bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

20 สระน้ำสวยปังจากทั่วโลก ที่ใครเห็นเป็นต้องร้อง 'ว้าว!'

calendar_month 27 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 81,295 / เที่ยวต่างประเทศ

นี่อาจจะยังไม่ถึงฤดูร้อนก็จริง แต่ลองคิดดูสิ ถ้าได้แหวกว่ายใน 20 สระว่ายน้ำสวยสุดทึ่งขนาดนี้ มีหรือจะอดรนทนไหว เราได้รวบรวมไว้หมดแล้ว ตั้งแต่อเมริกา ออสเตรเลีย หรือเอเชีย มีตั้งแต่สระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุด เจ๋งที่สุด และสวยสุดๆ มาดูกันเลย!

05


สระว่ายน้ำสีทองทรงพลัง

the-st-regis-lhasa-resorts-gold-energy-pool-in-tibet-makes-guests-feel-ultra-luxurious-with-its-gold-plated-tiles-lining-the-pool

หากคุณพร้อมที่จะจ่าย ขอแนะนำโรงแรมห้าดาวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ St. Regis Resort ในเมืองลาซา ประเทศทิเบต ห้องพักเริ่มต้น 300 ดอลลาร์ต่อคืน พร้อมวิวสวยสุดจะบรรยายของเทือกเขาหิมาลัย แล้วไปแหวกว่ายในสระน้ำสีทองระยิบระยับสุดอลังการ อีกทั้งยังเป็นสระน้ำเค็มที่มีอุณหภูมิอุ่นสบายประมาณ 28-32 องศาเซลเซียส ส่วนใครอยากผ่อนคลายไปอีกระดับ สามารถไปนวดเท้าที่ห้องข้างๆได้เลย ประสบการณ์น่าประทับใจแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้แล้วนะ!

 

สระน้ำหลากสีที่ Jade Mountain Resort

JadeMountain-SaintLucia74

สระว่ายน้ำสีสันสดใสแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศเซนต์ ลูเซีย ไข่มุกแห่งทะเลแคริบเบียน โดย Jade Mountain เป็นรีสอร์ทหรูพร้อมชายหาดส่วนตัว บริการสปาชั้นเลิศ รวมถึงห้องพักแต่ละห้องที่เปิดไปเจอความงดงามของธรรมชาติ เหมาะแก่การเป็นที่พักสำหรับทริปฮันนีมูนสุดพิเศษของคู่รัก ห้องพักราคาเริ่มต้นเบาๆที่คืนละ 1,550 ดอลลาร์เท่านั้นเอง... แต่สาวๆทุกคนย่อมมีความฝันเนอะ?

 


สระน้ำธรรมชาติที่ Havasu Falls

4604096551_5b0b339dac_b

ถ้าคุณกำลังมองหาประสบการณ์ดำดิ่งสู่สระน้ำธรรมชาติของจริง ต้องที่นี่เลย น้ำตกฮาวาสุ (Havasu Falls) น้ำตกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเขตแกรนด์แคนยอน รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่พิเศษที่โลกทั้งสองมาพบกัน นั่นคือวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองอเมริกันอินเดียนที่อาศัยอยู่ในแกรนด์แคนยอนมาหลายชั่วอายุคน กับพลังอันยิ่งใหญ่ของธรรมชาติที่ทำให้เกิดน้ำตกแห่งนี้ขึ้นมา ด้วยความที่เป็นพื้นที่ของคนท้องถิ่น จึงจำเป็นต้องมีการจำกัดจำนวนคนเข้าในแต่ละวัน และยังต้องได้รับอนุญาตจากชนเผ่า Havasupai เสียก่อน จากนั้นคุณก็สามารถเข้าไปชื่นชมความงามของธรรมชาติแห่งนี้กันได้เลย

 


เล่นน้ำ ชมสัตว์ป่าที่โรงแรม Chongwe River House

005651-05-pool-lounging-with-elephant

อยากเล่นน้ำเย็นๆไปด้วยท่องซาฟารีไปด้วยเหรอ? ไม่มีปัญหา แนะนำโรงแรม Chongwe River House ประเทศแซมเบีย โรงแรมบูทีคดีไซน์แปลกตาที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำที่มองเห็นแม่น้ำ Chongwe อีกทั้งยังมีชานไม้ริมสระใต้ร่มเงาของแมกไม้ ไว้นอนจิบค็อกเทลดูสัตว์ป่าที่แวะเวียนผ่านมาแบบชิลๆ สนนราคา 550 ดอลลาร์ต่อคืนในช่วงโลว์ซีซั่น(ตั้งแต่เดือนเม.ย.-มิ.ย. และต้นเดือนพ.ย.)
 



ชมวิวเทือกเขาแอลป์ที่สระว่ายน้ำโรงแรม The Cambrian

big_199

ถูกจัดอันดับเป็น 1 ในท็อป 20 โรงแรมและสปาเพื่อสุขภาพในประเทศสวิตเซอร์แลนด์  โดยโรงแรม The Cambrian แห่งนี้อยู่ในหมู่บ้าน Adelboden หมู่บ้านเพื่อการท่องเที่ยวเล็กๆ เหมาะแก่การมาเล่นสกีในฤดูหนาว สระว่ายน้ำที่นี่มองเห็นวิวเทือกเขาแอลป์ที่สวยมากจนใครได้มาเห็นเป็นต้องร้องว้าวกันทุกคน โรงแรมนี้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี โดยห้องพักแบบเตียงคู่ราคาเริ่มต้นที่ 216 ดอลลาร์ต่อคืน

 


สระว่ายน้ำไร้ขอบที่โรงแรม Belmond Hotel Caruso

orav_1366x650_pool05

เปลี่ยนพระราชวังเก่าสมัยศตวรรษที่ 11 ให้กลายเป็นโรงแรมหรู สระว่ายน้ำของที่นี่เหมือนระเบียงที่ตั้งอยู่ริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน คุณสามารถมองเห็นวิวภูเขารอบๆและทะเลด้านล่างได้ด้วยความกว้างถึง 180 องศาของสระว่ายน้ำรูปวงรีนี้ และที่สำคัญ เพียงแค่กริ๊งเดียวถึงคอนเซียร์จ ไอพอดและเครื่องดื่มน่าดริ๊งก็มาอยู่ในมือของคุณ! 
 



สระน้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่โรงแรม The San Alfonso del Mar

001

โรงแรมหรูในเมือง Algarrobo ประเทศชิลี ขึ้นชื่อว่ามีสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก! สระน้ำเค็มกว้างกว่า 1 กิโลเมตรทอดยาวไปกับชายหาดส่วนตัวสีขาวละมุน และถ้าเลือกที่จะพักที่นี่แล้วละก็.. สิ่งเดียวที่คุณควรกังวลคือ 'จะไปโต้คลื่นทะเลหรือแหวกว่ายในสระขนาดยักษ์นี้ดี?'

 



ว่ายน้ำกับจระเข้ที่ Crocosaurus Cove

man_floating

คุณเป็นคนเสพติดความกลัวรึเปล่า? หากใช่ คุณจะชอบดำน้ำที่สระน้ำในเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลียแห่งนี้มากเลยล่ะ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยจระเข้มากกว่า 200 สายพันธุ์ ซึ่งรวมไปถึงจระเข้น้ำเค็มขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตัวยาวกว่า 5 เมตร! คุณสามารถดำลงไปในแทงค์กระจกนิรภัย ที่เปิดให้บริการ 12 ครั้งต่อวัน ตั้งแต่ 9:30 น. ถึง 17:00 น. ราคาคนละ 160 ดอลลาร์ และ 2 คนในราคาพิเศษ 240 ดอลลาร์




สระน้ำไร้ขอบที่รีสอร์ท One&Only Reethi Rah

Nano-Chan

จริงๆแล้ว นี่คือสระน้ำในสระน้ำที่อยู่ในมหาสมุทรอีกที สระน้ำแห่งนี้อยู่ที่สปารีสอร์ทในประเทศมัลดีฟส์ โดยวิลล่าส่วนตัวพร้อมวิวสวยแบบนี้ มาพร้อมกับค่าห้องสุดโหดที่ 2,250 ดอลลาร์ต่อคืน!
 



สระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลก Nemo 33

1623599_579240075493715_2079260025_n

ตามบันทึกสถิติโลกของกินเนสส์ระบุว่าสระว่ายน้ำที่ลึกที่สุดในโลกอยู่ที่นี่! โดยสระน้ำแห่งนี้อยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อสอนดำน้ำลึก เปิดทำการทุกวัน คุณสามารถสมัครเรียนดำน้ำที่นี่ได้ โดยราคาคอร์สเริ่มต้นที่ 61 ยูโร หรือถ้าคุณมีใบประกาศนียบัตรอยู่แล้ว อยากมาฝึกดำน้ำที่นี่ก็ได้เช่นกัน คิดเป็นรอบละ 25 ยูโร หลังจากนั้นคุณอาจจะได้ทานอาหารไทยสุดอร่อยที่ร้านอาหารท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย
 


สระว่ายน้ำที่โรงแรม The Oberoi Udaivilas

rooms-suites2

สัมผัสประสบการณ์การเป็นมหาราชาได้ที่เมือง Udaipur ประเทศอินเดีย เมืองสีขาวที่สร้างขึ้นในยุครุ่งเรืองของอาณาจักร Mewar ซึ่งรีสอร์ท Oberoi Udaivilas นี้ประกอบไปด้วยที่พักหรูราวกับวังกว้างเกือบ 140 ไร่ รวมถึงมีสวนขนาดใหญ่และสระว่ายน้ำสุดอลังที่มองเห็นวิวทะเลสาบ Pichola หากใครสนใจอยากมาใช้ชีวิตเหมือนอยู่ในเทพนิยาย ห้องพักที่นี่เริ่มต้นที่คืนละ 525 ดอลลาร์
 



สระว่ายน้ำสีแดงแปลกตาที่ Library Resort

005163-06-red-pool-sea-view

เทรนด์สระว่ายน้ำสีแดงกำลังมารึเปล่า? เพราะที่เกาะสมุย มีสระน้ำอุ่นที่มีพื้นกระเบื้องสีส้ม เหลือง และแดงเข้ม สะท้อนให้เห็นน้ำในสระระยิบระยับในสีที่ดูแปลกตา นอกจากนี้คุณสามารถเดินไปเล่นน้ำที่ชายหาดส่วนตัวก็ได้ เพียงไม่กี่เก้าเท่านั้น ใครอยากมากระโดดน้ำที่สระสีแดงแบบนี้ เตรียมเงินให้พร้อม ห้องพักเริ่มต้นที่ 10,000 บาทต่อคืน
 



สระว่ายน้ำลอยน้ำที่โรงแรม Grand Hotel Tremezzo

Floating-pool-at-GHT-traveller-19jun13-pr_b_1080x720

เล่นน้ำที่ทะเลสาบโคโม่จนเหนื่อยแล้วมานอนแช่ตัวที่สระน้ำลอยน้ำที่สามารถมองเห็นวิวภูเขา Bellagio Mountains อันงดงาม หากคุณจองห้องพักหนึ่งคืนที่ Grand Hotel Tremezzo คุณยังสามารถเล่นน้ำได้ที่สระน้ำในร่มแบบไร้ขอบได้ด้วย ยังไม่รวมถึงอ่างจากุซซี่ถึง 5 อ่าง ซึ่งราคาห้องพักเริ่มต้นที่ 522 ดอลลาร์ต่อคืน
 

 

สระน้ำร้อนสีขาวที่ปราสาทปุยฝ้าย Pamukkale

4995275687_49cc639f6c_b

ธรรมชาติมักจะสร้างความอัศจรรย์ใจให้เราเสมอ รวมไปถึงสระน้ำธรรมชาติแห่งนี้ด้วย สระน้ำแห่งนี้เกิดจากหินอ่อนและหินชั้น หินตะกอนที่ส่องเป็นประกายจากผิวน้ำ โดยสระน้ำอุ่นนี้มีมากมายหลายร้อยสระ ตั้งอยู่ที่เมือง Denizli ทางวันตกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี คุณสามารถไปเที่ยวที่นี่ได้ด้วยรถไฟ รถยนต์ รถบัส หรือจะไปกับทัวร์ก็ได้เช่นกัน ค่าเข้าตกคนละ 13 ดอลลาร์
 



สระน้ำสปาน่าแช่ตัวทั้งวันที่ COMO Shambhala Estate

Como-Shambhala-Estate-Bali-deckchairs-and-infinity-pool-with-views

ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้และทุ่งข้าวสีเขียวในเมือง Ubud ในเกาะบาหลี สระน้ำแห่งนี้เปรียบเสมือนแหล่งรวมความสงบและความผ่อนคลายเข้าไว้ด้วยกัน COMO Shambhala Estate เป็นที่พักที่น่าไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด คุณสามารถเดินลงมาแช่ตัวในสระน้ำนี้ได้จากห้องนอนของคุณได้เลย หรือใครอยากจะเข้าคลาสเล่นโยคะก็มีบริการ นี่ยังไม่รวมถึงสปาและขนมทานเล่นเพื่อสุขภาพที่สามารถมาทานได้ทั้งวัน ห้องพักราคาเริ่มต้นที่ 600 ดอลลาร์
 

 

สระว่ายน้ำสาธารณะอายุกว่าร้อยปี Bondi Iceberg

10063197484_f904d83f06_o

ห่างจากซิดนีย์ไปเพียง 15 นาที คุณจะได้พบสระว่ายน้ำ Bondi เป็นสระน้ำเค็มกว้าง 50 เมตรเปิดบริการมานานกว่า 100 ปี และเป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้แวะเวียนมาออสเตรเลียเป็นประจำทุกปี และที่สำคัญค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่เพียง 5.50 ดอลลาร์ ส่วนเด็ก 3.50 ดอลลาร์ เปิดทุกวัน 6:30 น. ถึง 17:30 น. ในวันธรรมดา ส่วนเสาร์-อาทิตย์ปิด 18:30 น.
 



สระน้ำเกิดจากหลุมยุบธรรมชาติที่ Ik Kil

สระน้ำธรรมชาติอีกแห่งที่สวยอลังการจริงๆ อยู่ที่สถานอุทยานโบราณคดี Ik Kil เพียง 3 กิโลเมตรจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง Chichén Itzá และเมือง Pisté ประเทศเม็กซิโก สระน้ำสีเขียวอมน้ำเงินแห่งนี้เกิดจากหินปูนกว้างเกือบ 30 เมตรและลึกกว่า 40 เมตร อีกทั้งยังมีน้ำตกและพืชพันธุ์ไม้เลื้อยอยู่ทั่วบริเวณ โดยมีค่าเข้าเพียง 6 ดอลลาร์เท่านั้น คุณก็จะได้เล่นน้ำที่นี่
 



สระว่ายน้ำที่ Purobeach ประเทศมอนเตเนโกร

lido-mar-bazen1

บีชคลับสุดหรูแห่งนี้อยู่ที่อ่าว Kotor ณ ยอร์ชคลับ ปอร์โต้ มอนเตเนโกร สถานที่ที่น่าพักผ่อนในตอนกลางวัน ส่วนกลางคืนก็มันส์กันได้สุดเหวี่ยง คลับแห่งนี้ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำแบบไร้ขอบกว้างกว่า 64 เมตร มีบาร์ 2 แห่ง พร้อมด้วยสปา ร้านอาหาร และร้านค้าอีกเล็กน้อย
 



สระว่ายน้ำที่โรงแรม Harbour Plaza

6997178799_c691e0b618_o

วิวที่สวยที่สุดในเกาะฮ่องกงและอ่าววิคตอเรีย! สระว่ายน้ำแห่งนี้อยู่ที่ชั้น 23 ของโรงแรม Harbour Plaza สงวนสิทธิ์สุดพิเศษสำหรับแขกเท่านั้นที่ขึ้นมาใช้บริการได้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าพักที่นี่สักคืนสองคืน ค่าห้องอยู่ที่ประมาณ 200 ดอลลาร์ต่อคืน
 



สระน้ำธรรมชาติ Giola

6255070029_6fd4705cc3_b

สถานที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งประเทศกรีซ Giola คือสระน้ำธรรมชาติสีเขียวมรกตที่น้ำใสสุดๆ อยู่ใกล้หมู่บ้าน Astris ทางตอนใต้ของเกาะ Thassos สระน้ำแห่งนี้อาจจะเข้าถึงยากสักนิด เพราะคุณต้องเดินเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรจากถนนสายหลัก แต่ถ้าได้โดดน้ำจากผาสูง 8 เมตรลงในน้ำสีเขียวใสแบบนี้มันก็คุ้มนะ ว่าไหม?
 


 

เรื่องจาก Lifehack
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai