bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

O’nya ที่พักน่ารักสไตล์ชิโนโปรตุกีสในภูเก็ต บรรยากาศอบอุ่นกรุ่นกลิ่นอายอดีต

calendar_month 30 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 22,094 / ข่าวท่องเที่ยว

นอกจากทะเลแล้ว สิ่งหนึ่งที่ใครมาเที่ยวภูเก็ตต้องไม่พลาด คือ การเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ในย่านเมืองเก่าของภูเก็ต วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปแนะนำอีกหนึ่งที่พักสวยเก๋ ที่ดีไซน์แสนคลาสสิคไม่แพ้กัน กับ O’nya Phuket Hotel ที่พักน่ารักที่ตั้งอยู่ระหว่างสนามบินและตัวเมืองภูเก็ต ไม่ไกลจากเส้นถนนบายพาส แถมยังอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งทั้งห้างอินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ โลตัส บิ๊กซี และเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต เรียกว่าทำเลสะดวกมากๆ เลยค่ะ



O’nya เป็นที่พักสไตล์บูติกโฮเทล ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีสแสนสวย ตัวตึกเป็นอาคารชุดที่ออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์กลมกลืนกันทั้งแถบ จนนึกว่าอยู่ย่านใจกลางเมืองเก่าของภูเก็ตเลยจริงๆ ค่ะ


ที่มาของชื่อ O’nya (อ้นหยา) มาจากคำว่า “ย่าหยา” (Nyonya) ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกหญิงสาวชาวเปรานากัน ที่เป็นลูกสาวของชาวจีนกับหญิงสาวชาวมลายูท้องถิ่น โดยเจ้าของที่พักได้แรงบันดาลใจมาจากบรรพบุรุษของตระกูลที่อพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่และมาตั้งรกรากที่ภูเก็ตในสมัยรัชกาลที่ 5 จนกระทั่งสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจเหมืองและยางพาราในเวลาต่อมา เรียกว่าโรงแรมแห่งนี้เกิดขึ้นมาจากความผูกพันและการซึมซับวัฒนธรรมต่างๆ ของครอบครัวก็ว่าได้

ภายในโรงแรม O’nya ตกแต่งได้อย่างสวยเก๋ เข้ากับคอนเซ็ปต์ตั้งแต่ตัวล็อบบี้ที่มีฉากไม้แกะสลักสวยๆ และภาพวาดสไตล์จีนบนกำแพง บรรยากาศคลาสสิคจนเหมือนเราได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงการตั้งรกรากของชาวจีนในภูเก็ตเมื่อช่วงศตวรรษก่อน


ตัวโรงแรมมีทั้งหมด 2 ชั้น บริเวณชั้น 2 มีมุมให้แขกที่มาพักได้นั่งเล่นพักผ่อน และยังเป็นฉากถ่ายรูปเก๋ๆ ได้อีกด้วยค่ะ


สำหรับห้องพักของ O’nya มีทั้งหมด 24 ห้อง แบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ ห้อง Superior Room และห้อง Superior Extra Room ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีให้เลือกทั้งเตียงคู่และเตียงเดี่ยว




ภายในห้องเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์ ทีวีแอลอีดี เคเบิลทีวี ตู้เย็น โทรศัพท์ ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น Free Wi-Fi พร้อมชุดน้ำชาจีนไว้ต้อนรับแขกที่มาพักให้เราได้จิบชาหอมๆ กันอีกด้วยค่ะ



โซนที่พัก Superior Extra Room ด้านหลังยังมีระเบียงที่หันหน้าเข้าหาลำคลอง มองเห็นวิวภูเขาและชุมชนที่อยู่รอบๆ พร้อมโต๊ะเก้าอี้ไม้แบบโบราณให้เราได้นั่งเล่นรับลมกันชิลๆ


ห้องแบบสุดท้าย คือ ห้อง Deluxe Room ที่แบ่งออกเป็น ห้อง Triple Room สามารถพักได้สูงสุดถึง 3 คน ห้อง Double Beds พักได้สูงสุด 4 คน และห้องแบบ Bunk Beds เตียงสองชั้น พักรวมกันได้สูงสุดถึง 4 คน




หลังจากเช็คอินเข้าพักแล้ว ในตอนเช้าทางโรงแรมยังมีคูปองให้เราไปทานอาหารเช้าฟรีที่ The Avenue ร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ ติดกันกับโรงแรมอีกด้วยค่ะ เราเลือกสั่งเมนูไข่กระทะ พร้อมกาแฟร้อนตบท้ายอีกหนึ่งแก้ว เป็นมื้อเช้าที่อิ่มอร่อยสุดๆ



เรียกว่ามาพักที่นี่แล้ว เหมือนได้ย้อนกลับไปสัมผัสบรรยากาศของเมืองภูเก็ตในอดีตจริงๆ ค่ะ ใครวางแผนมาเที่ยวภูเก็ต อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากทะเล มาย้อนวันวานแบบคลาสสิค ลองมาพักผ่อนกันได้ที่โรงแรม O’nya แล้วคุณจะหลงเสน่ห์ที่พักเล็กๆ น่ารักแห่งนี้เหมือนเราแน่นอนค่ะ

O'nya Phuket Hotel
ที่ตั้ง 46/8 หมู่ 5 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
โทร. 076-304378
Facebook : OnyaHousePhuket



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai