bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

7 เหตุผลที่ว่าทำไมสาวๆ 30 ยังแจ๋ว!

calendar_month 29 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 73,557 / เกร็ดท่องเที่ยว

          เคยได้ยินใครพูดกันมาว่า เมื่อก้าวเข้าสู่อายุ 30 ก็เหมือนได้กลับไปอายุ 20 อีกครั้ง ซึ่งทำให้สาวๆทั้งหลายที่กำลังจะก้าวเข้าเลขสามดีใจไม่ใช่น้อยเลย เพราะลองย้อนกลับไปตอนอายุ 20 แล้ว เราทั้งหลายต่างยังเด็ก เยาว์วัย และเต็มไปด้วยความหวัง อีกทั้งยังเปิดกว้างรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตมากมาย (รวมไปถึงเรื่องราวร้ายๆก็มีเข้ามาเช่นกัน) และคุณยังรู้สึกเติบโตขึ้นมาก ไม่มีอะไรมาทำให้กังวลใจได้ แถมยังได้ทำอะไรที่อยากทำอีกด้วย ดังนั้นการที่มารู้ตัวว่ากำลังจะเข้าเลขสาม จึงอาจทำให้รู้สึกแย่อยู่นิดๆ
08

  


30 แล้วแต่จะแจ๋วกว่าเดิม! มาดูกันค่ะว่าทำไม...

1. คุณได้กลายเป็นคนที่สวยงามอย่างแท้จริง

ผู้หญิงในช่วงอายุ 20 กว่าๆนั้นถึงแม้ว่าจะทั้งเด็ก ทั้งฮอต แต่ความอ่อนเยาว์ก็จสามารถจางหายไปทีละน้อยๆ แต่เมื่อผู้หญิงก้าวเข้าสู่วัย 30 นั้น คุณจะเริ่มสวยงามอย่างเต็มที่
เมื่อคุณก้าวเข้าสู่เลขสาม คุณจะตระหนักได้ว่าความงามนั้นแท้จริงแล้วมาจากภายใน
ในดวงตาของสาววัย 30 อาจจะไม่ใสซื่อบริสุทธิ์แบบวัย 20 อีกต่อไปแล้วนั่นก็เพราะพวกเธอได้ผ่านประสบการณ์และได้เรียนรู้มากมายจากช่วงเวลาที่ล่วงเลยมา อีกทั้งแม้ว่าชุดที่คุณสวมใส่จะดูเซ็กซี่ แต่กลับให้ความรู้สึกเคร่งขรึม ดูดี และน่าดึงดูดใจนิดๆแทน

2.  ผู้หญิงวัย 30 ได้มีการพัฒนาความรู้สึกของตนเองอย่างมาก

เมื่อคุณก้าวเข้าสู่วัย 30 คุณจะรู้จักตัวเองมากขึ้น หรืออย่างน้อยก็รู้จักตัวเองดีขึ้นกว่าเดิม เมื่อคุณอายุ 30 คุณได้ผ่านประสบการณ์มามากพอที่จะเข้าใจว่าตัวเองเป็นอย่างไร เข้าใจว่าอะไรที่ยากลำบากสำหรับคุณ อะไรที่ทนได้และอะไรที่ทนไม่ได้ คุณเลิกที่จะเดินตามคนอื่นๆและมองหาอะไรที่เข้ากับตัวเองหรือเหมาะกับตัวเองมากที่สุด ความกลัวที่จะแตกต่างจากคนอื่นก็มีน้อยลงและความต้องการของคุณที่จะเข้ากับคนอื่นๆก็มีน้อยลงด้วย คำว่า 'ทำตามใจต้องการ' ได้กลายมาเป็นคติประจำใจของคุณ
 

3.  ผู้หญิงในวัย 30 นั้นให้ความสนใจและมุ่งมั่นไปยังจุดหมาย

เมื่ออายุ 30 คุณได้ก้าวเข้าสู่วัยทำงานอย่างเต็มรูปแบบและมีความสัมพันธ์ที่จริงจัง คุณรู้ว่าตัวคุณเองต้องการอะไรบ้างในชีวิตนี้และการตัดสินใจในแต่ละครั้งก็ทำเพื่อให้ไปสู่เป้าหมายในชีวิต บางคนรู้ว่าอยากใช้ชีวิตโดยไม่ติดหนี้ และไม่ต้องกังวลเรื่องเงินๆทองๆ บางคนก็อยากจะเลิกทำงานก่อนที่จะแก่ จึงควรสร้างและเตรียมสิ่งต่างๆให้พร้อมสำหรับชีวิตของตัวเอง ทั้งครอบครัวและการเงินก็ด้วย
การจะตั้งเป้าหมายในชีวิตและโฟกัสไปที่อะไรบางอย่างอาจจะยากสักหน่อยตอนอายุ 20 เพราะคุณยังเด็กมากและความรับผิดชอบแบบผู้ใหญ่ยังมีไม่มากพอ ดังนั้นเมื่อคุณอายุ 30 จึงเหมือนเป็นการเปลี่ยนความคิดของคุณด้วย ราวกับเมื่อคุณได้ยินเสียงนาฬิกาดังขึ้น ก็ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่จะทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางของมัน

 

 

4.  มีความสัมพันธ์ดีๆในวัยสามสิบ

อะไรดีๆต่างก็พากันเข้ามาในชีวิตวัยสามสิบ จนเกือบจะลืมไปเลยว่าชีวิตไม่ได้มีแค่ตัวเราคนเดียว ตอนนั้นแหละที่ตระหนักได้ว่าชีวิตต้องการความสมดุลและนั่นหมายถึงชีวิตรักที่มีความสุข คุณจะกลายเป็นคนที่ดีกว่า ไม่ว่าจะในฐานะลูกสาว เพื่อน คู่หมั้น คนรัก หรือแม่
เมื่ออายุ 30 คุณจะรู้และมั่นใจได้ว่าความสัมพันธ์แบบไหนที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง

 

5. ผู้หญิงวัย 30 จะพอใจในสิ่งที่ตนมีและพร้อมที่จะลงหลักปักฐาน

ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ใช่จุดจบของชีวิต คุณเรียนรู้ที่จะเลือกสังเวียนชีวิตว่าคุณอยากสู้กับอะไรและแบบไหน เลือกคบกับเพื่อนหรือคนอื่นๆอย่างไร แล้วเลือกให้เรื่องราวดราม่าไหนเข้ามาในชีวิตคุณ และที่สำคัญคุณอาจจะเลือกที่จะดูทีวีนอนอยู่บ้านชิลๆ แทนที่จะออกไปปาร์ตี้ทุกสัปดาห์ คุณเข้าใจว่ากิจวัตรประจำวันเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต และยอมรับว่าหลายต่อหลายคนก็ตื่นขึ้นมา ทำกิจวัตรประจำวัน แล้วก็ทำมันอย่างนั้นไปเรื่อยๆทุกวันเป็นปกติ แต่ความคิดนี้ก็ไม่ได้ทำให้คุณตื่นตระหนกแต่อย่างใด
 

6.  จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้สาววัย 30 กลายเป็นคนที่มีสติปัญญามากขึ้น

ตอนที่ใครๆหลายคนอายุเข้า 30 อาจได้พบเจอและทำอะไรต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะแต่งงาน เรียนจบ ได้ทำงานที่อยากทำ และได้ไปเที่ยวต่างประเทศ ได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์มากมายจากชีวิตที่เดินทางมาจนถึงตอนนี้ เมื่ออายุเข้าเลขสาม จึงไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดซ้ำซากเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งเป้าหมายในชีวิตก็เปลี่ยนไปด้วย
ประสบการณ์จะอยู่กับคุณไปตลอด และแต่ละประสบการณ์ที่คุณได้รับ ก็จะปรับเปลี่ยนคุณไปทีละเล็กทีละน้อย สิ่งที่คุณโหยหาคือการที่ได้ลงหลักปักฐาน มีเวลาอยู่กับตัวเอง และตระหนักถึงสิ่งต่างๆรอบตัวคุณ คุณได้เรียนรู้บางสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตอนนี้ก็ดีพอแล้ว ไม่ได้อยากย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

 

 

7. สาววัยสามสิบจะเลิกทำอะไรเสี่ยงๆแล้วเปลี่ยนมาคิดให้มากขึ้น

เมื่อคุณอายุ 30 คุณมีอะไรให้ต้องเสียมากขึ้น และความทรงจำเรื่องราวเก่าๆในอดีตจะช่วยให้คุณเลือกมากขึ้นที่จะเสี่ยงทำอะไรสักอย่าง คุณเปลี่ยนจากการที่ทำอะไรแบบไม่คิดมาเป็นระมัดระวังและวางแผนมากขึ้น คุณฉลาดขึ้น มีสติขึ้น และรู้ว่าเวลาเป็นสิ่งมีค่า
ความคิดที่ว่าจะลาออกจากงานแล้วหนีไปทำงานในฟาร์มจะดีกว่าไหมนั้น ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะเลยเมื่อคุณอายุ 30 เพราะคุณรู้อยู่แล้วว่าถ้าเลือกแบบไหน เรื่องจะออกมาเป็นอย่างไร


 

 

เรื่องและภาพจาก Lifehack
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close