bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มินิไกด์ฉบับพกพา... กินเที่ยวพักครบ ' นครนายก ' มีดีมากกว่าน้ำตกนะจ๊ะ

calendar_month 11 ต.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 272,000 / สถานที่ยอดนิยม




- นครนายก เมืองในฝันที่ใกล้กรุง
ภูเขางาม น้ำตกสวย
รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ -


ใครกำลังมองหาที่เที่ยวคลายร้อนใกล้กรุง แบบว่ามีครบทั้งเขื่อน
น้ำตก กิจกรรมแอดเวนเจอร์ หรือทัวร์ไหว้พระ ในระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกล
ที่ต่อให้มีเวลาน้อยนิด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ก็ไปได้ จะมีที่ไหนเหมาะไปกว่าหนีบ
มินิไกด์ฉบับพกพา... กินเที่ยวพักครบ  ' นครนายก ' มีดีมากกว่าน้ำตกฉบับนี้ไปเที่ยวด้วยล่ะจ๊ะ

05



 

เที่ยวที่ไหนในนครนายก ?

เขื่อนขุนด่านปราการชล 

เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตัวเขื่อนรับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ สามารถป้องกันน้ำท่วมและลดความเสียหายจากน้ำล้นตลิ่ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนครนายก โดยสามารถชมทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน นอกจากนี้ยังมีบริการรถรางนำชมรอบเขื่อนอีกด้วย

 

น้ำตกสาริกา

น้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอด ๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร ในแต่ละชั้นจะมีชั้นหินธรรมชาติรองรับน้ำและกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กๆ อยู่ทั่วบริเวณชั้นของน้ำตก บางแห่งมีขนาดกว้างและน้ำไม่ลึกมาก ทำให้สายน้ำไหลตกลงมาอย่างสวยงาม ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เขียวชะอุ่ม ทำให้สามารถเดินชื่นชมความงามของทัศนียภาพ สามารถลงไปเล่นน้ำได้
 

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ซุ้มนี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เป็นซุ้มทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม ที่มีทอดยาวหลายเมตร ให้ร่มเงาแก่นักเดินทาง และพุทธศาสนิกชนผู้ที่มีจิตศรัทธาได้ใช้เป็นเส้นทางที่แสนร่มรื่นเพื่อเดินทาง และด้วยลักษณะที่เป็นซุ้มประตู ที่นี่จึงกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักเดินทางหลายคนหาโอกาสแวะมาถ่ายภาพเมื่อมีโอกาสได้มาท่องเที่ยวที่ จ.นครนายกในปัจจุบัน อีกทั้งยังได้เข้าไปทำบุญในวัดจุฬาภรณ์วนาราม เพื่อเป็นสิริมงคงแก่ชีวิตอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก Facebook ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม จ.นครนายก
 
ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม - จ.นครนายก
 
อุทยานพระพิฆเนศ

องค์พระพิฆเนศเทพเจ้าแห่งความสำเร็จขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองไทย แต่นอกจากมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดแล้ว ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปาง ให้ชมและสักการะบูชา นอกจากนั้นยังมีพระบรมสารีริกธาตุจาก 9ประเทศ ให้ได้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วยอุทยานพระพิฆเนศ ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่เกิดขึ้นมาด้วยพลังศรัทธาจากประชาชน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายก เป็นแหล่งรวมขององค์พระพิฆเนศปางต่างๆ มากมาย เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้นอกจากนั้นยังเป็นสถานที่สำหรับปฏิบัติธรรมเพื่อ ทำนุบำรุงศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป
 

 
ทริปเที่ยวชุ่มฉ่ำ 2 วัน 1 คืน 'นครนายก' มีดีมากกว่าน้ำตก > คลิกที่นี่
22 ที่เที่ยวนครนายก มาเที่ยวทั้งที ต้องเก็บให้ครบ! > คลิกที่นี่

 
 

มานครนายกทั้งที กินอะไรดีนะ ? 

ร้านกาแฟกับต้นไม้

ร้านกาแฟชิลๆที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ตัวร้านสร้างจากไม้เป็นส่วนใหญ่ ตกแต่งด้วยของเก่าย้อนยุคสไตล์วินเทจ มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ตั้งอยู่หลายจุด มีต้นไม้น้อยใหญ่ปลูกอยู่รอบๆตัวร้าน มีที่นั่งให้เลือกหลายมุมเลย มีทั้งโซนบนบกที่ร้อมรอบไปด้วยต้นไม้ หรือโซนริมคลองที่จะมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน เข้าไปภายในร้านก็สะดุดตากับการ์ดต่างๆที่ติดไว้ทั่วร้าน เป็นข้อความที่ระลึกจากบรรดาลูกค้าที่เคยมาและคำคมต่างๆที่คุณสมเกียรติ เจ้าของร้านเขียนไว้รอบร้าน อ่านเพลินเลยทีเดียว 
 

ที่ตั้ง : ซอยหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 ถนนรังสิต-องครักษ์ ต.คลองใหญ่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก
เวลา : 08.00 - 17.00 น. วันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 081-8112157





ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลาลุงเผ่า ก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้นนั่งห้อยขา เอาเท้าจุ่มน้ำ พร้อมเสิร์ฟมาในชามกะลา เป็นเอกลักษณ์เด่นของทางร้าน นอกจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว ที่นี่ยังมีปลาเผา หมูสะเต๊ะน้ำจิ้มรสเด็ด และขนมถ้วย แถมยังมีเครื่องดื่มหวานๆชื่นใจอย่างโอเลี้ยง ชาดำเย็นรสชาติเข้มข้น หอมเย็น ชื่นใจอีกด้วย กินก๋วยเตี๋ยวนั่งห้อยขา ดูปลาคาร์ฟ ในน้ำใสๆ เย็นๆ ชิลเว่อร์

ที่ตั้ง : ถนนเส้นที่จะไปน้ำตกนางรอง ถึงสามแยกให้เลี้ยวขวาไปเขือนขุนด่านปราการชล ประมาณ 500 เมตร  เมื่อพบทางแยกเล็กๆ ให้ขับเข้าไปในซอยเล็กๆ ร้านอยู่บริเวณด้านหน้าหญ้างามรีสอร์ท
เปิด : 09.00 - 15.00 น.
โทรศัพท์ : 083-295-8119, 085-116-0312




ร้านช่อชะมวง

อีกหนึ่งร้านเด็ดนครนายก ที่ห้ามพลาดกับเมนูแกงหมูชะมวง เนื้อหมูนุ่มๆชิ้นโตแกงกับใบชะมวง รสชาติอมเปรี้ยว อมหวาน อร่อยเข้ากั๊นเข้ากัน ใครยังไม่เคยลองต้องมาลอง บรรยากาศร้านร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว นอกจากอาหารจานหลักแล้ว เค้าก็ยังมีส้มตำ-ไก่ย่างอีกด้วย มาอิ่มอร่อยกันได้ที่ร้านช่อชะมวง

ที่ตั้ง : 242/16 หมู่ 1 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3049 นครนายก (ใกล้ภูเขางามรีสอร์ท) 
เวลาเปิด : 09.30 - 21.00 น. 
โทรศัพท์ : 037-385-222

 


5 ร้านกินนครนายก มาแล้วไม่นก เพราะนครนายกมีของอร่อยเยอะ > คลิกที่นี่
5 ร้านน่านั่งนครนายก บรรยากาศดี๊ดี ที่ต้องชวนคนข้างๆ ไปเช็คอิน!! > คลิกที่นี่

 


ที่ไหนน่านอนในนครนายก ?

มีนา วิลล่า
 
ที่พักบรรยากาศดี ตกแต่งเก๋ไก๋ ไม่ธรรมดา โดยคอนเซ็ปต์ของที่นี่ทำให้เราย้อนรำลึกถึงเรื่องราวในสมัยเด็ก โดยใช้ชื่อตัวละครในแบบเรียนภาษาไทย อย่างมานี ปอติ  มานะ  มาตั้งเป็นชื่อห้อง รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีสระว่ายน้ำ ที่ล้อมรอบด้วยทุ่งนาสีเขียวขจี ยิ่งในช่วงฝนพรำที่นี่จะสวยงามเป็นพิเศษ
 



เรนเดียร์ พาร์ค รีสอร์ท
 
มีที่มาจากชื่อของกวางเรนเดียร์ ในนิทานซานตาคลอส ที่ชอบความสงบนิ่งและมีความสง่างาม และเพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการของโรงแรม รู้สึกเสมือนว่าหนึ่งอยู่ในนิทาน การตกแต่ง ภายในห้องพักของที่นี่จึงสอดคล้องกับลักษณะรูปร่าง อุปนิสัยของกลุ่มกวางเรนเดียร์ทั้ง 9 ตัว และเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยในแต่ละกลุ่มบ้านได้อย่างเหมาะสม และเป็นส่วนตัว เมื่ออยู่ในLobby ที่แสงสาดส่องยามพลบค่ำ จะทำให้ความรู้สึกเสมือนว่า ประหนึ่งอยู่ในโรงละครดูแล้วช่างสวยงามเพลิดเพลินตา และยังเพรียบพร้อมไปด้วยกิจกรรมหลากหลายชนิดที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวและสร้างความประทับใจมิรู้ลืม

ที่ตั้ง : 
27 หมู่ 11, ตำบลเขาพระ, อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
โทรศัพท์ : 037-349902
 

 
 
จองที่พักเรนเดียร์ พาร์ค รีสอร์ท

 
 
โตแมงโอ้ รีสอร์ท

รีสอร์ทสุดน่ารักสไตส์วินเทจในเมืองนครนายก ด้วยที่ตั้งอันสวยงามมีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย ไหนจะบรรยากาศแสนชิล เหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุดสุดพิเศษ จะมาแบบครอบครัวหรือคู่รัก ก็มีห้องพักน่ารักๆพร้อมรับรองทุกรูปแบบ แถมตกกลางคืนบรรยากาศยังเปี่ยมไปด้วยความโรแมนติกเหนือคำบรรยาย น่ารัก น่าไปพักแบบนี้ต้องที่โตแมงโอ้ รีสอร์ทเลยจ้า
 
ที่ตั้ง : 28/2 ม.10 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
โทรศัพท์ : 086-9042500 , 089-8132956 , 037-349828
 


 
5 ที่พักบ้านเป็นหลังนครนายก ชวนเพื่อนไปโดดน้ำตกให้หายร้อน > คลิกที่นี่
5 ที่พักริมน้ำนครนายก พกความชิล ไปนอนฟังเสียงน้ำไหล > คลิกที่นี่
 

วิธีเดินทางไปนครนายก

โดยรถยนต์ส่วนตัว
 
จากกรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางไปยังจังหวัดนครนายกได้ 2 เส้นทางคือ
- ตามทางหลวงหมายเลข 305 เลียบคลองรังสิต ผ่านอำเภอองค์รักษ์ ระยะทางประมาณ 107 กม.
- ไปตามทางหลวงหมายเลข 1 เลี้ยวขวาที่แยกกองหิน ไปตามถนนสุวรรณศรเ้นทางหลวงหมายเลข 33 จนถึงจังหวัดนครนายก ระยะทางประมาณ 137 กม. หรือใช้ทางพิเศษอุดรรัถยา สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1543
 
โดยรถโดยสารประจำทาง
 
บริษัท ขนส่ง จำกัด บริการรถโดยสารประจำทางทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวันวันละหลายเที่ยว มีเส้นทาง คือ
- กรุงเทพฯ - หินกอง - นครนายก
- กรุงเทพฯ - รังสิต - องครักษ์ - นครนายก
- กรุงเทพฯ - นครนายก - อรัญประเทศ
- กรุงเทพฯ - องครักษ์ - โรงเรียนนายร้อย จปร. โดยต้องต่อรถเข้าเมืองอีก 7 กิโลเมตร
 
สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 2936 3660, 0 2936 3666 หรือ www.transport.co.th

รถตู้
 
สายกรุงเทพฯ - นครนายก มีจุดขึ้นรถได้แก่
  • จากกรุงเทพ ขึ้นรถที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บริเวณใต้ทางด่วน ฝั่งแฟชั่นมอลล์ รถออกทุก 40 นาที
  • จากนครนายก ขึ้นรถที่ รพ.นครนายก และบริเวณสี่แยกไฟแดงนครนายก รถออกทุก 40 นาที

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close