bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

มินิไกด์ฉบับพกพา... กินเที่ยวพัก ' กระบี่ ' กับพี่ไม่มีหลงทาง !

calendar_month 02 ส.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 43,726 / สถานที่ยอดนิยม


เพราะเมืองกระบี่(สวย)ไร้เทียมทาน แถมยังมีที่เที่ยวครบทั้งน้ำตก ทะเล ภูเขาอย่างนี้ไง
นักเดินทางทั้งหลายถึงได้ตกหลุมรักกระบี่จนถอนตัวไม่ขึ้น สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่
อยากลองไปพิสูจน์ความสวยของจังหวัดกระบี่กับตาด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก
ชิลไปไหนก็มี "มินิไกด์ฉบับพกพา... กินเที่ยวพัก ' กระบี่ ' กับพี่ไม่มีหลงทาง" มาฝากจ้า
แค่บันทึกสกู๊ปนี้ไว้ เที่ยวสบาย ปลอดภัยหายห่วงแน่นอน !

05

เที่ยวกระบี่ที่ไหนดี ?

ทะเลแหวก

หนึ่งในที่เที่ยวอันซีนของจังหวัดกระบี่ ใครๆไปเที่ยวจังหวัดกระบี่ต้องไปยืนโพสท่าถ่ายรูปกับสันทรายขาวๆที่ทอดยาวเชื่อมเกาะไว้ด้วยกันถึง 3 เกาะแห่งนี้กันทั้งนั้น ทะเลแหวกเกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดในแต่ละวันจนปรากฎเป็นหาดทรายสีขาวสะอาด เชื่อมเกาะทั้งสามเกาะอย่างสวยงามน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะในช่วง 5 วัน ของก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ฤดูกาลท่องเที่ยวคือเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี

 

 
จุดชมวิวเขาหงอนนาค

ใครที่ยังเรี่ยวแรงดีแนะนำให้ไปเที่ยวเลยค่ะ ต้องลองไปเป็นผู้พิชิตเขาหงอนนาคสักครึ่งหนึ่ง จากจุดชมวิวเขาหงอนนาคมองเห็นกว้างไกลตั้งแต่อ่าวนางไปถึงเกาะห้อง ทะเลแหวก เกาะยาวจรดอ่าวท่าเลน นอกจากนี้บนเขาหงอนนาคมีบ่อน้ำเล็กๆ ที่มีน้ำใสไหลตลอดปี ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นน้ำตาพญานาค ใครอธิษฐานขอพร และดื่มน้ำก็จะสมหวังตามที่ปรารถนา

 

วัดถ้ำเสือ

วัดบนเขาสุดอเมซิ่งของจังหวัดกระบี่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 9 กิโลเมตร เป็นวัดที่อยู่ทั้งบนพื้นราบและต้องขึ้นบันไดกว่า 1,237 ขั้น มองเห็นกระบี่มุมสูงได้ทั้งเมือง บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นทะเลหมอกปกคลุมจังหวัดกระบี่ สวยไม่แพ้ภาคเหนือ ใครอยากเผชิญความสูง พิชิตความกล้า ท้าความพยายามของตัวเอง แถมยังได้บุญและได้ชมวิวสวยๆไปในตัว ต้องห้ามพลาดวัดถ้ำเสือเด็ดขาด
 

ทะเลกระบี่

จังหวัดกระบี่มีทะเลที่ชื่อเสียงดังไกลระดับโลกอยู่หลายแห่ง แถมแต่ละที่ก็ล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ต่างกันจนเลือกเที่ยวแทบไม่ถูก อย่างเกาะพีพี อ่าวไร่เลย์ เกาะห้อง เกาะปอดะ และอีกมากมาย ถึงขนาดที่ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดยกกองมาถ่ายทำถึงที่นี่ก็ยังมี หรือถ้าใครมีเวลาน้อยจะจัดทริปวันเดียวเที่ยว 9 เกาะจังหวัดกระบี่ก็ยังได้กับการรวมเอาสองทัวร์เที่ยวเกาะกระบี่มารวมกัน เป็นทัวร์ทะเลแหวก เกาะปอดะ เกาะทับ เกาะไก่ ถ้ำพระนาง อ่าวไร่เลย์ + หมู่เกาะห้อง ทะเลใน เกาะผักเบี้ยเกาะเหลาลาดิง ใครที่ชอบถ่ายภาพ ชมความหลากหลายของเกาะ ชมหน้าผาที่เหล่านักปีนผามาทดสอบกัน รับรองว่าเที่ยวเพลินกันทั้งวันแน่นอน
 

5 เกาะสวรรค์เมืองกระบี่ น่าแพ็คกระเป๋าหนีร้อน ไปนอนเหล่ฝรั่ง > คลิกที่นี่
5 ที่เที่ยวกระบี่พร้อมกิจกรรมแอดเวนเจอร์สุดจี๊ด ! > คลิกที่นี่
10 เหตุผลที่ใครๆ ก็ไปเที่ยวกระบี่ > คลิกที่นี่
20 ที่เที่ยวกระบี่น่าไปโดน > คลิกที่นี่

10 ที่ต้องไปทำ หากไปถึงกระบี่ > คลิกที่นี่
 

เมืองกระบี่มีอะไรอร่อย ?

สะ-บาย-เดย์ คาเฟ่

ร้านคาเฟ่สุดน่ารักที่จะเปลี่ยนวันอันแสนเร่งรีบวุ่นวาย ให้กลายเป็นวันสบายๆสมชื่อ เพียง 5 นาทีจากสนามบินกระบี่คุณก็จะได้พบกับคาเฟ่โทนสีอบอุ่น บรรยากาศสบายๆน่านั่งเหมือนบ้านตุ๊กตา ภายในประดับตกแต่งไปด้วยอิฐสีส้มแดง และของกระจุกกระจิกมากมายให้หยิบจับขึ้นมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก หากใครอยากจะอิงแอบไปกับหมอนนุ่มๆ เจ้าหมีตัวโต ระหว่างทานของว่างและเครื่องดื่มก็ฟังดูแล้วน่าจะฟินอยู่ไม่น้อย สาวๆคนไหนกำลังมองหาร้านนั่งชิลกับคนรู้ใจ หรือเดอะแก๊งต้องถูกใจอย่างแน่นอนจ้า

ที่ตั้ง : ใกล้ปั๊มเชลล์ และธนาคารธกส อ.เหนือคลอง จ.กระบี่
เวลา : อังคาร - อาทิตย์ 10.00 - 20.00 น.
โทรศัพท์ : 082-5690012 , 089-1453788

 


โรตีบางนรา

ร้านโรตีและชาชักขึ้นชื่อริมทะเลอ่าวนาง ที่ใครจะยกให้เป็นร้านสภากาแฟยามดึกของชาวกระบี่ก็คงได้ บรรยากาศในร้านจึงดูอบอวลไปด้วยความสนุกสนาน ง่ายๆ เป็นกันเอง พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสเรียกเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มจากลูกค้าได้ตลอดเวลา เมนูเด็ดของโรตีบางนราเป็นโรตีน้ำแกง แป้งหนานุ่ม ส่งกลิ่นหอมตั้งแต่หน้าร้าน ไก่ทอด ข้าวยำ และชาชักรสชาติกลมกล่อม เข้มข้น หวาน มัน รับรองเลยว่าอร่อยจานเดียวไม่เคยพอ คอนเฟิร์ม !

 



 

ร้านอาหารบ้านมะหญิง

ร้านอาหารที่สะท้อนรูปแบบและวิถีชีวิตของชุมชนเกาะกลาง ตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบาย สามารถมองเห็นสภาพเเวดล้อมป่าชายเลนรอบๆ และมีกระชังปลาของตัวเอง เจ้าของร้านชาวมุสลิมชื่อ มะหญิง อัธยาศัยดีคอยต้อนรับลูกค้าและเป็นแม่ครัวสร้างสรรค์เมนูอร่อยๆ อาหารในร้านส่วนใหญ่เป็นอาหารใต้ เพื่อให้ลูกค้ารับรู้และสัมผัสได้ถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารถิ่นใต้ มีเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อหลายอย่าง เช่น กุ้งอบซอสมะขาม แกงใต้ รวมไปถึงของดีเมืองกระบี่อย่างหอยชักตีน

ที่ตั้ง : 10 หมู่ 1 ตำบลคลองประสงค์ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
เวลา : ทุกวัน 09.00-21.00 น.
โทรศัพท์ : 081-2716102

 



ร้านป้าอัญชลี

ร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ใจกลางเมืองกระบี่ น่านั่งทานข้าวกับครอบครัว หรือมาสังสรรค์กัน ที่นี่อาหารอร่อย ทั้งอาหารปักษ์ใต้ และอาหารไทยเมนูอื่นๆ จนหลายคนติดใจ ใครมากระบี่ก็ลองมาลิ้มชิมรสชาติที่ร้านนี้ ห้ามพลาดเมนูเด็ด เช่น แกงส้มปลากระพงยอดมะพร้าว สะตอผัดกุ้ง ยำถั่วพลู หอยชักตีน ปลาทรายทอดขมิ้น เมี่ยงปลากระพง น้ำพริกกุ้งเสียบ ยำผักบุ้งกรอบ และอีกมากมาย 

ที่ตั้ง : 315/5 ถนนมหาราช ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
เวลา : ทุกวัน 10.30-15.00 น. / 17.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 075-631796-7

 


 

5 ร้านน่านั่งกระบี่ กิน ดื่ม ชิล เซลฟี่ ที่นี่มีครบ ! > คลิกที่นี่
20 ที่กินกระบี่ อร่อยโดนใจไปที่กระบี่ > คลิกที่นี่

 


พักกระบี่นอนที่ไหน ?

มินิ บ๊อกซ์เทล โฮสเทล

โฮสเทลสุดชิคที่ไม่ได้มีดีแค่ราคาประหยัด เพราะห้องพักที่นี่มองเห็นวิวสวย อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง เหมาะทั้งมาคนเดียว มาแบบครอบครัวและมาเป็นคู่ ห้องพักออกแบบได้ร่วมสมัย แปลกตาไม่เหมือนใคร กว้างขวางและเน้นความเรียบง่าย มีห้องอาหารคอยให้บริการ ถูกใจบรรดานักแบ็คแพ็คเกอร์ทั้งหลายแน่นอน

ที่ตั้ง : 247/3 ม.2  อำเภออ่าวนาง จังหวัดกระบี่
โทรศัพท์ : 089-4731704, 081-6773328

 
มินิ บ๊อกซ์เทล โฮสเทล (Mini Boxtel Hostel) กระบี่
มินิ บ๊อกซ์เทล โฮสเทล (Mini Boxtel Hostel) กระบี่มินิ บ๊อกซ์เทล โฮสเทล (Mini Boxtel Hostel) กระบี่

สลีป คลับ โฮสเทล

ที่พักใจกลางเมืองกระบี่ ที่มีทั้งห้องแบบส่วนตัว และห้องแบบรวม สะอาด ตกแต่งได้น่ารัก เก๋ไก๋ พร้อมมองเห็นวิวเมืองกระบี่ มีบริการรับส่งจากสนามบินมายังที่พัก มีอินเตอร์เน็ตไร้สาย ทีวี มินิบาร์ เครื่องเป่าผม ห้องแบบรวมมีที่เก็บกระเป๋าให้ จากตัวเมืองกระบี่ใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที 

ที่ตั้ง : 38-40 ถนนเจ้าฟ้า อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่
โทรศัพท์ : 075-611548

 
sleep club hostel กระบี่
sleep club hostel กระบี่sleep club hostel กระบี่


วิลล่า 360 รีสอร์ท แอนด์ สปา

ตั้งอยู่ที่อ่าวโละบาเกาในบรรยากาศอันแสนเงียบสงบและเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ตัวรีสอร์ทตั้งอยูบนเนินเขาติดทะเล พร้อมวิวแบบ 360 องศา ซ้ายขวาหน้าหลัง เห็นทั้งทะเล ภูเขา หาดทราย ต้นมะพร้าวได้อย่างครบถ้วน วิลล่า 360 รีสอร์ทมาพร้อมห้องพักหลังใหญ่แบบ Sea view ที่กระจายตัวอยู่บนเนินเขาสูง ห้องพักทุกห้องเห็นวิวรอบอ่าวชัดเจนแจ่มแจ้ง พร้อมระเบียงกว้างๆ กับเก้าอี้ตัวยาวนอนชมวิวเพลินๆ สวยงามครอบคลุมทุกบริเวณ

ที่ตั้ง : 58 หมู่ 8 ต.อ่านาง อ.เมือง โละบาเกา เกาะพีพี จ.กระบี่
โทรศัพท์ : 075-626900




จองที่พักวิลล่า 360 รีสอร์ท แอนด์ สปา กระบี่

booking-booking.jpgbooking-agoda.jpg
 

รายาวดี รีสอร์ท

ที่พักหรูบรรยากาศ 5 ดาวสไตล์พาวิลเลียน บนหาดไร่เลย์ ด้วยทำเลที่ตั้งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความงดงามตามธรรมชาติของแหลมพระนางที่ทอดยาวสู่ท้องทะเลที่แสนสงบ เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติของรีสอร์ท เหมาะกับใครที่ต้องการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากนี้ที่รายาวดียังมีร้านอาหารขึ้นชื่ออย่าง The Grotto ร้านอาหารบรรยากาศสุดฟิน ที่ให้แขกได้ไปดื่มด่ำกับอาหารมื้อวิเศษในถ้ำ หรือจะเป็นทานอาหารบนระเบียงมองวิวทะเลแบบพาโนรามาไว้บริการอีกด้วย

ที่ตั้ง :  214 ม. 2 ต. อ่าวนาง หาดไร่เลย์ อ. เมือง จ.กระบี่
โทรศัพท์ : 075-620740-3 , 02-3011861-3




จองที่พักรายาวดี รีสอร์ท กระบี่

  booking-agoda.jpg

 

5 ที่พักกระบี่น่ารัก น่าไปพัก ราคาหลักร้อย > คลิกที่นี่
10 โฮสเทลกระบี่ สุดน่ารัก ราคาน่าเลิฟ > คลิกที่นี่
5 ที่พักสวยเวอร์วังจ.กระบี่ นาทีนี้มันต้องดับร้อนด้วยทะเลกระบี่เท่านั้น !!! > คลิกที่นี่

 


แผนที่และวิธีการเดินทางไปกระบี่



คลิกเพื่อดูรูปใหญ่

รถยนต์ส่วนตัวขับไปเอง

ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) จนถึงจังหวัดชุมพร แล้วต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 41 ผ่านอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร สู่อำเภอไชยา อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 4035 ถึงอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ แล้ววกเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4 เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองกระบี่ ระยะทางประมาณ 814 กิโลเมตร

รถโดยสารธรรมดาก็มีนะ

ของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-กระบี่ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11-12 ชั่วโมง รถแท็กซี่ รถตู้ รถสองแถว และรถสามล้อ มีให้บริการตลอดเส้นทางในจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่สนามบิน ตัวเมืองกระบี่ อ่าวนาง และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

รถไฟกันมั้ย ถ้าอยากสโลว์ไลฟ์

จากสถานีรถไฟกรุงเทพ(หัวลำโพง) ลงได้ 3 สถานี คือ

1.สถานีรถไฟพุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี แล้วเดินทางต่อโดยรถยนต์โดยสารไปยัง จ.กระบี่ ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร
2.สถานีรถไฟทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แล้วเดินทางต่อโดยรถยนต์โดยสารไปยังจ.กระบี่ ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร
3.สถานีรถไฟ จ.ตรัง แล้วเดินทางต่อโดยรถยนต์โดยสารไปยังจ.กระบี่ ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 0-2223-7010, 0-2223-7020

เครื่องบินเลยสะดวกชัวร์

การเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพ ไปยังสนามบินนานาชาติกระบี่นั้น มีสายการบินทั้งบางกอกแอร์เวย์, การบินไทย และแอร์เอเชียที่ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวัน
สำหรับสนามบินกระบี่ตั้งอยู่ ถนนทางหลวงหมายเลข 4 ห่างจากอำเภอเมือง ประมาณ 9 กิโลเมตร ห่างจากอ่าวนางประมาณ 2 กิโลเมตร ห่างจากเกาะลันตาประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางทั้งไปและกลับมีรถขนส่งหลากหลายประเภทที่คอยให้บริการจากสนามบินกระบี่ทุกช่วงเวลา

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close