bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จังหวัดมาแรงพร้อมสถานที่ไฮไลท์ ที่ต้องจดลงลิสต์ไว้ว่าน่าตามไปเก็บให้ครบ

calendar_month 22 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 204,091 / สถานที่ยอดนิยม


มาแรงแซงทุกโค้งต้องยกให้บรรดา 5 จังหวัดน่าเที่ยวมาแรง
 เหล่านี้ที่ต้องจดลงลิสต์ไว้ด่วนๆ ว่าน่าตามไปเก็บให้ครบ
 พร้อมสถานที่ไฮไลท์ปังๆ ที่คัดมาเน้นๆแล้วว่า ดี๊ดีอะ !!!

06

จันทบุรี

" น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้ พริกไทยพันธุ์ดี
 อัญมณีมากเหลือ เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ
 สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี "


       มาแรงแซงทุกจังหวัดในปีนี้ เพราะไม่ว่าใครก็ต้องพูดถึงโฮมสเตย์อันโด่งดังบนหมู่บ้านไร้แผ่นดิน สวนผลไม้ และจุดชมวิวเนินนางพญากันเต็มไปหมด สำหรับ "จันทบุรี" จังหวัดชายฝั่งตะวันออกของไทย ที่มีสภาพภูมิประเทศโดยรอบรายล้อมไปด้วยป่าไม้ ภูเขา ที่ราบสูง ที่ราบลุ่มน้ำ และที่ราบชายฝั่งทะเล จนเรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชพรรณธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอัญมณีหายาก รวมไปถึงประวัติศาสตร์หน้าใหญ่ในอดีตที่เคยมีเมืองจันทบุรีแห่งนี้เป็นเบื้องหลังอีกด้วย
 
จุดชมวิวเนินนางพญา

เป็นที่พูดถึงกันมากมายถึงจุดชมวิวสุดสวยเลียบชายทะเลที่หลายคนอาจเคยได้เห็นผ่านตาจากรูปถ่าย สำหรับจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนบูรพาชลทิศ โดยหากขับรถลงจากอ่าวให้เลี้ยวไปทางซ้าย ก็จะได้พบกับถนนเลาะเลี้ยวไปกับฝั่งทะเลและชายเขา เมื่อขับไปถึงสุดทางจะมีจุดชมวิว ซึ่งหากมองกลับมายังถนนที่เราเพิ่งขับผ่านไป ก็จะเห็นวิวสวยๆในมุมนี้ให้เราเตรียมกดชัตเตอร์เอาไว้อัพภาพลงเฟซบุ้ค เช็คอินให้เพื่อนๆได้อิจฉาเล่น


 
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน

ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริแห่งนี้จะพาเพื่อนๆลัดเลาะเข้าสู่ธรรมชาติของป่าชายเลนอันสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการเดินเล่นออกกำลังกาย ศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลน รวมไปถึงการชมวิวทิวทัศน์ และสัตว์น้อยใหญ่ที่คอยโผล่มาทักทายตลอดสองข้างทาง นอกจากสะพานไม้อันคลาสสิกความยาวถึง 1,600 เมตร จะพาคุณเข้าสู่ป่าชายเลนแล้ว มันยังพาคุณเดินไปสู่ปลายทางที่เป็นจุดชมวิวของอ่าวคุ้งกระเบนในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกอีกด้วย


 

ระยอง

" ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า
 น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก "


       ตามอันดับที่ 1 มาติดๆกับจังหวัด "ระยอง" ที่ต้องบอกเลยว่ามีจันทบุรีที่ไหนต้องมีระยองที่นั่น เหมือนสองเมืองนี้มาคู่กันแถมยังเที่ยวง่าย วันเดียวควบได้สองต่อซะด้วย แม้ในอดีตระยองจะโด่งดังเป็นอย่างมากจากที่เที่ยวยอดฮิตอย่างเกาะเสม็ด แต่ตอนนี้ ระยองเองก็กำลังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่เพิ่มขึ้นมากมาย และยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆเลยทีเดียว ใครอยากสัมผัสธรรมชาติง่ายๆ และเที่ยวได้หลากหลาย ก็มุ่งหน้ามาเที่ยวที่ระยองกันได้เลยจ้า
 
ทุ่งโปรงทอง

ไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมาชมเมื่อมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่ประแสร์ เพราะเพื่อนๆสามารถยืนมองวิวทิวทัศน์ได้อย่างรอบตัวแบบ 360 องศา ได้เห็นต้นโปรงที่ขึ้นแทรกแซงกันอย่างหนาแน่น และเมื่อยามที่ยอดของต้นโปรงกระทบกับแสงแดด บริเวณนี้จะกลายเป็นพื้นป่าสีทองอร่ามดูงดงาม โดยช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวจะเป็นในช่วงยามเช้าเพราะอาทิตย์กำลังขึ้นมีแสงรำไร หรือเป็นในช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก
 

 
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่เพื่อนๆควรมาเฝ้ารอดูแสงสุดท้ายของวันด้วยตาตัวเองสักครั้ง แต่นอกจากจะเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติตั้งแต่ริมทะเลไปถึงบนเขา อีกทั้งยังสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งนอนดูดาวริมทะเลแบบชิลๆได้ด้วยนะ แต่แค่ต้องเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อยด้วยตัวเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าในไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เขาแหลมหญ้าเค้าฮิตสุดๆพอกับทุ่งโปรงทองเลยล่ะ ยังไงถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวทุ่งโปรงทองมาแล้วก็อย่าลืมแวะมาที่นี่ด้วยนะ
 

 

น่าน

" แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์
 แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง "


       น่าน เมืองลานนาเล็กๆในภาคเหนือที่อุดมไปด้วยความงดงามของขุนเขา ป่าไม้ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน วัฒนธรรม ประเพณีที่หลากหลายทรงคุณค่า ไหนจะวัดวาอาราม บ้านเรือนไทยเหนือแบบโบราณ สถาปัตยกรรมต่างๆที่ยังสืบทอดเรื่องราวมาอย่างยาวนานหลายสมัย สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตคนน่านได้อย่างน่าดูชม ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ถ้าใครๆ ล้วนอยากมาใช้ชีวิตต๊ะตอนยอนเพื่อย้อนวันวานซึมซับเมืองวัฒนธรรมแบบเนิบๆช้าๆ ไม่ต้องเร่งรีบไปไหนที่เมืองเล็กๆแห่งนี้กันทั้งนั้น

ดอยเสมอดาว

สถานที่ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำน่านที่ทอดยาวในหุบเขาได้แบบรอบทิศทาง ดูแล้วเป็นภาพที่สวยงามจับใจอย่างบอกไม่ถูก ในตอนดึกคุณยังสามารถสัมผัสอากาศที่แสนจะเย็นสบาย และนอนดูดวงดาวทอแสงเปล่งประกายสว่างไสวเต็มผืนฟ้าได้อย่างชัดเจน อย่างน้อยต้องมีครั้งหนึ่งที่ควรจะลองมาเห็นกลุ่มดาวเหล่านี้ด้วยตาตัวเองสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าฉายา ดาวเสมอดอยที่ดอยเสมอดาว ไม่ใช่คำพูดเกินจริงเลยสักนิด


 
อุ่นไอมาง

อุ่นกาย อุ่นใจ อุ่นไอมาง คอนเซ็ปต์สั้นๆ ของที่พักในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน คำว่า ไอมาง นั้นหมายถึงแม่น้ำมางที่พาดผ่านหน้าที่พัก ด้วยเสียงน้ำใส ไหลเย็น ฟังแล้วรู้สึกเหมือนได้เข้าใกล้ธรรมชาติอย่างใกล้ชิดกับทุกสรรพสิ่งรอบกาย บ้านพักของอุ่นไอมางมีหลายแบบให้คุณได้เลือก ทั้งแบบบ้านเป็นหลัง และแบบกระโจมสุดฮิป อุ่นไอมางจึงเป็นที่พักดีไซน์เรียบง่ายให้ความรู้สึกอบอุ่น และสงบสมชื่อ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจสุดๆ 
 

 

นครปฐม

" ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม
 ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี
 พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่น้ำท่าจีน "


        จังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียงที่เพิ่งจะมาฮอตเปรี้ยงปร้างไม่นานมานี้ แต่กลับกระแสดีอย่างต่อเนื่องต้องเป็น "นครปฐม" อย่างแน่นอน นครปฐมเป็นจังหวัดในภาคกลางที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนซึ่งหลายคนอาจมองข้ามไปอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่หากถามถึงว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี หรือกินอะไรดีที่นครปฐม เชื่อว่าหลายคนตอบไม่ได้ ทั้งหมดนี้ก็เพราะความใกล้เกินไปจนเราเผลอหลงลืม ทั้งๆที่ความจริงแล้วนครปฐมยังมีที่เที่ยว ร้านอาหารน่ากิน คาเฟ่น่านั่งซุกซ่อนอยู่มากมาย หากจะมองหาจังหวัดเที่ยวง่าย ที่ต่อให้มีเวลาน้อยนิดก็เที่ยวได้ คงไม่มีจังหวัดไหน เหมาะเท่านครปฐมอีกแล้ว
 
หอภาพยนต์

เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์ ที่เที่ยวแลนมาร์คสำหรับคนรักหนังที่ต้องไปสักครั้ง เมืองมายา เป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในรูปแบบฉากถ่ายหนังที่อลังการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่ สถานที่ฉายหนังครั้งแรกของโลกที่ประเทศฝรั่งเศส ตึกสไตล์ปารีสและนิวยอร์ก หรืออาคารบ้านเรือนสมัยร.5 และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญเลยคือมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้ลั่นชัตเตอร์ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ ถูกใจคนรักการถ่ายภาพแน่นอน


 
Riva Floating Cafe

ร้านกาแฟลอยน้ำ ริมแม่น้ำนครชัยศรี ที่บรรยากาศชิลสุดๆ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีมุมที่นั่งให้เลือกชิลๆนั่งแบบพื้น นั่งโต๊ะ หรือจะห้อยขาจุ่มน้ำที่นี้ก็มีให้เลือกเช่นกัน ให้บริการเครื่องดื่มร้อนเย็น และเบอเกอรี่นุ่มๆ ที่อยากให้คุณได้ลอง แถมมีกิจกรรมสุดเจ๋งอย่างล่องเรือจิบกาแฟด้วยนะ แต่ต้องโทรจองล่วงหน้าไม่งั้นอด ใครกำลังมองหาคาเฟ่น่านั่งเต็มไปด้วยสีเขียวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ต้องมาที่นี่เลย
 

 

กาญจนบุรี

" แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์
 สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก "


       เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสงครามโลก มากไปด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากนครราชสีมาและเชียงใหม่ "กาญจนบุรี" จึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพื้นที่ป่า เทือกเขา พรรณไม้ โถงถํ้า นํ้าตก ตลอดจนความหลากหลายทางเชื้อชาติของคนในพื้นที่จนกลายมาเป็นเสน่ห์สำคัญของจังหวัด ไหนจะระยะทางที่ทั้งใกล้กรุงเทพ ทั้งมีที่เที่ยวให้เลือกมากมายครบถ้วน หรือแม้แต่ที่พักบรรยากาศเรียบง่ายแต่ชิลขั้นสุดอีกเพียบ มีเหตุผลดีๆที่ตอบโจทย์คนรักการเดินทางหลายข้อขนาดนี้ ไม่น่าแปลกใจสักนิดว่าทำไมกาญจนบุรีถึงขึ้นแท่นเป็นจังหวัดน่าเที่ยวในดวงใจของใครหลายๆคนมาอย่างยาวนาน

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของการเที่ยวเมืองกาญจนบุรี หากใครที่ได้มาเที่ยวที่กาญจนบุรีแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับสะพานข้ามแม่น้ำแควก็เหมือนมาไม่ถึง สิ่งสําคัญคือที่นี่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แลนด์มาร์คเก๋ๆ ที่เอาไว้เป็นแบคกราวด์ในรูปถ่ายของคุณเท่านั้น แต่มันคือแบ็คกราวด์ของชาติ ในฐานะหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงบทบาทด้านหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี
 

ไทรโยค วิว ราฟท์ 

แพริมแม่น้ำแควอันแสนสงบ เป็นส่วนตัว ตัดขาดจากโลกวุ่นวาย แถมยังแวดล้อมไปด้วยขุนเขาและสายน้ำ ชวนให้คุณโยนความกังวลทิ้งลงแม่นํ้าแควน้อยไปแล้วปล่อยตัวปล่อยใจให้ชิลกับที่นี่แบบสุดๆ กับแพสไตล์บูติก นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการที่ครบครันไว้รองรับแก่ผู้มาเยือน หากอยากเล่นน้ำก็เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็สามารถกระโดดลงเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน
 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close