bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Apple เปิดตัว iOS10 มาพร้อมกับ 10 ฟีเจอร์ใหม่ ทำอะไรได้บ้าง มาดูกัน!

calendar_month 15 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,620 / ข่าวท่องเที่ยว

Apple เปิดตัว iOS10 มาพร้อม 10 ฟีเจอร์ใหม่ เปิดให้อัพเดตได้ช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือประมาณปลายปีนี้ มาดูกันเลยดีกว่าว่าพี่แอปเปิ้ลเค้าเตรียมอะไรมาเซอไพรซ์เราบ้าง...

27



สำหรับระบบปฎิบัติการ iOS10 สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์รุ่นดังนี้  

iPad 4th gen, iPad Air, iPad Air 2, iPad Pro, iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPod touch 6th gen
 
iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus
 
มาดูกันมีอะไรใหม่ใน iOS10 บ้าง





 

Lock Screen

พบกับหน้าจอ Lock Screen แบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม 


iOS10 ปรับปรุงโฉมหน้าจอ Lock Screen แบบใหม่ พร้อมการแจ้งเตือน Notification แบบสามารถเคลียร์การแจ้งเตือนทั้งหมดได้ง่ายๆ ดูสวยงามขึ้นกว่าเดิม แถมยังมีฟีเจอร์ Raise to wake แค่ยก iPhone ขึ้นมาปุ๊ป หน้าก็จอจะสว่างโดยอัตโนมัติทันที โดยที่เราไม่ต้องกดปุ่มunlock หรือปุ่มโฮมอีกต่อไป (รองรับ เฉพาะ iPhone 6s ขึ้นไปเท่านั้นจ้า) 






Siri

Siri เปิดให้นักพัฒนาเข้าถึงได้แล้ว

ช่วยให้นักพัฒนาสามารถออกแบบให้ทำงานร่วมกับ Siri ได้ผ่านแอพพลิเคชั่นของตัวเอง และใน iOS10 นี้ เจ้า Siri ยังสามารถตอบโจทย์สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากขึ้นอีกด้วย เช่นตอบโต้กับผู้ใช้งานได้ครอบคลุมและฉลาดขึ้น






 

Quick Type

ปรับปรุงระบบการเดาคำที่ฉลาดขึ้น


ขอบคุณภาพจาก apple.com 
 

มีการปรับปรุงระบบการเดาคำให้ฉลาดและแม่นยำมากขึ้น แถมยังสามารถเปลี่ยนภาษาเองได้หากกำลังพูดคุยกับผู้ใช้งานกับอีกคู่สนทนาที่อาจจะพูดคนละภาษา เช่น สลับจากภาษาไทยเป็นอังกฤษ







Photos

ระบบการจัดการรูปภาพที่ฉลาดล้ำขึ้น




ขอบคุณภาพจาก apple.com 

Photos ใน iOS10 มีการทำงานที่อัจฉริยะขึ้น โดยสามารถวิเคราะห์ จดจำใบหน้า, รู้จักหมวดหมู่รูปภาพ เช่นหากเราเสิร์ชคำว่า Beach รูปชายหาดทั้งหมดก็จะถูกค้นหาขึ้นมา มีฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถรวบรวมภาพที่มีคุณค่าและมีความทรงจำต่อผู้ใช้งานแสดงเป็นสไลด์ให้ชม และมีการปรับปรุงระบบการค้นหาที่สามารถทำงานร่วมกับ siri และ spotlight ได้





Maps 

ปรับปรุงแอพพลิเคชั่น Maps ใหม่




ขอบคุณภาพจาก apple.com 

มีการปรับปรุงในส่วนของการค้นหาที่ฉลาดขึ้นและยังสามารถเชื่อมต่อ Maps สำหรับการใช้งานแบบ Carplay เพื่อผู้ขับขี่รถยนต์ได้สะดวกสบายมากขึ้น
 




Music

เอาใจคนชอบฟังเพลง เปลี่ยนโฉม Apple Music ใหม่ทั้งหมด
 



ขอบคุณภาพจาก apple.com 
 

เปลี่ยนดีไซน์ของ Apple Music ให้มีการใช้งานที่ดูง่ายขึ้น หลังจากมีกระแสว่าใช้งานยาก ทางแอปเปิ้ลเค้าเลยจัดการปรับโฉมใหม่ซะเลย และยังสามารถดูเนื้อเพลงจากในแอพได้ทันทีอีกด้วย







News 

ปรับปรุง Apple News ให้มีการใช้งานที่รวดเร็วขึ้น

มีการปรับปรุงแอพฯให้มีความน่าสนใจขึ้น โดยมีการสมัครสมาชิกเพื่อเปิดรับข่าวสาร และตั้งค่าแจ้งเตือนการรับข่าวสารจากสำนักข่าวต่างๆ สามารถเข้าถึงได้ทันทีผ่าน Lock Screen โดยไม่ต้องเข้าไปในแอพฯ





Home App

สั่งงานอุปกรณ์ภายในบ้านได้ผ่านแอพเดียวมีแอพพลิเคชั่นเพิ่มมาใหม่อย่าง Home โดยมีระบบการจัดการบ้านอัจฉริยะชื่อว่า Homekit ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านได้ เช่น ควบคุมระบบการเปิด-ปิดไฟ, เปิด-ปิดประตู ฯลฯ




Phone

รับสายเรียกเข้าจากทุก app ไว้ที่เดียว
 

มีการปรับปรุงการใช้งาน Phone ใหม่ โดยสามารถ รับสายจากทุกแอพไม่ว่าจะเป็น LINE , Messenger, Skype รวมไว้ที่ Phone ที่เดียว 




Message

เปลี่ยนโฉม iMessage ใหม่ทั้งหมด 


ถึงเวลาที่แอปเปิ้ลต้องปรับปรุงแชทข้อความ iMessage เพื่อมาสู้กับแอพแชทยอดฮิตในปัจจุบันอย่าง LINE, Messenger ฯลฯ และมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ให้ล้ำขึ้น เช่น การส่ง sticker และ Emoji ที่ใหญ่ขึ้น 3 เท่า, การแนะนำ Emoji ตามข้อความที่พิมพ์ไป, รองรับการเขียนด้วยลายมือ (Handwritting), ส่งเพลงจากแอพ Music ได้, มีการแสดงเอฟเฟค Sticker Animation แบบเต็มหน้าจอ 




 

App I Hate 

สามารถลบแอพฯ พื้นฐานที่มากับเครื่องได้แล้ว



ขอบคุณรูปภาพจาก Buzzfeed
 



ฟีเจอร์นี้หลายๆคน ตั้งตารอกันสุดๆ iOS10 นี้ สามารถลบแอพพื้นฐานที่มากับเครื่องไอโฟนของเพื่อนๆได้ถึง 23 แอพพลิเคชั่น และหากอยากกลับมาใช้งานใหม่ สามารถดาวน์โหลดกลับมาได้ผ่าน Apple Store




 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : Apple.com




 

เรียบเรียงโดย : ชิไปไหน 
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close