bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว Tinidee Golf Resort @ Phuket กอล์ฟรีสอร์ทวิวสวยท่ามกลางขุนเขาใจกลางภูเก็ต

calendar_month 01 มิ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 46,210 / รีวิวที่พัก

เอ่ยถึงภูเก็ต หลายคนคงนึกถึงหาดทรายสีขาว ท้องทะเลสีฟ้าครามที่สวยงามจนได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน แต่นอกจากทะเลแล้ว ภูเก็ตยังมีสถานที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ขุนเขาที่เขียวขจีและสนามกอล์ฟที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เดินทางมาเพื่อพักผ่อนและเล่นกอล์ฟในสนามที่ได้ชื่อว่าสวยและท้าทายติดอันดับต้นๆ ของประเทศ
 

เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Tinidee Golf Resort @ Phuket กอล์ฟรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ภายในสนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสถึง 2 สนาม คือ สนามกอล์ฟ ล็อค ปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส (Loch Palm Golf Course) และสนามกอล์ฟ เดอะ เรด เมาเท่น กอล์ฟ คอร์ส (The Red Mountain Golf Course) บนเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ในเขตอำเภอกะทู้ บนเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งอันดามันอย่างภูเก็ต



ก่อนจะไปสำรวจห้องพัก เราก็เข้าไปเช็คอินที่ล็อบบี้กันก่อนค่ะ พนักงานนำผ้าเย็นและเครื่องดื่ม Welcome Drink สีสวยมาต้อนรับ ชื่อว่า “มายา ทินิดี” น้ำอัญชันผสมน้ำตะไคร้และมะนาว รสเปรี้ยวอมหวาน ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ทางรีสอร์ทเค้าใช้ลำต้นของตะไคร้แทนหลอด เพื่อให้ได้กลิ่นหอมสดชื่นของตะไคร้ ดื่มแล้วชื่นใจมากๆ เลยค่ะ




พอเช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปสำรวจห้องพักกัน ห้องพักที่นี่มี 2 แบบ คือ ห้อง Superior และห้อง Deluxe ที่โอบล้อมด้วยภูเขาและวิวทะเลสาบอันงดงาม แต่ละห้องสามารถมองเห็นทะเลสาบได้จากระเบียงเลยค่ะ


ห้อง Superior มีจำนวนทั้งหมด 30 ห้อง ภายในตกแต่งสไตล์ Thai Contemporary เนื้อที่ใช้สอยขนาด  36 ตร.ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งทีวีระบบดาวเทียม มินิบาร์ โทรศัพท์ภายใน พร้อมระเบียงนั่งเล่นพักผ่อนชมวิว

 


มุมนี้เหมาะจะมานั่งจิบกาแฟตอนเช้าๆ มองวิวทะเลสาบและต้นไม้สีเขียวสบายตาไปด้วย สดชื่นตั้งแต่ตื่นนอนเลยค่ะ


ห้อง Deluxe มีจำนวน 15 ห้อง ขนาดจะใหญ่ขึ้นมาเป็น 44 ตร.ม. ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก็จัดเต็ม ทั้งทีวีดาวเทียม โทรศัพท์ภายใน ตู้เย็น มินิบาร์ เครื่องชงชา/กาแฟ พร้อมมีโซฟาให้นั่งเล่นพักผ่อนชิลๆ




สังเกตว่าแต่ละห้องจะไม่บังวิวกันเลยค่ะ จะพักตึกไหน ชั้นบนหรือชั้นล่าง ก็สามารถชมวิวทะเลสาบได้ใกล้ชิดเหมือนกันทุกห้อง เล่นกอล์ฟเสร็จแล้วได้กลับมานั่งพัก จิบเครื่องดื่มชิลๆ ที่ระเบียงส่วนตัวแบบนี้ เหมือนสวรรค์เล็กๆ เลยทีเดียวค่ะ


สำรวจห้องพักเสร็จแล้ว เราก็ไปต่อกันที่คลับเฮาส์ ซึ่งมีทั้งร้านอาหาร Loch Palm Restaurant และร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟอย่าง Pro Shop สำหรับเหล่านักกอล์ฟโดยเฉพาะ





สำหรับใครที่อยากออกกำลังกาย ทาง Tinidee Golf Resort @ Phuket ยังมีฟิตเนสและสระว่ายน้ำให้บริการ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวภูเขา ทะเลสาบ และสนามกอล์ฟได้ด้วยค่ะ






มาชมบรรยากาศรีสอร์ทตอนกลางคืนกันบ้าง ขอบอกว่าโรแมนติกมากๆ ดูแปลกตาอีกอารมณ์หนึ่ง แตกต่างจากตอนกลางวันเลยค่ะ









พอตื่นเช้า เราก็ไปทานเบรคฟาสต์กันที่ห้องอาหารของรีสอร์ท อาหารเช้าที่นี่มีให้เลือกทั้งแบบอเมริกันเบรคฟาสต์ และข้าวต้มแบบไทยๆ ชอบสไตล์ไหนจัดกันไป อิ่มอร่อยเติมพลังก่อนไปออกรอบกันค่ะ



เริ่มกันที่สนามกอล์ฟ ล็อค ปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส สนามกอล์ฟขนาดมาตรฐาน 18 หลุมที่อยู่ใกล้ๆ กับห้องอาหารและคลับเฮาส์

 

ส่วนใครที่ชอบความท้าทาย ต้องไปโชว์วงสวิงกันที่เรด เมาเท่น กอล์ฟ คอร์ส สนามกอล์ฟที่สร้างบนภูเขา ซึ่งเคยเป็นเหมืองแร่ดีบุกมาก่อน แต่ละหลุมได้รับการออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและเป็นอิสระต่อกัน ทำให้มีความท้าทายและความสนุกแฝงอยู่ทุกหลุม

 

นอกจาก Tinidee Golf Resort @ Phuket ทางรีสอร์ทยังมีอีกหนึ่งที่พักในเครืออย่าง Garden Villa ที่ตั้งอยู่ใจกลางสนามกอล์ฟ ล็อค ปาล์ม กอล์ฟ คอร์ส ซึ่งมองเห็นวิวภูเขาและบางหลังสามารถมองเห็นวิวสนามกอล์ฟได้อย่างชัดเจนด้วย


ดีไซน์ของ Garden Villa ออกแบบเป็นบ้านพักตากอากาศชั้นเดียวสไตล์ร่วมสมัยแบบ Tropical พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลัง ภายในมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น พร้อมครัว แพนทรีทำอาหาร เตาอบและอุปกรณ์ทำอาหารต่างๆ ครบครัน นอกจากนี้ ยังมีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าให้ด้วยค่ะ จะพักอยู่นานแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล

 

ภายในห้องนอนใหญ่ติดกับสระว่ายน้ำ มีห้องน้ำในตัว พร้อมอ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้าและห้องสุขาที่แยกบริเวณกันเป็นสัดส่วน




ภายในห้องนอนเล็กมีเตียงคู่ 2 เตียง มองเห็นวิวสระว่ายน้ำเช่นกัน และยังมีประตูเชื่อมกับห้องน้ำอีกห้องหนึ่ง ไม่ปะปนกันกับห้องนอนใหญ่



ลูกค้าส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นนักกอล์ฟ ที่มาเช่าพักเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ซึ่งมักจะจองเล่นกอล์ฟแทบทุกวันที่เข้าพักเลยค่ะ พอออกรอบเสร็จก็กลับมาพักผ่อนที่วิลล่า ซึ่งมีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมอ่างจากุซซี่ให้นอนแช่น้ำผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังไปตีกอล์ฟ


ด้านนอกยังมีศาลานั่งเล่นเล็กๆ ให้นั่งพักผ่อนชิลๆ จิบเครื่องดื่มชมวิวภูเขาและสวนสวยๆ


สำหรับราคาบ้านพัก Garden Villa ในช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม จะอยู่ที่คืนละ 5,500 บาทเท่านั้นเองค่ะ นับว่าคุ้มมากๆ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศพาครอบครัวมาพักผ่อน ระหว่างที่คุณพ่อไปตีกอล์ฟ เด็กๆ ก็เพลิดเพลินสนุกกับสระว่ายน้ำได้ หรือจะยกก๊วนชวนเพื่อนๆ มาเล่นกอล์ฟกันก็สามารถพักได้สูงสุดถึง 5 คนเลยค่ะ


นอกจากจุดเด่นที่ตั้งอยู่ใจกลางสนามกอล์ฟแล้ว ทั้ง Garden Villa และ Tinidee Golf Resort @ Phuket ยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่, ตลาดน้ำภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 5 นาที และตั้งอยู่ห่างจากชายหาดป่าตองและตัวเมืองภูเก็ตเพียงขับรถยนต์แค่ 15 นาทีเท่านั้น เรียกว่าเป็นที่พักในฝันสำหรับคนชอบเล่นกอล์ฟ และกำลังมองหาที่พักผ่อนที่ตอบโจทย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบและลงตัวสำหรับทุกคนในครอบครัว 


Tinidee Golf Resort @ Phuket
ราคา เริ่มต้นที่ 1,500-1,850 บาท
ที่ตั้ง 42 ม.5 ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
โทร. 076-321925
www.tinideegolfresort.com

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close