bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำ สำหรับคนไปเที่ยวฮ่องกงครั้งแรก

calendar_month 03 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 272,497 / ข่าวท่องเที่ยว

'ฮ่องกง'
เมืองที่พลุกพล่านและคึกคักเป็นอันดับต้นๆของโลก บรรดาขาเที่ยว ขาช็อปทั้งหลายทั่วโลกต่างพากันอยากไปสัมผัสวัฒนธรรมแบบตะวันตกและตะวันออกที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายและมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย จนอาจทำให้นักท่องเที่ยวที่มาครั้งแรกรู้สึกประทับใจกันสุดๆ และสำหรับใครที่ยังไม่เคยไปฮ่องกงและมีแพลนจะไปเที่ยว เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจและวางแผนการท่องเที่ยว เราได้ลิสต์ 10 สถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งที่ต้องทำสำหรับคนที่มาเที่ยวฮ่องกง “ไข่มุกแห่งทะเลตะวันออก” เป็นครั้งแรก มาดูกันเลยค่ะ 


 


 

ตะลึงงันกับความสวยงามของจุดชมวิวทิวทัศน์ของเกาะฮ่องกงที่ Victoria Peak




วิคตอเรีย พีค เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้ชื่อว่าสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของเกาะฮ่องกงโดยรอบได้ทั้งหมด เมื่อมาถึงฮ่องกงต้องมาที่นี่ ขึ้นรถรางเพื่อขึ้นไปชมเกาะฮ่องกงโดยรอบในมุมสูง ควรมาถึงก่อนพระอาทิตย์ตกดินสักครึ่งชั่วโมง เพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน ชมแสง สีบ้านเมืองและวิวยามค่ำคืน



ไปกินติ่มซำระดับมิชลินสตาร์ที่ถูกที่สุดในโลก



มาเที่ยวฮ่องกง แต่ไม่ได้มาทานติ่มซำขึ้นชื่อของที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง ห้ามพลาดเด็ดขาด หากจะมาทานติ่มซำแล้วละก็ต้องบึ่งไปที่ Tim Ho Wan ห้องอาหารที่จัดอันดับโดยมิชลิน สตาร์ ที่เค้าว่ากันว่าราคาถูกที่สุดในโลก มาลิ้มรสชาติติ่มซำแบบตำหรับกวางตุ้งแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบ ฮะเก๋า และซาลาเปาไส้หมูแดงที่มาแล้วต้องสั่งมาลอง




ไปตะลุยกับเครื่องเล่นสนุกสุดมันส์ให้อะดรีนาลีนพลุ่งพล่าน ที่ Ocean Park



ดิสนีแลนด์นั้นเหมาะสำหรับเด็กๆ หากคุณผู้ใหญ่ทั้งหลายมาเที่ยวฮ่องกง ต้องมาสนุกสุดมันส์กันที่โอเชี่ยน พาร์ค สวนสนุกสัตว์ทะเลระดับโลก สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง มีสัตว์ให้ชมแบบจุใจ และมีสถานที่อันน่าตื่นเต้นมากมายให้คุณได้สัมผัส เครื่องเล่นสุดหวาดเสียว ที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณพลุ่งพล่านสนุกสนานตลอดทั้งวัน






ช็อปกระจาย




มาฮ่องกงไม่มีนักท่องเที่ยวคนไหนพลาดกับการช็อปปิ้งแน่นอน จากถนนคนเดินสุดคึกคักและร้านเสื้อผ้าอินเทรนด์ ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าหรู ฮ่องกงคือสวรรค์ของนักช็อป สายช็อปต้องตรงไปที่ย่าน Causeway Bay เพื่อไปช็อปกระจุยกับแหล่งช็อปที่เรียกได้ว่าเป้นแลนด์มาร์กของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Time Square Mall หรือ ห้าง Sogo  จากนั้นก็แวะไปที่ Tsim Sha Tsui อยู่ที่เกาลูน เป็นแหล่งช็อปปิ้งย่านหรูอย่าง Grand Harbour City Mall อย่าช็อปเพลินจนลืมพักล่ะ






 

ไปจิบชา Hight Tea ที่ Peninsula Hotel



หนึ่งในลักษณะนิสัยที่ชอบดื่มชาปล่อยใจไปชิลๆ ที่ถูกตกทอดมาจากชาวอังกฤษได้แพร่หลายและเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนฮ่องกง  หาอยากมาสัมผัสกับประสบการณ์ดื่มชาแบบต้นตำรับอังกฤษแท้ๆ ในฮ่องกง ต้องมาที่  The Peninsula โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง เพลิดเพลินกับแซนวิช เค้ก สโคนและขนมอบที่ถูกเสิร์ฟไว้อย่างดีบนถาดขนม 3 ชั้น พร้อมฟังเพลงเพราะจากวงสตริง ควอเตท ไม่มีการจองล่วงหน้า แค่ขอให้มาถึงเร็วๆ ถ้าไม่อยากผิดหวัง






 

ล่องเรือ Star Ferry เพื่อชมโชว์ แสง สี เสียง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก



มาที่ฮ่องกงห้ามพลาด ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ของอ่าววิกตอเรียบนเรือสุดคลาสสิคอย่างสตาร์เฟอร์รี่ แค่มาขึ้นเรือก่อน 2 ทุ่ม เพื่อไม่พลาดกับโชว์แสง สี เสียง สุดอลังการยามค่ำคืน ที่จะทำให้ตึกสูงระฟ้าโดยรอบได้รู้สึกเหมือนมีชีวิต หากนึกไม่ออกลองนึกภาพตึกสูงระฟ้าทั้งหลายกำลังเต้นระบำ โลดโผนด้วยแสงสีและลำแสงเลเซอร์สุดล้ำ แถมรับกับจังหวะเพลงตรงเป๊ะได้อย่างน่าทึ่ง ดูฟรี ไม่เสียตัง เสียแค่ค่าเรือที่ลงไปดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆแค่นั้นเอง





ไปช็อปต่อรองราคา ที่ Street Market




นี่คือประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร กับการได้ออกไปเสาะหาและช็อปปิ้งกับถนนคนเดินแนวสตรีทมาร์เก็ตย่านคึกคักในฮ่องกง ที่ที่คุณจะได้พบและช็อปกับสารพัดสินค้านานาชนิด ที่ Temple Street Market เป็นที่ชื่นชอบของขาช็อปสินค้าราคาถูก ที่สินค้าหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเสือผ้า นาฬิกา ของใช้ในชีวิตประจำวัน ตลาดสินค้าสำหรับคุณผู้หญิงมากกว่า 100 ร้าน ห้ามพลาดที่จะแวะไป ไม่ต้องเขินอายที่จะไปเจรจาต่อรองสินค้ากับแม่ค้าชาวฮ่องกง ถือว่าเป็นประสบการณ์สนุกๆก็แล้วกันนะ
 


ไปปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง Lan Kwai Fong



ในฮ่องกง ประโยคที่ว่า “work hard and play hard” ถูกนำมาใช้และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ไม่มีสถานที่ไหนจะดีเท่า Lan Kwai Fong ย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ครึกครื้นที่สุดสำหรับมาพบปะสังสรรค์กัน มาที่นี่คุณจะได้พบกับแหล่งแฮงค์เอาท์ที่ทันสมัยที่สุด มีมากกว่า 100 ร้าน อาหาร บาร์และผับ เป็นที่นิยมทั้งในหมู่คนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างชาติ



 



ไปดูพระพุทธรูปยักษ์ที่เกาะลันเตา
 


จัดวันเดย์ทริปไปที่เกาะลันเตา เพื่อไปดูสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนฮ่องกงอย่างพระพุทธรูปยักษ์ นั่งเคเบิ้ลคาร์จากเมืองตุงชุงขึ้นไปยังยอดเขา 25 นาทีที่ทุกคนจะได้ดื่มด่ำกับทัศนียภาพโดยรอบทั้งอ่าวด้านล่างและยอดเขาตลอดทางที่นั่งบนความสูง 34 เมตร และเดินขึ้นบันได 268 ขั้น เพื่อชมความอลังการของพระพุทธรูปสำริดองค์ใหญ่ยักษ์แบบใกล้ที่สุดๆ






 

ใช้เวลาให้คุ้มค่าเมื่อคุณมาถึง Hong Kong International Airport



ถือเป็นหนึ่งในสนามบินที่ดีที่สุดในโลกและเป็นประตูปลายทางสู่เอเชีย สนามบินฮ่องกงเป็นสนามบินที่สมบูรณ์แบบเท่าที่สนามบินจะให้กับคุณได้ ตั้งแต่สวนหย่อมขนาดเล็กไปจนถึงโรงภาพยนตร์ IMAX ศูนย์การเรียนรู้ด้านการบิน เครื่องเล่นกีฬาจำลอง ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล บาสเกตบอล รถแข่ง และกอล์ฟ ได้ตลอดเวลาที่อยู่ในสนามบิน และหากคุณนั่งสายการบิน Cathay Pacific ในชั้น first class เดินทางมาถึงสนามบินก่อนเวลา มีบริการพรีเมี่ยมเลาจน์สุดเอคคลูซีฟไว้ต้อนรับแบบ 24 ชั่วโมง
 
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : Lifehack
เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai