bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวสังขละบุรี : 5 สิ่งที่น่าลองทำเมื่อไปเที่ยวสังขละบุรี

calendar_month 02 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 91,678 / สถานที่ยอดนิยม

สังขละบุรี เป็นเมืองเล็กๆ บรรยากาศดี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และวิถีชีวิตชาวมอญที่น่าสัมผัส วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม 5 สิ่งที่น่าลองทำเมื่อไปเที่ยวสังขละบุรีมาฝาก ใครที่กำลังจะไปเที่ยวสังขละแล้วยังไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรดี ต้องไม่พลาดสกู๊ปนี้จ้า...


เช็คอินพร้อมโพสท่าเก๋ๆ บนสะพานมอญ

มาถึงสังขละบุรีแล้วก็พลาดไม่ได้ที่ต้องเช็คอิน พร้อมอัพรูปเก๋ๆ ที่ถ่ายบนสะพานไม้ที่สวยที่สุดแห่งนี้ ไว้เป็รที่ระลึก สะพานมอญ หรือชื่อทางการว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำซองกาเลียที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่นี้จึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ที่ไม่ควรพลาด และนอกจากการได้โพสท่าถ่ายรูปบนสะพานไม้แห่งนี้แล้วบนสะพานนี้ยังพบชาวมอญที่ยังคงแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง สีสันสวยงามอีกด้วย


ภาพจาก : สมาชิกพันทิปคุณ สมาชิกหมายเลข 1602787



แต่งชุดชาวมอญ ทาแป้งทานาคา เป็นชาวมอญสักวัน

นอกจากการโพสท่าถ่ายรูปอันเป็นที่ระลึกแล้ว นักท่องเที่ยวหลายๆ คนยังชื่นชอบการซึบซับบรรยากาศด้วยการสวมใส่ชุดชาวมอญ ที่สามารถหาซื้อเป็นของฝากได้ และก็พลาดไม่ได้ที่จะใส่ชุดสีสันสดใสนี้มาโพสท่าถ่ายรูกกันอีกซักแชะ สองแชะ และถ้าอยากให้เป็นชาวมอญมากกว่านี้บนสะพานยังมีบริการทาแป้งทานาคา ให้หน้าของคุณนวลเนียนมีสีสันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย กิจกรรมนี้เรียกว่าเป็นที่ถูกอกถูกใจสาวๆ หลายๆ คนก็ว่าได้

ภาพจาก : สมาชิกพันทิปคุณ สมาชิกหมายเลข 1602787



หมูจุ่มจุ๋มจิ๋ม - สังขละบุรี

หลังจากโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ บนสะพานเสร็จแล้ว ก็มาต่อกันที่ร้านหมูจุ่มจุ๋มจิ๋ม หมูจุ่มสไตล์ชาวมอญ ที่มีลักษณะคล้ายกับหมูพะโล้บ้านเรา แต่เขาจะหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอทานแล้วเสียบไม้จุ่มอยู่ในกระทะใบใหญ่ ใครหิวก็นั่งบนเก้าอี้ล้อมวงหมู่จุ่มกับคนแปลกหน้า สำหรับราคาหมู่จุ่มก็ไม้ละ 1 บาทเท่านั้น



 

ที่ตั้ง : หน้าเซเว่น ตลาดสังขละบุรี
ราคา : ไม้ละ 1 บาท
ภาพจาก : Facebook/หมูจุ่มจุ๋มจิ๋ม - สังขละบุรี



ขนมจีนป้าหยิน อาหารพื้นเมืองชาวมอญอีกหนึ่งเมนูห้ามพลาด

ขนมจีนป้าหยิน หลายๆ คนอาจเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง นี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลองชิม กับสูตรขนมจีนแบบพื้นเมือง ตัวเส้นเหนียวนุ่มหนึบตามแบบฉบับเส้นขนมจีน แต่ความพิเศษจะอยู่ที่น้ำยาที่มีให้เลือกหลายรสชาติ แต่น่าต้นตำรับต้องไม่พลาดน้ำยาหยวก ที่ได้นำหยวกกล้วยมาเป็นส่วนผสมในการทำน้ำยาขนมจีนนั้นเอง

ที่ตั้ง : ใกล้สะพานมอญ ฝั่งหมู่บ้านมอญ
ช่วงเวลา : เปิดตั้งแต่ 6.00 น.
ภาพจาก : Facebook/ขนมจีนป้าหยิน น้ำยาฮัลเล



ข้ามไปเที่ยวด่านเจดีย์สามองค์ ช้อปปิ้งเพลินๆ ก่อนกลับบ้าน

สังขละบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นถนนคนเดินสะพานมอญ ไหว้พระวัดต่างๆ หรือนั่งเรือเที่ยวชมวิวแม่น้ำซองกาเลีย ใครที่มาเที่ยวสังขละคงหนีกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ไม่พ้น แต่ถ้าคุณยังพอมีเวลาเหลือต้องลองนั่งรถไปเที่ยวตลาดด่านเจดีย์สามองค์ ในเขตพม่ากันดู ที่นี่อาจไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ได้ก็ทำให้คุณแปลกตากับวิถีชีวิตของชาวเมียนมาร์ วัฒนธรรมที่ต่างออกไปให้คุณได้ตื่นเต้นกันแบบเล็กๆ


ภาพจาก : สมาชิกพันทิปคุณ สมาชิกหมายเลข 1602787


Story by : ชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close