bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองเล็กๆน่าปั่นจักรยานสโลว์ไลฟ์ ไปกับเพื่อนก็ได้ ไปกับแฟนก็ดี เพราะเมืองนี้น่ารักอะ !

calendar_month 05 ก.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 19,068 / สถานที่ยอดนิยม


ทุกวันนี้เคยลองย้อนกลับมาถามตัวเองกันมั้ยว่า เรากำลังรู้สึกเหนื่อยเกินไปรึเปล่า ?
ไหนจะเรื่องรถติด ชีวิต สุขภาพ หรืองานที่ล้นมือ แบบว่าเคลียร์เท่าไหร่ก็ไม่เสร็จสักที
โอ้ย~ แค่คิดถึงก็ปวดหัวจะแย่ล้าวว งั้นลองเก็บกระเป๋า แล้วพากายพาใจไปพักก่อนดีกว่า
กับ 5 เมืองเล็กๆที่น่าไปปั่นจักรยานสโลว์ไลฟ์ ใช้ชีวิตช้าๆ ชมวิถีชาวบ้านดูสักครั้ง
แล้วรับรองเลยว่าคุณจะตกหลุมรักเมืองไทย แถมหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอน !


03

ลานสภา

(จ.นครศรีธรรมราช)

      อำเภอลานสกา เป็นที่ตั้งของ "คีรีวง" หมู่บ้านน่ารักกลางวงล้อมของเทือกเขาหลวง มีชุมชนเก่าแก่ที่ตั้งรกรากอยู่ที่เชิงเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีแม่น้ำไหลผ่านกลางหมู่บ้าน มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ รายล้อมไปด้วยภูเขา แม่น้ำ และป่าไม้ ทำให้มีอากาศดีตลอดทั้งปี จนได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ชาวบ้านที่คีรีวงยังคงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย สงบ ผู้คนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ดูแลกันเหมือนญาติสนิท ใครอยากไปสโลว์โลฟ์ ชิมอาหารใต้รสจัดถึงใจ ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจ ต้องมาที่หมู่บ้านคีรีวงแห่งนี้เลย




หมู่บ้านคีรีวง - จ.นครศรีธรรมราช
 

แม่ลาน้อย

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       กลายเป็นวลียอดฮิตติดปากอำเภอนี้ไปซะแล้ว สำหรับ "แม่ลาน้อย" ที่ความสวยงามและมีเสน่ห์ล้นเหลือจนดูไม่น้อยสมชื่อเลยสักนิด แม่ลาน้อยเป็นอำเภอขนาดเล็กในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอกที่ถูกโอบกอดไปด้วยขุนเขา และความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่จึงเน้นไปทางเชิงนิเวศน์อย่างโครงการหลวง และนาขั้นบันไดเป็นส่วนใหญ่ ตลอดจนวิถีชีวิตของชาวบ้านก็ยังเป็นเรียบง่ายคงเดิม แม้แม่ลาน้อยจะเป็นอำเภอที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเชื้อชาติอยู่มาก แต่ผู้คนก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข มีรอยยิ้มที่เป็นมิตร จริงใจ ทั้งยังคอยแบ่งปันให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยี่ยมเยือนอีกด้วย
 
maelanoi_8.jpg



maelanoi_33.jpg

(ขอบคุณภาพบางส่วนจากจากสมาชิกพันทิปคุณ WhiteTheRock)
 

บ่อเกลือ

(จ.น่าน)

       บ่อเกลือ เป็นหมู่บ้านไซต์มินิท่ามกลางขุนเขาที่ยิ่งใหญ่สวยงามในจังหวัดน่าน อีกทั้งยังมีลำธารสายเล็กๆไหลผ่านกลางหมู่บ้าน ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่น่ามาเยือน เหมาะที่จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ปั่นจักรยานทักทาย ชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่ส่วนใหญ่ยังคงประกอบอาชีพดั้งเดิม ผลิตข้าวของเครื่องใช้เป็นงานฝีมือและที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านนี้เป็นจำพวกงานจักรสานด้วยหวายเหมาะที่จะเป็นของฝากติดไม้ติดมือ หรือจะพักค้างคืนที่โฮมสเตย์บรรยากาศดีอย่างอุ่นไอมางสักคืนก็ไม่เลว แม้โลกภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไปไกล แต่ธรรมชาติของอำเภอบ่อเกลือยังคงสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบายน่ามาใช้ชีวิตช้าๆ พักกายพักใจ หลบความวุ่นวายเป็นเป็นที่สุด
 






(ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Facebook อุ่นไอมาง)
 

เชียงคาน

(จ.เลย)

       เชียงคาน เมืองเล็กๆ แสนสงบ อบอุ่น ริมแม่น้ำโขงในจังหวัดเลย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา สายน้ำ และวัฒนธรรมเก่าแก่ของภาคอีสานที่ยังคงแอบบแผงอยู่ในสังคมที่ทันสมัย สังเกตได้จากบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำ รวมไปถึงชีวิตแบบดั้งเดิมของคนท้องถิ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นเมื่อได้มาเยือนเมืองแห่งนี้ หรือหากคุณอยากจะซึมซับความเรียบง่ายและวิถีชาวบ้านให้เต็มที่ แนะนำว่าลองเช่าจักรยานสักคัน ปั่นชมเมืองชิลๆในช่วงเช้า รับลมหนาว สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์รับแสงวันใหม่ แค่นี้ก็เป็นวันดีๆได้ไม่ยากเลย
 






(ขอบคุณภาพจากคุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

ปาย

(จ.แม่ฮ่องสอน)

       แม้ "ปาย" จะเปลี่ยนไปจากอดีตอยู่มาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอำเภอเล็กๆในแม่ฮ่องสอนแห่งนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเมืองน่ารัก ที่นักเดินทางทั้งหลายและนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ยังคงเฝ้าฝันถึงอยู่เสมอ ปายเป็นอำเภอเที่ยวง่ายที่ถึงแม้จะเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักแบ็คเกอร์มือใหม่ก็เดินทางได้สบายหายห่วง เพราะแค่มีจักรยานคันเดียวคุณก็สามารถปั่นสำรวจปายได้เกือบทุกซอกทุกมุม จะปั่นสำรวจทุ่งนาออกกำลังกายสูดอากาศสดชื่นยามเช้า หรือปั่นเที่ยวถนนคนเดินในตอนกลางคืนก็ดีต่อใจทั้งนั้น เพราะปายมีเสน่ห์และน่ารักแบบนี้ไงที่ทำให้คนที่เคยมาปายแล้วต้องอยากกลับไปอีก บอกเลยว่าปายครั้งเดียวไม่เคยพอ !
 



 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close