bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว Peppermint Bike Park & Mint Cafe คาเฟ่สุดชิค พร้อมสนามปั่นจักรยานครบวงจร ที่คนเมืองห้ามพลาดมาเช็คอิน

calendar_month 17 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 90,822 / รีวิวที่เที่ยว

เอาใจคนเมืองที่หลงใหลการปั่นจักรยานเสือภูเขาและคนที่ต้องการอัพสกิลการปั่นจักรยานที่ท้าทายขึ้น สนุกขึ้น แถมปั่นเสร็จเหนื่อยๆ ก็สามารถออกมานั่งทานอาหารต่อที่ Mint Café คาเฟ่แห่งแรกที่มีสนามปั่นจักรยานเสือภูเขาครบวงจร พร้อมเสิร์ฟอาหารที่นอกจากอร่อยถูกปาก ยังมีความใส่ใจเหมือนทำให้คนในครอบครัว อาหารที่นี่ทุกจานไม่ใส่ผงชูรส อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องเดินทางเข้าในเมืองให้รถติด แถมเปิดยันดึก มีเวลาให้ได้สนุกเหลือเฟือ

วันนี้ชิลเลยจะพาไปชมพื้นที่น่ารักใจกลางกรุงแห่งนี้กัน มีวันหยุดทั้งทีจะให้นั่งอยู่บ้านได้อย่างไร ช่วงนี้เราขอเป็นชาว Healthster สักหน่อย เสาร์-อาทิตย์ใครไม่ได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด เราจะพาไปทานอาหารอร่อยในคาเฟ่สุดน่ารัก คัดสรรค์เมนูด้วยใจ พร้อมไปปั่นจักรยานสุดมันส์ ที่เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบครบ ไปชมบรรยากาศกันเลย

Mint Cafe by Peppermint Field เป็นคาเฟ่ในเครือของแบรนด์ เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ นั่นเองค่ะ ร้านถูกครีเอทมาจากความชอบในการปั่นจักรยานและไลฟ์สไตล์ของ CEO เจ้าของแบรนด์เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ที่ชอบชิมชอบสรรหาอาหารอร่อยๆ วัตถุดิบดีๆ มาให้คนในครอบครัวและเพื่อนฝูงได้ลิ้มลองอยู่เสมอ เมื่อ mint café เปิดขึ้น ความชื่นชอบเหล่านี้จึงถ่ายทอดมาสู่คุณภาพความอร่อยของร้าน ตัวร้านตกแต่งเป็นสไตล์ Modern Loft สุดเท่ห์ ด้วยโทนสีเทาดำ แต่ยังคงความน่ารักด้วยกระถางดอกไม้บนระเบียง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้มานั่งทานอาหารอยู่ที่ร้านในใจกลางกรุงลอนดอน 555+ (เพราะตัวร้านตกแต่งได้บรรยากาศเมืองผู้ดีจริงๆค่ะ)
มาดูโซนด้านในกันบ้าง พอเดินเข้ามาก็จะพบกับความน่ารักของบรรยากาศภายในร้าน ที่ตกแต่งเป็นสไตล์วินเทจ เน้นงานไม้ และผนังปูนสีขาว และยังมีกิมมิคเล็กๆที่คงความเป็น Mint Cafe ด้วยโคมไฟสีมิ้นท์สุดน่ารัก ให้ความรู้สึกอบอุ่น น่ามานั่งอยู่นานๆ น่ามาชาร์ตพลังจากความเหนื่อยล้าทั้งหมด
ด้านในมีโซนให้เลือกหลายมุมเลยค่ะ รองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่มจริงๆ หากมาเป็นแก๊งค์ก็มีโต๊ะยาวกลางร้านให้เลือก หรือมาเป็นครอบครัวเล็กๆ โซนโต๊ะไม้ขนาดกะทัดรัดและโซฟาหนังสีน้ำตาลก็ทำให้มื้อนี้เป็นมื้อพิเศษสำหรับครอบครัวได้ 

มีผลิตภัณฑ์จาก Peppermint Field ไว้ให้เลือกซื้อด้วยนะ ทั้งยาดม ยาหม่อง ครบเลย
หรือใครชอบนั่งชิลๆ ได้มองวิวด้านนอกร้าน ก็มานั่งรับแสงที่มุมโต๊ะไม้ยาวกับเก้าอี้สูงก็ชิลดีค่ะ
แถมภายในร้านยังมีจักรยานหายากตกแต่งไว้โชว์ลูกค้า ใครเป็นนักขี่จักรยานก็จะถูกอกถูกใจเป็นพิเศษ บางคันเป็นรุ่นลิมิเต็ดหายากด้วยนะ 

มาเรียกความหิวด้วยเมนูอร่อยของทางร้านกันบ้าง ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านที่มีความตั้งใจอยากให้ลูกค้าได้มาทานอาหารอร่อย พบกับสารพัดเมนูที่คัดสรรค์มาอย่างดี ทำด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ออกมาเป็นเมนูหน้าตาน่าทานอย่างที่เราเห็นกันนี้ค่ะ 
เราไปดูทีละเมนูกันเลย สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านมีให้ลิ้มลองมากมายไม่ว่าจะเป็น เมนู ‘พาสต้าCEO’ พาสต้าเส้นเหนียวนุ่ม ผัดกับซอสสมุนไพรเข้มข้น มีส่วนผสมจากกระเทียม พริกแห้ง ใบกระเพรา ตำละเอียดเพื่อเพิ่มความหอมของ Herb แล้วผัดให้คลุกเคล้าจนทั่วเส้น อร่อยจัดจ้าน ใครชอบทานพาสต้าต้องลองเลยค่ะ
มาต่อกันที่เมนูไทยฟิวชั่นเอาใจคนชอบทานเนื้อกันบ้าง กับ ‘เนื้อย่าง จิ้มแจ่ว ข้าวเหนียวนุ่ม’ เนื้อคุณภาพนำเข้าจากออสเตรเลีย กริลล์บนเตาถ่านด้วยถ่านลาวา เพื่อเพิ่มความหอมของเนื้อแบบคลาสสิค เสิร์ฟแบบ Medium Rare สไลด์ชิ้นเนื้อมาพอดีคำ จิ้มน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดของทางร้านรสชาติเปรี้ยวหวาน ตามด้วยข้าวเหนียวร้อนๆ นุ่มๆ ชุ่มฉ่ำ อร่อยมากค่ะ
ตามมาด้วยเมนูเบอร์เกอร์กันบ้าง ใครมาที่นี่ห้ามพลาดกับเมนู ‘เบอร์เกอร์ปลา charcoal bun' แป้งชาโคลโฮมเมดทานคู่กับปลาทอดกรอบชิ้นใหญ่ ขอบอกกลิ่นหอมมาก ยิ่งทานร้อนๆ ยิ่งอร่อยค่ะ
ยังไม่หมดเท่านี้ สำหรับจานนี้เอาใจคนชอบทานแซลมอนกันบ้างกับ ‘แซลมอนย่างมิ้นท์เลมอนซอส’ สเต๊กปลาแซลมอนเนื้อนุ่มราดซอสเลมอนมิ้นท์เข้มข้น ทานคู่กับสลัดผักออแกนิค อร่อยมากค่ะ ชิลคอนเฟิร์ม
ทานเมนูเนื้อๆ กันไปแล้ว มาลองเมนูอร่อยๆจากผลไม้กับ ‘ยำส้มโอกุ้งสด’ กันบ้างดีกว่า เมนูที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ ส้มโอคุณภาพคลุกเคล้ากับน้ำยำรสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน ทานแล้วสดชื่นสุดๆ แถมวิตามินซีสูงด้วยนะ สายเฮลท์ตี้ต้องถูกใจแน่นอน
ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานโฮมเมดที่ทางร้านแนะนำกับ ‘แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล’ อร่อยมากค่ะ ตัวแอปเปิ้ลครัมเบิ้ลกรุบกรอบ หอมหวาน ทานคู่กับไอศครีมวานิลลายิ่งเพิ่มความฟิน เคี้ยวเพลินสุดๆ เผลออีกทีหมดถ้วยแล้ว ชิลขอแนะนำต่ออีกหนึ่งเสียงเลยค่ะ

อิ่มอร่อยแบบจัดเต็มกันแล้ว เราจะพาไปตะลุย Peppermint Bike Park กันบ้าง ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรของคนชอบปั่นจักรยานเสือภูเขาเลยก็ว่าได้ค่ะ หลายคนที่ไม่เคยขี่อาจจะกังวลว่าจะปั่นได้มั๊ย จะปลอดภัยหรือเปล่า สบายใจ หายห่วงเลยค่ะ เพราะเค้ามีพี่เจ้าหน้าที่คอยดูแลตั้งแต่การเลือกจักรยานให้เข้ากับสรีระผู้ขี่ ไปจนถึงการสอนขี่ทุกขั้นตอนเลย

ภายในสนามเป็น Lane มีหลายด่านให้ขี่ ทั้งระดับง่ายไปจนถึงยาก ทั้งเส้นทางแบบ Mountain Bike Trail และทางเรียบ รวมระยะทางทั้งหมดเกือบ 2 กิโลเมตรเลยค่ะ ปั่นกันจุใจเลย
ปั่นทางเรียบก็ฟิน รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว เหมือนได้มาปั่นอยู่ในสวนสาธารณะเลยล่ะค่ะ

เส้นทางแบบเทรลก็แอดเวนเจอร์สุดๆ

สำหรับใครไม่มีจักรยาน ที่นี่มีบริการเช่าด้วยค่ะ ราคาเช่าจักรยานอยู่ที่ 150 บ./ชม หมวกกันน็อคราคาครั้งละ 60 บาท หรือถ้าใครมีจักรยานมาก็เสียแค่ค่าเข้า 200 บาท สามารถขี่ได้ทั้งวันเลย คุ้มสุดๆ
ใครกำลังมองหาคาเฟ่น่ารัก มีพื้นที่ให้ได้ปั่นจักรยานสุดมันส์ แถมมีอาหารอร่อย ด้วยเมนูคัดสรรค์จากวัตถุดิบคุณภาพ  ท่ามกลางบรรยากาศดีๆแบบนี้ วันหยุดลองแวะมาที่ Peppermint Bike Park & Mint Cafe แล้วเพื่อนๆจะอยากมาอีกเรื่อยๆแน่นอน

 

Peppermint Bike Park & Mint Cafe
ที่ตั้ง : ซอยโยธินพัฒนา 3 เรียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา
เวลาเปิดบริการ :
Peppermint Bike Park
อังคาร-ศุกร์ 16:00-22:00 น.
เสาร์-อาทิตย์ 07:00-22:00 น.
โทรศัพท์ : 090-980-1368
Facebook : Peppermint Bike Park
Mint Cafe อังคาร-อาทิตย์ 11:00-22:00 น.
โทรศัพท์ : 02-136-7300
Facebook : Mint Cafe by Peppermintfield

 
























เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai