bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวอุบล : 5 ที่เที่ยวสวยเมืองอุบล นวลน้องหน้ามน ไปเที่ยวอุบลกันมั้ยจ๊ะ ?

calendar_month 28 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 49,137 / สถานที่ยอดนิยม


ใช่ว่า "อุบลราชธานี " เมืองริมโขง ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์แต่เก่าก่อน
จะมีแต่สถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เท่านั้น เพราะความจริงแล้วที่อุบลยังมีที่เที่ยว
ฮิปๆ ชิคๆ ซุกซ่อนอยู่ด้วยนะ อย่าง 5 ที่เที่ยวสวยเมืองอุบลนี้ไง รู้แล้วก็อย่าช้า
ว่ายังไงล่ะนวลน้องหน้ามน สนใจไปเที่ยวอุบลกันมั้ยจ๊ะ ?
06

สามพันโบก - หาดชมดาว

       สามพันโบก หรือ แกรนด์แคนยอนเมืองไทยแก่งหินขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขงที่มีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งจนมองเห็นเป็นภาพต่างๆ ที่มีความสวยงาม และมีรูปร่างแตกต่างกันออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูป หัวใจ หัวใจคู่ สุนัข หรือแม้แต่มิกกี้เม้าส์ ก็มีให้เห็นตามแต่ที่เราจะจินตนาการ นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของแก่งหินได้ดีในช่วงประมาณเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกห่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ช่างภาพและคนที่รักการผจญภัยก็ว่าได้...






 

ผาแต้ม

       อุทยานแห่งชาติผาแต้ม นับเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกของประเทศไทย จากสภาพทางภูมิศาสตร์ที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของประเทศ พระอาทิตย์ที่ผาแต้มจะขึ้นเวลาประมาณ 05.30 นาฬิกา และจะละตามแนวหน้าผาบนภูเขาที่ทอดยาวขนานไปตามลำน้ำโขง นับเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นลำน้ำโขงและยอดเขาสูงสลับซับซ้อนที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขียวขจีของฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน รวมทั้งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมืองไทย แต่นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามตามธรรมชาติแล้ว ผาแต้มยังเต็มไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายให้คุณได้ศึกษาอีกด้วย



ผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

(ขอบคุณภาพจาก : FB ฮักอุบลและคุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

หาดหงษ์

       ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าประเทศไทยของเราก็มีทะเลทรายกับเค้าเหมือนกัน หาดหงส์ ทะเลทรายเล็กๆ ในจังหวัดอุบลราชธานีแห่งเดียวในประเทศไทย ที่พิเศษก็คือทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก จึงทำให้ทัศนียภาพสวยงามตระการตาเป็นพอเศษ เดินทางได้วิธีเดียวคือการนั่งเรือเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยหาโอกาสมากดซัตเตอร์กันได้ที่นี่รับรองได้ภาพสวยงามแปลกตาเสมือนอยู่ต่างประเทศเลยล่ะ
 







แกรนด์แคนยอน บ้านหนองไหล

       แกรนด์แคนยอนอุบล ที่เที่ยวใหม่สุดฮอตฮิตของจังหวัด ตั้งอยู่ที่บ้านบ้านหนองไหล อ.เมือง แต่เดิมเกิดจากการขุดลอกบึงเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามแล้ง และดินนำไปใช้ถมพื้นที่บ้างบางส่วน ต่อมามีการขุดลอกหน้าดินมากขึ้นจึงทำให้แนวขุดไม่เสม่ำเสมอ สูงบ้างต่ำบ้างอย่างที่เห็น ดินที่ขุดส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นดินเหนียวปนทราย เมื่อเกิดการตกตะกอนจึงทำให้เป็นสีเขียวอมฟ้าดูสวยงาม ใครที่อยู่ใกล้ๆหรือนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจก็สามารถแวะไปถ่ายรูปกันนะจ๊ะได้แต่แนะนำว่า ควรเดินด้วยความระมัดระวังเพราะบริเวณคันดินค่อนข้างแคบ และไม่ควรลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด แค่ถ่ายรูปสวยๆก็พอเนอะ





(ขอบคุณภาพสวยๆจากคุณ Sommart Ketkaew สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))


น้ำตกแสงจันทร์ (น้ำตกลงรู)

      น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่นักท่องเที่ยวทั่วไปรู้จักกันในนามน้ำตกลงรู คือสถานที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งสุดท้ายและเป็นน้ำตกลงรูแห่งเดียวในเมืองไทยที่เราจะแนะนำ หลายคนคงอาจจะพอคุ้นตากันมาบ้าง เพราะน้ำตกแสงจันทร์แห่งนี้เคยปรากฎเป็นฉากหลังอยู่ในโฆษณาแบบวรรณคดีไทยอยู่พักใหญ่เลยล่ะ ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกแสงจันทร์นั้น เรียกตามสายของน้ำตกที่โปรยละออง ผ่านช่องหินลงมาเป็นสีขาวนวลคล้ายแสงจันทร์โดยเฉพาะในคืนวันเพ็ญเวลาเที่ยงคืน ยิ่งทำให้ละอองของสายน้ำเปล่งประกายสวยงามมากขึ้นไปอีก น้ำตกแสงจันทร์สามารถเที่ยวชมได้ทุกเดือน แต่จะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะในเดือนต.ค.ไปจนถึงเดือนม.ค.
 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close