bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่พักนาขั้นได : 5 ที่พักบรรยากาศดี มีนาขั้นได น่าพาคนรู้ใจ ไปพูดว่า ไอ เลิฟ ยู!

calendar_month 21 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 55,917 / สถานที่ยอดนิยม

หากเหนื่อยนัก แวะพักสายตา มองนาข้าวขั้นบันไดกันก่อนมั๊ย บรรยากาศสุดโรแมนติกที่น่าชวนคนรู้ใจ มาพักผ่อนแบบสโลวไลฟ์กันในวันหยุดสุดพิเศษ ใครชอบธรรมชาติแบบเขียวๆ อยู่ท่ามกลางขุนเขา เคล้าสายหมอก อากาศดีตลอดทั้งปี ชิลมี 5 ที่พักบรรยากาศดี มีนาขั้นได น่าพาคนรู้ใจ ไปพูดว่า ไอ เลิฟ ยู! มาฝากค่ะ ไปดูกัน...

06

บ้านมาฉิโพ - บ้านป่าบงเบียง เชียงใหม่






มาเที่ยวบ้านป่าบงเปียง เราก็ไม่พลาดที่จะมานอนโฮมสเตย์ในหมู่บ้าน ที่บ้านมาฉิโพ บ้านพักโฮมสเตย์ริมนาข้าวป่าบงเปียง นาขั้นบันไดที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดในประเทศไทย แวะพักผ่อนซึมซับบรรยากาศดีๆ เดินถ่ายรูปกันให้หนำใจ แล้วก็นอนหลับไปท่ามกลางอากาศดีๆ โดยบ้านพักที่นี่จะคิดค่าที่พักหนึ่งคืน หัวละ 500 บาททุกหลัง พร้อมอาหารเช้า-เย็น บ้านพักของที่นี่มีไม่กี่หลัง หากใครจะมาควรโทรจองก่อนล่วงหน้า และภายในไม่มีไฟฟ้าใช้ มาที่นี่ต้องอยู่แบบโรแมนติก จุดเทียนใช้ หรือควรเตรียมไฟฉายมาด้วยนะ 

ที่ตั้ง : ตำบล ช่างเคิ่ง อำเภอ แม่แจ่ม เชียงใหม่
ติดต่อโทร : บ้านพักมาฉิโพ 081-020-1691, บ้านพี่วีรศักดิ์ 093-074-2686, บ้านพี่ทองดี 080-847-8863

 

 

บ้านมนต์เมืองแจ่ม - แม่แจ่ม เชียงใหม่







แม่แจ่ม อีกหนึ่งอำเภอเล็กๆ ที่หลายคนที่อยากมาสัมผัสกลิ่นไอของความเป็นธรรมชาติและความเรียบง่ายของผู้คน สำหรับมนต์เมืองแจ่ม ที่พักที่วิวสวยมีนาขั้นบันไดสุดลูกหูลูกตา มาพักผ่อนที่นี่แล้วเหมือนต้องมนต์สะกด ทั้งมนต์เสน่ห์วิถีชีวิต เพราะที่พักตั้งอยู่บนเชิงเขา สามารถมองลงมาชมวิถีชีวิตชาวบ้านแบบมุมสูง ทั้งการทำไร่ ทำนาขั้นได ต่อมามนเสน่ห์ของธรรมชาติเพราะจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยวิวแบบพาโนราม่า ทั้งสายน้ำแม่แจ่ม ดอยม่อนหมาก ดูพระอาทิตย์ตกดิน กลางคืนดูดาว และมนต์เสน่ห์ของการพักผ่อนแบบสงบ ที่จะได้หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่มาพักผ่อนกายใจได้ที่นี่ รับรองใครกลับไปเป็นต้องประทับใจ 

ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านม่อนมะเฮาะ ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม, 50270 จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 089-852-4797
ขอบคุณภาพจาก : facebook/มนต์เมืองแจ่ม


 

บ้านผาหมอน - ดอยอินทนนท์



บ้านผาหมอน เป็นชุมชนชาวปกาเกอะญออยู่ในหุบเขานาขั้นบันได บริเวณตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งของหมู่บ้านล้อมรอบไปด้วยป่าผสม ระหว่างป่าเบญจพรรณและป่าดิบเขาที่อุดมสมบูรณ์ บ้านผาหมอนตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดเชียงใหม่ และตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของดอยอินทนนท์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่โดยผ่านอำเภอหางดง – สันป่าตอง - จอมทอง ระยะทางจากเชียงใหม่ ถึง บ้านผาหมอน 100 กิโลเมตร เป็นถนนดินแดง คอนกรีตบางช่วง ดังนั้นสามารถเดินทางไปมาได้ทุกฤดู และสามารถใช้พาหนะรถได้ทุกชนิด ฤดูหนาวถึงฤดูร้อน หน้าฝนรถปิกอัพสะดวกที่สุด


ที่ตั้ง :  ตำบลบ้านหลวง อำเภอ จอมทอง เชียงใหม่
โทรศัพท์ :  081-1664344, 082-191-7895
ราคาบ้านพัก 1-2 คน 1,700 บาท/คืน
ราคาบ้านพัก 3-5 คน 2,500 บาท/คืน
ราคาบ้านพัก 6-10 คน 3,500บาท/คืน
ขอบคุณภาพจาก : facebook.com/baan.phamon


 

โครงการหลวงแม่กลางหลวง






ศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวงเป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านชนเผ่า"ปกฺกะญอ" ให้บริการบ้านพัก และสถานที่กางเต้นท์ อาหารเครื่องดื่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติ การเดินทาง รถยนต์ส่วนตัว จากเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 (เส้นเชียงใหม่-ฮอด) ผ่านอำเภอสันป่าตอง เข้าสู่อำเภอจอมทอง ระยะทางประมาณ 50 km. แล้วเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1009 (จอมทอง-อุทยานแห่งชาตดอยอินทนนท์) จนถึงก็โลเมตรที่ 26 จะมีป้ายบอกทางว้ายมือให้เลี้ยวเข้าไปอีก 500 เมตร ก็จะถึงศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวง

การเดินทาง : จากอำเภอจอมทองขับตามทางขึ้น อช.ดอยอินทนนท์ พอถึงป้ายกิโลเมตรที่ 26 ก็เตรียมตัวเลี้ยวเข้าหมู่บ้านทางซ้ายมือ
ติดต่อจองที่พักได้ที่ โฮมสเตย์บ้านแม่กลางหลวง คุณสมศักดิ์ 081-960-8856 , 081-760-5181 
ราคาหลังละ 500-1200 บาท
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/maekalngluang


 

ม่อนม้งโฮมสเตย์ ม่อนแจ่ม - เชียงใหม่







 ม่อนม้ง ที่พักใกล้เคียงกับสถานที่ยอดฮิตอย่างม่อนแจ่มในบรรยากาศที่สงบเป็นส่วนตัวที่สุด มีความสวยงามของนาขั้นไดให้ได้พักสายตา มาที่นี่ห้ามขับรถส่วนตัวเข้าไปใบบริเวณที่พัก หากคุณจะมาพักต้องจอดรถเอาไว้ด้านนอกแล้วให้ทางเจ้าของบ้านมารับเข้าไป ทุกๆ 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่บ่ายสองโมง ถึง  1 ทุ่ม ม่อนม้งเป็นโฮมสเตย์แบบชาวเขา แต่ขณะเดียวกันก็มีความทันสมัยอยู่ในตัว เพราะเจ้าของม่อนม้งนั้นเป็นชาวม้งดั้งเดิม แต่เรียนจบจากสถาปัตย์ ทำงานอยู่ในเมืองสักพัก ก็ลาออกกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิด สร้างเป็นโฮมสเตย์ในทำเลสวยใกล้ม่อนแจ่ม บ้านพักทุกหลังไม่มีทีวี เครื่องปรับอากาศ มีเพียงเครื่องทำน้ำอุ่น และบรรยากาศดีๆ ไว้รอต้อนรับทุกคน
 
ที่ตั้ง : หมู่บ้านหนองหอยใหม่ 87 หมู่ 11 ต.แม่แรม อ.แม่ริม (ม่อนแจ่ม) โป่งแยง เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 032-849-667, 083-324-4950
ขอบคุณรูปภาพจาก :
facebook/hmonghomestay
 

 

เรียบเรียงโดย : ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai