bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยว 3ท่า “ท่ามหาราช ท่าพระจันทร์ ท่าพระอาทิตย์”

calendar_month 18 ก.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 165,496 / สถานที่ยอดนิยม

“เกาะรัตนโกสินทร์ ไม่มีแต่วัดกับวังนะ” วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปเที่ยวลัดเลาะสามท่าน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ได้แก่ ท่ามหาราช ท่าพระจันทร์และท่าพระอาทิตย์ โดยเราจะพาไปทั้งเที่ยว เดินชิล ถ่ายรูปและสุดท้ายแนะนำร้านเด็ดที่ทุกคนไม่ควรพลาดเป็นอันขาด!!!

          เราเริ่มต้นทริปนี้กันที่ท่ามหาราช คอมมูนิตี้มอลล์ติดริมน้ำเจ้าพระยาที่รวบรวมเอาร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิคไว้มากมาย อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆอีกมากมาย






 

แวะทานไอศกรีมร้าน “ละมุนไอศกรีม” ร้านไอศกรีมสไตล์ไทยๆ จุดเด่นอยู่ที่รสชาติแปลกใหม่และท็อปปิ้งที่อัดแน่นอยู่เต็มถ้วย พิกัดอยู่ตรงข้ามร้าน Glam เปิดเวลา 10.00-21.30น.

 




 เดินมาถึงด้านหลังของคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ มีมุมให้ถ่ายรูปอีกแล้วว


ต่อมาเราเดินมากันที่ท่าพระจันทร์ ผ่านร้านเฟมวิดีโอ ร้านเช่าวิดิโอชื่อดังในตำนาน ซึ่งเดินต่อมาจะพบตึกห้องแถวที่เปิดขายพระเครื่องและวัตถุมงคลเรียงรายอยู่เต็มสองข้างทาง เราแวะเข้าซอยพระจันทร์กลางเพื่อถ่ายรูปเก็บบรรยากาศเก่าๆของท่าพระจันทร์กันเล็กน้อย 



 
ต่อมาเดินไปยังท่าเรือท่าพระจันทร์ที่มีร้านค้าต่างๆเรียงรายอยู่ หนึ่งในนั้นคือร้าน “น้อง ท่าพระจันทร์”ร้านขายซีดีและแผ่นเสียงที่โด่งดังมากในอดีต ซึ่งปัจจุบันหนุ่มสาวที่รักในเสียงเพลงก็ยังคงเดินมาหาซื้อแผ่นเสียงและซีดีกันอยู่เสมอ 

 
ต่อจากนั้นเราพามาแวะชิมของกินอร่อยๆกัน ดังนี้

 ขนมปังกรอบ “อร่อย” เจ้าดังของท่าพระจันทร์ อร่อยที่สุด ขายดีที่สุดในเขตพระนคร ที่นี่มีขนมปังให้เลือกสองรสชาติ ทั้งแบบเนยน้ำตาลและแบบเนยกระเทียม  พิกัด อยู่หัวมุมตรงข้ามศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์



 
นิวย้งฮั้วโภชนา” ข้าวหน้าเป็ดข้าวหมูแดงชื่อดังแห่งย่านท่าพระจันทร์ ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่เปิดมานานกว่า50ปี จานเด็ดคือข้าวหน้าเป็ด จานโตรสชาติอร่อย 
พิกัด ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝั่งประตูท่าพระจันทร์ 


 
 
“ร้านน้ำปั่นท่าพระจันทร์” ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นร้านน้ำปั่น แต่ที่นี่ไม่ได้มีเพียงแค่น้ำปั่นเท่านั้น ยังมีอาหารจานเด็ดมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ เป็นต้น พิกัด ตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝั่งประตูท่าพระจันทร์



“ร้านเจ๊หมวย” กาแฟสดร้านดัง เดิมอยู่ในตรอกมหาราช เป็นร้านกาแฟสดรสชาติเข้มข้น นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่มต่างๆให้เลือกมิกซ์กันอีกมากมายตามใจลูกค้า จุดเด่นอยู่ที่ไข่มุกและวุ้นฟรุตสลัดฟรี ให้ลูกค้าได้ตักใส่แก้วเอง ในปริมาณไม่อั้น พิกัด ข้างร้านน้อง ตรงท่าเรือท่าพระจันทร์



 
ต่อมาเราได้เดินมาเรื่อยๆจนถึงท่าพระอาทิตย์ แลนด์มาร์คสำคัญอยู่ที่สวนสันติชัยปราการที่ตกเย็นๆมักจะเห็นผู้คนมาออกกำลังกาย หรือนั่งเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยามากมาย นอกจากนั้นยังมีป้อมพระสุเมรุที่ตั้งเด่นสง่าอยู่ตรงสวนอีกด้วย

 
จากนั้นข้ามมาฝั่งตรงข้ามกับป้อมพระสุเมรุ เราจะพามาชิมของอร่อยมากมาย อาทิเช่น

 คุณแดง ก๋วยจั๊บญวน ร้านอาหารชื่อดังอีกแห่งบนถนนพระอาทิตย์ เป็นก๋วยจั๊บญวนที่หนักเครื่องหมูยอเต็มชาม น้ำซุปสูตรเด็ดรสชาติอร่อยมีกลิ่นหอมพริกไทย เสื้อเหนียวนุ่มกำลังดีไม่เละ พิกัด ถนนพระอาทิตย์ ร้านสีเขียวข้างๆเป็นร้านGood story



 
Hook Board Gameร้านเกมส์บอร์ดแห่งเดียวบนถนนพระอาทิตย์ เปิดใหม่ล่าสุด ร้นอกจากนั้นยังมีอาหารสไตร์แม็กซิกันให้เลือกทานในระหว่างเล่นเกมส์ หรือจะสั่งมาทานเล่นเฉยๆก็ได้นะ ร้านนี้เขามีให้บริการทั้งของคาว ของหวานและเครื่องดื่ม รับรองอาหารอร่อย เกมส์ก็สนุกถูกใจสาวกเกมส์บอร์ดแน่นอน พิกัด ถนนพระอาทิตย์ ข้างๆร้านBean&Us





 
ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านเก่าแก่ย่านพระอาทิตย์ จุดเด่นคือเนื้อตุ๋นรสเด็ดที่ตุ๋นจนเปื่อย น้ำซุปหอมเครื่องสมุนไพรจีน หรือหากใครจะสั่งเป็นเกาเหลาทางร้านก็มีข้าวเปล่าเสริฟด้วยนะ พิกัด ถนนพระอาทิตย์ ข้างๆร้านกอมเม่
 


 
โรตีมะตะบะ ถนนพระอาทิตย์ ร้านนี้ขายอาหารอินเดียทั้งคาวหวาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวราดแกงต่างๆที่ต้องบอกว่ารสชาติกลมกล่อมหอมเครื่องเทศ นอกจากนั้นยังมีเมนูโรตีมะตะบะ และโรตีอีกมากมาย พิกัด ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุ



 
โรงน้ำชามิตรามิตร แวะจิบชากันในบรรยากาศเงียบๆกับโรงน้ำชาเล็กๆที่นี่มีชาจีนหลากหลายชนิดให้เลือกตามความชอบ นอกจากนั้นยังเสริฟพร้อมกับชุดขนมที่คัดสรรความอร่อย จากย่านบางลำพูและย่านใกล้เคียง อีกทั้งที่นี่ยังสามารถเติมน้ำชาได้ตลอดอีกด้วยนะ พิกัด ตรงข้ามกับป้อมพระสุเมรุ ตรงกับทางม้าลาย



 
Wing N’ Thing ร้านนี้ห้ามพลาดกับไก่ทอดสูตรเด็ด ที่มีซอสให้เลือกถึง8รส นอกจากนั้นยังมีเมนูขายดีอย่างพิซซ่าหน้าต้มยำกุ้งที่บอกเลยว่าหนักทั้งเครื่องต้มยำรสชาติแซ่บสะใจ รวมไปถึงกุ้งตัวโตและชีสเยิ้มๆแต่ถ้าหากใครไม่อยากทานหนักๆ ก็สามารถมานั่งชิลจิบค็อกเทลสูตรพิเศษของทางร้าน หรือว่าจะเป็นเบียร์ทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายชนิดนะ พิกัด ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุ






 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai