bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จุดชมวิวสวยหน้าฝน อดทนเวลาที่ฝนพรำ แล้วจะรู้ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ

calendar_month 03 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 23,842 / สถานที่ยอดนิยม


หลายคนไม่ชอบเที่ยวฤดูฝนค่ะ อาจเป็นเพราะเดินทางลำบาก เฉอะแฉะ เลอะเทอะ
และอีกหลายๆเหตุผลที่ทำให้ฤดูฝนเป็นช่วง Low-Season แต่ถึงอย่างนั้น
ฤดูฝนก็ยังมีข้อดีซุกซ่อนอยู่ในตัว ทั้งค่าใช้จ่ายที่ประหยัด และหมอกหนาๆนุ่มๆ
ที่มักจะอวดโฉมปรากฎกายออกมาหลังสายฝนโปรยปรายผ่านไปอย่าง

................

5 จุดชมวิวสวยหน้าฝนเหล่านี้ก็เช่นกัน เพียง แค่อดทน เวลาที่ฝนพรำ
แล้วหลังจากนั้นเพื่อนๆจะรู้ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ ! 


sad

 

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

       ภูทับเบิก เป็นที่ที่ต้องมาช่วงปลายฝน เพราะอากาศกำลังดีที่สุดจะมีหมอกเยอะลอยไปมา การไปชมไร่กะหล่ำเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวภูทับเบิก ช่วงที่จะได้เห็นไร่กะหล่ำที่ชาวบ้านกำลังปลูกกันคือช่วง หน้าฝนและหน้าหนาว เดือน ก.ค.- ต.ค. นอกจากนี้ข้างบนภูทับเบิกยังมีเต้นท์และรีสอร์ทอีกมากมายให้บริการและให้เช่า สําหรับผู้ที่ต้องการค้างคืน เพื่อสัมผัสความหนาวเย็น หากนำเต้นท์และอุปกรณ์มาเองทั้งหมดเสียค่าบำรุงสถานที่คนละ 50 บาท
 






จุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน

       จุดชมทะเลหมอกหยุนไหลตั้งอยู่ในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนเลยหมู่บ้านสันติชลไปประมาณ 1.6 กิโลเมตร คำว่าหยุนไหลในภาษาจีนกลาง หมายถึง แหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน หยุนไหลอยู่บนทำเลที่สามารถมองเห็นทรรศนียภาพของอ.ปายได้อย่างกว้างขวางและงดงามที่สุดโดยเฉพาะเช้าหลังจากที่สายฝนหอบเอาความชุ่มฉ่ำผ่านไป ด้านบนหยุนไหลมีพื้นที่นั่งให้คุณสามารถนั่งจิบชาและของว่างร้อนๆไปพร้อมๆกับการรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่ไหลไปตามสันเขาปกคลุมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาด้านล่าง โดยเสียค่าเข้าชมคนละ 20 บาท

หยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน






เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

      บนยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี สถานที่ชมทะเลหมอกใกล้กรุงฯที่ไม่ว่าจะหน้าไหนฤดูอะไรก็ดูสวย และน่าเที่ยวอยู่เสมอ คุณจะได้เห็นทะเลหมอกที่มีให้ชมตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูร้อน หรือฤดูฝนที่ทะเลหมอกจะทั้วหนา และชุ่มฉ่ำมากเป็นพิเศษ การเดินทางขึ้นเขาพะเนินทุ่งนั้น ต้องใช้รถกระบะโฟล์วิวขับผ่าน อุโมงค์ต้นไม้ และลัดเลาะไปตามเส้นทางที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติสีเขียวชะอุ่มตลอดสองข้างทาง หากโชคดีอาจได้พบเห็นสัตว์ป่าอย่าง ค่างแว่นถิ่นใต้ กวาง นกเงือก และอีกหลากหลายชนิด






 

ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

       ลานหินปุ่ม ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กินพื้นที่บริเวณริมหน้าผา ลักษณะเป็นลานหินขึ้นเป็นปุ่มขนาดไล่เลี่ยกันจำนวนมาก คาดว่าเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติของหิน และเป็นสิ่งที่บอกว่าในหลายล้านปีก่อน ดินแดนแถบนี้เคยอยู่ในทะเลลึกมาก่อนที่จะยกตัวสูงขึ้นเป็นแผ่นดินที่ราบสูงอย่างปัจจุบันนี้ ในอดีต ผกค. ใช้บริเวณนี้เป็นที่พักฟื้นคนไข้ของโรงพยาบาล เนื่องจากอยู่บนหน้าผา มีลมพัดเย็นสบายตลอกปี เดินถัดมาอีกประมาณ 500 เมตรก็จะเจอกับ ผาชูธง หน้าผาสูงชัน สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันสวยงามเบื้องหน้าได้กว้างไกลสุดสายตา และยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในอุทยาน
 





 

ผาหำหด จ.ชัยภูมิ

       ฟังแค่ชื่อก็รู้ว่าเสียวววว จน....หด ! แต่ที่บอกว่าหดน่ะหมายถึงใจนะ อย่าเพิ่งคิดไปไกล เพราะแค่เห็นบรรยากาศก็ทำเอาหลายคนหวาดเสียวไปตามๆกันแล้วกับ "ผาหำหด" หนึ่งในผาวัดใจอันโด่งดังของเมืองไทย ผาหำหดตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว ผาหำหดเป็นชะง่อนหินเล็กๆ ขนาดแค่ 1 เมตร ยื่นออกไปนอกภูเขาทั้งแผ่น สามารถยืนหรือนั่งมองวิวทิวทัศน์รอบด้านได้กว้างถึง 360 องศา เป็นทั้งจุดชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย และสำหรับใครมีโอกาสมาเที่ยวผาหำหดในฤดูฝน นอกจากจะได้ชมวิวมุมสูงสวยๆแล้ว ยังสามารถแวะไปเที่ยวชมความงามของทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามได้อีกต่อหนึ่งด้วย
 




 
(ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ Phetty Phetlada สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close