bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวเขาใหญ่ : 14 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ขับรถไม่ไกล เที่ยวได้ทั้งวัน

calendar_month 26 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,062,592 / สถานที่ยอดนิยม

พอคิดว่าจะไปนอนพักผ่อน
 สูดเอาอากาศธรรมชาติที่ไหนดี?
 ก็คิดถึง เขาใหญ่ขึ้นมาเลย
 ......

 แต่นอกจากอากาศดีแล้ว .. ที่เขาใหญ่ยังมีที่ให้เราไปเที่ยว
 ทั้ง แอดเวนเจอร์ สวนสนุก สวนน้ำ วัดสวยๆ ให้เที่ยวอีกเพียบ

 ชิลเอามาฝากเพื่อนๆค่ะ กับ 


14 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ขับรถไม่ไกล เที่ยวได้ทั้งวัน

05

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - เขาใหญ่




ถ้าได้ไปเขาใหญ่แล้วต้องได้ขึ้นไปนอนที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แหล่งผลิตโอโซนสีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่หล่อเลี้ยงชีวิตสัตว์ป่าหายาก ทั้งเก้ง กวาง ช้าง เสือ ไปจนถึงกระทิงให้พึ่งพิงอาศัยอย่างมีความสุข ใครอยากชาร์จแบตฯ หนีตึกสูงในป่าคอนกรีต หลีกหนีความวุ่นวาย มาใช้เวลาอยู่กับตัวเองและธรรมชาติ ลองหาโอกาสมานั่งมองผืนป่าเขาใหญ่ หรือจะค้างซึมซับบรรยากาศสักคืนสองคืนก็เหมือนได้ชาร์จแบตเต็มที่แล้วละค่ะ
 

สวนน้ำและสวนสนุกซินีคอล เวิล์ด - เขาใหญ่




ซีนิคอล เวิลด์ (Scenical World) แหล่งความบันเทิงครบวงจรของเขาใหญ่บนพื้นที่ 79 ไร่ พร้อมเปิดตัว 2 โซนแรกสุดยิ่งใหญ่ “สแปลช เวิลด์” และ “ไลฟ์ พาร์ค” สวนน้ำและสวนสนุกกลางแจ้ง ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่สวนน้ำ “สแปลช เวิลด์” (Splash World) สวนน้ำระดับเวิลด์คลาสที่รวบรวมความหรรษาไว้อย่างครบวงจร โดยมีสไลเดอร์มากถึง 15 ชนิด! ในโซนนี้มีสไลเดอร์ที่เป็นไฮไลท์หลายอย่าง อาทิ SPLASH COASTER สไลเดอร์ที่ยาวถึง 180 เมตร หรือลุ้นระทึกในความมืดกับ TANTRUM ALLEY สำหรับหนูน้อยก็มี SPLASH VALLEY ให้ได้เล่นกัน เพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ


ปาลิโอ เขาใหญ่ - เขาใหญ่





สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง Palio แห่งนี้ เรียกได้ว่าใครมาเที่ยวเขาใหญ่แล้วไม่ได้ไปแช๊ะภาพกับผนังตึกสีเหลืองๆส้มๆ รับรองถูกเพื่อนๆ ทับถมว่าตกเทรนด์ชัวร์ แต่ถ้ากลัวมาแล้วจะต้องต่อคิวถ่ายรูปมุมสวยๆ ยาวเหยียดเบียดกับผู้คนในวันเสาร์-อาทิตย์ แนะนำาให้มาวันธรรมดาที่เค้าเปิดให้เข้าชมจะดีกว่า ส่วนใครที่ไม่ชอบถ่ายรูป ที่นี่ก็ยังมีร้านค้าน่าสนใจมากมาย ทั้งร้านขายของแต่งบ้าน, เครื่องประดับ, ของที่ระลึกดีไซน์เก๋ แถมยังมีสตรีทมาร์เก็ตที่มีสินค้าอินดี้และของมือสองคุณภาพดีมาวางขายทุกวันเสาร์ให้ขาช็อปซื้อติดไม้ติดมือกันเบาๆ อีกด้วย

 ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Facebook - Palio Khao Yai 

ฟาร์มโชคชัย - เขาใหญ่





มาเยือนดินแดนปศุสัตว์อย่างปากช่องและเขาใหญ่ ถ้าไม่แวะมาฟาร์มโชคชัยคงเหมือนไปไม่ถึง นอกจากสเต๊กขึ้นชื่อ ที่นี่ยังมีบริการพาท่องเที่ยวเชิงเกษตร นั่งรถแทร็คเตอร์และรถม้าชมบรรยากาศรอบๆ ฟาร์ม ชมการแสดงโชว์คาวบอย ลองขี่ม้า รีดนมวัว ดูสุนัขต้อนแกะ และยังมีผลิตภัณฑ์นมแปรรูปทั้งไอศกรีม โยเกิร์ต ทอฟฟี่นม ฯลฯ ให้นักท่องเที่ยวซื้อติดมือกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

 ขอบคุณภาพจาก Facebook - Farm Chokchai
 

พีบี วัลเลย์ เขาใหญ่ - เขาใหญ่



 

สวรรค์ของคนรักไวน์อีกแห่ง ไร่องุ่นพีบี วัลเลย์ เขาใหญ่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว้างขวางกว่า 2,500 ไร่ ภายในมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถชมไร่องุ่นท่ามกลางบรรยากาศแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้า ชมโรงผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่โรงงานผลิตไวน์เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายและสาธิต พร้อมทั้งชิมไวน์จากถังไม้โอ๊คสำหรับบ่มไวน์นำเข้าจากฝรั่งเศส (ที่นี่เคยได้รางวัลแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดีเด่นจาก ททท. การันตีมาแล้ว) ปิดท้ายทริปทัวร์ไร่แบบประทับใจที่ร้านอาหาร The Great Hornbill Grill จิบไวน์ชมวิวไร่องุ่นและทิวทัศน์ของเทือกเขาดงพญาเย็น

 * เหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงเวลาเก็บเกี่ยวองุ่นสำหรับนำมาทำไวน์ ซึ่งไร่องุ่นในเขตเขาใหญ่จะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-กลางเดือนมีนาคม


The Boom by ทีวีพูล - เขาใหญ่



 

The Bloom by ทีวีพูล สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาพื้นที่ที่มีโอโซนดีติดอันดับ 7 ของโลก รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเลสาบ ป่า ภูเขา ต้นไม้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว สายลมเย็นๆ พัดผ่านทะเลหมอก วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็น สวนไม้ดอกที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้ง



เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม : Khao Yai Art Museam 



 

เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม เป็นพิพิธภัณฑ์หอศิลป์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมงานศิลปะของศิลปินชั้นนำทั่วประเทศไทยที่คุณพงษ์ชัยสะสมไว้ บรรยากาศภายในสวนและในอาคารร่มรื่น สามารถเดินชมผลงานภาพวาดและงานประติมากรรมในบรรยากาศชิลๆ จัดเป็นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับนักเดินทางที่ชอบเสพงานศิลป์ ที่สำคัญทางมิวเซียม

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีทุกวันเวลา 9:00 น. -18:00 น.
 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ


 






พรีโม เพียซซ่า - เขาใหญ่




 

PRIMO PIAZZA (พรีโม เพียซซ่า) ที่เที่ยวแห่งใหม่(ที่ปรับปรุงจาก พรีโม่ โพสโต) จำลองสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500 ปี ในแคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี โอบล้อมด้วยธรรมชาติของเขาใหญ่ พร้อมด้วยกิจกรรมและความบันเทิงรอบๆ ลานเพียซซ่า ที่ให้คุณได้อร่อยไปกับร้านอาหารหลากสไตล์ทั้งอาหารไทยฟิวชั่น และอาหารฝรั่ง พร้อมกับนั่งชิลๆ จิบกาแฟกับเค้กรสกลมกล่อม หรือจะเลือกไปสัมผัสความน่ารักของเหล่าปุกปุย ที่ลัดฟ้ามาจากดินแดนออสเตรเลีย อาทิ เมอริโน่ อ้ลปาก้า และ ดองกี้ ทั้งหมดนี้พร้อมเติมเต็มความสุข และความประทับใจมิรู้ลืม

 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ > คลิก

 


กรานมอนเต้ - เขาใหญ่



 

ไปชิมไวน์ฝีมือทายาทสาวเจ้าของไร่ที่เป็นไวน์เมคเกอร์หญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ ซึ่งมีห้องให้ความรู้เกี่ยวกับไร่และองุ่นสายพันธุ์ต่างๆ ตั้งแต่เรื่องพันธุ์องุ่นที่ใช้ทำไวน์ ถังไม้โอ๊คที่ใช้หมัก ไปจนกระทั่งเทคนิคการชิมไวน์อย่างถูกวิธี ด้านหน้ามี Montino Shop ร้านเล็กๆ ขายผลิตภัณฑ์จากไร่อย่างเช่น ไวน์และแยมไวน์องุ่น ฯลฯ และ VinCotto ร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนบรรยากาศดีที่ซ่อนตัวอยู่ในไร่องุ่น ซึ่งคุณสามารถแวะมาทานอาหารมื้อกลางวัน และดินเนอร์จิบไวน์มื้อค่ำ สาวๆ คนไหนเป็นไวน์เลิฟเวอร์ห้ามพลาด

 *ที่นี่เค้ายังมีเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจำปี พร้อมการแสดงการดื่มไวน์จากโพรอน (Poron) ซึ่งเป็นธรรมเนียมการดื่มไวน์แบบดั้งเดิมของชาวสเปน


วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม - เขาใหญ่


 

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือวัดพระขาว ตั้งอยู่บริเวณเขาสีเสียดอ้า หมู่บ้านกลางดง ทางฝั่งขวาของทางหลวงหมายเลข ๒ (ถนนมิตรภาพ) ตรงหลักกิโลเมตรที่ ๑๕๐ มีทางแยกเข้าไปอีก ๒ กิโลเมตร มีถนนราดยางเข้าไปถึงวัด ที่วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรสีขาว ขนาดใหญ่ ชื่อว่า "พระพุทธสกลสีมามงคล" ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า หลวงพ่อขาว ขนาดหน้าตักกว้าง ๒๗.๒๕ เมตร สูง ๔๕ เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก โดดเด่นอยู่บนยอดเขาสูงจากระดับพื้นดิน ๑๑๒ เมตร ถ้าใครมั่นใจในความแข็งแรงของกำลังขาแล้ว มาทดสอบกำลังโดยการเดินไปให้ถึงองค์พระกันก็ได้ ปริมาณขั้นบันไดเพียงแค่ 1,250 ขั้น ซึ่งเท่ากับจำนวนพระอรหันต์สาวก นอกจากจะได้เห็นความงดงามขององค์พระอย่างใกล้ชิด ข้างบนยังเป็นจุดชมวิว "มวกเหล็ก-กลางดง"

ขอบคุณภาพจาก สมาชิกกลุ่ม ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน) คุณ Sommart Ketkaew






 

โบนันซ่า เอ็กโซติก ซู Bonanza Exotic Zoo - เขาใหญ่ 




 

โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู เป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กมีเนื้อที่โดยรวมประมาณ 100 กว่าไร่ ท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา ภายในสวนสัตว์มี อัลปาก้า ลูกสิงโตขาว แพนด้าแดง นกหลากหลายชนิด ลิงอุรังอุตัง ม้าแคระ แพรี่ด๊อก แรคคูนเผือก ลิงกระรอก ชะนี รีเมอร์ นกแก้วซันคอนัวร์ วาลาบี้ กระรอกเวียนาม ลิงมาโมเสท และอื่นๆอีกมามาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ป้อนนม อาหารให้ลูกสัตว์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสสัตว์ต่างๆได้อย่างใกล้ชิดเลยค่ะ


เปิดทุกวัน
วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 10.00-17.00น.
 วันเสาร์ถึงอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00น.
 โทรศัพท์ : 044-921109
 ขอบคุณภาพจาก thebonanzakhaoyai.com/gallery/



 

เขาใหญ่ สปีดคาร์ท - เขาใหญ่


แก๊งไหนที่ชอบความสนุกกับความเร็ว ที่เขาใหญ่ สปีดคาร์ท ที่เที่ยวที่จะมอบความสนุกตลอดวัน กับการขี่โกคาร์ทและรถเอทีวี และนอกจากขับรถมันส์ๆแล้ว ยังเยี่ยมชมและแวะพักผ่อนที่ฟาร์ม พบกับสัตว์น่ารักๆมากมายกับ ม้า วัว ไก่ แกะ กระต่าย เที่ยวเล่นกันจนเหนื่อยแล้ว ก็ยังมีร้านกาแฟ ไว้คอยให้บริการเพื่อนๆ งานนี่ทั้งสนุกและเต็มอิ่มเลยค่ะ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00น - 18.00น
 โทรศัพท์ : 086-660 8060
 ขอบคุณภาพจากFacebook - KhoayaiSpeedkart


ทองสมบูรณ์คลับ - เขาใหญ่




ทองสมบูรณ์คลับ สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยภูเขาในสไตล์คาวบอยที่จะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมหลายหลายที่สนุกสนาน ทั้งการขี่ม้า ขับรถเอทีวี ล่องแก่ง ขับรถแม้ว กลิ้งๆบอลยักษ์ กระเช้าลอยฟ้า สนามรบจำลอง เรือบั้ม ขับรถคาร์ทครอส และกิจกรรมอื่นๆ รอให้เราไปสัมผัสอีกมากมายเลยค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีที่พักให้พักกันด้วยค่ะ มีรรูปแบบที่พักแบบต่างให้เลือก ถึง 11 แบบ รับรองเป็นการพักผ่อนที่ดีอีกที่นึงของเขาใหญ่เลยค่ะ

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม > คลิก <




 

สวนซ่อนศิลป์ - เขาใหญ่



 
สวนซ่อนศิลป์ เขาใหญ่ เกิดจากความตั้งใจที่จะปลูกป่าบนที่ดินว่างเปล่า จึงได้เริ่มปลูกจนกลายเป็นป่าเขียวขจี  แต่สวนซ่อนศิลป์ไม่ใช่สวนธรรมดา ไม่ใช่เป็นสวนดอกไม้หรือสวนป่าธรรมดา ๆ ทั่วไป ภายในมีงานศิลปะซุกซ่อนอยู่ทุกอณูพื้นที่ของสวน ความลับที่อยู่ในสวนแห่งนี้ เสมือนเป็นสมบัติล้ำค่า ที่เก็บซุกซ่อนปิดไว้มานาน เหมาะกับการพาครอบครัวไปทำกิจกรรม ระบายสี เพ้นท์ จัดสวนถาด เป็นการพักผ่อนที่ได้ใช้เวลายามว่างได้ดีเลยค่ะ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 9.00น. - 17.00น. (หยุดวันพุธ)
 ค่าเข้าชมคนละ 100 บาท
 โทรศัพท์ : 044-993939-40, 081-8037103, 082-0735533,082-0735522
 ภาพจากFacebook - สวนซ่อนศิลป์



ว่าแล้ว ชวนเพื่อนขับรถไปเที่ยวเขาใหญ่ดีกว่า
 มีอีกหลายที่ที่ยังเก็บไม่หมดเลย

05

 

เรียบเรียงโดย ชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close