bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

2 วัน 1 คืน ที่หมู่บ้านรักไทย นอนบ้านดิน ฟินกับวิวทะเลสาบ บรรยากาศเหมือนเมืองนอก

calendar_month 15 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,112,947 / ทริปตัวอย่าง

 


 
 บ้านรักไทย อ.แม่ฮ่องสอน


             05


หน้าฝนมาแล้ว จริงๆหลายคนบอกว่าเป็นช่วง Low season แต่ชิลว่ามันเป็นช่วง Low Money มากกว่า ฮ่าๆ ล้อเล่น จริงๆแล้วหน้าฝนแบบนี้แหละ มีดีไม่น้อยเลยนะ ช่วงที่ผ่านมาก็ได้มีโอกาสติดตามเพื่อนๆไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน ไปหมู่บ้านรักไทยมาค่ะ ติดใจเอาซะมากๆ รู้สึกว่าอิจฉาคนที่อยู่ที่นั่นเลยแหละ ... ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ของชาวจีนยูนนาน มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้งเรื่องของวิถีชีวิต อาหาร ที่พัก ตื่นเช้ามาเห็นสายหมอกคลอเคลียบนผิวน้ำ นั่งจิบชา สายๆ ปั่นจักยานเล่น เหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทยเลยละค่ะ แถมที่นี่ยังอากาศดีทั้งปี แต่หน้าหนาวจะหนาวจับใจเลยละ จะสวยงาม จะชิลแค่ไหน ไปดูกันค่ะ






ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ แต่เรายังไม่ออกเดินทางค่ะ ทานอาหารเช้า ไปเดินถ่ายรูปเล่น เที่ยวในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ชิลๆกันก่อน แล้วเริ่มออกเดินทางกันประมาณบ่ายโมงครึ่ง จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 เส้นทางเดียวกับไปปายค่ะ ออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 15 กม. จะมีทางแยกให้เลี้ยวซ้าย ไปเส้นทางภูโคลนเลยค่ะ จากนั้นตรงไปเรื่อยๆจะผ่านภูโคลน น้ำตกผาเสื่อ พระตำหนักปางตอง ทางจะชันและมีโค้งหักศอกเยอะพอสมควรเลย เลยบ้านรวมไทย ไปอีก 7 กม. ก็ถึงบ้านรักไทยค่ะ รวมทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมาประมาณ 43 กม.



ไปถึงที่หมู่บ้านรักไทย ประมาณ 4 โมงค่ะ จากนั้นก็เช็คอินเข้าที่พัก ที่พักที่รักไทยมีหลายที่อยู่นะคะ คราวนี่พวกเราเลือกพักที่ชาสาค่ะ เป็นที่พักที่ตั้งอยู่บนเนินสูง อยู่ถัดจากลีไวน์ รักไทย ถึงที่พักเอาของเก็บ อาบน้ำ ไปเดินเล่นพักผ่อน





 
คาเฟ่ของ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท เดินเล่นๆ มานั่งจิบกาแฟตอนค่ำ บวกกับอากาศที่หนาวเย็นที่นี่สบายสุดๆเลยค่ะ
 

 

มื้อเย็น พวกเราก็ทานกันที่ ชาสาเลยค่ะ เป็นอาหารจีนยูนนาน เป็นมื้อที่ดีมากๆ อาหารอร่อย นั่งทานอาหารไป ฟังเพลงจีนไป เอ๊ะ? เริ่มงงแล้วค่ะว่าอยู่เมืองไทยหรือเปล่า บรรยากาศยังกะจิบน้ำชาอยู่ที่โรงเตี๊ยมกับบรรดาขุนนาง ท่านเสนาจีนยังไงยังงั้น เสร็จมื้อนั้นอิ่มหนำสำราญ ถึงเวลาพักผ่อนแล้วละค่ะ ..




_____________________

 



เราตื่นกันแต่เช้าเลยค่ะ เพราะไม่อยากพลาดดูสายหมอก เราไปดูกันที่ลีไวน์รักไทยรีสอร์ทค่ะ





 

ภาพที่เห็น ที่พักเป็นบ้านดินสีอิฐ ตั้งอยู่ลดหลั่นท่ามกลางไร่ชา ปกคลุมไปด้วยสายหมอกเป็นสาย.. โหยยยย มันดีมากเลยค่ะ เหมือนเรายืนอยู่ที่เมืองจีน ไม่ใช่ประเทศไทย อากาศหนาวเย็น มันดีมาก ถ้าคนข้างๆไม่ได้พูดภาษาไทยคงคิดว่า อยู่เมืองจีนจริงๆแน่เลย ... 



 

จากนั้นเราไปหากาแฟร้อนๆ จิบกันที่คาเฟ่ ของลีไวน์ อยู่ริมทะเลสาบ กาแฟร้อน หอมกรุ่น อากาศเย็นสบาย กับวิวทะเลสาบ ที่โอบล้อมด้วยขุนเขา 


 

ริมทะเลสาบเป็นหมู่บ้านเล็กๆสะท้อนกับผืนน้ำ หมอกจางๆลอยอยู่บนผิวน้ำ.. เหมือนอยู่ในฉากหนังจีนโบราณสักเรื่องเลย




 

หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศความงดงามของหมอกบนสายน้ำ เราก็ไปหาจักรยานปั่นกันค่ะ เช่าที่ลีไวน์ได้เลยนะคะ ปั่นดูหมู่บ้านเล่น ลมเย็นๆ โดนหน้า สนุกไม่น้อยเลย มีมุมให้เราไปเก็บภาพสวยๆ กันเยอะมากๆ นอกจากนี้ด้านในของหมู่บ้าน มีตลาดให้เพื่อนๆ ได้ไปซื้อของฝาก ชา ขนม กันได้อีกด้วย





 

มื้อเที่ยง เราทานกันที่ร้านลีไวน์ค่ะ แน่นอนว่า เราต้องไม่พลาดขาหมู หมั่วโถว อาหารประจำจีนยูนนานค่ะ อีกเมนูนึง ยำใบชาค่ะ ไม่สั่งมาลองถือว่าพลาดเลยแหละ 




 

งานนี้อิ่มท้อง อิ่มเอมใจ เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศของหมู่บ้านรักไทย.. แถมยังได้ของฝากเต็มไม้เต็มมือกลับ มีความสุขสุดๆเลยค่ะ 


 

 

จบจากหมู่บ้านรักไทย ก็เดินทางกลับ ใครที่พอมีเวลาเหลือแนะนำให้แวะไปเที่ยวต่อที่ปางอุ๋งต่อ ไปพอกหน้าที่ภูโคลนชิลๆ กันก็โอเคนะคะ

29

ที่พักรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน > คลิก <

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close