bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปหัวหิน ชิคๆ ชิล ๆ 2 วัน 1 คืน เที่ยวอย่างมั่นใจไม่กลัวแดด

calendar_month 11 ต.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 96,154 / ทริปตัวอย่าง

 
รู้กันอยู่ว่าแดดเมืองไทยนั้นน่ากลัวขนาดไหน แค่ 10 โมงเช้าเดินออกไปนอกออฟฟิศก็แทบจะละลายแล้วล่ะค่ะ  ตากแดดในกรุงเทพฯ แป๊บเดียวผิวก็เริ่มคล้ำแล้ว แต่คราวนี้เพื่อนสาวของสาวสีส้มชวนไปท้าแดดถึงหัวหิน นางบอกว่าไม่ต้องกลัวผิวคล้ำเพราะงานนี้นางพกผู้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดไปด้วย งานนี้สาวสีส้มเลยเที่ยวได้อย่างมั่นใจ สนุกได้อย่างเต็มที่ ท้าแดดได้อย่างไม่ต้องกลัวผิวคล้ำ ตามไปชมการเดินทางสนุกๆ ของพวกเรากันได้เลยค่ะ
 
อ๊ะ ก่อนจะไปมาขอเช็คข้าวของที่นำไปก่อนแว่นตาพร้อม กล้องพร้อม เสื้อผ้า รองเท้าพร้อม และ NIVEA SUN PROTECT & REFRESH SPF50 ที่เพื่อนสาวแนะนำว่าอย่าลืมพกไปด้วยนะ เมื่อทุกอย่างพร้อมก็ออกเดินทางกันเลย
 



 


เราขับรถออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้า ประมาณ 3 ชั่วโมงเราก็เดินทางถึงหัวหิน โดยสถานที่แรกที่เราจะพาไปเช็คอินนั้นก็คือ Seenspace คอมมูนิตี้มอลล์สุดฮิปริมทะเล ดีไซน์สไตล์ลอฟท์ มีร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ ร้านเสื้อผ้า และที่ถ่ายรูปให้เซลฟี่มากมายเลยค่ะ


 

วันนี้แดดแรงมากๆ ค่ะ แต่เราสองคนก็ไม่กลัวเพราะมีผู้ช่วยปกป้องผิวอย่างสเปรย์กันแดด นีเวีย ซัน โพรเท็ค & รีเฟรช SPF 50 ซึ่งปกติกันแดดทั่วไปจะต้องทาก่อนออกแดด 30 นาที แต่สำหรับสเปรย์กันแดดนีเวีย ซัน โพรเท็ค & รีเฟรช SPF 50 นี้ ฉีดปุ๊บก็สามารถกันแดดได้ทันที และยังไม่ทิ้งคราบขาว สะดวกพกติดตัวไปได้ทุกที่เลย 


ตอนฉีดจะรู้สึกเย็นๆ ค่ะเพราะเป็นสูตรเย็นจากเมนทอล โดยสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว ซึ่งถ้าเป็นหน้าให้ฉีดกันแดดที่ฝ่ามือก่อนแล้วค่อยทาที่หน้า ส่วนผิวตัวก็สามารถฉีดได้ทันทีเลยค่ะ เพราะแสงแดดมีความเข้มข้นตลอดเวลา ถึงแม้จะเห็นเป็นแสงแดดอ่อนๆ ก็วางใจไม่ได้ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก อย่างสเปรย์กันแดดนีเวีย ซัน โพรเท็ค & รีเฟรช SPF 50 ที่เราสองคนเลือกใช้ในวันนี้ เค้าบอกว่าช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA1 / UVA2 และ UVB เพียงเท่านี้ก็สามารถท้าแดดแรงๆ ของหัวหินได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ


ทากันแดดเรียบร้อยแล้วก็ไปตะลุยเที่ยวใน Seenspace กันเลยเริ่มที่ VIRUSSPACE & CAFE อาร์ตแกลเลอรี่ แอด์ คาเฟ่ สำหรับคนรักศิลปะ โดยร้านนี้เป็นของคุณโลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปินและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง โดยมีคุณแพรภรรยาของคุณโลเลเป็นผู้ดูแลร้านนี้



แชะภาพโดยไม่ต้องกลัวแดดคู่กับผลงานของคุณโลเลสักหน่อย ก็จัดสเปรย์กันแดดนีเวียไปแล้วนิ



บรรยากาศภายใน  VIRUSSPACE & CAFE



ไอติมสุดอร่อยจากร้าน  VIRUSSPACE & CAFE ช่วยดับร้อนได้ดีทีเดียวเลยค่ะ


 
จาก Seenspace เรามานอนรับลมชิลๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ร้าน Riot Cafe คาเฟ่สุดชิลริมหาดเขาตะเกียบ ตัวร้านตกแต่งสไตล์ปูนเปลือยตั้งอยู่ริมหาด มีเตียงนอนริมทะเลให้นอนเอนกายอาบแดดชิลๆ ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.30 - 21.00 น. โทร. 098-829-4429

ร้อนๆ แบบนี้ก็ขอสั่งอิตาเลี่ยนโซดามาดื่มให้ชื่นใจกันหน่อยค่ะ




 
เพื่อนสาวชวนลงเล่นน้ำงานนี้เลยขอฉีดสเปรย์กันแดด นีเวีย ซัน โพรเท็ค & รีเฟรช SPF 50  กันก่อนค่ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถไปท้าแดดและลงน้ำได้อย่างมั่นใจแล้วเพราะตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำไม่หลุดลอกง่ายอีกด้วย



พร้อมแล้วก็ไปเล่นน้ำกันเลย


 
ส่วนที่พักของเราในวันนี้คือ โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่พักสวยสุดๆ ริมทะเลหัวหินค่ะ ตกแต่งสไตล์โคโรเนียล โดยห้องพักของเราคือห้อง Deluxe Pool Access ติดริมสระว่ายน้ำ สามารถเดินลงสระได้เลยจากห้องนอน



เก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยก็ถึงเวลาไปทานอาหารเย็นกันค่ะ


 
ซึ่งร้านที่เราจะไปจัดหนักซีฟู้ดกันในวันนี้คือร้านโต้งปูเป็นๆ แม้จะเป็นร้านที่ไม่ได้ดังมากแต่บอกเลยว่าอาหารสดและอร่อยมากๆ ค่ะ ปูม้าโลละ 500 กว่าบาทเท่านั้น พิกัดอยู่เขาตะเกียบหัวหิน GPS : 12.517508, 99.978651 โทร : 087-363-6891
 

ทานอาหารค่ำเสร็จแล้วก็ขอไปเดินย่อยที่ตลาดซิเคด้า มาร์เกต ตลาดสุดชิคที่มีสินค้าแฮนด์เมดเก๋ๆ ให้เลือกช้อปมากมาย โดนใจเรามากๆ เลยค่ะ โดยตลาดซิเคด้า นั้นจะเปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 16.00 น. - 23.00 น เท่านั้นค่ะ
 

 



หลังจากเก็บข้าวเก็บของ โบกสเปรย์กันแดด นีเวีย ซัน เตรียมสู้แดดวันที่สอง เราก็เช็คเอาท์โรงแรมแล้วก็เดินทางไปเช็คอินกันต่อที่ร้าน Bliss Cafe Hua Hin 82 ร้านคาเฟ่สุดน่ารักตกแต่งสไตล์โมเดิร์นวินเทจมีมุมให้ได้เซลฟี่มากมายและมีเมนูเบเกอรี่ อาหาร และเครื่องดื่มสุดอร่อย พิกัดร้านอยู่ซอยหัวหิน 82 ค่ะ เปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00-22.00 น. โทร. 098-712-8368


เสร็จแล้ว เราเดินทางต่อไปยังร้าน 1d+day artist ร้านคาเฟ่สุดชิคตกแต่งสไตล์มินิมอล เน้นใช้สีโทน ขาว ดำ มีมุมเก๋ๆ ถ่ายรูปมากมายทั้งโซนภายในร้านซึ่งเป็นโซนห้องแอร์ โซนนั่งชิลๆ ด้านนอก และโซนหลังร้านที่เขาทำเป็นกระโจมปลูกผักท่ามกลางสวนสวยสีเขียว การเดินทางไปร้านนี้เข้าทางซอยหัวหิน 101 แล้วเลี้ยวซ้ายค่ะ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00-20.00 น. โทร.032-908-355  GPS:12.468157, 99.973701



บรรยากาศด้านหลังได้อารมณ์โบฮีเมี่ยนนิดๆ ร้านนี้ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทุกมุมค่ะ


มาร้านนี้แนะนำเมนูน้ำผลไม้ปั่นค่ะ อย่าง มะม่วง มิ้นท์ เลม่อน  ปั่นและ ลิ้นจี่ เลม่อน ปั่น  เป็นเมนูที่เราขอยกนิ้วเลยค่ะว่าอร่อยมากๆ




สปาเก็ตตี้ทะเลขี้เมาร้านนี้เด็ดมากๆ สามารถเลือกได้ว่าจะเอาเผ็ดระดับไหน


 
ปิดทริป 2 วัน 1 คืน หัวหินฟินๆ ของสองเราอย่างมีความสุข แถมเที่ยวทะเลคราวนี้ผิวไม่คล้ำแดดด้วยค่ะ เพราะมีตัวช่วยป้องกันแสงแดดที่ดี  ทำให้เราเที่ยวทะเลอย่างมั่นใจ ขอบคุณสเปรย์กันแดด นีเวีย ซัน โพรเท็ค & รีเฟรช SPF 50 ทีนี้ไม่ว่าจะกิจกรรมกลางแจ้งแนวไหนก็ไม่ต้องกลัวแล้วล่ะค่ะ (credit : http://bit.ly/NIVEASunSuperHero
 


 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close