bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลไปไหน : โอ-ฮา-โย! เชย์ไฮย่านญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ เดินเที่ยวกิน ฟินไปอีก

calendar_month 29 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 418,139 / ทริปตัวอย่าง



โอ-ฮา-โย! ไปเดินเล่นชุมชนญี่ปุ่นในกรุงเทพกันค่ะ แบบว่าลงบีทีเอสปุ๊ป เดินไปไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้ว ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น เพราะในกรุงเทพฯเราก็มี

 เพื่อนๆหลายคนคงอาจจะเคยเดินผ่านซอยเล็กๆ ที่มองเข้าไปก็เห็นป้ายตัวหนังสือภาษาญี่ปุ่นมากมาย ใช่แล้วละค่ะ ที่นี่คือย่าน'Japanese Town' ย่านนี้หาไม่ยาก เดินทางก็ง่ายแสนง่ายค่ะ ชิลนัดกับเพื่อนว่าจะมาเดินเล่น หาของกินและขนมอร่อยๆ สักหน่อย ตามไปสำรวจพร้อมๆกันเลยค่า



 

การเดินทาง : นั่ง BTS มาลงสถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 5 ลงจาก skywalk เดินต่อมาอีก 50 เมตร ตั้งอยู่ ซอยสุขุมวิท 33/1
กินที่ไหน : ขอบอกว่าย่านนี้เอาใจสายกินที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น เพราะตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยมีร้านขนม ร้านราเมง ร้านปลาดิบ ให้เลือกอิ่มอร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tan Tan Men ร้าน Custard Nakamura ร้าน มิ-กะ-หนม เค้ก
ช็อปที่ไหน : นอกจากขนมอร่อยๆ ราเมนรสเริ่ดแล้ว มาที่นี่ยังสามารถไปเดินช็อปสินค้าญี่ปุ่นได้อีกด้วย ที่ร้าน Neo (เนโอะ) สารพัดสินค้า 3 ราคา 60-80-100 บาท และร้าน UFM Fuji Super ซุปเปอร์มาเก็ตญี่ปุ่นที่เปิดในไทย นำสินค้าส่งตรงจากญี่ปุ่นมากมาย


ลงจากรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ เดินต่อมาอีกนิดเดียว เราก็มองเห็นป้ายซอยสุขุมวิท 33/1 แล้วจ้า เดินตรงเข้าไปเลย อย่ารอช้า 



 
มาถึงย่านญี่ปุ่น ก็ต้องทานอาหารญี่ปุ่นให้หนำใจ ที่นี่มีร้านให้อิ่มอร่อยเหมือนได้ไปกินที่ญี่ปุ่นเองเลย ตามไปดูกันเลย ว่าชิลมีร้านไหนมาแนะนำบ้าง


ร้าน Tan Tan Men (ทัน ทัน เม็ง) ร้านราเม็งที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น มีลูกค้าแวะเวียนมาตลอดทั้งวัน



เมนูยอดฮิตแนะนำของทางร้านคือ Tan Tan Men (ทัน ทัน เม็ง) ราเม็งบะหมี่น้ำงาบด ที่ขอบอกเด็ดมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว) น้ำซุปเข้มข้น ปาใจใส่รัวๆ เท่านั้นยังไม่พอตัวเส้นนั้นเหนียวนุ่ม เหมือนได้ไปทานที่ญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ แถมชามใหญ่ ต่อให้หิวแค่ไหน กินคนเดียวไม่หมดแน่ 
 


 
ตามมาด้วยเกี๊ยวซ่ากรอบๆ เหนียวนุ่ม ที่กัดปุ๊ป ตัวเกี๊ยวด้านบนจะกรอบพอดีและด้านล่างจะสัมผัสได้กับความเหนียวนุ่มของแป้ง ตัวไส้อร่อย เข้ากับน้ำจิ้มรสชาติเด็ด ชิลให้ผ่านฉลุย ร้านเปิดทุกวัน 11.00 – 24.00 น. 



อีกหนึ่งร้านน่าแวะ มาที่นี่ห้ามพลาด ‘Custard Nakamura’ ร้านขนมร้านเบเกอรี่โฮมเมดญี่ปุ่นที่เปิดมานานและได้รับความนิยมมาก โดยมีสาขาแรกที่เมือง Ichigawa จังหวัด Chiba ประเทศญี่ปุ่น และสาขาเดียวของประเทศไทย เพราะจุดเด่นของร้านคือ ความอร่อย ถูก แต่ละอย่างนั้นอบสดใหม่ทุกวัน


 คัสตาร์ดครีมชาเขียว ละมุน ละไม ฟินมาก

 ขนมปังเมล่อนนนน ใครตามหาเจ้านี่อยู่ ที่นี่มีน้า

 

ตามมาติดๆ กับ ร้าน มิกะ – หนม – เค้ก (Mika-Nom-Cake) ร้านขนมหวานที่เปิดโดยชาวญี่ปุ่น มีขนมหวานหลากหลายชนิดน่าทานทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะเมนู Sweet Potato Smoothie ขอบอกว่า Sold Out เร็วมากนาจา คนญี่ปุ่นแวะมาเป็นต้องสั่ง ร้านเปิด 10.00 – 18.00 น.



 เมนูเด็ดสุดฮิตถูกใจทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นอย่าง Sweet Potato Smoothie (มันหวานญี่ปุ่น)

พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส น่ารักมากๆ

มาฟินกันต่อที่ร้าน Tomato Noodle (ราเม็งมะเขือเทศ) ที่ใครเป็นสาวกราเม็งต้องมาลอง สำหรับเมนูสุดฮอตที่ต้องมาชิมคือ บะหมี่ซุปมะเขือเทศ ที่รสชาติเข้ากั๊นเข้ากัน แปลกแต่อร่อย แถมสุขภาพดี แก้มแดงอีกด้วย


 
ร้าน Neo (เนโอะ) สารพัดสินค้าญี่ปุ่น 3 ราคา 60-80-100 บาท ร้านอำนวยความสะดวกแก่พ่อบ้านแม่บ้านญี่ปุ่น อย่าง ที่ขายเครื่องครัว อุปกรณ์จุกจิกที่ใช้ทำอาหาร ถ้วยชามสไตล์ญี่ปุ่น กล่อง ถุงน่ารักเอาไว้ใส่ของสารพั


ร้านหนังสือ Key Book ร้านหนังสือญี่ปุ่น ใครตามหาเล่มไหนอยู่ ลองแวะมาได้


ร้าน Eric Kayser ใครอยากมาลองครัวซองอร่อยๆ หอมๆ ต้องมาที่นี่เลย


ร้าน Nana Yo Sui San ปลาดิบ ปลาสดก็มา อีกหนึ่งร้านที่คนญี่ปุ่นจะซื้อบรรดาปลาทั้งหลายไปประกอบอาหาร



ปิดท้ายด้วยการเดินถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ ที่ได้ฟีลญี่ปุ่นแบบสุดๆ กันสักหน่อย 

 คนญี่ปุ่นเพียบเลย

คนนิจิวะ


 หญิงสาวกางร่ม

เดินช็อป เดินชิม เดินเที่ยว

 เด็กญี่ปุ่น น่ารักมากมาย


 เดินจนหนำใจกันแล้วก็กลับกันเถอะ! ซาโยนาระ!

 อย่าลืมซื้อขนมติดไม้ติดมือ ไปฟินต่อที่บ้านนะ : )

ใครที่ชอบอาหารญี่ปุ่นแล้วอยากลองแบบดั้งเดิมฉบับคนญี่ปุ่น ลองมาที่นี่ได้เลย สองข้างทางจะมีร้านให้เลือกหลายร้าน มาเดินเที่ยวเล่น หาของกินอร่อยๆ ในวันว่างๆ กันที่ Japanese Town กันดูน้า ใกล้ๆแค่สุขุมวิทนี่เอง

 

Story & Photo :Chillpainai
 



  

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close