bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลไปไหน : 5 คาเฟ่กลางกรุงน่ารัก ไปนั่งพัก ทำกิจกรรมเก๋ๆ

calendar_month 01 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 25,849 / สถานที่ยอดนิยม

นั่งๆนอนๆอยู่บ้าน   
อยู่ๆ ก็มีอารมณ์อยากทำอะไรสักอย่างด้วยเอง 
แบบเย็บปัก ถัก ไม่ก็อยากวาดรูป อบขนม เก๋ๆบ้างอะ
ชีวิตดูมีอะไรดีนะ ... 

ชิลนั่งคิดนอนคิด ก็เลยลุกขึ้นมาหาข้อมูลว่าที่ไหนน่าไปทำแบบนี้ได้บ้าง
ส่วนตัวเราเองก็ชอบคาเฟ่ เจอคาเฟ่แบบมีอะไรที่อยากทำให้ด้วยแหละ

.......

เลยเอามาฝากเพื่อนๆด้วย กับ 

5 ร้านคาเฟ่กลางกรุง ไปทำตัวยุ่ง กับกิจกรรมน่ารักๆกันค่ะ

07


 


ชาปัญญา : Cha Panya - สุขุมวิท 59 กรุงเทพฯ





ร้านชาปัญญา มีแนวคิดให้เป็นแหล่งพลังให้ผู้คนได้เข้าถึงการมีปัญญา โดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลายที่ร้านนำเสนอให้จนกลายเป็นชุมชนที่เกิดกลุ่มเชื่อมต่อให้ผู้ที่มีแนวคิดทางเดียวกันร่วมกันสร้างกิจกรรม อย่างเช่นการ ร่วมดื่มชาจีนที่เต็มไปด้วยประโยชน์ต่อร่างกาย การนั่งวิปัสสนาทุกวันเสาร์ การทำเวิร์คช็อปเขียนพู่กันจีน ชงชาที่ถูกวิธี เล่นหมากล้อม โดยชาจีนที่นั้นรสชาติชั้นเยี่ยม ละเมียดละไม ตามขั้นตอนที่บริเวณบาร์ชา พร้อมปรับสูตรให้ถูกใจคนรุ่นใหม่ ทั้งชาจีนร้อนและเย็น เช่น Midsummer dream Milk oolong latte แต่ไม่ลืมความเป็นต้นตำรับชาจีนแบบดั้งเดิม เสริ์ฟพร้อมของว่าง และขนมหวานที่ทำเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นมาการองรสชาจีนชนิดต่างๆ วุ้นอู่หลงโสม วุ้นหอมหมื่นลี้ เค้กมะตูม เค้กแครอท มาให้ควบคู่กับรสชาติของชาจีนในณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ความทันสมัยได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับชา การได้สัมผัสและลิ้มรสชาติชาอย่างช้าช้า อาจทำให้ผู้ดิ่มค้นพบความจริงและเกิดปัญญาขึ้นกับตัวเองไม่มากก็น้อย

ที่ตั้ง : 26/1 ซอยสุขุมวิท 59 แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด - ปิดบริการ : 12.00น - 21.00น ปิดทุกวันจันทร์
โทรศัพท์ : 093 - 650 4944



ชูก้า : SHUGAA - สุขุมวิท 61 กรุงเทพฯ




Shugaa คาเฟ่สุดอบอุ่นที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยข้างเมเจอร์เอกมัย กับสไตล์การตกแต่งร้านแนวพาสเทลสีสันสดใสผสมผสานกับความเป็นญี่ปุ่นนิดๆ และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่ดีไซน์ออกมาในรูปแบบของผลึกน้ำตาล จนออกมาเป็นร้านแสนจะน่ารัก น่านั่งสมคอนเซ็ปต์ "Room For Dessert" จุดเริ่มต้นของความหวาน และสารพัดเมนูขนมหวานแบบโฮมเมดสำหรับสาวๆทั้งหลาย ไม่ว่าจะอาหารจานหลัก ของว่างทานเล่น หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มทุกเมนูของที่นี่ล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยเน้นถึงความสนุกสนาน ผ่อนคลายของลูกค้าเป็นหลัก แต่นอกเหนือจากการทานอาหารอร่อยๆแล้ว ด้านบนชั้น 2 ของร้านยังเปิดเป็นพื้นที่ Workshop ให้แก่คนที่สนใจอยากทำ DIY เค้กฟองดองท์อีกด้วย โดยมีค่าใช้จ่ายสำหรับทำเค้กเริ่มต้นที่ 800 บาท ซึ่งเพื่อนๆสามารถครีเอทรูปแบบเค้กได้ตามใจชอบ จากนั้นก็ห่อกลับบ้านไปฝากคนพิเศษได้เลย เอาเป็นว่าใครอยากเติมความหวานให้ชีวิตก็แวะมาที่ Shugaa กันได้นะ

ที่ตั้ง : 27 โครงการ The Residence at 61 ถ.สุขุมวิท 61
เวลาเปิด - ปิดบริการ : อังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น.
โทรศัพท์ : 02 - 3815940
ภาพบางส่วนจาก Facebook - Shugaa


แดนดิไลออน : Dandelion - ทองหล่อ กรุงเทพฯ





ร้านน่ารัก ๆ ใครเข้ามาแล้วคงกดชัตเตอร์กล้องไม่หยุดแน่นอน “Dandelion” ที่มาจากชื่อดอกไม้ฟู่ฟองปลิวไปตามสายลม ภายในร้านถูกแบ่งเป็น 2 โซน เรามาเริ่มที่บริเวณชั้นล่าง โซนแรกกันเลย“ Beginner” คอนเซ็ปต์ของชั้นแรกเมื่อเปิดประตูร้านเข้ามาด้วยกลิ่นหอม ๆ ของขนม ซึ่งเราสามารถมองเห็นทุกขั้นตอนของการทำขนมจากร้านได้เลย ใครอยากทานขนมสดใหม่ อย่าง บราวนี่ คุ้กกี้ ครัวซอง ที่นี่เขาพร้อมเสิร์ฟสดใหม่จากเตาแน่นอน โซนที่สอง “Cozy” อยู่บริเวณชั้นสอง ตกแต่งด้วยโทนสีขาวและดอกไม้แห้ง สร้างบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ ด้วยการจัดแคมป์ปิ้ง เปล และชิงช้า ไว้ให้นั่งพักผ่อน ซึ่งเหมาะมาก ๆ สำหรับนั่งเล่น พูดคุย และเซลฟี่กับเพื่อน ๆ สำหรับคนที่ชอบกิจกรรมเวิร์คนั้นพลาดไม่ได้เลย ที่นี่จัดทุกเดือนสามารถติดตามข่าวสารผ่านเฟชบุ๊คได้เลย เมนูภายในร้านค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะขนมหวานที่มีหลากหลายแบบให้เลือกทาน สำหรับเมนูแนะนำ ตอนเช้าใครอยู่แถวนี้อยากทานอะไรเบา ๆ เหมาะมาก เพราะทางร้านมีเมนู “Campfire big breakfast” เต็มอิ่มกับความหลากหลายของอาหารเช้า ทั้งไส้กรอกแน่นๆ เบคอน ไข่ และแมคแอนด์ชีส ที่รวมความลงตัวของชีส 4 ชนิดไว้ด้วยกัน หรือจะทาน “Honey and butter pancake” แพนเค้กนุ่มฟูสองแผ่น เนื้อเบา หอมเนย เสิร์ฟพร้อมเนยและน้ำผึ้งแท้ๆ เป็นเมนูของหวานเบสิคที่อยากให้ลอง และสุดท้ายพลาดไม่ได้เลยต้อง “Butter beer” ซึ่งเป็นเมนูของหวานที่เสิร์ฟพร้อมวิปครีมแน่นแน่น

ที่ตั้ง : ถนนสุขุมวิท (ร้านอยู่ระหว่างซ.สุขุมวิท 49 และ 51 เดินจาก BTS ทองหล่อแล้วย้อนมา) แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
เปิด - ปิดบริการ : ทุกวัน 07.00น - 22.00น
โทรศัพท์ : 085-145 3181
 Line ID : @dandelioncafe
ภาพบางส่วนจาก Facebook - Dandelioncafe



บิ๊ก นิต คาเฟ่ : Big Knit Cafe - สุขุมวิท 49 กรุงเทพฯ





บิ๊กนิต คาเฟ่ เป็นเจ้าของตำแหน่งนิตติ้งคาเฟ่แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ตกแต่งแบบวินเทจ เพิ่มดีกรีความน่ารักด้วยกลุ่มไหมหลากหลายสีสัน ซึ่งแย่งกันสวยอยู่ในลิ้นชักใสที่ฝังอยู่เต็มแนวกำแพงด้านในของร้าน มาที่นี่คุณสามารถมาถักได้ทุกสิ่งที่ต้องการ โดยมีทั้งอุปกรณ์และคุณครูสอนให้พร้อมมูล ส่วนระหว่างกำลังชิลกับการถัก ถ้าเกิดหิวขึ้นมา บิ๊กนิต ก็มีเมนูอร่อยๆให้เลือกมากมายทั้งคาวหวาน ซึ่งทุกเมนูเน้นเป็นแนวโฮมเมด ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังทานอาหารฝีมือคุณแม่ นอกจากนี้ที่ร้านยังมีทีวี และ Wi-Fi ให้ใช้ได้ตามสะดวกด้วย

ที่ตั้ง : ข้างล่าง The Natural Park Apartment ซอยสุขุมวิท 49 ข้างโรงพยาบาลฟัน คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ
เปิด - ปิดบริการ : เปิดทุกวัน 9:00น - 21:00น 
โทรศัพท์ : 02 - 2605050
Line ID : @bigknit
รูปบางส่วนจาก Facebook - bigKnit 



Oxide Cafe - ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ



 
ร้าน Oxide Cafe คาเฟ่ในบรรยากาศสบายๆ ตกแต่งสไตล์อินดัลเทรียล ใช้โทนสีน้ำเงินทำให้ร้านดูสงบ เงียบขรึม และผ่อนคลายในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยกระจกยาว โล่งโปร่งสบาย มองเห็นบรรยากาศด้านนอกทำให้รู้สึกไม่อึดอัด ร้านมีทั้งหมดสองชั้น มีชั้นบนให้เด็กได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะที่นี่เค้ามีกิจกรรมปลูกต้นกระบองเพชร และวาดภาพ และยังมีที่นั่งในสวนด้วยค่ะ ส่วนของเมนูของที่นี่เป็นสไตล์ฟิวชั่น ของหวาน และเครื่องดื่ม ใครที่ว่างกำลังหาที่นั่งเล่นสวยๆ ต้องไปลองกันค่ะ

ที่ตั้ง : 886/1 ศรีนครินทร์ สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 
เปิด - ปิดบริการ : ปิดวันจันทร์ 10.00น - 21.00น
โทรศัพท์ : 081- 697 9074
ภาพจาก Facebook - Oxide Cafe 



ใครไม่อยากอยู่บ้าน อยากไปนั่งจิบเครื่องดื่ม หาอะไรทำ ก็ลองเลือกกันดูนะคะ 

karok_waipra


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close