bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (SPRINGFIELD VILLAGE GOLF & SPA) ที่พักชะอำท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา

calendar_month 17 ต.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 78,888 / รีวิวที่พัก


เมื่อหนุ่มข้างกายผู้ที่ชอบกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจชวนไปเที่ยวชะอำ 
งานนี้เกียร์กระปุกก็ไม่พลาดเพราะมีเจ้ามือซัพพอร์ตให้ตลอดทริป ไหนเลยจะปฏิเสธได้
ว่าแล้วก็รีบเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า เตรียมครีมกันแดด แว่นตา และชุดว่ายน้ำให้พร้อม
เตรียมไปตะลุยชะอำกันเลยค่ะ


โดยที่พักที่เราจะไปพักกันในวันนี้ค่ะ สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (SPRINGFIELD VILLAGE GOLF & SPA)  กอล์ฟรีสอร์ทชื่อดังในชะอำ จังหวัดเพชรบุรี หนุ่มข้างกายบรรยายสรรพคุณว่าที่นี่บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ และมีสปาที่เกียร์กระปุกชอบให้ได้ไปผ่อนคลายด้วยนะ

เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมแล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหมายเลข 1010 ขับตรงไปประมาณ 4 กิโลเมตรก็จะพบ 
สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (SPRINGFIELD VILLAGE GOLF & SPA)  ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา


พอมาถึงที่โรงแรมเราก็ได้รับการต้อนรับจากพนักงานที่มาคอยต้อนรับด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม เชื้อเชิญให้เราได้เข้าไปเช็คอินบริเวณล็อบบี้ พร้อมเวลคัมดริ้งค์เป็นน้ำเก๊กฮวยเย็นชื่นใจ 

ทางพนักงานแจ้งห้องพักที่เราจองเอาไว้เป็นแบบ Junior Suite ตั้งอยู่ที่อาคาร 4 ซึ่งที่นี่เขาจะมี 4 อาคาร ตั้งล้อบรอบสระว่ายน้ำ โดยอาคาร 1 จะเป็นส่วนของล็อบบี้ คลับเฮาส์ และร้านอาหาร ส่วน อาคาร 2, 3, 4 จะเป็นส่วนของห้องพัก ที่ประกอบไปด้วยห้อง DELUXE ROOM จำนวน 44 ห้อง, JUNIOR SUITE 24 ห้อง และ GRAND JUNIOR SUITE 4 ห้อง  นอกจากนี้ยังมีห้องพัก COTTAGE SUITE จำนวน 20 ห้องและ JUNIOR SUITE COTTAGE จำนวน 2 ห้อง โดยมีลักษณะเป็นวิลล่าที่ตั้งแยกออกไปจากตัวอาคาร

 

ห้องพักของเราตั้งอยู่บริเวณอาคาร 4 ค่ะ โดยทุกอาคารมีทางเดินเชื่อมบริเวณชั้น 2 ที่สามารถเดินถึงกันได้ และทุกอาคารมีลิฟต์สะดวกสบายมากๆ ค่ะ 

มาถึงแล้วค่ะห้องพัก Junior Suite เปิดประตูเข้ามาก็หลงรักเลย ห้องกว้างขวางมากๆ โดยมีพื้นที่ถึง 64 ตารางเมตร แบ่งเป็นห้องนอนและห้องนั่งเล่น สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องประกอบไปด้วยทีวีแอลซีดี เคเบิลทีวี เครื่องเล่นดีวีดีและซีดี โทรศัพท์ ตู้เย็น มินิบาร์ ตู้เซฟ โซฟา โต๊ะ เก้าอี้ทานอาหาร เครื่องชงกาแฟ และซิงค์ล้างจาน 


 

 
การตกแต่งเป็นสไตล์โมเดิร์นคอนเทมเพอรารี่ เน้นใช้สีโทนเข้มอย่างสีแดง สีน้ำเงิน น้ำตาล ตัดกับสีโทนสว่างอย่างสีเหลือง สีทอง สีครีมและสีขาว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เน้นงานไม้เรียบหรูและดูดี ทำให้ห้องพักบรรยากาศหรูหราแต่ให้อารมณ์ความอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน


 
บรรยากาศภายในห้องนอนกว้างขวางมากๆ ค่ะ เตียงใหญ่ นุ่ม น่านอน มีประตูที่สามารถเชื่อมต่อไปยังระเบียงได้



ภายในห้องนอนมีตู้เสื้อผ้า ทีวีแอลซีดี และเครื่องเล่นดีวีดี/ซีดี


 
จากห้องนอนและห้องนั่งเล่นมีประตูที่เปิดไปยังระเบียง ที่มีอ่างจากุซซี่สุดโรแมนติกตั้งอยู่ พร้อมโต๊ะ เก้าอี้ และที่นั่งชิงช้าสำหรับนอนเล่นอ่านหนังสือ คืนนี้เราสองคนเลยคุยกันว่าจะมานอนแช่น้ำชมดาวสุดโรแมนติกกันในยามค่ำคืน



ห้องน้ำแยกส่วนเปียกและแห้งพร้อมระบบน้ำร้อนน้ำเย็น 

 
พอเก็บกระเป๋าเสร็จเราเลยขออนุญาตเจ้าหน้าที่เดินชมห้องแบบอื่นๆ เผื่อคราวหลังจะได้ลองมาใช้บริการห้องสไตล์อื่นๆ บ้าง โดยเริ่มจากห้อง DELUXE ROOM ห้องพักขนาด 44 ตารางเมตร การดีไซน์เป็นแบบโมเดิร์นคอนเทมเพอรารี่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมอ่างจากุซซี่ริมระเบียง โดยเตียงสามารถเลือกได้แบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ค่ะ 


 
จุดเด่นของ สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (SPRINGFIELD VILLAGE GOLF & SPA) นั่นก็คือห้องพักทุกห้องจะมีอ่างจากุซซี่ทุกห้องเลยล่ะค่ะ เป็นที่พักที่เหมาะกับคู่รักมาสวีทกันมากๆ 



อ่างจากกุซซี่ของที่นี่น่าแช่มากๆ


 
ทางพนักงานถามเราว่าอยากลองไปชมห้องคอทเทจของที่นี่ไหม เราสองคนตอบตกลงโดยไม่ลังเลเลยค่ะ อยากรู้ว่าจะน่าพักขนาดไหน

พนักงานพาเรานั่งรถกอล์ฟขึ้นเนินเขามายังโซนคอทเทจค่ะ ซึ่งเป็นวิลล่ามีความเป็นส่วนตัวหันหน้าเข้าหาทิวเขา

ห้องที่พนักงานพาเรามาชมคือ JUNIOR SUITE COTTAGE ซึ่งมีเพียง 2 หลังเท่านั้น มีความกว้างถึง 70 ตารางเมตร แบ่งเป็นส่วนของห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นคอนเทมเพอรารี่ได้อารมณ์บ้านแบบบาหลีเน้นงานไม้ หลังคาสูง เน้นใช้สีโทนอบอุ่น สีน้ำตาล สีเหลือง สีครีม


 
การดีไซน์เน้นความโปร่งโล่งสบายและแอบอิงธรรมชาติมีประตูกระจกบานเลื่อนจากห้องนั่งเล่นเปิดสู่ระเบียง 




ชุดรับแขกภายในห้องนั่งเล่น



ห้องน้ำสุดเซ็กซี่มีประตูเปิดไปยังอ่างจากุซซี่ริมระเบียง



มีส่วนครัวที่ประกอบไปด้วยกาน้ำร้อน แก้วกาแฟ ซิงค์ล้างจาน



โซนระเบียงที่สามารถชมวิวภูเขาและสนามกอล์ฟได้อย่างกว้างไกล



อ่างจากุซซี่ดีไซน์สุดเก๋ที่เหมือนหลุดมาจากเทพนิยายปรัมปรา


 
เมื่อชมห้องพักเสร็จแล้วชายหนุ่มข้างกายก็ชวนไปออกรอบเล่นกอล์ฟ โดยสนามกอล์ฟของที่นี่กว้างขวางมากๆ ล้อมรอบไปด้วยภูเขาประกอบไปด้วยหลุมทั้งหมด 27 หลุม ออกแบบโดย Jack Nicklaus นักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงระดับโลกชาวอเมริกัน ยึดแนวทางการรักษาธรรมชาติ เต็มไปด้วยนกนานาชนิด มีบ่อน้ำที่สวยงามที่เอาไว้ท้าทายนักกีฬากอล์ฟ สนามกอล์ฟของที่นี่ได้รับความไว้วางใจจากโปรกอล์ฟชั้นนำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาฝึกปรือฝีมืออยู่สม่ำเสมอ 


 
ส่วนใครที่เล่นกอล์ฟไม่เป็นและอยากมาลองสัมผัสกีฬากอล์ฟที่นี่ก็มีโปรกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่คอยให้คำปรึกษาและคำแนะนำในการเล่นกีฬากอล์ฟอีกด้วย


 
หลังจากออกรอบเสร็จชายหนุ่มข้างกายฟิตมากชวนเกียร์กระปุกไปว่ายน้ำต่อโดยสระว่ายน้ำของที่นี่กว้างขวางและออกแบบมาได้สวยงามมากๆ ค่ะ มีโซนสระเด็ก มีการดีไซน์เป็นเหมือนถ้ำ และมีสไลเดอร์อีกด้วย


 
หลังจากว่ายน้ำเสร็จก็ถึงเวลาไปคลายความปวดเมื่อยที่ Life Spa @ Village ซึ่งเป็นสปาที่ได้มาตรฐานระดับ Gold จากกระทรวงสาธารณสุข โดยมีโปรแกรมนวดให้เลือกมากมาย อย่างเช่น Hot Stone Massage การนวดด้วยหินร้อน Lomi Lomi  Massage เทคนิคการนวดของฮาวายโดยใช้น้ำมันหอมอโรมาในการบำบัด และที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือ Vichy Shower เป็นการนวดด้วยแรงดันน้ำ หรือที่เรียกกันว่าวารีบำบัด ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตทำให้รู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก


 

ห้องนวดแบบ Vichy Shower



ห้องนวดไทยและห้องนวดเท้า





 
ด้านบนของสปาจะเป็นโซนเปิดโล่งที่สามารถนวดท่ามกลางวิวของขุนเขาและต้นไม้ มีสายลมเย็นที่ช่วยให้เราผ่อนคลายจิตใจและร่างกายอันเหนื่อยล้าได้ดีทีเดียวค่ะ




ปิดท้ายด้วยน้ำขิงมันต้ม เครื่องดื่มร้อนๆ ที่ทางสปาเสิร์ฟมาพร้อมผ้าขนหนูอุ่นๆ หลังนวดเสร็จ เพื่อความผ่อนคลายและกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต

หลังจากทำสปาเสร็จก็ถึงเวลาอาหารค่ำแล้วค่ะ ขอแวะมาชมบรรยากาศของห้อง Bosco The Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารที่มีบรรยากาศโรแมนติก ตั้งอยู่ริมสระว่ายน้ำ ใครที่อยากมาจัดเลี้ยงไม่ว่าจะเป็นเลี้ยงงานแต่งงาน ปาร์ตี้บริษัทก็สามารถติดต่อมาได้เลยค่ะ


 
ส่วนห้องอาหารที่เราจะไปทานอาหารค่ำในวันนี้คือห้องอาหาร Bird of Paradise ให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ วันนี้เราสั่งเมนูอาหารไทยที่ขอบอกว่าอร่อยมากๆ เริ่มจากจานนี้ แกงปูใบชะพลู ที่เป็นเมนูแนะนำของที่นี่  รสชาติเข้มข้น เนื้อปูก็ให้มาเยอะมากๆ ค่ะ ทานกับเส้นหมี่โรยกระเทียมเจียวอร่อยสุดๆ 




ต่อด้วยผัดฉ่าทะเล จานนี้อร่อยมากๆ รสชาติจัดจ้าน มีทั้งเนื้อปลา กุ้ง และหมึก ทานกับข้าวสวยอร่อยสุดๆ



ปิดท้ายด้วยทอดมันปลากราย ทอดมันรสชาติกลมกล่อม จิ้มกับน้ำจิ้มอร่อยมากๆ ค่ะ


 
หลังจากทานอาหารค่ำเสร็จแล้วก็มาเดินย่อยบริเวณสระว่ายน้ำ ในยามค่ำคืนแบบนี้แสงไฟรอบสระว่ายน้ำส่องสะท้อนลงพื้นน้ำสวยงามมากๆ


 
ในยามเช้าเราตื่นมาทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าสุดอร่อยที่ห้องอาหาร Bird of Paradise อาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือกมากมายทั้งโซนไข่ ที่มีทั้งไข่กระทะ ไข่ตุ๋น ออมเล็ต ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก เบค่อน หรือจะเป็นโซนข้าวต้มที่มีทั้งข้าวต้มหมูร้อนๆ ข้าวต้มกุ๊ยและเครื่องเคียงมากมาย โซนอาหารไทยทั้งข้าวผัด ข้าวสวย และเมนูอาหารไทยสุดอร่อย 




โซนสลัด ผลไม้ และเครื่องดื่ม 



ขอเติมพลังด้วยไข่กระทะ ปาท่องโก๋ และชาไทยตำรับโบราณร้อนๆรสชาติเข้มข้น



 
ทานมื้อเช้ากันจนเต็มอิ่มก่อนจะโบกมือลา สปริงฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ แอนด์ สปา (SPRINGFIELD VILLAGE GOLF & SPA) ไปด้วยความสุข ใครที่อยากมาพักผ่อนชิลๆ ท่ามกลางธรรมชาติ คลายความเครียดกับกีฬากอล์ฟพร้อมกับผ่อนคลายกับการทำสปา และทานอาหารอร่อยก็มาที่นี่กันได้เลยค่ะ

ที่ตั้ง : 208, 208/1 หมู่ 2 สามพระยา ชะอำ เพชรบุรี 76120
โทร :  0-3270-9222, 0-2231-2244 ต่อ 108,109
เว็บไซต์ :  www.springfieldresort.com
 



เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close