bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวทั่วเมืองไทย : 5 ที่เที่ยวบรรยากาศสุดฟีลกู๊ด ต้องวางแผนไปเก็บความฟินช่วงปลายฝนต้นหนาว!!

calendar_month 24 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 39,822 / สถานที่ยอดนิยม

ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่ใกล้จะถึงนี้ใครยังไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหน วันนี้ชิลไปไหน ได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวบรรยากาศสุดโซพราวด์ ต้องวางแผนไปเก็บความฟินช่วงปลายฝนต้นหนาว!! มาฝากตามไปชมกันในสกู๊ปนี้เลย รับรองว่าแต่ละที่สวยเด็ดน่าไปเที่ยวกันแบบสุดๆ ที่จะทำให้คุณรู้สึกโซพราวด์ 
sad


นาขั้นบันไดแม่แจ่ม - เชียงใหม่

ในช่วงปลายเดือนตุลาคมหรือช่วงปลายฝนเป็นช่วงเวลาที่ทุ่งนาจะมีสีเขียวสดน่าชม ซึ่งนาขั้นบันไดแม่แจ่ม ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปตามรอย เพราะนอกจากความสวยงามของวิวทุ่งนาแล้ว ในช่วงนี้สภาพอากาศก็เริ่มเย็นสบายน่าไปนอนเล่นโฮมสเตย์ชมวิวทุ่งนาเป็นที่สุด สำหรับที่ตั้งของแม่แจ่มจะอยู่ด้านหลังดอนอินทนนท์ จากห่างตัวเมืองไปประมาณ 150 กิโลเมตร ใครที่ต้องการที่เที่ยวทางธรรมชาติบรรยากาศเงียบสงบแม่แจ่มต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน...



 

ที่ตั้ง : อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
ช่วงเวลา : ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป



ดอยอ่างขาง - เชียงใหม่

ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,400 เมตร เดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ชาวเขาปลูกฝิ่นกันเป็นจำนวนมาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรที่หมู่บ้านผักไผ่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และได้เสด็จผ่านบริเวณดอยอ่างขาง จึงสละพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อตั้งโครงการหลวงขึ้น ได้พระราชทานนามว่า “สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง” เพื่อใช้เป็นสถานีวิขัยและปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆ แทนการปลูกฝิ่น ภายในสถานีเกษตรดอยอ่างขาง พัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทุกช่วงฤดูหนาวทุกๆ ปี ด้วยความสวยงามของการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวงที่สวยงาม อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ เช่นขี่จักรยาน ดูนก ขี่ล่อชมธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ

ที่ตั้ง : อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ช่วงเวลา : สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงปลายหน้าฝนถึงหน้าหนาวจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด
ภาพจาก : สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆ โพสเลยโดย คุณอมรรัตน์ 



ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน - แม่ฮ่องสอน

หากให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลายๆ คนคงมีสถานที่ท่องเที่ยวในใจอย่างมากมาย และหนึ่งในนั้นต้องมีตัวเมืองแม่ฮ่องสอนที่อยู่ในคำตอบ สำหรับตังเมืองแม่ฮ่องสอน หลายคนอาจนึกถึงความเป็นตัวเมืองที่เป็นศูนย์กลางของจังหวัด คึกคักและมีความเจิรญแบบสุดๆ แต่สำหรับตัวเมืองแม่ฮ่องสอนนั้นมีความเจิรญแต่ก็ยังคงวิถีชีวิตแบบเดิมๆ ให้เราได้เห็น แถมตัวเมืองแม่ฮ่องสอนยังมีวัดวาอารามให้เราได้เที่ยวชมกันหลากหลายวัดอีกด้วย


 
 

ที่ตั้ง : จ.แม่ฮ่องสอน
ช่วงเวลา : สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงปลายฝนต้นไม้ใบหญ้าจะเขียวชะอุ่ม



หมู่บ้านรักษ์ไทย - จ.แม่ฮ่องสอน

หลังจากฝนเริ่มซา ฟ้าก็จะค่อยๆ เปิดแล้วก้าวเข้าสู่ฤดูหนาว และในช่วงปลายฝนแบบนี้นอกจากสภาพอากาศจะเริ่มเย็นสบายแล้ว ยังมีสายหมอกขาวๆ มาให้สัมผัสกันอีกด้วย ใครที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยวเหนือช่วงหน้าหนาว ลองปรับเปลี่ยนมาเที่ยวช่วงปลายฝนกันดูสักครั้ง เพราะนอกจากสภาพอากาศที่อุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ดอกไม้เริ่มบานสะพรั่งแล้ว นักท่องเที่ยวในช่วงนี้ยังน้อยเหมาะที่จะมาพักผ่อนกันแบบชิลๆ ท่ามกลางบรรยากาศส่วนตัวอีกด้วย


 

ที่ตั้ง : จ.แม่ฮ่องสอน
ช่วงเวลา : สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด



ภูสอยดาว - อุตรดิตถ์

หลังฝนหยุด เขาว่ากันว่าฟ้าจะใสมากเหมาะกับมานอนดูดาว ภูสอยดาวจึงเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสำหรับคนที่รักธรรมชาติที่อยากนอนดูดาวเต็มท้องฟ้า ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตร มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร และไฮไลท์ที่ดุงดูงให้เหล่านักท่องเที่ยวมายังสถานที่แห่งนี้คงหนีไม่พ้น นั้นคือน้ำตกภูสอยดาว และยิ่งหลังหมดหน้าฝนน้ำก็ยิ่งสวยงามหน้ามาเที่ยวชมเป็นที่สุด

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
ช่วงเวลา : ฤดูกาลท่องเที่ยวที่เหมาะสมตั้งแต่เดือน ส.ค -ม.ค
 


Story by : ชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close