bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เมื่อสาวไทยตอกกลับอย่างฉลาดต่อกรณีการพาดหัวข่าวของเดลีเมล์อังกฤษแบบนี้

calendar_month 19 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 138,127 / ข่าวท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวอังกฤษ เดลีเมล์ พาดหัวข่าวว่า 'นี่มันฝันร้ายชัดๆ วันหยุดพักผ่อนของเราพังพินาศไปหมดแล้ว' เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกต่างพากันแสดงความคิดเห็นถึงกรณีการสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ทำให้วันหยุดพักผ่อนของพวกเขาหมดสนุก เพราะทั้งคลับ บาร์ สถานบันเทิงทั้งหลายถูกสั่งห้ามเปิดอย่างเอิกเริกเป็นเวลา 30 วัน รวมถึงงานฟูลมูนปาร์ตี้ก็ถูกยกเลิกด้วยเช่นกัน

 มีผู้ใช้งานชาวไทย ใช้ชื่อว่า Kay Saengwattanakul แสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพว่า 'ไม่ใช่ว่าชาวไทยไม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้นะคะ ยังไงพวกคุณก็เป็นแขกบ้านแขกเมืองของพวกเรา เพียงแค่เราต้องการผู้มาเยือนที่มีอารยะหรือความศิวิไลซ์เพียงพอ ที่มาเที่ยวและชื่นชมธรรมชาติของเราโดยไม่เข้ามารบกวนหรือวุ่นวายกับสถานการณ์ที่คนไทยกำลังเผชิญอยู่ ณ ตอนนี้ ช่างเป็นเรื่องที่น่าอายเสียจริง ที่พวกเขาแสดงออกถึงความเห็นแก่ตัวและความไม่ใส่ใจต่อเหตุการณ์แห่งการสูญเสียครั้งนี้ของพวกเรา ได้แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าให้พวกเขาได้เจอแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่ดีกว่า'
 'ถึงผู้เผยแพร่ข่าวนี้ โปรดคุณจงพิจารณาถึงหลักจริยธรรมและคุณธรรมของการนำเสนอข่าวประเภทนี้สู่สาธารณะชนด้วย มีอีกล้านๆมุมมองที่คุณสามารถนำมาขายข่าวของคุณได้ด้วยความเคารพ หรือถ้าคุณไม่สามารถหาได้ ก็นำเสนอข่าวอื่นๆสิ มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายบนโลกนี้ให้พูดถึง และหากคุณนำเสนอข่าวดีๆไม่ได้ ก็แค่ไม่ต้องใส่ใจเมืองไทยไปสักพัก เพราะคุณนั้นช่างไร้หัวใจ ไม่สามารถรู้สึกถึงความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของพวกเราและเห็นได้ว่าศีลธรรมในใจของคุณได้หายไปแล้ว เสียใจกับคุณด้วยจริงๆ'




ที่มา : Dailymail.co.uk
เรียบเรียง: ชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai