bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวเชียงใหม่ : รักใครให้ชวนไปเชียงดาว เพราะมันหนาวจนต้องหาคนกอด

calendar_month 10 ต.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 463,342 / ทริปตัวอย่าง

ป้ะ ไปกอดกันให้หายหนาวกันมะ แล้วไปนอนดูดาวสวย ไปสัมผัสสายหมอกขาวที่ปกคลุมยอดดอย แล้วไปนอนแนบกายอยู่ใต้ผ้าห่มผืนเดียวกัน กับที่นี่ดอยหลวงเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่

 
การเดินทางไปดอยหลวงเชียงดาว นั่งรถโดยสารที่ขนส่งช้างเผือกจังหวัดเชียงใหม่ ค่ารถ 40 บาท ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงครึ่ง โดยบอกคนขับว่าไปลงโลตัสเชียงดาว
 


ตารางเวลารถที่ขนส่งช้างเผือกไปยังเชียงดาว
 
ควรนั่งรถไปถึงโลตัสเชียงดาวก่อนเที่ยงเพราะจะมีวินรถสองแถวขึ้นดอยหลวงเชียงดาวค่ารถคนละ 50 บาท โดยจะมีคนขับมาคอยเรียกคนอยู่หน้าโลตัส แต่ถ้าไปไม่ทันรอบเที่ยงจะต้องเหมาสองแถวขึ้นไปค่ารถประมาณ 500-600 บาท/เที่ยว
 
 
จากโลตัสเชียงดาวรถสองแถวก็จะพาเราเข้าสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาวค่าเข้าคนละ 20 บาท และจะพาเราไต่ดอยสูงไปยังหมู่บ้านนาเลาใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าลีซู 
 

ที่นี่มีโฮมสเตย์ให้เลือกมากมาย โดยราคาที่พักจะเท่ากันหมดคือ 500 บาท รวมอาหาร 2 มื้อคือมือเย็นกับมื้อเช้า บ้านทุกหลังสามารถชมวิวดอยหลวงเชียงดาวได้ทุกหลัง ความต่างคือระดับของความสูงที่ตั้งลดหลั่นกันไป 
 

ในส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกแทบจะไม่ต่างกันเลยค่ะ เพราะทุกหลังจะเป็นแบบกระท่อมไม้ หลังคามุงจาก มีห้องน้ำในตัว มีที่นอน ผ้าห่ม มุ้ง ให้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ และที่ทำน้ำอุ่น ไฟฟ้าจะมีใช้ตอนค่ำ ตั้งแต่เวลา 19.00 – 22.00 น. เพราะที่นี่เขาใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เวลาจะชาร์จไฟจะต้องมาชาร์จบริเวณเคาน์เตอร์เพราะภายในบ้านไม่มีปลั๊กไฟ ส่วนสัญญาณมือถือขึ้นมาถึงค่ะ แต่ไม่ได้มีทุกจุดต้องลองถามกับทางที่พักว่าตรงไหนมีสัญญาณได้บ้าง
 
 
 
แม้ว่าจะเต็มไปด้วยความไม่สะดวกสบาย แต่ทำไมใครๆ ก็ไปกัน ก็เพราะการเดินทางมาที่นี่เราพร้อมที่จะทิ้งความสะดวกสบายทุกอย่างมานอนนิ่งๆ ชมวิวหมอกที่ปกคลุมดอยหลวงเชียงดาวจากหน้าบ้านพัก เพียงเท่านี้ก็เป็นความสุขที่ไม่อยากจะกลับไปอยู่สุขกายแต่ไม่สบายใจในเมืองหลวงแล้วล่ะค่ะ
 
 

รวมที่พักดอยหลวงเชียงดาว 

 

1.บ้านหมอกตะวัน

ที่พักที่เราพักกันในครั้งนี้จะอยู่บริเวณทางเดินด้านล่างของหมู่บ้านมีระเบียงไม่ไผ่กว้างขวางชมวิวดอยหลวงเชียงดาว
โทร. 095 452 2599
 
 

2.วิวดอยหลวง

โฮมสเตย์ที่อยู่จุดสูงที่สุดของโฮมสเตย์ทั้งหมดมีระเบียงไม้ที่สามารถมองเห็นวิวดอยหลวงได้อย่างเต็มตา
โทร. 089-5598273
 
 

3.บ้านระเบียงดาว

ที่พักยอดฮิตของดอยหลวงเชียงดาวและเป็นโฮมสเตย์แรกของที่นี่ โดยที่นี่จะอยู่ใกล้กับวิวดอยหลวง มีระเบียงที่ยื่นไปชมดอยหลวงเชียงดาวและให้บริการเครื่องดื่ม กาแฟ ชา อิตาเลียนโซดา เป็นจุดที่มีคนมาถ่ายรูปเยอะมากๆ
โทร. 089-998-0712 , 089-903-0083
 
 

4.บ้านดอยหมอก

ตั้งอยู่ด้านล่างบ้านระเบียงดาว เป็นที่พักเล็กๆ มีห้องไม่มาก และมีระเบียงชมวิวดอยหลวงเชียงดาว
โทร. 088-4107231 
 


5. บ้านดอยเคียงดาว

ที่พักชมวิวดอยหลวงเชียงดาว จะตั้งลดหลั่นลงมาจากบ้านระเบียงดาว  มีระเบียงไม้ไผ่ชมวิวดอยหลวงเชียงดาว
โทร. 081-3879311
 
 

6. บ้านสายหมอกเชียงดาว

จากบ้านดอยเคียงดาวเดินลงมาบริเวณด้านล่างก็จะพบบ้านสายหมอกเชียงดาวโฮมสเตย์พร้อมระเบียงชมวิวไม้ไผ่ชมวิวดอยหลวงได้อย่างเต็มตา
โทร. 090-7608819
 

 
แม้ในเมืองจะร้อนแต่บนดอยหลวงเชียงดาวอากาศดีมากๆ ในตอนกลางคืนหนาวจนต้องหาคนกอด แนะนำว่าถ้ากลัวเหงาอย่าได้ไปคนเดียว เพราะรอบกายของคุณจะมีแต่คู่รักที่ไปเดินกุมมือกัน มีมืออุ่นๆ ของใครสักคนให้กุมก็ดีกว่านอนกอดหมอนอยู่ในบ้านคนเดียวนะคะ รักใครก็ชวนเขาไปเชียงดาวกันค่ะ
 
เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close