bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่กินเชียงใหม่ : 15 คาเฟ่ในตัวเมืองเชียงใหม่ น่ารัก น่านั่ง น่าไปแอ่วขนาด

calendar_month 18 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 143,554 / สถานที่ยอดนิยม

07

 ไปเชียงใหม่ กันไหม ..แต่งานนี้เราจะไปแบบตะลุยกินแทน

 ---------------

 

เมืองเชียงใหม่เนี่ย นอกจากจะเป็นที่ท่องเที่ยวสุดนิยมของนักท่องเที่ยวแล้วยังเป็น เมืองแห่งคาเฟ่ ร้านอาหาร เรียกได้อุดมสมบูรณ์สุดๆเลยค่ะ แล้วยังมีร้านที่น่าไปนั่งหลากแบบหลายสไตล์ด้วย ส่วนวันนี้ชิลมี 15 คาเฟ่ในเมืองเชียงใหม่มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่ อย่าลืมตามไปตะลุยกินกันให้เต็มที่เลยนะคะ 




Artisan : อติซาน - อ.เมือง จ.เชียงใหม่






ร้าน "Artisan" คาเฟ่ของคนช่างคิด ภายในร้านตกแต่งด้วยของตกแต่งที่เป็นของสะสมของเจ้าของร้าน ด้านหน้ามีที่นั่งหันหน้าออก มองดูชีวิตของคนที่เดินผ่านไปมา นั่งจิบกาแฟคู่กับอัลมอนด์ครัวซองแสนอร่อยพร้อมกับรับแสงแดดพอให้อบอุ่นได้ในช่วงท่ีอากาศหนาว

ที่ตั้ง : Oxotel ถนนวัวลาย ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 08:30 - 19:00 น.
 โทรศ์พท์ : 080 - 4395635


Fresh & Wraps Restobar - อ.เมือง จ.เชียงใหม่






" Fresh & Wraps Restobar " ที่นี่เป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งที่มีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมังสวิรัติ แซนวิช ชา สลัด ชา กาแฟ แต่ร้านตกแต่งได้เรียบง่ายน่านั่งให้ความรู้สึกเหมือนนั่งในคาเฟ่ โทนสีร้านจะเป็นสีน้ำตาล-ดำ-ขาว มีเก้าอี้ให้เลือกนั่งอยู่หลากหลาย และเมนูที่เสิร์ฟมามีการจัดวางอย่างสวยน่ารับประทาน ทุกอย่างในร้านจัดวางอย่างมีดีไซน์
 

ที่ตั้ง:125 ถนนมูลเมือง ซอย 5 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 08:30 - 19:00 น
โทรศัพท์ : 053 -0221205


Graph Cafe - อ.เมือง จ.เชียงใหม่




"Graph Cafe" ร้านคาเฟ ทีรูม ที่ตกแต่งได้น่ารัก เล็ก กระทัดรัดดี ตามสไตล์ Minimal ให้ความรู้สึกอบอุ่น แถมชื่อร้านยังมีที่มาเท่ๆ จากชีวิตคนเราที่เหมือนกับ Graph มีขึ้นมีลง ขอบอกเลยว่าสายฮิปต้องไม่พลาดร้านนี้เลยละ นอกจากนี้ยังมีเมนูเก๋ๆ อยาก Nitro cold Brew ที่หลายๆคนติดใจอีกกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : 25/1 ถนนราชวิถี ซอย 1 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 09:00 - 17:00 น.
 โทรศัพท์ : 086 - 5673330


 Into The Woods Cafe - อ.เมือง จ.เชียงใหม่




"Into The Woods" ร้านคาเฟ่เทพนิยายที่เต็มไปด้วยรายละเอียดเกี่ยวกับนิทานที่ทุกคนคุ้นเคยจากวัยเด็ก นอกจากขนมและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีอาหารบริการอีกด้วย ทั้งของทานเล่นและอาหารจานหลัก จุดเด่นของร้านคือกำแพงที่วาดเอานิทานหลายๆ เรื่องซ่อนเอาไว้ให้มองหาตัวละครต่างๆ นอกจากนั้นยังมีชั้นหนังสือชั้นใหญ่ที่เจ้าของร้านได้เอาหนังสือที่สะสมไว้มาวางให้ลูกค้าได้หยิบอ่านกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : 191-193 ถนนพระปกเกล้า ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 09:00 - 20:00 น
 โทรศัพท์ : 099 - 2944665


Librarista - อ.เมือง จ.เชียงใหม่





 

"Librarista" คาเฟ่ใจกลางนิมมานที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ๆ เป็นเหมือนห้องสมุดที่ให้นักเรียน นักท่องเที่ยวได้จิบกาแฟแก้วโปรดไปพร้อมกับการอ่านหนังสือ รับรองว่าถูกใจหนอนหนังสือกันอย่างแน่นอนค่ะ หรือใครที่ชอบบรรยากาศต้นไม้ ร่มรื่นด้านนอกก็มีที่นั่งในสวนให้นั่งกันค่ะ ภายในร้านตกแต่งน่ารักๆด้วยของประดับมามาย เมนูก็มีทั้งกาแฟ เครื่องดื่มเย็นๆ ขนมเค้กรสนุ่มละมุน หรือจะลองบราวนี่สักชิ้น ก็ดีค่ะ ระวังจะนั่งนานเกินไปลืมเวลากันเลยนะคะ

ที่ตั้ง : 16/2 ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 10:00 - 21:00 น.
 โทรศัพท์ : 053 - 895678, 081 - 5319311


 iBerry Cafe - อ.เมือง จ.เชียงใหม่



"iBerry Cafe" ร้านไอศครีมโฮมเมด ดีไซน์เก๋ ของโน้ส อุดม หลายๆคนคงรู้จักกันดี เพราะเป็นร้านไอศครีมที่ มีเอกลักษณ์ จุดเด่นที่เมื่อใครไปร้านนี้จะต้องถ่าย รูปคู่กับเจ้ามาสคอทสีเหลืองตัวใหญ่ เอาง่ายๆ ว่า ไม่ว่าจะไปมุมไหนก็สามารถถ่ายรูปไปอวดใครต่อ ใครได้ทุกมุม นอกจากไอศครีมของ iberry ที่อร่อย เย็นใจแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่ม ของว่าง และอาหาร เบาๆ รสชาติดีหลากหลายเมนู ในราคาเบาๆ อยาก ชิมไอเดียเก๋ๆ พร้อมไอศครีมเย็นชื่นใจ มากันได้เลย ที่ iberry

ที่ตั้ง : ซอย 17 นิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 10:30 - 22:00 น.
 โทรศัพท์ : 053 - 895171


 Ristr8to - นิมมาน ซอย3 อ.เมือง จ.เชียงใหม่




 
ร้านกาแฟชื่อดัง "Ristr8to" นิมมาน ซอย 3 ร้านดังที่แม้แต่บาริสต้าคนอื่นๆก็ยังแนะนำ ไปถึงเชียงใหม่ต้องไม่พลาดไปลองชิมรสชาติ Latte Art สวยๆ ร้อนของร้านนี้ค่ะ เพราะนอกจากจะยังได้เจอบาริสต้าหน้าตาหล่อเหลาแล้ว ยังมีดีกรี เป็นถึงแชมป์ Latte Art อันดับ 6 ของโลก ใครที่อยากนั่งดื่มกาแฟเริ่มตอนวันใหม่ ด้วยลาเต้อาร์ตหอมกรุ่น ในย่านนิมมาน พลาดร้านนี้ไม่ได้ค่ะ

ที่ตั้ง : 15/3 นิมมาน ซอย 3 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 07.08 – 18.08 น.
 โทรศัพท์ : 053 - 215 278

Rustic & Blue - อ.เมือง จ.เชียงใหม่





 

ร้าน Rustic and Blue ร้านอาหารที่มีจุดเริ่มต้นจากร้านขายชา จนมาเปิดเป็นร้านอาหาร เมนูของร้านเป็นเมนูอาหารเช้า และมีเมนูทางเลือกสำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ บรรยากาศภายในร้านอบอุ่น เหมือนอยู่บ้าน มีให้นั่งเล่นทั้งในร่ม และกลางสวนโดยที่มาของชื่อร้าน คำว่า Rustic ซึ่งหมายถึง ชนบท Blue หมายถึงท้องฟ้า วัตถุดิบหลักของร้านจะซื้อมาจากฟาร์มออแกนิคของชาวบ้าน ความพิเศษอยู่ที่ชาของร้าน เป็นชาแบบไม่มีคาแฟอีน รสชาติอาหารอร่อย พิถีพิถัน และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้าน

ที่ตั้ง : 2 นิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 ปิด - ปิดบริการ : อังคาร - ศุกร์ 08.30 น - 21.00 น เสาร์ - อาทิตย์ 08.30 น - 22.00 น
 โทรศัพท์ : 053 - 216420


SS1254372 Cafe - อ.เมือง จ.เชียงใหม่




ร้านคาเฟ่ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครได้แรงบันดาลมาจากงานของคุณเหิร ต่อลาภ ลาภเจริญสุข เจ้าของ Seescape Gallery ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยร้านออกแบบให้เป็นเหมือนยานขนเสบียง ลำเลียงอาหารไปยังห้วงอวกาศของศิลปะ ภายในร้านจะมีพื้นที่แกลอรี่จัดแสดงงานของคุณเหิร ที่เปิดมาก่อนหน้านี้แล้ว ร้านอาหารเกิดจากความชอบในบรรยากาศร้านอาหารเช้าที่ออสเตรเลียของเพื่อนและคุณเหิร โดยเมนูอาหารจะเป็นอาหารเช้า กาแฟ ของหวาน น้ำผลไม้ ใครคอกาแฟ คอศิลปะ น่าไปนั่งร้าน SS 1254372 สักครั้งนะคะ

ที่ตั้ง : 22/1 ซอยนิมมาน 17 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ปิดวันจันทร์ 08.00 น - 14.00 น
 โทรศัพท์ : 093 - 8319394


Thamel Coffee - อ.เมือง จ.เชียงใหม่



ร้านทาเมลค๊อฟฟี่ Thamel Coffee บรรยากาศของร้าน ถูกตกแต่งในสไตล์เนปาล เก้าอี้ที่นั่งต่างๆ ที่มีสีสันสดใส ผ้าปูโต๊ะที่มีการปักเลื่อม รวมไปถึงลายของพนังกำแพงก็เน้นที่สีสันสดใสและลายต่างๆที่ถูกแต่งอย่างลงตัว ร้านมีพื้นที่พอสมควร แต่เป็นแบบโอเพ้นท์แอร์ และอีกเมนูที่ต้องลอง คือเมนู "ชานมเนปาล" มีทั้งร้อนและเย็น เป็นชารสชาติที่ไม่เคยดื่มที่ไหนมาก่อนแน่นอน รสชาติจะ เป็นกลิ่นชานำมาก่อนแล้วตามด้วยกลิ่นของเครื่องเทศ ทั้งหอมและ ก็อร่อยอย่างยิ่ง

ที่ตั้ง : 50 ถนนข่วงเมรุ ซอยเล่าโจ้ว ตำบลช้างมอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 8:00 - 17:00น
 โทรศัพท์ : 089 - 8351341,053 - 232228


The Barn Eatery Design - อ.เมือง จ.เชียงใหม่



ร้าน เดอะบาร์น The Barn Eatery Design ทางร้านนั้นได้มีการตกแต่งแบบง่ายๆ สไตล์ Simple Form อารมณ์คล้ายบ้าน โดยเน้นบรรยากาศนั่งอ่านหนังสือสบายๆ มีฟรี Wifi ให้ใช้ อยากจิบเบียร์ก็ได้ รับลมชิลล์ๆ ก็มีมุมเอ้าท์ดอร์ให้ได้พักผ่อนกันตามสะดวก ส่วนเมนูอาหารของร้าน เดอะบาร์น The Barn Eatery Design ได้มีการออกแบบให้คนที่ทานได้มีส่วนร่วมหรือทำอะไรด้วยตัวเองบ้างก่อนทาน แต่เน้นอาหารที่ทานง่าย ไม่กินพื้นที่โต๊ะ เช่น ข้าวหน้าเนื้อ แกงกะหรี่ สปาเก็ตตี้ มาม่าไข่ตุ๋น เป็นต้น

ที่ตั้ง : 14 ถนนศรีวิชัย ซอย 4 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 10:00-01:00 น
 โทรศัพท์ : 094 - 0490294


Woo Cafe - อ.เมือง จ.เชียงใหม่




ร้านคาเฟ่ ที่ชาวเชียงใหม่หลายคนสมัครใจเป็นลูกค้าประจำไปแล้ว นักท่องเที่ยวเองก็ปักหมุดไว้เป็นอีกที่ที่ต้องไปเยือนให้ได้ ตัวร้านเป็นบ้านไม้สีขาวอารมณ์เรโทรคลาสสิก แซมสีสันสดใสของต้นไม้ดอกไม้ประดับ แต่งร้านด้วยไม้ เหล็ก หนัง โคมไฟ และงานดีไซน์มากมายหลายชิ้นแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลย กลับมองไม่เบื่อด้วยซ้ำ จะนั่งตรงไหนก็ถ่ายรูปได้สวยทุกมุม ทุกโต๊ะ นอกจากร้านสวยแล้ว รสชาติเครื่องดื่มยังอร่อยไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ จะสั่งขนมหวานมาทานคู่ด้วยก็เวิร์ค แถมยังมีอาหารที่ทานแล้วอยู่ท้องอย่างข้าวซอย ที่ทำแค่วันละสิบกว่าจานเท่านั้นค่ะ

ที่ตั้ง : 80 ถนนเจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : 10.00 - 22.00 น
 โทรศัพท์ : 052 - 003717


Fabb Cafe - อ.เมือง จ.เชียงใหม่





 

คาเฟ่สำหรับคอกาแฟตัวจริง ที่ต้องการ “เสพ” กาแฟอย่างจริงจัง ทั้งด้านข้อมูลและรสชาติของกาแฟ ของทุกสิ่งทุกมุมในร้าน เลือกมาจัดวางเพื่อการมอบสุนทรียภาพและความรู้เรื่องกาแฟให้ทุกคนที่ก้าวเข้าไปในร้าน เมนูซิกเนเจอร์หนึ่งของร้านคือลาเต้เย็นที่ต้องผสมเอง น้ำแข็งก็เป็นรสกาแฟ กว่าจะเสร็จกระบวนการปรุงก็ได้รูปหลายแอ็คชั่นไว้โพสลงโซเชี่ยลแน่นอน อีกอย่างคือกาแฟดริปที่เลือก origin ได้ อยากรับรู้รสชาติกาแฟประเทศไหนจากถิ่นปลูกใดทั่วโลก เขาพร้อมจัดให้คุณทันที ค่อยๆละเลียดโดยจับคู่กับขนมสักอย่าง...ฟินกันไป นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารสไตล์ฝรั่งอีกด้วยค่ะ

 ที่ตั้ง : 91/11 หมู่ 5 ตำบลสุเทพ นันทขว้าง การ์เด้น มอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 8.00 - 20.00 น
 โทรศัพท์ : 053 - 329296


Yellow Mango - อ.เมือง จ.เชียงใหม่





 

Yellow Mango เป็นร้านกาแฟบ้านสีเหลืองที่มีสีสันเจ็บจิ๊ด เด่นที่สุดในซอยเลยก็ว่าได้ และยังอยู่ใกล้โครงการบ้านข้างวัด เมนูแนะนำที่ต้องลองคือ Honey Toast ขนมปังชิ้นใหญ่ที่เสิร์ฟมาพร้อมไอศครีมวิปครีมนมสด บวกกับคอร์นเฟลกและน้ำผึ้ง รสชาตินั้นหวานๆ ติดเปรี้ยวนิดๆ ทานพร้อม Mango Soda เข้ากันอย่างอร่อยมาก และทางร้านยังมีเมนูอาหารอีกมากมาย ใครที่เดินเข้ามาจะเจอกับน้อง Yellow หมาเจ้าของร้านที่นั่งคอยต้อนรับลูกค้าทุกท่าน

ที่ตั้ง : ใกล้วัดร่ำเปิง ซอยวัดอุโมงค์ เข้าก่อนถึงวัดร่ำเปิง ร้านอยู่ขวามือ
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 10.00-18.00 น.
 โทรศัพท์ : 088 - 2686923


 

ชีวิตชีวา - อ.เมือง จ.เชียงใหม่




ที่นี่ฮ็อตฮิตเรื่องน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลี หรือบิงซู เนื้อนมนุ่มละเอียดละเมียดลิ้น บอกเลยว่าอร่อยทุกรส คุ้มราคา 169 บาท ถ้าใครกระเพาะเล็กๆหรือเพิ่งซัดอาหารมาอิ่มๆแล้วสั่งบิงซูคนเดียวหนึ่งถ้วยอาจมีจุกได้ แย่งกันตักสองคนกำลังดี กลางวันจะหลบร้อนนั่งในห้องแอร์ หรือมารับลมนอกร้านกับบรรยากาศสลัวๆแล้วกินเป็นของหวานตบท้ายมื้อค่ำก็เหมาะ Lemonade Soda สูตรต่างๆก็สดชื่นดีแท้

ที่ตั้ง : ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซอย 7 (ซอยกรรไกรทอง) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 9.00-22.00 น
 โทรศัพท์ : 087 - 7278880


 


ว้าวววววว.. น่าไปตามเก็บทุกร้านเลยค่ะ 

karok_waipra

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai