bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวใกล้กรุง : 5 เส้นทางเที่ยวใกล้กรุง หยุดฟุ้งซ่าน ไปเที่ยวบ้าง..ให้หัวใจเลิกสะออน

calendar_month 22 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 119,520 / สถานที่ยอดนิยม

wake up!!!!!!! ตื่นค่ะ


08

นอนนิ่งๆ อยู่บ้าน ให้สมองคิดฟุ้งซ่านทำไม ..ออกมาเที่ยวสนุกๆกันดีกว่า
ถ้าใคร มีข้ออ้างอีกว่า "ไม่มีเวลาเลย"  ก็ไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพไง 
นอนอยู่บ้านหมดเวลาไปแล้ว ..ออกไปแตะขอบฟ้า แบบใช้เวลาไม่มาก เดินทางง่าย ใกล้กรุงกันดีกว่าค่ะ

กับ 5 เส้นทางเที่ยวใกล้กรุง หยุดฟุ้งซ่าน ไปเที่ยวบ้าง..ให้หัวใจเลิกสะออน


 

เส้นทางสมุทรสงคราม อัมพวา และ คลองโคน

ขับรถเรื่อยๆ ออกจากกรุงแค่อึดใจเดียว หรือถ้าใครไม่มีรถส่วนตัว สมุทรสงครามก็เป็นจังหวัดที่เดินทางง่าย มีรถสาธารณะให้นั่งไปเที่ยวสบายๆกันได้ค่ะ เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่สงบเหมาะกับการไปพักผ่อนสั้นๆ ผ่อนคลายจากการทำงานที่ล้ามาตลอด จันทร์ - ศุกร์ งานนี้ไม่ต้องเก็บกระเป๋าเยอะ แค่เบาๆ ก็ไปพักผ่อนได้ง่ายๆ แต่ว่าจังหวัดสมุทรสงครามมีสองแบบให้เลือกเลยค่ะ ว่าอยากไปเที่ยวตลาดน้ำ หรือว่าจะ ไปนอนโฮมสเตย์ที่คลองโคน

อัมพวา


ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา
 
เป็นที่ตลาดน้ำยอดนิยมที่ใครเรียกได้ว่าเป็นจุดมุ่งหมายในการไปเที่ยวสมุทรสงครามของหลายๆ คนเลยค่ะ เพราะนอกจากจะได้ชิมและช็อปกันจนจุใจเต็มอิ่ม ที่กินขาดแบบนิ่มๆ เห็นจะเป็นบรรยากาศชิ๊ล...ชิล ที่ยกเอาความคลาสสิคของห้องแถวไม้เก่า มาผสมเข้ากับไอเดียกิ๊บเก๋ของที่พักและร้านค้าริมคลอง จนกลายมาเป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์ถูกใจทั้งเด็กแนวสาวหนุ่ม ไปจนถึงวัยอาจุมม่า (ภาษาเกาหลีแปลว่า คุณป้า) มิน่าที่นี่ถึงได้คึกคักครึกครื้นตลอดเวลาตั้งแต่เช้ายันค่ำ
 


 

อุทยาน ร.2 

เหมือนเป็นแพ็คคู่ ไหนๆก็ไปเที่ยวอัมพวาแล้ว แวะไปเดินเที่ยวที่ อุทยาน ร.2 เป็นอุทยานที่จำลองวิถีชีวิตคนไทยในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นมาไว้ให้เยี่ยมชมศึกษาในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นหมู่เรือนทรงไทยทั้ง 4 หลัง นอกจากนี้ยังมีโรงละครกลางแจ้ง และสวนพันธุ์ไม้ในวรรณคดีนานาชนิด รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นเมืองวางขาย ภายในอุทยานริมน้ำบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และไม้มงคลมากมาย เดินเล่นสูดอากาศ (ชมนก) ชมไม้ไป ได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน



บ้านแมวไทย 

ทาสแมวทั้งหลายโปรดทราบ ถ้ารู้ว่าใจไม่แข็งพออย่าเผลอแวะเข้าไปเชียว เพราะนาทีแรกที่คุณได้สบตากับน้องเหมียวในกรงทั้งหลาย เป็นต้องใจอ่อนตกหลุมรักกันซะทุกราย ก็บ้านแมวไทยเค้าเป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์แมวไทยโบราณหายาก ทั้งสีสวาท ศุภลักษณ์ โกญจา วิเชียรมาศ ฯลฯ ที่กำนันปรีชา พุคคะบุตรได้อุตส่าห์รวบรวมไว้ไม่ให้สูญพันธุ์ (ไปเที่ยวแล้วอย่าลืมหยอดกระปุกบริจาคเป็นค่าอาหารให้น้องเหมียวกันด้วยนะ เมี๊ยว...)


 
วัดบางกุ้ง

งานนี้ไปทั้งทีต้องได้ไปกราบพระ วัดบางกุ้ง ที่อะเมซิ่งเป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ด้วย "โบสถ์ปรกโพธิ์" ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์-ต้นไทรขนาดใหญ่ ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี ยังมีหุ่นจำลองทหารพระเจ้าตากในค่ายบางกุ้งให้เด็กๆ ได้เที่ยวสนุกอิงความรู้ทางประวัติศาสตร์ด้วย


______________________

ที่พักอัมพวาน่ารัก >> คลิก <<
10 ที่เที่ยวอัมพวา >> คลิก <<
ทริปเที่ยวเมืองสองสมุทร >> คลิก <<
______________________

คลองโคน

คลองโคนเหมาะสำหรับ คนรักซีฟู้ดเลยค่ะ ที่นี่เค้ามีร้านอาหารซีฟู้ดเยอะ กุ้ง ปูสด โดยเฉพาะปูไข่ ต้องลองไปชิมให้ได้ค่ะ แต่มีอีกอย่างหนึ่งของที่นี่ ทีเด็ดที่ต้องได้ไปลองกันสักครั้งเลย คือ นอนโฮมสเตย์ และทำกิจกรรมกับทางโฮมสเตย์ อย่างงมหอยแครง น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ

ที่พัก 

บ้านไม้ธารา แอนด์ วอเตอร์สปอร์ต เป็นที่พักที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องพักผ่อนและได้ชีวิตแบบเงียบสงบ ได้เรียนรู้กิจกรรมต่างๆ เชิงอนุรักษ์ป่าชายเลน หรือถ้าอยากจะผ่อนคลายร่างกาย ทางที่พักก็ยังมีบริการนวดแผนไทยไว้คอยให้บริการ สบายสุดๆไปเลย




บ้านไม้ชายเลน  เป็นบ้านพักไม้ท่ามกลางธรรมชาติ มีกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ป่าชายเลน และกิจกรรม Advanture สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายให้เข้าร่วมมากมาย เช่น ปลูกป่าชายเลน ล่องเรือชมวิธีชาวประมง ถีบกระดานเลน พายเรือคายัด และให้อาหารลิงแสมที่มีตามธรรมชาติ



ที่กิน 

ร้านเกษร ร้านอาหารทะเลชื่อดังของคลองโคน ซึ่งตอนนี้เค้าย้ายร้านมาอยู่ที่ใหม่ ไฉไล แถมใหญ่กว่าเดิม รองรับลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ต้องรอคิวนานแล้ว พนักงานเฮฮาบริการเต็มใจ สำหรับซอยทางเข้าอยู่ก่อนถึงร้านเดิมประมาณ 300 เมตร หาไม่ยากเลยจ้า แวะจัดเต็มกับปูไข่และปูเนื้อนึ่ง หมึกผัดกะปิ ยำใบชะครามกุ้งสด หมึกแดดเดียว กุ้งอบเกลือ กุ้ง 5 รส อร่อยสดทุกจานจริงๆ มาลองกันเลย



ร้านราชาซีฟู๊ด ร้านน้องใหม่แต่รสชาติไม่ใหม่ แค่ชื่อก็อลังการแล้ว แถมอาหารของที่นี่ก็รสชาติสมชื่อราชา อร่อยเด็ดทุกเมนู บริการดีใส่ใจลูกค้า เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ที่แวะเวียนมา วัตถุดิบที่ใช้ สด ใหม่ และเจ้าของร้านอย่าง เจ๊จิ๋มกะปิคลองโคน ที่เป็นที่รู้จักกันดีก็ลงมือปรุงรสเองด้วย เมนูเด็ดที่ต้องสั่ง ได้แก่ แกงส้มกุ้งใบชะคราม น้ำพริกกะปิปลาทูชะครามราดกะทิ แกงส้มหน่อไม้ไข่ปลาเรียวเซียว เมื่อทานอาหารคาวเสร็จแล้ว ที่นี่เค้ามีแตงโมเย็นมาเสิร์ฟปิดท้ายให้ด้วยนะจ๊ะ



______________________

7 ที่พักคลองโคน >> คลิก <<
10 ร้านอาหารคลองโคน >> คลิก <<
แผนที่ที่พักและร้านอาหาร >> คลิก <<

______________________


เส้นทางนครปฐม 
 

นครปฐม เป็นจังหวัดที่หลายๆคนเคยมองข้าม เหมือนกับสุภาษิตไทยว่า ใกล้เกลือกินด่าง.. ทั้งๆที่จริงแล้วเมืองนครปฐมมีเที่ยวให้ชาวฮิปไปเก็บภาพกันเพียบเลยค่ะ เอาเป็นว่าวันไหนว่างๆ ลองชวนเพื่อนๆไปเที่ยว นครปฐม ชิลๆ แต่ว่ามีเรื่องอยากจะเตือนเพื่อนๆ ว่า..อย่าลืมเตรียมเมมไปเยอะๆนะคะ เผื่อไปสัก 32 64 ไปเลย เพราะรับรองว่าเพื่อนๆต้องได้รูปกลับมาเยอะแน่ๆ

เที่ยว

หอภาพยนต์

เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์ ที่เที่ยวแลนมาร์คสำหรับคนรักหนังที่ต้องไปสักครั้ง เมืองมายา เป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในรูปแบบฉากถ่ายหนังที่อลังการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่ สถานที่ฉายหนังครั้งแรกของโลกที่ประเทศฝรั่งเศส ตึกสไตล์ปารีสและนิวยอร์ก หรืออาคารบ้านเรือนสมัยร.5 และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญเลยคือมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้ลั่นชัตเตอร์ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ ถูกใจคนรักการถ่ายภาพแน่นอน 


พระราชวังสนามจันทร์
พระราชวังที่มีรูปร่างเหมือนปราสาทในเทพนิยายตะวันตกแห่งนี้สร้างขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 4 ปี เมื่อสร้างแล้วเสร็จจึงได้พระราชทานนามว่าพระราชวังสนามจันทร์ ตามชื่อสระน้ำโบราณหน้าโบสถ์พราหมณ์ หลังจากพระองค์สวรรคต พระราชวังสนามจันทร์ถูกใช้เป็นที่ทำการของส่วนราชการต่างๆของจังหวัดนครปฐม รวมทั้งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และยังเป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยศิลปากรในปัจจุบัน


 

ที่พัก 
โรงแรมไมด้า ทวารวดี แกรนด์ โรงแรมหรูที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจหรือเพื่อการพักผ่อนที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองของจังหวัดนครปฐม ท่ามกลางบรรยากาศที่ผสมผสานความสง่างามอย่างสมบูรณ์แบบในการดำรงชีวิตอย่างมีสไตล์กับ ศิลปะแบบทวารวดี เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน รวมไปถึงประสบการณ์การรับประทานอาหาร Sky Bar ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมที่จะพาคุณสัมผัสกับวิวพาโนรามา 360 องศาของเมืองนครปฐมได้อย่างชัดเจน



 ชวาลัน รีสอร์ท รีสอร์ทบรรยากาศดีที่ชวนให้คุณได้ผ่อนคลาย ความเครียด ความเมื่อยล้าจากการทำงาน เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นเป็นอย่างยิ่ง เพียงแค่ 1 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะมากับคนรู้ใจ ครอบครัว หรือเพื่อนๆ ที่นี่ก็มีพื้นที่ให้คุณได้ทำกิจกรรม พักผ่อนอย่างลงตัว ท่ามกลางบรรยากาศสดชื่น วิวทะเลสาบ รวมไปถึงสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยแมกไม้นานาพรรณ ตลอดจนโปรแกรมพักผ่อนต่างๆภายในรีสอร์ทที่รอให้คุณมาเยือน



ที่กิน

Little Tree Garden คาเฟ่กลางสวนสีเขียวสไตล์อังกฤษสุดฮิปอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ร้านนี้เรียกได้ว่าฮอตสุดๆ หลายคนอาจเคยเห็นผ่านตาจากฉากในละครและเป็นสถานที่ถ่ายมิวสิควิดีโอและพรีเวดดิ้งมากมาย ก็ร้านเขาสวยแถมยังร่มรื่นสุดๆไปเลย ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มีแต่สีเขียว สบายใจสบายตา มีมุมสวยๆ ฮิปๆให้ได้ถ่ายรูปกันเพียบ และด้านหลังร้านอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน มีเพลิงเล็กๆให้ได้ไปนั่งชมวิวริมน้ำสวยๆอีก แถมหากมาในช่วงที่มีตลาดนัดคนเดินสุดฮิปลิตเติ้ลทรีแล้วละก็ สามารถไปเดินเลือกช็อปของฮิปๆกันเพลินแน่นอน ใครชอบบรรยากาศชิลๆ กรีนๆ สายฮิป สายเซลฟี่ ต้องมา 
 


 

Tree & Tide Riverside Cafe คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยธรรมชาติแบบสุดGreen ติดริมน้ำ คาเฟ่ที่นี่พิเศษกว่าที่อื่นเพราะเค้ายินดีต้อนรับน้องๆสี่ขาด้วยนะ แถมยังมีถุงของขวัญ doggy bag ไว้เซอไพรส์น้องหมาอีกด้วย น่ารักจริงๆเลย ที่นี่มีหลายโซนให้เลือกนั่งทั้งกลางสนามหญ้ามีเบาะบีนแบคให้เอนหลังสบายๆ และโซนนั่งด้านในแบบเงียบสงบ ยังไม่หมดเท่านี้ เค้ายังมีเพลิงไม้เล็กๆสุดฮิปริมน้ำนครชัยศรีที่น่าไปนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆเหมือนลมที่พัดมา โอโหวชิลสุดๆ


______________________

ที่พักนครปฐม >> คลิก <<
คาเฟ่นครปฐม >> คลิก <<
อัลบั้มภาพเที่ยวนครปฐม >> คลิก <<

______________________
 

เส้นทางสุพรรณบุรี

สุพรรณบุรี ฟังชื่อนี้แล้วนึกถึงอะไรกันบ้างคะ? จริงๆแล้วที่สุพรรณบุรี มีที่เที่ยว ที่น่าไปเยอะเหมือนกันค่ะ แต่แนะนำว่าเหมาะสำหรับคนมีรถมากกว่า เพราะบางทีเที่ยวอาจจะอยู่ไม่ใกล้กัน แบบไหนๆไปเที่ยวทั้งทีแล้วก็น่าจะไปเก็บให้ครบกันเลยดีกว่า จะได้บอกเพื่อนได้ว่า..เมืองสุพรรณอะเหรอ เราไปเที่ยวมาครบแล้วละ แบบนี้เท่ดีนะคะ 

ที่เที่ยว


พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

ตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เขาเล่าว่า “ก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 20 ปี” พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรออกแบบขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอารยธรรมจีนที่ยาวนานถึง 5,000 ปี ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นอารยธรรมที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ภายใต้รูปแบบมังกรสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่รู้จักกันดี ค่าเข้าชมชาวไทย ผู้ใหญ่ 299 บาท เด็ก 149 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 499 บาท เด็กต่างประเทศ 299 บาท



ตลาดสามชุก
ตลาดโบราณที่มีความเป็นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาไฉไลอีกครั้งในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา จนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของประเทศ ตลาดสามชุกแบ่งพื้นที่ออกทั้งหมดเป็น 4 ซอย มีของจำหน่ายมากมายสารพัด ทั้งข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ของประดับ ของที่ระลึกสวยๆ เก๋ๆ และที่ขาดไม่ได้แน่นอนคือ ของกินมากมายให้เลือกชิม ถ้ามีโอกาส อยากชวนมาสัมผัสกลิ่นอายโบราณแบบร่วมสมัยที่นี่สักครั้ง
เวลาเปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น. โดยประมาณ (แล้วแต่ร้านค้าแต่ละร้าน)




อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแห่งใหม่ที่เริ่มเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรีนี้เอง และด้วยทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งที่นี่ยังมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามจนได้รับการขนานนามว่า "ปางอุ๋งสุพรรณ" อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เกิดจากการร่วมมือของชุมชน ช่วยกันพัฒนาให้พื้นที่ป่าดังกล่าวอุดมสมบูรณ์และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และนอกจากนี้ในพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมอีกด้วย หรือใครที่อยากมาพักค้างแรมสักคืนที่นี่ก็สามารถกางเต็นท์ และยังมีแพพักไว้รองรับแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย (หมายเหตุ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงจะเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคม)



ภาพจาก : Facebook/เขื่อนกระเสียว และแหล่งท่องเที่ยว ใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

ที่กิน

The Loft Coffee & Restaurant คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยสุดเท่แห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในที่พักนามว่า บ้านเคียงคลองรีสอร์ท ตกแต่งด้วยโทนสีดำเป็นหลัก ที่นั่งมีให้เลือกด้วยกัน 2 โซน คือ แบบอินดอร์และแบบโอเพ่นแอร์ ส่วนเมนูคาว หวาน เครื่องดื่มแต่ละอย่างนี่ก็น่าทานมากๆ อย่างเซ็ตวาฟเฟิลที่มาพร้อมไอศครีมลูกโต และวิปครีมก้อนใหญ่ หรือจิบกาแฟที่วาดลาเต้อาร์ตสุดบรรจงก็ดี๊ดี ใครมีโอกาสแวะไปเที่ยวที่สุพรรณบุรีลองแวะไปชิมกันได้




 

CFM Cafe' คาเฟ่ขนาดกะทัดรัด แบบห้องกระจกในจังหวัดสุพรรณบุรีนี้ แม้จะมีพื้นที่ไม่มากนักแบบร้านอื่น แต่การันตีเลยว่าความอร่อยของเมนูที่มีในร้านนั้นไม่น้อยหน้าใคร โดยเฉพาะเมนูไข่ลาวาที่ไข่เยิ้มๆ ที่ตักเข้าปากคำแรกก็นุ่มละมุนลิ้นสุดๆ หรือสปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศหมูสับจานใหญ่ที่มาพร้อมหมูสับเน้นๆ โปะหน้าด้วยไข่ออนเซ็น อิ่มอร่อยแบบจานเดียวเอาอยู่ ใครกำลังมองหาที่ฝากท้อง อย่าลืมแวะมาที่ CFM Cafe' กันได้



ที่พัก

บ้านดินริมน้ำ  รีสอร์ทที่จะพาเราไปสูดกลิ่นไอดินดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำ โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันแสนร่มรื่น สดชื่นกับอากาศบริสุทธิ์ บ้านดินริมน้ำ รีสอร์ทตั้งอยู่ริมแม่น้ำสุพรรณบุรี ห่างจากใจกลางเมืองสุพรรณ 30 กิโลเมตรโดยประมาณ ภายในนั้นบรรยากาศร่มรื่นโอบล้อมด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับกลุ่มเล็กๆ หรือกลุ่มนักธุรกิจที่อยากหาเวลามาพักผ่อนเที่ยวชมเมืองสุพรรณบุรี หลบหนีความจำเจ ฝุ่นควัน รถติด ความวุ่นวาย มาดีท็อกซ์ลมหายใจ สูดโอโซนให้เต็มปอดได้ที่บ้านดินริมน้ำ รีสอร์ท




บ้านเคียงคลอง รีสอร์ท ความรู้สึกใหม่ บรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์น สีสันสดใส ตกแต่งห้องสไตล์ลอฟท์โดดเด่นไม่เหมือนใคร สำหรับคนยุคใหม่ที่เบื่อความจำเจกับที่พักแบบเดิมๆ ห้องพักมีด้วยกัน 2 โซน คือโซนบ้านเดี่ยวมีความเป็นส่วนตัว แวดล้อมด้วยธรรมชาติ และโซนบ้านแถว ที่ทุกหลังมาพร้อมความสะดวกสบายครบครัน ใครกำลังมองหาที่พักบรรยากาศเลียบคลองใกล้ชิดธรรมชาติ ในราคาประหยัด และยังอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 5 นาที ต้องคิดถึงบ้านเคียงคลอง รีสอร์ทแล้วล่ะ



______________________

5 ร้านคาเฟ่สุพรรณบุรี >> คลิก <<
5 ที่พักสุพรรณบุรี >> คลิก <<

______________________


เส้นทางชลบุรี
 

ชลบุรีเป็นอีกจังหวัดยอดฮิตของคนที่มีเวลาไม่เยอะ แบบขับแว๊บเดียวถึงทะเลแล้ว แถมยังเป็นจังหวัดที่มี่ที่เที่ยวเยอะมาก... เรียกได้ว่าอยู่ทุกอำเภอของจังหวัดชลบุรีเลยค่ะ เพื่อนๆสามารถแบ่งเส้นเที่ยวได้แบบ ไปศรีราชา ไปสัตหีบ หรือจะไปเที่ยวบนเกาะ  กันแบบสบายๆ แต่ถ้าจะให้เที่ยวทั่วทั้งชลบุรี คงจะใช้เวลาเกินสองวันแน่ๆเลยค่ะ

ที่เที่ยว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
เป็นสวนสัตว์เปิดที่ให้อิสระกับสัตว์บางชนิดสามารถเดินไปมาในสวนสัตว์ได้ ไปเที่ยวสวนสัตว์เข้าเขียวอย่างลืมเช่ารถกอล์ฟขับสัมผัสธรรมชาติ ดูสัตว์ชิลๆนะคะ นอกจากนี้แล้วที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังมีที่พักรองรับ ทั้งนักท่องเที่ยวแบบเป็นกลุ่มใหญ่ ครอบครัว หรือคู่รักค่ะ และนอกจากจะเป็นสวนสัตว์แล้วที่นี่ยังเป้ฯสถานอนุรักษ์สัตว์ป่า เป็นสถานที่วิจัยธรรมชาติด้วยค่ะ




เกาะแสมสาร อยู่ในเขต อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 9 เกาะ ในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ เกาะแสมสารเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ตามแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ โดยเป็นเกาะที่ไม่อนุญาตให้ค้างแรม คุณสามารถเที่ยวเกาะแสมสารได้แบบ One Day Trip เท่านั้น



สวนนงนุช สวนที่ทำให้ความรู้สึกผ่อนคลายในวันพักผ่อนได้อย่างไม่รู้ลืม คุณนงนุช ตันสัจจา เจ้าของสวนนุงนุช เป็นผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติที่สุดจึงได้จุดประกายแนวคิดที่ปรารถนาแบ่งปันความสุขให้กับคนไทยด้วยกันและนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย เดินเพลินๆ หลากหลายสไตล์แต่ล้วนด้วยธรรมชาติทีสวยงามกับหลากหลายสวน ได้แก่ สวนตุ๊กตากระถาง, สวนกล้วยไม้, สวนสับปะรดสี, สวนไม้ลอยน้ำ, ตึกมด, สวนหัวใจ, สวนอิตาเลียน, สวนลายปีกผีเสื้อ, สโตนเฮ้นจ์ สวนหินที่จำลอง, สวนฝรั่งเศส, สะพานเชือก, ตะบองเพชรและไม้อวบน้ำ, สวนข่อยตัด, สวนไม้ตัดแต่งรูปสัตว์, สวนปรง, สวนนกฟรามิงโก้, สวนช้างแมมมอส สวนบอนไซ, สวนไม้วาไรตี้, หอคอย 4 แบบ 



ที่พัก

BALCONY SEASIDE SI RACHA HOTEL & SERVICED APARTMENTS. ที่พักติดทะเล ที่จะทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลาย กับบรรยากาศท้องทะเลโดยรอบ ได้รับการออกแบบมาให้มีความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ห้องอาหารติดวิวทะเล พร้อมเมนูคุณภาพและความสดใหม่พร้อมเสิร์ฟ ฟิตเนสและสระว่ายน้ำริมทะเล เนื่องจากศรีราชาเป็นทะเลไม่มีหาด จึงเป็นทะเลที่ชาวบ้านทำประมง ไม่เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ แต่ผู้เข้าพักสามารถมาสัมผัสห้องพักสุดหรูท่ามกลางบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายได้ เพราะมีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด




ซัมแวร์ เกาะสีชัง (Somewhere Koh Sichang) ที่พักเปิดใหม่สุดน่ารักบนเกาะสีชัง ตัวที่พักตกแต่งด้วยไม้สีขาวฟ้าดูเข้ากับบรรยากาศชายทะเล แต่แอบซ่อนความโมเดิร์นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทันสมัย แถมยังให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนที่บ้านตากอากาศริมทะเลแบบส่วนตั๊ว..ส่วนตัวอีกด้วย สำหรับใครที่ไม่อยากเล่นน้ำทะเล ที่นี่มีสระว่ายน้ำสีฟ้าใสให้ว่ายน้ำดับร้อน ใครที่ต้องการมาพักผ่อนแบบเงียบสงบเพื่อได้มาดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลและการพักผ่อนอย่างแท้จริง ซัมแวร์ เกาะสีชังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่ามานอนพักกายพักใจกันสักคืน นอกจากนี้ภายในที่พักยังมีร้านอาหารคอยให้บริการ ราคาไม่แพงมาก รสชาติอาหารอร่อย ใครที่ไม่ได้เข้าพักสามารถเข้าไปทานอาหารได้นะคะ



______________________

ที่เที่ยวชลบุรี >> คลิก <<
ที่เที่ยวสัตหีบ >> คลิก <<

______________________


 

เส้นทางนครนายก

นครนายกเป็นอีกจังหวัดที่เดินทางง่ายๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพ แถมยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งน้ำ ป่า เขา และกิจกรรมมากมายให้ได้ใช้เวลาวันหยุดร่วมกัน เหมาะสำหรับ ครอบครัว กลุ่มเพื่อน ไปพักผ่อนกระชับความสัมพันธ์ ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติ น้ำตก เขื่อน แต่ไม่มีเวลาไปเที่ยวที่ไกลๆกรุง นครนายก เป็นจังหวัดทางเลือกที่ใช้เวลาท่องเที่ยวสั้นๆได้ 

ที่เที่ยว

เขื่อนขุนด่านปราการชล
เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่บ้านท่าด่าน ตำบลหินตั้ง สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือ ขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตัวเขื่อนมีความยาวรวม 2,720 เมตรความสูง 93 เมตร ความจุน้ำ 224 ล้านลูกบาศก์เมตร รับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ สามารถป้องกันน้ำท่วมและลดความเสียหายจากน้ำล้นตลิ่ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนครนายก โดยสามารถชมทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน




น้ำตกวังตะไคร้ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่แห่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เนื่องจากล้อมรอบด้วยภูเขาจึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สีเขียว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดทั้งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและที่นำมาปลูก เพิ่มเติมด้วยความตั้งใจให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว เพื่อนฝูง พร้อมกับเป็นแหล่งให้ความรู้ด้านพฤกษศาสตร์ อีกทั้งมีลำธาร 2 สาย ไหลผ่านพื้นที่ คือ ลำธารสายใหญ่ที่เรียกว่า คลองตะเคียน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องไหลผ่านตอนกลางของวังตะไคร้ และลำธารจาก คลองมะเดื่อ ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกเหวกฐิน โดยลำธารสองสายได้ไหลมาบรรจบกันที่วังตะไคร้ก่อนแล้วจึงไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก


อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก องค์พระพิฆเนศเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของเมืองนครนายก นอกจากมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปาง ให้ชมและสักการะบูชา นอกจากนั้นยังมีพระบรมสารีริกธาตุจาก 9ประเทศ ให้เราได้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลอีกด้วยอุทยานพระพิฆเนศ ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่เกิดขึ้นมาด้วยพลังศรัทธาจากประชาชน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของจังหวัดนครนายก เป็นแหล่งรวมขององค์พระพิฆเนศปางต่างๆ มากมาย เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้นอกจากนั้นยังเป็นสถานที่สำหรับปฏิบัติธรรมเพื่อ ทำนุบำรุงศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป มีคุณประโยชน์ในหลายๆ ด้าน


ที่กิน

Tazza di Caffe ' ร้านคาเฟ่ บรรยากาศสุดชิค อาคารของร้านตกแต่งได้อย่างเก๋ไก๋ผสมความเป็นโคโลเนียลสไตล์ ทาด้วยสีเหลือสะดุดคา ส่วนภายในร้านก็ตกแต่งได้สวย มีมุมสำหรับคนชอบถ่ายภาพ ให้คุณได้อัพรูกกันแบบเพลินๆ ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกสั่งกันอย่างมากมาย ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศสุดฮิป บอกกับเมนูอาหารสไตล์ฟิวชั่นฟู้ดทั้งเครื่องดื่ม และอาหารคาวมาร้านนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน



The Memorized ร้านคาเฟ่ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล ตัวร้านออกแบบมาได้อย่างเก๋ไก๋ มีทั้งโซนที่นั่งแบบ Indoor สำหรับคนที่อยากตากแอร์เย็นๆ ให้ชื่นหัวใจ กับโซน Out Door สำหรับคนที่อยากชิลๆ รับกินลมชมบรรยกาศรอบๆ ร้าน ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกสั่งกันหลากหลายเมนู ทั้งเมนูอาหารคาว และเมนูของหวาน ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวพักผ่อนที่นครนายก หากมีเวลาเหลือ หรือกำลังมองหาร้านเช็คอินอร่อยๆ มาร้านนี้ไม่ผิดหวัง



ที่พัก

ภูสักธารรีสอร์ท
ที่พักติดริมน้ำ นครนายก เป็นรีสอร์ทหรู ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สงบร่มรื่น โอบล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว ที่พักมีให้เลือกทั้งแบบห้องพักและ วิลล่า เพียงพอสำหรับงานสัมมนา ครอบครัว หรือคู่รักแน่นอนค่ะ มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้เล่นสำหรับใครที่อยากแช่น้ำในสระ นอกจากนี้ที่ภูสักธารรีสอร์ทยังมีกิจกรรม ล่องแก่ง ขับ ATV ปั่นจักรยาน ให้เล่นกันอีกด้วยค่ะ




อิงธาร รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบมีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับใครที่มองหาความเป็นธรรมชาติท่ามกลางขุนเขา สายน้ำ และต้นไม้นานาชนิด มีที่พักให้เลือกไม่ว่าจะเป็นแบบห้องพัก บ้านเป็นหลังแบบทรงไทย บ้านแฝด สำหรับครอบครัว คู่รัก ที่อยากไปพักผ่อน ที่พักมีกิจกรรม ปั่นจักรยาน ล่องแพ พายคายัค เรือแคนนู ไต่ผา โรยตัว และยังใกล้แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกนางรอง น้ำตกสาริกา วังตะไคร้ อีกด้วยค่ะ



______________________

ที่เที่ยวนครนายก >> คลิก <<
ที่พักนครนายก >> คลิก <<
ที่กินนครนายก >> คลิก <<
ทริปตัวอย่างเที่ยวนครนายก >> คลิก <<


โทรหาเพื่อน เตรียมรถ เตรียมกล้อง ไปเที่ยวกันดีกว่า !!

05

 
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai