bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยววันเดย์ พาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดีในหนึ่งวัน

calendar_month 06 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 736,021 / สถานที่ยอดนิยม


แฟนเดย์ก็อยากดู แฟนยูก็อยากเป็น น น น น ~

วันก่อนชิลไปดูหนังเรื่องแฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียวมาค่ะ แล้วก็มานั่งคิดๆดูว่า
 ถ้าสมมติตัวเองเกิดได้เป็นแฟนกับคนที่ชอบแบบเด่นชัยขึ้นมาวันนึง
 เราจะอยากทำอะไร อยากพาแฟนไปไหนบ้างนะ ?  ก็เลยปิ๊งปั๊งเกิดเป็นสกู๊ปนี้ขึ้นมากับ

" 5 ที่เที่ยววันเดย์ พาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดีในหนึ่งวัน "

 สำหรับเพื่อนคนไหนที่อยากพาคนรู้ใจ หรือเพื่อนสนิทไปเที่ยวต้องห้ามพลาดเชียว !


06

พาแฟนไปนอนดูดาวที่ท้องฟ้าจำลอง

(จ.กรุงเทพ)

       ยังจำได้กันมั้ยว่าสถานที่ที่เหมยลี่กับลุง คู่พระนางในรถไฟฟ้ามาหานะเธอ หนังรักโรแมนติกคอมเมดี้จากค่ายอารมณ์ดีอย่าง GTH ในอดีตก็มีฉากนอนดูดาวที่ท้องฟ้าจำลอง หรือฉากการขอแต่งงานสุดแสนจะโรแมนติกของสาวกุ๊บกิ๊บกับหนุ่มบี้ก็เกิดขึ้นที่นี่เหมือนกัน "ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ" แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ ภายในจะมีการแสดงในห้องฉายดาวที่จะพาคุณท่องโลกอันน่าตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามของดวงดาว ซึ่งจะมีการผลัดเปลี่ยนหัวข้อการแสดงทุก 2 เดือน โดยจะเปิดการแสดงรอบละ 50 นาที รองรับผู้ชมได้ถึง 280 คน และยังมีนิทรรศการเรื่องดวงดาวกับชีวิตอยู่ภายนอกอาคารให้ศึกษาอีกด้วย ใครว่ากรุงเทพไม่มีดาว ลองพาหนุ่มๆสาวๆไปนอนนับดาวที่นี่กันได้เลยจ้า รับรองว่าสวีทเว่อร์ไม่แพ้ใครแน่นอน
ที่ตั้ง : ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา 928 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. - 16.30 น. ปิดบริการวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ค่าบริการ : เด็ก 20 บาท / ผู้ใหญ่ 30 บาท
 

พาแฟนไปเดินแอ็คท่า ถ่ายรูปสวยๆที่หอภาพยนตร์

(จ.นครปฐม)

       แฟนใครเป็นสายเซอร์ ชอบถ่ายรูป หรืออยากเป็นแบบ "เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์" นี่แหละที่เหมาะจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปพลาดพาแฟนไปโดนที่ซู้ดดด เมืองมายาเป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในรูปแบบฉากถ่ายหนังที่อลังการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่ สถานที่ฉายหนังครั้งแรกของโลกที่ประเทศฝรั่งเศส ตึกสไตล์ปารีสและนิวยอร์ก หรืออาคารบ้านเรือนสมัยร.5 และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญเลยคือมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศให้ลั่นชัตเตอร์ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ นอกจากนี้ยังมีบริการฉายภาพยนตร์ และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย เชื่อเถอะว่าได้มาเมื่อไหร่ต้องถูกใจคุณแฟนที่ชอบถ่ายภาพล้านเปอร์เซ็นต์ !
 


 

 

พาแฟนไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงที่เกาะล้าน

(จ.ชลบุรี)

       ไปสวีทให้น้ำทะเลที่ว่าเค็มปี๋ยังต้องยอมแพ้ให้กับความหวานกันที่ "เกาะล้าน" กันดีกว่า เกาะล้าน เกาะเที่ยวง่ายใกล้กรุงอันดับแรกๆที่เป็นเป้าหมายที่คนชอบเที่ยวส่วนใหญ่มักจะนึกถึง ก็เกาะนี้อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้นเอง นอกจากจะมีน้ำทะเลสวยใสให้ลงเล่นแล้ว ที่เกาะล้านยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ทางทะเลให้เลือกอีกมากมาย หรือถ้าใครเล่นทะเลจนตัวเปื่อยก็ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศชมวิวสวยๆที่จุดชมวิวเขานม จุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้านก็ได้นะ เพราะคุณจะได้เห็นภาพของเกาะล้านแบบพาโนรามาชัดแจ๋วเลยทีเดียว สำหรับการเดินทางเที่ยวรอบเกาะก็ง่ายแสนง่าย มีรถมอเตอร์ไซต์ให้เช่า และรถสองแถวไว้บริการทั่วถึงทุกมุม รวมถึงมีคาเฟ่น่ารักน่านั่ง ให้เพื่อนๆได้ชวนคนรู้ใจไปเติมความหวานอีกเพียบเชียว







 

พาแฟนไปดูพระอาทิตย์ตกสวยๆที่เขาแหลมหญ้า

(จ.ระยอง)

       อยากดูพระอาทิตย์ตกแบบสวยๆกับคนรู้ใจ แต่ไม่มีเวลาไปถึงแหลมพรหมเทพ งั้นต้องมุ่งหน้ามาที่ "อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า" แล้วล่ะ เพราะที่นี่เองก็ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่เพื่อนๆควรมาเฝ้ารอดูแสงสุดท้ายของวันด้วยตาตัวเองสักครั้งหนึ่งเหมือนกัน แต่นอกจากจะเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติตั้งแต่ริมทะเลไปถึงบนเขา อีกทั้งยังสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งนอนดูดาวริมทะเลแบบชิลๆได้ด้วยนะ แต่แค่ต้องเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อยด้วยตัวเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าในไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เขาแหลมหญ้าเค้าฮิตสุดๆเลยล่ะ บางคู่ถึงขนาดมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่นี่ก็มี ยังไงถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวระยองมาแล้วก็อย่าลืมแวะมาที่นี่ด้วยนะจ๊ะ
 



 

 

พาแฟนไปซ้อนท้ายจักรยาน สูดอ็อกซิเจนที่บางกระเจ้า

(จ.สมุทรปราการ)

       เปลี่ยนบรรยากาศไปมุ้งมิ้ง เสริมสร้างความโรแมนติกซ้อนท้ายจักรยานแบบพระเอกนางเอกเกาหลีที่ "บางกระเจ้า" ก็ไม่เลวนะเออ บางกระเจ้า หรือสวนสาธารณะ และสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์แห่งนี้ ดีงามซะจนได้ชื่อว่าเป็นปอดของเมืองกรุงฯ เพราะด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แล้วยังมีพื้นที่สีเขียวให้คนกรุงได้สูดอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่กว้างขวางให้ได้ทำกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะกิจกรรมยอดฮิตอย่างการปั่นจักรยาน และการเดินเล่นศึกษาธรรมชาติบนสะพานไม้ ถัดไปไม่ไกลยังมีตลาดบางน้ำผึ้งให้เหล่านักช้อป นักชิม ได้เพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารแบบบ้านๆที่บางเมนูไม่ค่อยมีให้เห็นกันในเมืองกรุงอีกด้วย ดูท่าว่ามีเวลาว่างเมื่อไหร่คงต้องชวนคุณแฟนจัดแพลนไปรีเซ็ตปอดสูดอากาศสดชื่น ออกกำลังกายที่บางกระเจ้าดูบ้างแล้วล่ะ
 

 

 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close