bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ภูเก็ตเด็ดสะระตี่... 3 วัน 2 คืน เมืองภูเก็ต - ป่าตอง - กะตะ

calendar_month 24 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 105,126 / ทริปตัวอย่าง


 

 

 
        เก็บฤดูหนาวไว้ไปเที่ยวภาคเหนือ และเมื่อฝนตกก็ยังไม่หายร้อน จะมีอะไรดีไปกว่า “ทะเล” ล่ะจริงมั้ย ? โดยเฉพาะทะเลใต้ที่ความสวยงามดังกระหึ่มไปไกลแบบที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องจองตั๋วเครื่องบินมาพิสูจน์ด้วยตาตัวเองอย่าง “ภูเก็ต” แน่นอนว่านอกจากจะได้เที่ยวทะเลสวยๆ เดินชมวิถีชาวบ้าน ถ่ายรูปเมืองเก่าเก๋ๆแล้ว ยังได้อาหารตาเป็นของแถมอีกด้วย อื้อหือๆ~แค่คิดก็ฟินไปหลายสิบตลบ ไม่ได้รีบเลยนะ แค่รู้ตัวอีกทีก็เก็บกระเป๋าเรียบร้อย พร้อมออกตะลุยภูเก็ตแล้วจ้า....
 








- เราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิด้วยสายการบิน Bangkok Airways ก่อนจะลงจอดโดยสวัสดิภาพที่สนามบินภูเก็ต ก็หิ้วท้อง(หิวๆ)มาหาของอร่อยที่ร้านขึ้นชื่ออย่างหมี่ต้นโพธิ์ แต่ละเมนูนี่เด็ดสมเป็นร้านดัง เลยเผลอเติมพลังกันซะจนกางเกงคับ (อุ๊ปส์) 

- เป้าหมายถัดไปกันเลยดีกว่า มาเที่ยวทะเล ต้องได้เล่นทะเล และจะให้ดีต้องได้นอนที่พักชมวิวทะเลด้วยสิถึงจะถูก ว่าแล้วก็หักรถเข้ามาที่โรงแรม The Boathouse Kata อย่างไว เพื่อเช็คอินที่นอนคืนนี้ เปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมตัวลงไปเล่นน้ำที่หน้าหาดกะตะกันโลดด

 
หาดทราย สายลม สองเราในวันชิลๆ
 

 
- เมื่อทะเลอยู่ตรงหน้าก็ไม่ต้องรีบร้อนไปไหน เอาเท้าจุ่มน้ำ ก่อปราสาททราย หรือใครอยากแอดวานซ์หน่อยก็สามารถเช่าเซิร์ฟบอร์ดไปโต้คลื่นกันได้ โดยจะมี RE KA TA Surf School โรงเรียนสอนเซิร์ฟที่ทางโรงแรมจับมือร่วมกับ Quiksilver x ROXY คอยให้คำแนะนำรวมถึงฝึกสอนมือใหม่อย่างใกล้ชิดอยู่ริมชายหาดเลยจ้า แต่ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนไม่ได้เตรียมชุดว่ายน้ำมาก็หายห่วง เพราะทางด้านหน้าโรงแรมเค้ามี Shop Roxy ให้ได้เลือกช้อปกันอย่างจุใจ แค่เตรียมเงินมาให้พร้อมก็พอ อิอิ





 
มาเป็นคู่แบบนี้นี่เอง มิน่าน้ำทะเลแถวนี้เลยหวานเป็นพิเศษ
 

 
 
ร้อนแรงกว่าแดดเมืองไทยก็แม่สาวน้อยคนนี้นี่แหละ
 



 
- สนุกกันเต็มที่ ก็ได้เวลาเข้านอนกันแล้ว จะได้มีแรงไว้เที่ยววันต่อไป ในส่วนของห้องที่เราพักคืนนี้เป็นประเภท Beachfront Suite ค่ะ วิวดีมว๊ากกก แบบว่าแค่ลืมตาขึ้นมาก็เห็นทะเลอยู่ไม่ไกล แถมยังกว้างขวาง มีพื้นที่นั่งเล่น และมุมทำงานอีกด้วย
 
ที่ตั้ง : 182 ถนนโคกโตนด กะตะ จ.ภูเก็ต
โทรศัพท์ : 076-330015

 

 

- เช้าวันนี้เรามาเดินเล่นรอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ชายหาดชื่อดังอย่าง “ป่าตอง” ไงจะเป็นที่ไหนได้ล่ะ
 
 
มีคนมาออกกำลังกาย จ็อกกิ้งยามเช้ากันเต็มเลย อากาศเย็นสบายกำลังดี สดชื่นสุดๆ รู้สึกได้รีเฟรชปอดหลังจากสูดดมควันพิษในเมืองอยู่นาน สายหน่อยก็เริ่มมีร้านไก่ปิ้ง ร้านข้าว ขนมนมเนยมาตั้งให้หาอะไรรองท้อง
 

- ส่วนกิจกรรมของพวกเรานั้นคือ การโยคะยามเช้าริมทะเลที่ทาง Roxy จัดขึ้นค่ะ โชคดีที่ทั้งเสื้อ กางเกง รวมถึงเสื่อโยคะเรามีพร้อมเสร็จสรรพ การยืดเส้นยืดสายจึงค่อนข้างคล่องตัว เคลื่อนไหวได้สะดวกรวดเร็ว ไม่นับเสียงร้องโอดโอย เพราะความเจ็บปวดของใครหลายๆคนน่ะนะ อิอิ
 



เจ้าหมาน้อยก็มาออกกำลังกับเค้าเหมือนกัน

 
- นั่งเล่น นอนเล่น ส่องอาหารตาไปเรื่อยเปื่อย ใกล้เที่ยงแวะทานข้าวที่ร้าน แอบแซ่บ อาหารรสชาติอร่อย แถมวิวอย่างปัง อยู่ติดริมทะเล สามารถมองเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา เมนูเด็ดได้แก่ กุ้งซอสมะขาม 3 รส ข้าวอบสัปปะรด สะตอผัดกุ้งสด ที่อาหารแต่ละอย่างแซ่บแบบไม่ต้องแอบเลยล่ะ 
 

 
- สำหรับคืนที่สองของเรา แวะมาเช็คอินที่ Lub d (หลับดี) ภูเก็ต ป่าตอง โฮสเทลสุดชิคเปิดใหม่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ถึงจะเป็นโฮสเทลแต่ก็มีสระว่ายน้ำกว้างขวางเชียวนะ
 





 
เหมาะกับสายลุยที่ชอบความชิคแอนด์ชิล เพราะเค้ามีทีเด็ดอยู่ที่สระว่ายน้ำแบบซีทรู ใครอยากจะเซลฟี่ก็ทำได้ง่ายๆ แถมยังมีเวทีมวยเอาใจคนชอบมวยไทยอีกด้วย มาพักที่นี่ไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะกิจกรรมเพียบ ! 

โทรศัพท์ : 076-530-100

 


 
- หลังจากเล่นกิจกรรมนู้น กิจกรรมนี้ แอบเซย์ไฮฟุตฟิตฟอไฟกับเพื่อนใหม่ทั้งวันจนหนำใจ ค่ำๆ เราก็ขอไปเดินดูแสงสีของป่าตองที่ ถนนคนเดินบางลากันซักหน่อย สำหรับใครที่ไม่ชอบความวุ่นวาย แนะนำให้ไปเดินเล่นที่ Jungceylon (จังซีลอน) น่าจะเหมาะกว่า 
 





 
 


- เวลาเดินไปอย่างรวดเร็ว แว้บเดียวก็เข้าวันสุดท้าย ตื่นมาทานอาหารเช้าที่เสิร์ฟในจานสังกะสีเก๋ๆให้อยู่ท้องสักนิด
 

หลังทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็เตรียมตัวเช็คเอาท์ออกจากที่พัก แล้วมุ่งหน้าไปเที่ยวในเมืองกันก่อนกลับ แวะกันที่บ้าน ‘ตีลังกา’ อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ใครมาเที่ยวภูเก็ตเป็นต้องมาถ่ายรูปตีลังกาเก๋ๆ กัน
 





 
- จากนั้นเราก็ไปเดินเล่นชมความสวยงามของตึกเก่าย่านชิโนโปรตุกีส เดินถ่ายรูปกราฟฟิตี้เท่ห์ๆ 








 
แวะเขียนโปสการ์ดไว้เป็นที่ระลึก เพื่อยืนยันว่าภูเก็ตเป็นเมืองชิคๆ (และน่ารัก) จริงๆนะ
 





 
- หลังจากเดินชิลในเมืองกันสักพักก็ถึงเวลาเดินทางกลับ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ จบทริป 3 วัน 2 คืนกับเมืองไข่มุกอันดามันแบบได้ความฟินกลับไปเต็มกระเป๋า....เย้ !!!


17
Story & Photo : ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai