bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

7 เหตุผลดีๆที่จะทำให้คุณอยากเก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวสิงคโปร์

calendar_month 10 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 29,858 / ข่าวท่องเที่ยว


       สิงคโปร์ เป็นเมืองเล็กๆแต่น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่เติบโตแบบก้าวกระโดด นักท่องเที่ยวหลายคนที่เคยไปเยือนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าประทับใจ ไปแล้วต้องอยากกลับไปอีก เพราะการไปสิงคโปร์แต่ละครั้งนั้นคุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่ซ้ำกันอย่างแน่นอน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว อาหารการกิน หรือแม้แต่กิจกรรมต่างๆก็มีให้เลือกทำอย่างหลากหลาย และ 7 เหตุผลนี้ก็คือตัวอย่างดีๆที่หลังจากอ่านจบแล้วจะทำให้คุณอยากไปเที่ยวสิงคโปร์สักครั้ง...

01
 

ความสนุกยามค่ำคืนที่น่าจดจำ


 
       สิงคโปร์ก็ไม่ต่างอะไรกับประเทศอื่นๆทั่วโลก ที่ย่านสุดคึกคักในยามค่ำคืนจะตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถ้าคุณอยากจะมีช่วงเวลาที่น่าจดจำตลอดการพักผ่อน เมืองสิงโตแห่งนี้ก็มีพร้อมทุกสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นคลับชื่อดังให้คุณแดนซ์กันได้มันส์ตลอดทั้งคืน ร้านแฮงค์เอาท์บนดาดฟ้าสำหรับชมวิวสวยๆ หรือหากคุณอยากจะสนุกสนานและมีชีวิตชีวากับการอยู่ใกล้กับทะเลแล้วล่ะก็ ที่ Marina Sand Bay และ Clarke Quay เป็นอีกสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

 

สวรรค์ของคนรักการกิน 

       สำหรับชาวฟู้ดเลิฟเวอร์ทั้งหลาย และพวกที่ชอบลองเมนูอะไรแปลกใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ประเทศสิงคโปร์นี่แหละ ที่จะช่วยทำให้ความปรารถนาของคุณถูกเติมเต็มด้วยภัตตาคารมากมายภายในเมืองที่เปิดโอกาสให้คุณเลือกลิ้มลองรสชาติกันได้ตามใจชอบไปกับสารพัดเมนู ตั้งแต่เอเชียยันนานาชาติเลยทีเดียว
 

เหมาะสำหรับเริ่มต้นชีวิตใหม่


 
       สิงคโปร์เปรียบเสมือนเตาหลอมทางวัฒนธรรม ดังนั้นถ้าหากคุณกำลังมองหาลู่ทางสำหรับการเริ่มต้นชีวิตและการทำงานใหม่ เมืองสิงโตแห่งนี้แหละที่จะเป็นคำตอบสำหรับเป้าหมายในอนาคตของคุณและพร้อมอ้าแขนต้อนรับคุณแบบไม่มีเงื่อนไข ด้วยพื้นฐานเศรษฐกิจที่ดี เหมาะสำหรับการเริ่มงานที่ตรงกับสายอาชีพ รับรองได้เลยว่าชีวิตใหม่ในเมืองนี้จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคุณชนิดที่ว่าคุณไม่คิดอยากจะย้ายออกไปไหนอีกแน่นอน
 

มีกีฬาให้เล่นหลากหลาย


       ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และคลั่งไคล้การเล่นกีฬา สิงคโปร์คือประเทศที่จะทำให้ความฝันของคุณกลายมาเป็นความจริง ที่นี่มีประเภทกีฬาให้คุณได้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย อาทิ ฟุตบอล บาสเกตบอล รักบี้ ว่ายน้ำ คริกเก็ต แบดมินตัน และปั่นจักรยาน นอกจากนี้คุณยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาทางน้ำอันป๊อปปูล่าร์ อย่างการแล่นเรือใบ ดำน้ำ สกีน้ำ การพายคายัค ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆที่ดีต่อสุขภาพได้อีกด้วย จากความเพรียบพร้อมในหลายๆด้านของสิงคโปร์นี่เอง จึงทำให้การแข่งขันกีฬาใหญ่ๆหลายประเภทถูกจัดขึ้นที่นี่ เทียบได้กับสวรรค์ย่อมๆของคนรักกีฬาเลยทีเดียว
 

สดชื่นด้วยพื้นที่สีเขียว


       สิงคโปร์เป็นตัวอย่างที่ดีของเมืองที่เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จะเห็นได้ว่าสิงคโปร์มีสวนพฤกษชาติ  (Botanic Gardens) Gardens by the Bay ป่าไม้บนเกาะพูเลาอูบิน และสวนสัตว์สิงคโปร์ ซึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบเกี่ยวกับต้นไม้หรือสัตว์ท้องถิ่นคงจะถูกใจสถานที่เหล่านี้ หรือจะพูดง่ายๆ ใครที่รักธรรมชาติ แนะนำให้ไปเที่ยวสิงคโปร์เลยจ้า

เต็มไปด้วยแกลอรี่สุดเจ๋ง 


       เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆสำหรับงานศิลปะของคุณ ต้องไม่ลืมที่จะจด ArtScience Museum และ Gillman Barracks ไว้ในลิสต์ของการเยี่ยมชม สำหรับ ArtScience Museum เป็นอาคารรูปทรงดอกบัว ที่ภายในเต็มไปด้วยคอลเล็คชั่นศิลปะอันหลากหลาย ขณะที่ Gillman Barracks นั้น เป็นค่ายทหารเก่าที่เคยถูกใช้เป็นฐานกองทัพล่าอาณานิคมก่อนจะกลายมาเป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงงานศิลปะอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ส่วนอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า 2 แห่งแรกนั้นคือ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติสิงคโปร์ (National Gallery Singapore) เนื่องจากที่นี่มีคอลเล็คชั่นงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดของศิลปินชาวเอเชียตะวันออกเชียงใต้ถูกเก็บรักษาเอาไว้อยู่ภายใน
 


โรงแรมสุดอลัง


 
        สุดท้ายสำหรับการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบในสิงคโปร์ ต้องไม่พลาดการนอนค้างคืนที่โรงแรมสุดหรูหรา ด้วยการตกแต่งภายในอย่างทันสมัย คุณสามารถพบโรงแรมชิคๆแบบนี้ได้ที่สิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมโซฟิเทล หรือโรงแรมที่ชื่อว่า Wangz ซึ่งทั้งสองแห่งนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด ส่วนโรงแรมอีกแห่งที่มีบริการดีไม่แพ้กันคือโรงแรม Jen Orchardgateway ซึ่งมีโลเคชั่นดีมาก คือตั้งอยู่ข้างกับสถานีรถไฟใต้ดิน เรียกว่าเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวก ง่ายดาย ขณะที่สวนพฤกษชาติ (Botanic Gardens) และมาริน่าเบย์ ก็ห่างออกไปเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้นเอง
 
       หลังจากอ่านทั้ง 7 ข้อนี้จบลง เราหวังว่าคุณจะไปเที่ยวสิงคโปร์อย่างสนุกสนาน และบินไปกับสายการบินชั้นยอด รวมถึงพักในโรงแรมสุดเลิศที่สิงคโปร์ และอย่าลืมเดินเที่ยวชมเมืองยามค่ำคืน ลองทานอาหารอร่อยๆจากร้านเด็ด แวะชมแกลอรี่ อนุสาวรีย์ต่างๆที่น่าสนใจ หรือแม้กระทั่งลองเล่นกีฬาหลากหลายรูปแบบได้ทีนี่ สิงคโปร์ เมืองที่มีแต่ความสุขกันนะจ๊ะ



เรียบเรียงโดยชิลไปไหน
ที่มา : Lifehack


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai