bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพักครบด้วย ' เชียงคาน ' มินิไกด์ สกู๊ปเดียวอยู่ !

calendar_month 18 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 108,147 / สถานที่ยอดนิยม

" เชียงคาน " อำเภอเล็กๆเลียบริมน้ำโขงในจังหวัดเลย
ที่ยังคงความน่าเที่ยว และวิถีชาวบ้านไว้ได้ดีไม่มีเสื่อมคลาย จึงไม่น่าแปลกใจนัก
หากหลายคนจะยกให้เชียงคานเป็นอำเภอที่เหมาะแก่การไปสโลว์ไลฟ์ใช้ชีวิตช้าๆ
หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับงานมาตลอดทั้งปี รู้อย่างนี้แล้วจะรออะไร ไปกันเลยมะ
กับกินเที่ยวพักครบด้วย ' เชียงคาน  ' มินิไกด์ สกู๊ปเดียวอยู่ !


29

ไปเชียงคานเที่ยวที่ไหน ?

ถนนคนเดินเชียงคาน

ตลอดแนวบนถนนชายโขงตั้งแต่ซอย 5 จนถึงซอย 20 ทุกเย็นยํ่าจนถึงประมาณสี่ทุ่ม ใครต่อใครสามารถเดินดื่มด่ำบรรยากาศ หาของกินเอร็ดอร่อย ถ่ายรูปกับของตกแต่งจากร้านค้าน่ารักๆ หรือเลือกซื้อสินค้ากิ๊บเก๋ และอะไรต่อมิอะไรติดมือเป็นของฝาก ที่สำคัญทุกร้านการันตีความเป็นกันเอง จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ถนนคนเดินเชียงคานก็ยังคงเป็นถนนที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายจากทั้งนักช้อป ตากล้อง และนักท่องเที่ยวทั่วไปอยู่เสมอ

 

ภูทอก

เช้าตรู่กลางฤดูหนาว ใครต่อใครต่างพากันขึ้นภูทอกเพื่อชมทะเลหมอกที่ดูนุ่มนิ่มดั่งปุยนุ่น ภูซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดของเชียงคานแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองราว 6 กิโลเมตร ถือเป็นจุดชมทะหมอกยอดฮิตของคนที่ไปเที่ยวเชียงคาน เพราะบรรยากาศในตอนเช้าช่วงปลายฝนนั้นสามารถเห็นทะเลหมอกอันสวยงามปกคลุมเมืองเชียงคานและวิวของภูเขาบนจุดชมวิวได้แบบกว้างไกล สำหรับใครที่มีโอกาสมาพักและเที่ยวที่เชียงคานจะต้องขึ้นมาชมทะเลหมอกที่จุดนี้ดูสักครั้ง

(ขอบคุณภาพจากคุณ Katua Sawatdee สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

 
แก่งคุ้ดคู้ 
 

แก่งคุ้ดคู้เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่มีทัศนียภาพสวยงามไม่แพ้ที่อื่น เราสามารถมองเห็นวิวประเทศลาวได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญพอถึงหน้าแล้ง ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงเราจะสามารถเห็นหินและสามารถขับรถข้ามไปยังฝั่งลาวได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการมาเดินรับลมลัดเลาะริมโขงเล่น หรือปั่นจักรยานเป็นที่สุด
 

 

กินอะไรดีที่เชียงคาน ?

จำเลยรัก

ชื่อร้านที่ฟังแล้วอยากถูกจองจำไม่ให้ไปไหนซะเหลือเกินกับร้านกาแฟสด ที่เป็นทั้งที่พัก 
และร้านจำหน่ายของที่ระลึกราคากันเอง ภายในร้านตกแต่งอย่างวินเทจด้วยของเก่า คลาสสิกสมสไตล์เมืองสโลไลฟ์อย่างเชียงคาน ไม่ว่าจะมุมไหนก็น่านั่งไปซะหมด บอกเลยถูกใจคนชอบถ่ายรูปแน่ๆ ไหนจะอาหารสุดอร่อยที่รอเสิร์ฟ บรรยาศอันแสนชิล ใครแวะมาเป็นต้องหลงรักแน่นอน

ที่ตั้ง : 164 หมู่ 2, ถนนชายโขง, ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย
 

สุวรรณรามา

จากอดีตโรงหนังกลายมาเป็นร้านกาแฟแต่
กลิ่นอายความคลาสสิคในอดีตยังคงไม่จืดจางลงไป สุวรรณรามาสะท้อนให้เห็นถึงความรุ่งโรจน์ของเชียงคานในกาลก่อน เมนูอาหารเช้าและอาหารทานเล่นอย่างแซนวิชหลากไส้ วาฟเฟิล ไข่กระทะล้วนน่าลิ้มลอง เครื่องดื่มทั้งกาแฟ ชา นํ้าผลไม้ ก็ให้รสกลมกล่อม ทั้งยังสามารถเพลินชมเครื่องใช้ไม้สอยของโรงหนังในอดีตเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ย่อมๆ ในยามเช้า ลองสั่งไข่กระทะมาทานควบคู่ไปกับการจิบลาเต้หรือกาแฟร้อนสักแก้วดูสิ แล้วคุณจะรู้ว่าสุวรรณรามาบ้านไม้เก่าแก่หลังนี้มีดีทั้งในอดีตและปัจจุบันอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง : ถนนศรีเชียงคาน ซอย 9 (บน) ก่อนถึงตลาดสด
(ขอบคุณภาพจากคุณ Katua Sawatdee สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))


 
บะหมี่เฟื่องฟ้า พ.ศ. ๒๕๕๑

 
ร้านขึ้นชื่อลือชาสำหรับคนมาเชียงคานที่เปิดขายมานานนับ 40 ปี มีทีเด็ดอยู่ที่เส้นบะหมี่ทำเอง สีเหลืองเหนียว นุ่ม น่าทาน ที่ทำขึ้นวันต่อวันจึงรับประกันเรื่องความสดใหม่อย่างแน่นอน ยิ่งถ้าเสิร์ฟคู่กับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม และหมูแดงเนื้อนุ่ม บอกได้คำเดียวว่าต้องมีคนยกซดจนหมดชาม แต่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องบะหมี่หมูแดงทำเองแล้ว ร้านเฟื่องฟ้ายังมีเมนูให้คุณได้ลองชิมอีกหลายเมนู ตลอดจนของว่างทานเล่น ไม่แปลกใจเลยที่ใครๆก็ต้องแวะมาหาร้านเฟื่องฟ้าเวลามาเชียงคานกันทุกคน

ที่ตั้ง : 285 ถนนศรีเชียงคาน ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย (ปากซอย 10)
 

ข้าวเปียก ซอย 10

ข้าวเปียกเส้นหรือที่คนภาคกลางรู้จักกันในนามก๋วยจั๊บญวน นับเป็นอาหารท้องถิ่นของเชียงคาน และแน่นอนว่าร้านข้าวเปียกระดับตำนานของที่นี่อย่าง ร้านข้าวเปียกเส้น ซอย 10 ก็มีลูกค้าแน่นร้านตั้งแต่หกโมงเช้า จรดเย็นปิดร้านตอนห้าหรือหกโมงเย็นเลยล่ะค่ะ แต่นอกจากข้าวเปียกเส้นเหนียวนุ่มแล้ว ยังมีโจ๊กหมู กับเกาเหลาเลือดหมูรสเด็ดไม่แพ้กันให้เลือกอร่อยด้วยนะ ไหนๆก็มุ่งหน้ามาไกลจนถึงเชียงคานแล้วเมนูเด็ดๆแบบนี้ต้องอย่าพลาดเชียว
  •  
  • ที่ตั้ง : ถนนศรีเชียงคาน ปากซอย 10 ตรง ข้ามวัดป่ากลาง
  •  

5 ร้านเด็ดเชียงคาน ความอร่อยระดับตำนานที่ต้องไปโดน > คลิกที่นี่


นอนไหนดีที่เชียงคาน ?

เถ้าแก่ลาว เชียงคาน
 
โรงเตี๊ยมจีนกลางเมืองเชียงคาน เถ้าแก่ลาวให้บรรยากาศผสมผสานระหว่างความเป็นจีนและลาวอย่างลงตัว นั่งจิบกาแฟเวียดนามบนเก้าอี้ไม้ ชมของสะสมเก่าแก่หายาก การพักผ่อนที่นี่ช่างแสนสบายอารมณ์ จะห้องพักริมโขงล่างหรือบน หรือห้องฝั่งติดถนนล้วนแล้วแต่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายเน้นที่ความเป็นกันเอง ไม่มีอะไรหวือหวาให้ผิดแผกไปจากธรรมชาติของเชียงคาน

ที่ตั้ง : 92 หมู่ 1 ตัวเมืองเชียงคาน เชียงคาน จ.เลย
โทรศัพท์ : 081-3119754


จองที่พักเถ้าแก่ลาว เชียงคาน

agoda_but.jpg

มุ้ยฟัง เกสท์เฮ้าส์

เกสเฮาส์ สไตล์วินเทจ ตกแต่งห้องพักแบบโมเดิร์น จำนวน 7 ห้องพัก ใจกลางเมืองเชียงคาน อำเภอเล็กๆ ติดริมน้ำโขง สายน้ำที่พาดผ่านหลายประเทศ เชิญสัมผัสบรรยากาศ เรียบง่าย เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน จากความวุ่นวายในเมืองหลวง มีวิวทิวทัศน์ ธรรมชาติ วิถีชีวิตแบบเรียบง่ายของชาวบ้านริมสองฝั่งโขง วัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี และอาหารพื้นเมืองเลิศรสที่คุณไม่ควรพลาด

ที่ตั้ง : 93/3 หมู่ 1 ระหว่างซอย 4-5, ถนนชายโขง เชียงคาน จ.เลย
โทรศัพท์ : 081-8713556 , 042-821077
(ขอบคุณภาพจากคุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))


สุเนต์ตา เชียงคาน
 
โรงแรมไม้สองชั้นหลังนี้ตกแต่งแบบย้อนยุค ใครชอบภาพยนตร์ไทยคงต้องหลงใหลไปกับโปสเตอร์หนังเก่าแก่หรือดาราขวัญใจในอดีตที่ติดอยู่ตามฝาผนังทั้งในและนอกห้องพักชั้นล่างเป็นห้องโถงกว้างสำหรับนั่งเล่นและทำกิจกรรมต่างๆ ตามอัธยาศัย ด้านหลังมีสวนหย่อมเล็กๆ สำหรับเพลิดเพลินชมวิวทิวทัศน์ ขณะที่วิวนํ้าโขงจากระเบียงชั้นสองก็สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้บรรยากาศดื่มด่ำโรแมนติกอย่าบอกใคร
 
ที่ตั้ง : 187/1 ม.2 ถนนชายโขง อ.เชียงคาน จ.เลย
โทรศัพท์ : 086-9999218

 

 
จองที่พักโรงแรมสุเนต์ตา เชียงคาน

agoda_but.jpg
 
สุดยอด 10 ที่พักเชียงคานริมแม่น้ำโขง ที่นักเดินทางตัวจริงบอกต่อ > คลิกที่นี่
 

แผนที่และวิธีการเดินทาง


 

 คลิกเพื่อดูรูปใหญ่

รถส่วนตัวสะดวกสุดๆ

จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) ผ่านตัวเมืองสระบุรี ตรงเข้าทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านจังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นตรงเข้าทางหลวงหมายเลข 203 จะผ่านอำเภอหล่มสักหล่มเก่า ขับมาเรื่อยๆ จะเข้าสู่เขตจังหวัดเลย ที่อำเภอด่านซ้าย อำเภอภูเรือ ถึงตัวจังหวัดเลยรวมระยะทางในการเดินทางประมาณ 7-8 ชั่วโมง หรือจะเลือกใช้อีกเส้นหนึ่งทางจากสระบุรีใช้ทางหลวงหมายเลข 2 มิตรภาพ ผ่านจังหวัดนครราชสีมา และเมื่อถึงจังหวัดขอนแก่นให้แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 12 ผ่านอำเภอชุมแพ แล้วใช้เส้นทางหมายเลข 201 เข้าเขตจังหวัดเลยได้เช่นเดียวกัน

รถประจำทางก็ได้สบายๆ

สอบถามรายละเอียด เช็คตารางเวลาการเดินรถ ได้ที่โทร. 02-936-2841, Call Center 1490 เรียก บขส. หรือเว็บไซต์ www.transport.co.th มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศของ บริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน ไปเชียงคานทุกวัน สามารถไปขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต

รถไฟสโลว์ไลฟ์ดี

สามารถนั่งรถไปลงที่จังหวัดอุดรธานี หรือจังหวัดหนองคาย และต่อรถโดยสารจากหนองคายไปจังหวัดเลยได้อีกต่อหนึ่ง รายละเอียดสอบถามได้ที่ โทร.1690, 0-2223-7010, 0-2223-7020 หรือ www.railway.co.th

เครื่องบินแว้บเดียวถึง

สามารถขึ้นเครื่องไปลงที่อุดรธานี จากนั้นค่อยต่อรถไปเลยอีกประมาณ 140 กิโลเมตร สายการบินที่มีเที่ยวบินมีดังนี้ 
- นกแอร์ โทร.1318 www.nokair.com
- การบินไทย โทร.1566, 0-2628-2000 www.thaiairways.com
- ไทยแอร์เอเชีย โทร.0-2515-9999 www.airasia.com

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close