bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อุทยานฯน่าเที่ยวช่วงหน้าหนาว ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู

calendar_month 02 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 30,575 / สถานที่ยอดนิยม


Winter is coming....ลมหนาวมาแล้วจ้า

เตรียมตัว เตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม เพราะช่วงนี้อุทยานฯหลายแห่ง
จะฮอตมากเป็นพิเศษ อย่างว่าแหละน้า~ อากาศหนาวๆ เย็นๆแบบนี้
ดีต่อใจใครๆก็ชอบทั้งนั้น งั้นอย่ารอช้าตามชิลไปไหนไปเที่ยวกันกับ

"5 อุทยานฯน่าเที่ยวช่วงหน้าหนาว ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู"


03

ดอยอินทนนท์

(จ.เชียงใหม่)

       ไปเชียงใหม่แล้วอยากจะสัมผัสกับความหนาวสั่นสุดขั้วหัวใจ ต้องไปพิชิตยอดดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันกว้างไกลของขุนเขาสลับซับซ้อน โดยเฉพาะยามเช้าจะมีทะเลหมอกปกคลุมเหนือหุบเขาน่าชมมาก จากจุดชมทิวทัศน์สามารถมองเห็นพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริสูงเด่นอยู่คู่กัน ดอยอินทนนท์เป็นที่เที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเยี่ยมชมน้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้งในทุกฤดูหนาว ส่วนใครอยากดูดาวสวยๆ ก็ไม่ควรจะพลาดกับลานกางเต๊นท์ของอุทยานฯ เพราะตอนเช้ายังได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นในมุมที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยเป็นของแถมอีกด้วย
 
10 จุดกางเต็นท์บนดอย ช่วงหน้าหนาว ที่ใจมันเร่งเร้า ว่าต้องไป !


 
10 จุดกางเต็นท์บนดอย ช่วงหน้าหนาว ที่ใจมันเร่งเร้า ว่าต้องไป !

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โทร. 053-286728 , 053-286730


ห้วยน้ำดัง

(จ.เชียงใหม่ - จ.แม่ฮ่องสอน)

       อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน มีภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน และธรรมชาติที่สวยงามล้อมรอบ มีจุดชมวิวดอยกิ่วลมเป็นจุดชมวิวที่งดงามและมีชื่อเสียงมากที่สุด สามารถมองเห็นดอยเชียงดาว หรือรอชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกที่ทั้งหนาและสวยงามในช่วงเช้าตรู่ได้ นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อาทิ น้ำตกห้วยน้ำดัง โป่งน้ำร้อนท่าปาย น้ำตกแม่เย็น เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เอื้องเงิน เป็นต้น ที่สำคัญขอบอกเลยว่า ตอนกลางคืนดาวสวยมาก!
 


ห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่


 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โทร.  053-248491 , 084-9081531
 

ภูสอยดาว

(จ.อุตรดิตถ์)

       ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สำหรับไฮไลท์ที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวให้มาเยือนที่นี้ได้อย่างต่อเนื่องคงหนี้ไม่พ้น น้ำตกภูสอยดาว ที่มีความสูง 5 ชั้น และการได้เที่ยวชมทุ่งดอกไม้สีม่วงที่มีชื่อว่า “ดอกหงอนนาค” และไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณที่ขึ้นกระจัดกระจ่ายเพิ่มสีสันสวยงามตลอดบนเนื้อที่กว้างกว่า 1,000 ไร่ สำหรับจุดที่สูงสุดของภูสอยดาว สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตรเลยทีเดียว สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอดปี ฤดูกาลท่องเที่ยวจะเริ่มตั้งแต่เดือนส.ค. - ม.ค. โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ 13 องศาเซลเซียส หากวันไหนโชคดี คงมีโอกาสได้ล่าช้างเผือกกันบ้างล่ะ !
 
ภูสอยดาว - จ.อุตรดิตถ์




 
อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.055-436793, 055-436001,055-436002

 

ภูกระดึง 

(จ.เลย)

       ภูกระดึงเป็นภูเขายอดตัดที่เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปใบบอนหรือรูปหัวใจ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,316 เมตร ด้านบนจะมีสภาพอากาศที่เย็นสบาย และเคยต่ำสุดถึง 3-7 องศาองศาเซลเซียสเลยทีเดียว นอกจากนี่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย เพราะบนยอดภูมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามอย่างหลากหลาย ทั้งทุ่งใหญ่ป่าสน น้ำตก และหน้าผาที่เป็นจุดชมทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกลแบบพาโนราม่า ซึ่งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดของที่นี่ก็คือการฝ่าสายหมอกเข้าไปรับแสงแรกของวันกันที่ผานกแอ่นภายในอุทยานแห่งชาติภูกระดึงนี่เอง และแม้ว่าหนทางที่ชันและยาวไกลจนเป็นที่ร่ำลือถึงความยากลำบากขนาดไหน แต่นั่นก็กลับเป็นสิ่งกระตุ้น ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวให้มุ่งหน้ามาเพื่อได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “ผู้พิชิตภูกระดึง” 
 
ผานกแอ่น ภูกระดึง จ.เลย


 
ผานกแอ่น ภูกระดึง จ.เลย
 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โทร. 042-871333, 042-871458
 

ภูชี้ฟ้า

(จ.เชียงราย)

      ภูชี้ฟ้ามีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตร จุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือเนินที่ราบสูงบนยอดภู ใครได้มาจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน เพราะบนนั้นจะถูกห้อมล้อมไปด้วยความสวยงามของทิวเขาสูงมากมาย มีหุบเขาสีเขียวขจีขนาดใหญ่เป็นตัวกั้นอาณาเขตของประเทศไทยกับลาวเอาไว้ นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต๊นท์นอนดูดาวมนตอนกลางคืน และในตอนเช้าที่นี่ทุกคนจะได้ชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น ถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยแห่งหนึ่งเลยทีเดียว




เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close