bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองสวยชวนต้องมนต์ ได้ไปแล้วครั้งนึงจะต้องอยากกลับไปซ้ำ เพราะไปกี่ครั้งก็อินเลิฟ

calendar_month 22 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 24,326 / สถานที่ยอดนิยม


หลายคนมีเมืองท่องเที่ยวที่ต้องไปอยู่ในใจเป็น Dream Destination
ในขณะที่บางคนก็มีเมืองที่เคยไปแล้วประทับใจมากๆอยู่ไม่ต่างกัน ซึ่งบ่อยครั้งตัวชิลเองก็เป็นหนึ่งในนั้น
เหมือนว่าอยู่เที่ยวเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ วันนี้ชิลไปไหนเลยมี 5 เมืองสวยชวนต้องมนต์
ได้ไปแล้วครั้งนึงจะต้องอยากกลับไปซ้ำ
มาแบ่งปันให้เพื่อนๆดูกันล่ะ
เพราะบอกเลยว่าต่อให้ไปกี่ครั้งก็อินเลิฟไม่เคยเปลี่ยนแน่นอนนนน


03

 

แม่ลาน้อย

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       กลายเป็นวลียอดฮิตติดปากอำเภอนี้ไปซะแล้ว สำหรับ "แม่ลาน้อย" ที่ความสวยงามและมีเสน่ห์ล้นเหลือจนดูไม่น้อยสมชื่อเลยสักนิด แม่ลาน้อยเป็นอำเภอขนาดเล็กในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอกที่ถูกโอบกอดไปด้วยขุนเขา และความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่จึงเน้นไปทางเชิงนิเวศน์อย่างโครงการหลวง และนาขั้นบันไดเป็นส่วนใหญ่ ตลอดจนวิถีชีวิตของชาวบ้านก็ยังเป็นเรียบง่ายคงเดิม แม้แม่ลาน้อยจะเป็นอำเภอที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเชื้อชาติอยู่มาก แต่ผู้คนก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข มีรอยยิ้มที่เป็นมิตร จริงใจ ทั้งยังคอยแบ่งปันให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยี่ยมเยือนเป็นเสน่ห์ง่ายๆแต่ทำให้ใครที่ได้มาแล้วต้องอยากกลับไปอีกซ้ำๆแทบทุกราย
 





 

เชียงดาว

(จ.เชียงใหม่)

       เชียงดาว เป็นอำเภอที่หลายคนอาจมองเห็นเป็นทางผ่านไปยังอำเภออื่นๆ แต่รับรองว่าถ้าได้ลองเที่ยวที่นี่สักครั้งแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน เชียงดาวเป็นอำเภอเล็กๆตั้งอยู่ทางเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ แต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามมากมาย มีดอยหลวงเชียงดาวที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศตั้งเด่นเป็นสง่าเหมือนสัญลักษณ์ประจำอำเภอ ถ้ำสวยๆน้อยใหญ่สวยงาม น้ำตกชื่นฉ่ำมากมาย ทั้งยังเมืองชายแดนเส้นทางไปยังดอยอ่างขางอีกด้วย แต่สถานที่ของอำเภอเชียงดาวที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวมากที่สุดคงจะเป็น บ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์ ที่พักเล็กๆกลางดอยเชียงดาว ที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ตัดสลับเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ดังนั้นหากใครจะกล่าวว่าเชียงดาวนี้ เป็นอำเภอที่เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติก็คงจะไม่ผิดไปจากความจริงเลยแม้แต่น้อย
 

 


 

ปัว

(จ.น่าน)

       ปัว อำเภอเล็กๆกลางหุบเขาที่มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก พื้นที่ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยทุ่งนาล้อมรอบ อากาศดี ผู้คนก็น่ารัก เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาจังหวัดพักผ่อน สบายๆ ชิลๆ สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิต บรรยากาศ และความเรียบง่ายของชาวบ้านในพื้นที่อย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวที่มาปัวส่วนใหญ่จะชอบไปชมวิวที่ร้านกาแฟบ้านไทยลื้อและบนวัดภูเก็ตในตอนเช้า ใครที่มาเที่ยวเมืองปัวในหน้าหนาวจะมีถนนคนเดินปัว ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของต่างๆ ทั้งของกิน ของใช้ ของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน ด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง อำเภอปัวในจังหวัดน่านจึงถือแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามจนหลายคนอยากจะพักผ่อนให้น๊านนานสมชื่อ

ปัว น่าน




 
(ขอบคุณภาพบางส่วนจากโฮมสเตย์ตานงค์, คุณ Sulitta Thongpha สมาชิกใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

เชียงคาน

(จ.เลย)

       เชียงคาน เมืองเล็กๆ แสนสงบ อบอุ่น ริมแม่น้ำโขงในจังหวัดเลย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา สายน้ำ และวัฒนธรรมเก่าแก่ของภาคอีสานที่ยังคงแอบบแผงอยู่ในสังคมที่ทันสมัย สังเกตได้จากบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำ รวมไปถึงชีวิตแบบดั้งเดิมของคนท้องถิ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นเมื่อได้มาเยือนเมืองแห่งนี้ หรือหากคุณอยากจะซึมซับความเรียบง่ายและวิถีชาวบ้านให้เต็มที่ แนะนำว่าลองเช่าจักรยานสักคัน ปั่นชมเมืองชิลๆในช่วงเช้า รับลมหนาว สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์รับแสงวันใหม่ แค่นี้ก็เป็นวันดีๆได้ไม่ยาก แต่นอกจากเชียงคานแล้วที่นี่ยังมีภูทอกอีกหนึ่งจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปท่องเที่ยว ชมวิวทะเลหมอกสวยๆได้อีกด้วย
 






(ขอบคุณภาพจากคุณ Chairote Kaewveloo , คุณKatua Sawatdee สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 


สังขละบุรี

(จ.กาญนบุรี)

       สังขละบุรี อำเภอยอดฮิตที่ใครๆก็ชอบมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ อุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม และวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติทั้งมอญ ไทย กะเหรี่ยง ณ สังขละบุรี คุณจะได้เห็นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมอญ เงียบ สงบ จนทำให้รู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง หากไปถึงสังขละบุรีทั้งทีต้องไม่พลาดไปเดินเล่นที่สะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้สุดคลาสสิคยาวที่สุดในประเทศทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมาร์ไปจนถึงหมู่บ้านมอญที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม แถมชาวมอญทุกคนยังหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตร ทำให้เมืองแห่งนี้มีสีสันและเสน่ห์อย่างยิ่งแบบที่หาได้ยากจากเมืองอื่น





 

(ขอบคุณภาพจากคุณกุมภา พันธ์ , คุณChairote Kaewveloo , คุณSommart Ketkaew สมาชิกใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close