bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิวร้าน PAUL เฟรนช์เบเกอรี่และเรสเตอร์รองที่ทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศยุโรปและเมืองฝรั่งเศสตอนใต้

calendar_month 18 ก.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 67,800 / รีวิวที่กิน

แสงแดดอ่อนจาง ลมทะเลที่พัดเข้ามาทักทาย ปลาทะเลสุดอร่อย
และเมืองสวยที่ตั้งอยู่ริมทะเล สิ่งเหล่านี้คือภาพเมืองฝรั่งเศสตอนใต้ที่เราเคยเห็นผ่านโปสการ์ด
เมืองที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกันในวันนี้คือเมืองที่อยู่ในแคว้น Provence ของฝรั่งเศส
ได้แก่เมือง Marseille, Saint-Tropez และ เมือง Nice 
โดยการเดินทางในวันนี้เราจะเดินทางผ่านเมนูอาหารค่ะ
ซึ่งเป็นเมนูสุดพิเศษของร้าน PAUL เฟรนช์เบเกอรี่และเรสเตอร์รองชื่อดังระดับโลก อายุกว่า 127 ปี
ที่ได้สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษ '"A Stroll through Provence"
นอกจากนี้ยังลุ้นเที่ยวฟรีฝรั่งเศสตอนใต้อีกด้วย

 

 
ร้าน PAUL ที่เราจะมาทานกันในวันนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียมค่ะ โดยสาขานี้เป็นสาขาที่ 2 ในเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันร้าน PAUL มี 4 สาขา คือสาขา Central Embassy, Emporium, Central World และ Empire Tower
 
 
พอเดินเข้ามาก็สัมผัสได้ถึงความเป็นยุโรปทั้งการตกแต่งสุดหรูหรา แชนเดอเลียร์ ภาพเขียนขนาดใหญ่บนฝาผนัง รวมไปถึงเสียงเพลงภายในร้านทำให้เราเหมือนหลุดไปในยุโรปเลยค่ะ
 
  
 
มาถึงเมนูอาหารที่เราทานกันในวันนี้ เริ่มต้นด้วยเมนูอาหารที่จะพาเราไปสัมผัสเมือง Marseille(มาร์แซย์) เมืองท่าสำคัญของฝรั่งเศสและเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศฝรั่งเศส จุดเด่นของเมืองนี้คือบรรยากาศสุดโรแมนติกริมทะเลเมดิเตอร์เรนียน และอาหารประจำเมืองนี้คือ Bouillabaisse (บุย-ยา-เบส) สตูว์ปลาอาหารประจำบ้านของชาวเมือง ทานคู่กับบาเก็ตที่เป็นขนมปังกระเทียมและซอสลุย(Rouille) ส่วนของหวานของจะเป็น Melon et framboises avec tuile aux amandes (เมอลง-เอ่-ฟอม-บวส-อะเวค-ทวิล-โอ-ซามาน) นอกจากนี้ยังมี Planche de crespeou (ปล๊อง-เดอ-เกรส-เปอู) ไข่เจียวรสดั้งเดิมแบบฝรั่งเศสแท้ๆ ซึ่งเป็นอาหารที่อยู่ในเซ็ตนี้อีกด้วย
 
 

Bouillabaisse (บุย-ยา-เบส) สตูว์ปลาโดยการนำปลาซีบาส ปลาซาร์ดีน และปลาเรดมูลเล็ต ซึ่งเป็นปลาที่จับได้ในท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนำมาเคี่ยวในสมุนไพร เสิร์ฟพร้อมเฟนเนลและมะเขือเทศ เมนูนี้โดนใจเลยค่ะ เพราะตัวเนื้อซุปอร่อยมากๆ ค่ะ ซึ่งตัวซุปนั้นจะไม่ได้ข้นมาก และไม่ใส แต่จะอยู่กลางๆ รสชาติกลมกล่อมมีเนื้อปลาผสม ด้านล่างของสตูว์จะมีมันฝรั่งผสมอยู่

 
 
ทานคู่กับบาเก็ตขนมปังกระเทียบอบกรอบและซอสลุย(Rouille) ซึ่งใช้มันฝรั่งนำไปต้มและไปปั่นกับน้ำมันมะกอกและกระเทียม ช่วยดับกลิ่นคาวปลา หรือนำขนมปังบาเก็ตจิ้มกับตัวสตูว์ก็อร่อยมากๆ ค่ะ
 
 
 
ของหวาน Melon et framboises avec tuile aux amandes (เมอลง-เอ่-ฟอม-บวส-อะเวค-ทวิล-โอ-ซามาน) ที่เขาใช้เมล่อน ราสเบอร์รี่ ด้านล่างเป็นPastries Cream ครีมที่มีกลิ่นดอกส้ม ได้ความหอมหวานจากเมล่อนและตัวครีม และได้ความเปรี้ยวจากราสเบอร์รี่ ทานคู่กับบิสกิตแอลมอนด์กรุบกรอบตัดกันดีมากๆ ค่ะ
 


 
ต่อด้วยเมือง Saint - Tropez (แซ็ง-ทรอเป) เมืองแห่งหมู่บ้านชาวประมง ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม และเป็นเมืองแห่งการอาบแดด เมืองนี้วัตถุดิบหลักเป็นปลาซาร์ดีน โดยมีเมนูจานหลักเป็น Filets de sardine au citron(ฟิเล-เดอ-ซาดีน-โอ-ซี-ทง) สลัดปลาซาร์ดีนเมดิเตอร์เรเนียนสด ตบท้ายด้วย Tarte Tropézienne (ตาค-โทร-เป-เซียน) ขนมปังบริยอชเนื้อนุ้ม นอกจากนี้ยังมี Brochettes de boeuf(โบรเซ็ต-เดอ-เบิฟ) เนื้อสันวัวคลุกกับน้ำมันมะกอกและกระเทียม เสียบไม้พร้อมมะกอกเขียวและมะเขือเทศ แล้วนำไปอบเสิร์ฟมาพร้อมขนมปังเป็นอาหารทานเล่นที่อยู่ในชุดนี้อีกด้วย
 
 
 
Filets de sardine au citron(ฟิเล-เดอ-ซาดีน-โอ-ซี-ทง) สลัดปลาซาร์ดีน โดยเขาใช้ปลาซาร์ดีนจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่รสชาติดีนำไปปรุงสุกด้วยการอบกับน้ำมันมะกอกและสมุนไพร ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทยเล็กน้อยเพื่อให้รสชาติของปลาซาร์ดีนยังคงอยู่ โดยปลาซาร์ดีนจะมีรสเค็มนิดๆ ตัวปลามีก้างเล็กๆ แต่ทานได้ค่ะ แคลเซียมสูง เสิร์ฟพร้อมผัก มะเขือเทศอบ เฟนเนลที่ให้รสซ่าๆ ตัวซอสทำจากมะกอกดำและมะกอกเขียว เป็นเมนูสุขภาพที่อร่อยมากๆ ค่ะ
 
 
 
Tarte Tropézienne (ตาค-โทร-เป-เซียน) ขนมปังบริยอชที่ทำจากไข่ นมเป็นส่วนประกอบหลัก นำไปอบแล้วมาผ่าครึ่ง สอดไส้ด้วยครีมที่ผสมด้วยมาสคาโปนชีส(Mascarpone Cheese) ตีให้ฟูและมีกลิ่นของดอกส้ม ตัวขนมปังโรยด้วยน้ำตาล หวาน มัน และหอมดอกส้ม อร่อยมากๆ
 


ปิดท้ายด้วยเมือง Nice (นิส)  เมืองตากอากาศยอดนิยม โดยอาหารขึ้นชื่อของเมืองนี้คือ Salade niçoise  ส่วนขนมหวานเป็น Tartelette  à  l' orange et fleur d' oranger (ตารคเล็ท-อะ-โลฮองจ-เอ่-เฟลอ-โด-ฮองจ) ทาร์ตส้มรสหวานอมเปรี้ยง ส่วนเครื่องดื่มแนะนำเป็นน้ำมะนาวให้ความสดชื่น นอกจากนียังมีเมนู Assiette apéritive Provençale (แอสเชียส-อะเฟริทีฟ-โพรวองซาล) ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของแคว้นโพรว็องซาลป์โกตดาซูร์ กับท็อปปิ้งแอนโชวี่ 3 สไตล์
 
 
 
Salade niçoise อาหารดั้งเดิมของเมืองนี้ที่ทาง PAUL ยังคงรสชาติแบบเดิมเอาไว้ โดยเป็นสลัดทูน่าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ผสมกับมะกอก มายองเนส ได้รสเปรี้ยวของมะนาว เสิร์ฟมาพร้อมไข่ต้ม มันฝรั่งต้ม ผักร็อคเก็ต เป็นเมนูที่ทานได้ไม่อ้วนแน่นอน และได้ประโยชน์จากโปรตีน และวิตามินอีกมากมาย

 
 
Tartelette  à  l' orange et fleur d' oranger (ตารคเล็ท-อะ-โลฮองจ-เอ่-เฟลอ-โด-ฮองจ) ทาร์ตส้มรสหวานอมเปรี้ยว ด้านบนเป็นเนื้อส้มสด ตัวครีมมีกลิ่นดอกส้ม เป็นขนมหวานที่ช่วยรีเฟรชให้สดชื่นได้ดีทีเดียวค่ะ


 
 
และพิเศษเมื่อทานครบ 1,500 บาท สามารถลุ้นเที่ยวฟรีฝรั่งเศสตอนใต้ ถึง 4 ท่าน 1 รางวัล ที่ร้าน PAUL ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ - 14 สิงหาคมนี้เท่านั้น ได้ทานอาหารอร่อยแล้วยังได้ลุ้นไปเที่ยวเมืองในฝันฟรีแบบนี้ต้องรีบกันแล้วนะคะ
 
 
 
 
วันนี้นอกจากเราจะอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารสุดพิเศษเรายังได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมการทานของคนฝรั่งเศส ซึ่งใครที่อยากมาทานอาหารฝรั่งเศสดั้งเดิมก็ต้องมาที่ร้าน PAUL ได้เลยค่ะ โดยมีให้เลือกถึง 4 สาขา ได้แก่ Central Embassy ชั้น 1 (BTS เพลินจิต ทางออกที่ 5) โทร.02-001-5160, The Emporium ชั้น 1 (BTS พร้อมพงษ์ ทางออกที่ 2) โทร.02-664-7535, Central World ชั้น 2 โทร.02-646- 1413 และ Empire Tower ชั้น2 (BTS ช่องนนทรี) โทร.02-670- 0761 หรือทาง FB: paul1889.thailand / IG:
paulbakerythailand / LINE: @paulthailand ใครสะดวกสาขาไหนก็ไปทานกันได้เลย

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close