bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เหตุผลที่ทำให้ “ห้วยขวาง” เป็นย่านสุดฮิปแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่น่าใช้ชีวิตคูลๆ ที่สุดในเวลานี้

calendar_month 19 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 138,397 / รีวิวที่เที่ยว


หากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนหนุ่มสาวในเมืองใหญ่ และมองหาย่านที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ทั้งกิน ดื่ม เที่ยว และพักผ่อนได้ครบครันในทำเลเดียวกัน วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปซอกแซกสำรวจย่านห้วยขวาง ย่านธุรกิจการค้าและที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง และกำลังกลายเป็นย่านสุดฮิปแห่งใหม่ที่น่าจับตาในเวลานี้ เพราะนอกจากจะมีทั้งที่พักสุดฮิป แหล่งช้อปปิ้งสุดเก๋ คาเฟ่นั่งชิลและร้านแฮงค์เอาท์สุดชิคแล้ว ยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดินโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ทุกอย่างที่ว่ามารวมตัวกันอยู่ที่นี่… ทำให้ห้วยขวางกลายเป็นย่านที่น่าใช้ชีวิตอยู่ในไลฟ์สไตล์คูลๆ อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

 

แหล่งช้อปปิ้งสุดชิค

ห้วยขวางได้ชื่อว่าเป็นย่านการค้าที่ไม่มีวันหลับใหล เพราะเต็มไปด้วยความคึกคักของห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ชิคๆ ไปจนถึงตลาดนัดสุดแนวที่มีสินค้าหลากหลายให้เลือกช้อปได้แบบละลานตา รวมไปถึงจุดเช็คอิน ทั้งกิน ดื่ม เที่ยว แชะ แชร์ที่สร้างสีสันให้ย่านนี้ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างเช่น The Street รัชดา แหล่งช้อปปิ้งที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ทำงานเลิกดึกๆ แต่อยากช้อปปิ้ง หรือหากอยากจะมานั่งทำงานก็มีร้านอาหารและคาเฟ่ที่เปิดให้บริการตลอดทั้งคืนอีกด้วย




The Street รัชดา
พิกัด ถนนรัชดาภิเษก (MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ ประตูทางออกที่ 4)

 

Chic Café & Restaurant

นอกจากจะเป็นย่านของอร่อยขึ้นชื่อที่คึกคักตลอดคืน ห้วยขวางยังเต็มไปด้วยคาเฟ่เก๋ๆ และร้านอาหารอร่อยมากมาย ตั้งแต่ร้าน Street Food ริมทาง ร้านอาหารเกาหลี ภัตตาคารอาหารจีนเก่าแก่ ไปจนถึงบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นในโรงแรมหรู ก็รวมตัวกันอยู่ในย่านนี้


A lot like Love Café

ตลอดแนวเส้นถนนรัชดาภิเษกยาวไปจนตัดกับถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เต็มไปด้วยคาเฟ่เก๋ๆ ที่น่าจะโดนใจสายชิลที่เป็นคอกาแฟอยู่หลายร้าน หนึ่งในนั้นคือ A lot like Love Café คาเฟ่น่ารักในซอยรัชดา 14 ที่มาพร้อมกับบรรยากาศและสไตล์การตกแต่งที่ให้อารมณ์เหมือนกับคาเฟ่ในญี่ปุ่น  เมนูแนะนำที่มาแล้วไม่ควรพลาด อาทิ เค้กมะพร้าวอ่อนใบเตยที่หอมนุ่มละลายในปาก พร้อมเครื่องดื่มอย่าง Crispy Green Tea Frappe ส่วนใครเป็นคอกาแฟที่นี่ก็มีกาแฟ Cold Brew สกัดเย็นเข้มข้นพร้อมเสิร์ฟ ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง Matcha Green Tea Affogato ไอศครีมวนิลาราดด้วยชาเขียวมัทฉะเข้มข้น เป็นเมนูพิเศษที่ต้องลองชิม




 
A Lot Like Love Café
พิกัด ซอย รัชดาภิเษก 14
เปิด 08.00 - 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร 095-748-5517



SNP Headquarter
 
ขยับมาทางฝั่งถนนเพชรบุรีกันบ้าง ใครชอบคาเฟ่บรรยากาศชิคๆ ต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่ SNP Headquarter คาเฟ่สุดเก๋สไตล์อินดัสเทรียลชิค ที่มาในคอนเซ็ปต์สุดฮิป มีห้องแล็บทำเบเกอรี่ เค้กสตูดิโอ และบาร์เอสเพรสโซ่ ที่พร้อมเสิร์ฟกาแฟพิเศษแบบ Specialty ทั้ง Nitro cold brew กาแฟสกัดเย็นผ่านเครื่องอัดไนโตรเจน และ Coffee tasting set ที่ให้เราได้เลือกเมล็ดกาแฟหลากหลายชนิด มาชงเป็นเอสเพรสโซ่และมินิลาเต้เพื่อชิมรสชาติ นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารฟิวชั่นจานเดียวง่ายๆ อย่างเฟรนฟรายส์คั่วพริกเกลือ-มายองเนสแอนโชวี่ และสปาเก็ตตี้โหระพาปลาสลิดฟู สำหรับใครที่มองหาเมนูหนักท้องขึ้นมาอีกนิด นอกจากนี้ หากใครอยากซื้อขนมติดมือกลับบ้าน ก็สามารถเลือกเบเกอรี่ที่อบสดใหม่ทุกวันกลับไปได้เลย


 

SNP Headquarter
พิกัด ใต้ตึก Italthai ถนนเพชรบุรี
เปิดทุกวัน 07.00-21.00 น.
โทร. 02-7234441

 

แหล่งแฮงค์เอาท์สุดฮิป


นอกจากสถานบันเทิงหลายแห่ง ห้วยขวางยังเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ของเหล่าฮิปสเตอร์ที่ชื่นชอบบรรยากาศชิคๆ ชิลๆ อย่าง “ตลาดนัดรถไฟรัชดา” ซึ่งเป็นทั้งตลาดนัดตอนกลางคืนที่บรรยากาศสุดชิล และยังเป็นแหล่งรวมสิ่งของคลาสสิคและของตกแต่งสไตล์วินเทจที่โดนใจฮิปสเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าหลากหลายมาเปิดท้ายขายของ เสื้อผ้า รองเท้า ให้เราได้มาอัพเดทเทรนด์แฟชั่น รวมทั้งของกินของใช้มากมาย ส่วนใครอยากนั่งฟังเพลงก็มีร้านนั่งชิลคอยบรรเลงดนตรีสดให้ฟังเพลินๆ ตลอดทั้งคืน 


 


ตลาดนัดรถไฟรัชดา
พิกัด ซอยรัชดาภิเษก 6 (ด้านหลังเอสพลานาด)
เปิด อังคาร - อาทิตย์ 17.00-01.00 น.
โทร. 092-713-5599, 092-713-5577, 092-685-7979


ที่เที่ยวคูลๆ ได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน


ฉีกกฎจำเจว่าวันหยุดต้องไปเดินห้าง เพราะในย่านห้วยขวางมีสถานที่ที่น่าสนใจอย่าง “INVESTORY พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน” (Investment Discovery Museum) ที่นอกจากจะช่วยเปิดโลกการลงทุนให้กับเราแล้ว ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ดีไซน์คูลๆ ด้วยการออกแบบสไตล์ Pop Futuristic โดยใช้เส้นโค้งที่ทำให้รู้สึกถึงความโมเดิร์นสื่อถึงอนาคต  ที่สำคัญ จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือเป็นพิพิธภัณฑ์แนวอินเตอร์แอคทีฟที่ทำให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมผ่านเกมต่างๆ อาทิ เกมจำลองการซื้อขายหุ้นจริงๆ สร้างความเพลิดเพลินให้ไม่น่าเบื่อ เรียกว่าทั้งสนุกและได้ความรู้แบบ 2 in 1 กันเลยทีเดียว


 

INVESTORY พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน
พิกัด ชั้นใต้ดิน อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เปิด วันอังคาร – อาทิตย์  (ปิดวันจันทร์)  09.30 – 19.00 น.
ค่าบริการ: บุคคลทั่วไปราคา 100 บาท


ที่พักสุดฮิปใจกลางเมือง


นอกจากทำเลใจกลางเมืองเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสะดวก ห้วยขวางยังเป็นย่านที่มีชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนอาศัยอยู่มาก จึงมีที่พักฮิปๆ สำหรับนักเดินทางที่มองหาที่พักที่แตกต่างและมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร และหากเอ่ยถึงที่พักที่โดดเด่นในละแวกนี้ ชื่อของ “ยิ้ม ห้วยขวาง” (Yim Huai Khwang Hostel) อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ด้วยจุดเด่นของการมิกซ์ระหว่างโฮสเทลกับดีไซน์โฮเทล จนกลายมาเป็น “ดีไซน์โฮสเทล” ที่มีคอนเซ็ปต์ผสมผสานทั้งความเป็นไทยผสมโมเดิร์น รวมทั้งยังเป็นที่พักสีเขียว หรือ Green Hostel ด้วยการประยุกต์ใช้ของเก่ามารียูสอย่างเก๋ไก๋ ภายในอาคารชั้นบนเป็นที่พักที่ให้บริการทั้งห้องส่วนตัวและห้องพักรวมแบบ Dormitory  ส่วนชั้นล่างยังมีคาเฟ่ชิคๆ ให้เราได้ไปนั่งจิบกาแฟทานขนม พร้อมชมงานศิลปะไปด้วยได้



 


Yim Huai Khwang Hostel
พิกัด ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ห้วยขวาง
โทร. 080 965 9994



และหากคุณรู้สึกหลงเสน่ห์จนอยากมาใช้ชีวิตอยู่ในย่านสุดฮิปอย่างห้วยขวางแล้วล่ะก็ ลองมองหาคอนโดมิเนียมที่อยู่ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้ง ที่กินที่เที่ยวในละแวกนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่างเช่น “แชปเตอร์วัน อีโค” รัชดา-ห้วยขวาง โครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ที่นอกจากทำเลเดินทางสะดวก อยู่ติดริมถนนประชาอุทิศ ยังมีดีไซน์เก๋ชิคไม่ซ้ำใคร โดยมีห้องหลากหลายรูปแบบให้เลือกเข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เริ่มต้นด้วยห้อง Studio ขนาดกะทัดรัด ประมาณ 22.57-23.26 ตารางเมตร ภายในตกแต่งได้อย่างลงตัว ด้วยโทนสีสบายตาทำให้ห้องดูกว้างและไม่อึดอัด


 

ถัดมาเป็นห้องแบบ One Bedroom ขนาดตั้งแต่ 29.27-36.53 ตารางเมตร สำหรับห้องนี้ขนาด 29 ตารางเมตร จัดเป็นห้องนอนที่อบอุ่น แบ่งโซนห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ และห้องครัวพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานโดยใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าและลงตัว

 


ปิดท้ายด้วยห้อง One Bedroom ที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิด ด้วยขนาดพื้นที่ 30.40 ตารางเมตร ซึ่งตกแต่งได้อย่างลงตัวด้วยวัสดุที่ดูเป็นธรรมชาติ แถมมีพื้นที่ห้องครัวเป็นสัดส่วนและค่อนข้างกว้าง เหมาะกับคนชอบทำอาหาร


ด้วยคอนเซ็ปต์ในการออกแบบเน้นใกล้ชิดธรรมชาติ หรือ Ecologist ผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ Scandinavian   Design ทำให้ Chapter One Eco รัชดา-ห้วยขวาง เป็นโครงการที่รักษ์โลก แถมยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยจะมีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้องอ่านหนังสือ, Bike Club คลับสำหรับคนรักจักรยาน มีทั้งจุดจอดจักรยานพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบ, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, โฮมเธียเตอร์, Farm & BBQ  พื้นที่สำหรับปลูกผักผลไม้และจัดปาร์ตี้ปิ้งย่าง สำหรับสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน รวมทั้ง Co-Working Space ในอนาคต โดยพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดจะใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์อีกด้วย


ครบเครื่องทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พักฮิปๆ แถมแหล่งช้อปปิ้งสุดชิคให้เราไปแฮงค์เอาท์กันได้ 24 ชั่วโมง แถมยังเดินทางสะดวกด้วยรถไฟใต้ดินแบบนี้  ไม่แปลกใจเลยที่ห้วยขวางจะกลายเป็นย่านฮิปแห่งใหม่ใจกลางเมืองที่ใครหลายคนมองหา ซึ่งจะมาเติมเสน่ห์และสีสันให้ชีวิตในเมืองใหญ่ของคุณน่าอยู่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดคูลได้ทุกรูปแบบจริงๆ ค่ะ


CHAPTER ONE ECO รัชดา-ห้วยขวาง
ที่ตั้ง อยู่บนถนนประชาอุทิศห่างจากแยกเหม่งจ๋ายประมาณ 750 ม. (ถ้าเข้าจากถนนรัชดาผ่านเส้นประชาราษฎร์บำเพ็ญระยะทางประมาณ 1.5 กม.)
พิกัด : 13.772130, 100.579866
www.stylishresidences.com



**สำหรับใครที่สนใจคอนโดใจกลางเมือง ใกล้ MRT ห้วยขวาง ตกแต่งครบ ในราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบาท* อย่าพลาดโอกาสมาจองห้องพักในฝันของคุณ ในวัน Pre sales วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 นี้นะคะ แอบกระซิบว่าหากใครจองภายในงานจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 100,000* บาทเลยทีเดียว แล้วคุณจะพบว่า...ชีวิตฮิปๆ ในเมือง สามารถเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ได้ทุกวัน



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close