bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวโตเกียว : 15 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

calendar_month 31 ส.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 314,437 / เที่ยวต่างประเทศ

ไปโตเกียว ไปทำอะไร?? วันนี้ชิลไปไหนนำมารวบรวมเอาไว้แล้วค่ะ ทั้งที่กิน ที่ช้อป ย่านน่ารัก ที่ไหว้พระ อยู่แค่โตเกียวก็เที่ยวได้ กับ 15 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยวโตเกียว ไปชมกันเลยค่ะ


 
 
 

ถ่ายรูปถือโคมยักษ์ที่วัดเซ็นโซจิ



 
อีกหนึ่งสถานที่ที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ต้องไปก็คือวัดเซ็นโซจิ หรือวัดอะซะกุสะ ซึ่งมีจุดเด่นคือโคมยักษ์สีแดงขนาดใหญ่ที่ฮานะไปทีไรก็จะต้องไปถ่ายรูปถือโคมแดง และที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์และมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานอีกด้วย
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Ginza Line ลงสถานี Asakusa ออกทางออก 1 หรือรถไฟ Tobu ลงสถานี Asakusa
 

เดินบน 5 แยกบันลือโลกที่ชิบุย่า


 
ชิบุย่าย่านช้อปปิ้งของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ มากมายนอกจากจะมาช้อปที่นี่แล้วความสนุกของการมาที่นี่คือการมาเป็นหนึ่งในคลื่นฝูงชนที่เดินข้ามห้าแยกชิบุย่าที่ว่ากันว่ามีจำนวนนับแสนคนต่อวัน และอย่าลืมไปทักทายรูปปั้นฮาจิโกะ สุนัขที่ขึ้นชื่อเรื่องความซื่อสัตย์ของญี่ปุ่นบริเวณหน้าสถานีชิบูย่ากันด้วยนะ
 
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินหรือรถไฟเจอาร์สถานีชิบุย่า
 

ช้อปของฝากแสนถูกที่ตึกม่วง


 
ตึกม่วงหรือตึกทาเคยะตึกสุดฮอตของนักท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยของฝาก เครื่องสำอาง แว่นตา เสื้อผ้าในราคาถูกแสนถูกโดยเขาจะแบ่งเป็นตึกที่มีสินค้าให้ช้อปแตกต่างกันไป สำหรับสาวๆ ฮานะแนะนำตึก Ladies Building ส่วนใครที่อยากซื้อขนมแนะนำ Main Building ค่ะ
 
การเดินทาง : ลงรถไฟใต้ดินสายฮิบิยะ ที่สถานี นะคะ-โอคาชิมาจิ ทางออก 3 เดิน 3 นาที
 

กิน ดื่ม ที่ชินจูกุ


 
ส่วนคอปาร์ตี้ฮานะแนะนำย่านชินจูกุค่ะ โดยที่นี่เขาจะมีตรอกที่ชื่อโอโมอิเดะโยโกโจ เป็นตรอกเล็กๆที่เต็มไปด้วยร้านอิซากะยะแบบญี่ปุ่น หรือที่ฮานะชอบเรียกว่าร้านเหล้าพร้อมกับแกล้มร้านแต่ละร้านของที่นี่จะเป็นร้านเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น เหมือนกำลังเดินอยู่ในหนังเรื่อง Always เลยค่ะ ใครชอบเฮฮาปาจิงโกะ อยากสังสรรค์กับเหล่าซาลารี่แมนชาวญี่ปุ่นโดยมีอาเฮีย อาเจ๊ เจ้าของร้านยืนคอยให้บริการก็มากันเลยจ้า
 
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินหรือรถไฟเจอาร์ลงสถานีชินจูกุ
 

นั่งรถไฟสายยูริกาโมเมะข้ามสะพานสายรุ้ง


 
อีกหนึ่งความโรแมนติกที่ฮานะชอบมากๆ คือการได้นั่งรถไฟสายยูริกาโมเมะหรือสายนกนางนวลซึ่งเป็นรถไฟที่ไม่มีคนขับ แล่นเรียบอ่าวโตเกียว ข้ามสะพานสายรุ้ง ไปยังเกาะโอไดบะในยามค่ำคืนเป็นประสบการณ์ที่คุณจะต้องมาลองสักครั้งแล้วจะรู้ว่ามันโรแมนติกแค่ไหน
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟเจอาร์ไปลงสถานีชิมบาชิแล้วต่อรถไฟสายยูริกาโมเมะ
 

เดินจูงมือที่อ่าวโตเกียว


 
หลังจากนั่งรถไฟสายยูริกาโมเมะมาถึงเกาะโอไดบะแล้ว สิ่งที่ต้องทำคือการจูงมือคนรักเดินเล่นริมอ่าวโตเกียว ชมวิวยามค่ำคืนของมหานครโตเกียวที่มีฉากหลังเป็น สะพานสายรุ้ง ตึกสูงและโตเกียวทาวเวอร์
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟเจอาร์ไปลงสถานีชิมบาชิแล้วต่อรถไฟสายยูริกาโมเมะลงสถานีไดบะ
 

เหล่หนุ่มสาวหน้าตาดีในย่านฮาราจูกุ


 
ข้อนี้ตอบสนองสาวๆ และหนุ่มๆ ไทยทั้งหลาย ขอบอกว่าย่านฮาราจูกุนี้เป็นเหมือนแหล่งรวมหนุ่มสาวหน้าตาดีและแฟชั่นอินเทรนด์ ส่วนใครที่บอกว่าหนุ่มๆ ญี่ปุ่นไม่หล่อลองมาย่านนี้ดูค่ะแล้วจะรู้ๆ ว่าหนุ่มญี่ปุ่นนั้นน่ารักมาก
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Meijijingu-mae Station หรือรถไฟ JR ลงสถานี Harajuku

 

สัมผัสความสงบในป่ากลางเมืองที่ศาลเจ้าเมจิ


 
และอีกหนึ่งสิ่งที่ฮานะอยากแนะนำที่สุดเมื่อคุณมาโตเกียวคือการมาสัมผัสป่ากลางเมืองที่ศาลเจ้าเมจิ ที่นี่สงบ สวยงาม แทบลืมไปว่าเราอยู่ในมหานครระดับโลกอย่างโตเกียวและโชคดีคุณอาจจะได้พบกับพิธีแต่งงานแบบญี่ปุ่นที่นี่อีกด้วย
 
การเดินทาง : รถไฟ JR ลงสถานีฮาราจูกุ
 

ไปทักทายโตเกียวทาวเวอร์



 
โตเกียวทาวเวอร์นั้นสร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ดังนั้นการเกิดขึ้นของโตเกียวทาวเวอร์ก็เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งความหวัง และการก้าวข้ามความโหดร้าย และยากลำบากของประเทศญี่ปุ่นในสมัยนั้น โตเกียวทาวเวอร์นั้นมีความสูง 333 เมตร แบ่งเป็นชั้น Main Observatoryความสูงชั้นนี้ 150 เมตร ค่าขึ้นชั้นนี้ 900 เยน ส่วนถ้าจะขึ้นชั้นถัดไปคือ Special Observatory สูง 250 เมตร ถ้าจะขึ้นชั้นนี้ก็เพิ่มเงินอีก 700 เยน ก็จะได้มุมมองที่สูงกว่าจุดเดิม
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Mita Subway Line ลงสถานี Onarimon หรือ สาย Oedo Subway Line
ลงสถานี Akabanebashi
 

ชมวิวมุมสูงจากโตเกียวสกายทรี


 
ถ้าโตเกียวทาวเวอร์คือสัญลักษณ์แห่งอดีต โตเกียวสกายทรีก็เป็นสัญลักษณ์แห่งอนาคต โดยแนวคิดของที่นี่คือ "การสร้างสรรค์ทัศนียภาพแห่งมหานครเหนือกาลอากาศ : การออกแบบที่ผสมผสานขนบธรรมเนียมดั้งเดิมของญี่ปุ่นเข้ากับอนาคตที่ใกล้จะมาถึง" โตเกียวสกายทรี เปิดให้ใช้งานเมื่อดือนเมษายนปี 2549 ทำหน้าที่สำคัญในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตัลภาคพื้นดิน โดยโตเกียวสกายทรีนั้นมีความสูง 634 เมตร และได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ให้เป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Tobu Skytree Line ไปลงสถานี TOKYO SKYTREE
 

ช้อปของแฮนด์เมดที่นาคะเมกุโระ


 
ย่านสุดน่ารักที่เต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหารสุดเก๋ ร้านเสื้อผ้าที่จะแตกต่างจากย่านช้อปปิ้งทั่วไปในญี่ปุ่นเพราะสินค้าทีนี่จะเน้นไอเดีย สินค้าแฮนด์เมด ที่มีให้คุณได้เลือกมากมาย ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่จะเป็นจุดชมซากุระที่สวยงามมากๆ สไตล์การแต่งตัวของหนุ่มสาวญี่ปุ่นที่ย่านแห่งนี้จะค่อนข้างดูแนวมีสไตล์เป็นของตัวเอง แต่ไม่ได้วัยรุ่นหลุดโลก เหมือนฮาราจูกุ
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Hibiya Line ลงสถานี Naka-Meguro
 

ทานขนมอร่อยที่จิยูกะโอกะ


 
สำหรับสาวๆ ที่ชอบร้านน่ารัก และขนมหวาน เราอยากให้คุณเดินทางมาที่ย่าน Jiyugaoka ย่านสุดน่ารักในโตเกียว เริ่มจากสถานี Jiyugaoka จะมีถนนสายเล็กๆ ที่ชื่อ Jiyu Dori Green Street มีร้านน่ารักมากมายรวมทั้ง Sweet Forest ที่รวมร้านขนมหวาน รวมทั้งอุปกรณ์ในการทำขนมสุดน่ารัก จากสถานีเดินต่อไปคุณจะพบร้านชาสไตล์เกียวโตที่น่านั่งมากๆอยู่ตรงข้ามกับ la vita แหล่งช้อปปิ้งสไตล์เวเนเชี่ยนที่สามารถ ไปถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Tokyu Oimachi Line หรือ Tokyu Toyoko/Minatomirai Line Local ไปลงสถานี Jiyugaoka
 


ไปหาโตโตโร่ที่พิพิธภัณฑ์จิบลิ


 
สำหรับสาวกการ์ตูนของสตูดิโอจิบลิก็ต้องไม่พลาดไปชมพิพิธภัณฑ์จิบลิซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองมิตะกะ ที่นี่คุณจะได้พบเรื่องราวของตัวการ์ตูนแสนรักทั้ง โตโตโร่ โปเนียว แม่มดน้อยกิกิ และอีกมากมายที่จะทำให้คุณหมือนหุดเข้าไปในโลกของจิบลิ แถมที่นี่ยังมีร้านคาเฟ่น่ารัก โรงภาพยนตร์ขนาดย่อม และมุมน่ารักให้ถ่ายรูปอีกด้วย
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟเจอาร์ลงสถานี Kichijoji แล้วจากนั้นนั่งรถชัตเติลบัสของพิพิธภัณฑ์จิบลิบริเวณหน้าสถานีไปยังพิพิธภัณฑ์จิบลิ (Ghibli Museum)
 

ช้อปอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ที่อากิฮาบาระ


 
มาญี่ปุ่นก็ต้องมาซื้ออุปกรณ์อีเล็กโทรนิกส์กลับบ้านกันนะคะ โดยย่านที่ฮานะแนะนำคือย่านอากิฮาบาระที่มีร้านกล้อง ร้านอุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์มากมาย ส่วนใครเป็นสาวกอนิเมะ มังงะ หรือเกมส์ ที่นี่ก็มีสินค้าให้ช้อปมากมาย
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินหรือรถไฟเจอาร์ลงสถานีอากิฮาบาระ
 

ไปกินปลาที่ตลาดซึกิจิ


 
ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) ซึ่งที่นี่เรียกว่าป็นครัวของกรุงโตเกียว และเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยแต่ละวันจะมีการรับส่งสินค้าทางทะเลประมาณ 2,000 ตัน/ วัน โดยสินค้าที่นี่มีทั้ง ปลา อาหารทะเล เนื้อ พืชผัก ผลไม้ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยร้านอาหารหารชื่อดังมากมาย ใครอยากมาทานซูชิอร่อยๆ ก็ต้องมาที่นี่
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Hibiya Subway Line ลงสถานี Tsukiji หรือ รถไฟใต้ดินสาย Oedo Subway Line ลงสถานี Tsukiji Shijo Station



 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close