bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวกรุงเทพฯ : 5 ที่เที่ยวชุมชนเก่าเมืองกรุงฯ ที่ต้องหยุดชีวิตยุ่งๆ แล้วกลับสู่โหมด Back to basic

calendar_month 23 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 78,166 / สถานที่ยอดนิยม

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีแสง สี เสียง หล่งรวบรวมความบันเทิงทุกรูปแบบ แต่ในขณะเดียวกันกรุงเทพฯ ก็ยังมีมุมสงบๆ เรียบๆ ให้เราได้สัมผัสเช่นกัน วันนี้ชิลไปไหนจึงได้รวบรวม ที่เที่ยวชุมชนเก่าแก่ที่ยังคงความเก๋าไว้ให้คนรุ่นหลังอย่างเราๆ ได้สัมผัสความสวยงามในอดีตกับ 5 ที่เที่ยวชุมชนเก่าเมืองกรุงฯ ที่ต้องหยุดชีวิตยุ่งๆ แล้วกลับสู่โหมด Back to basic

ที่เที่ยวชุมชนเก่าเมืองกรุงฯ



ชุมชนคลองบางหลวง

ชุมชนคลองบางหลวง เป็นหนึ่งชุมชนเก่าในเมืองกรุงฯ ที่น่าเที่ยว ภายในชุมชนก็มีสถานที่ท่องเที่ยวและจุดเช็คอินที่หลากหลายและที่พลาดไม่ได้คือ บ้านศิลปิน ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นทรงมะนิลา โดยใช้เป็นที่ทำงานศิลปะ จัดแสดงผลงานภาพวาด ภาพถ่าย ขายชา กาแฟและของที่ระลึกในราคามิตรภาพ และเผยแพร่ อนุรักษ์ศิลปะการแสดงหุ่นละครเล็กคณะคำนายโดยการปรับพื้นที่บางส่วนภายในบริเวณบ้านให้เป็นลานวัฒนธรรม ชมความงามของวิถีชีวิตริมสายน้ำ ที่นี่จึงเป็นชุมชนน่าเที่ยวที่คนมีเวลาน้อยก็สามารถไปเที่ยวได้...


 

 

ที่ตั้ง : วัดกำแพงบางจาก ซอยเพชรเกษม 20 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 02 413 0565
ภาพจาก : Facebook/บ้านศิลปิน คลองบางหลวง



ชุมชนกุฎีจีน - ตลาดน้อย

เสน่ห์ของชุมชนกุฎีจีนก็คือการผสมผสานระหว่าง 3 วัฒนธรรม 3 ศาสนา แต่มาอยู่ร่วมเป็นชุมชนเดียวกันได้อย่างสุดคลาสสิก ท่ามกลางความลงตัวและสงบสุข ชุมชนย่านเก่า “กุฎีจีน” หรือ “กะดีจีน” เป็นย่านชุมชนเล็กๆเก่าแก่ริมน้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ที่รวมเอาสามชุมชน พุทธ คริสต์ อิสลาม ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน และจากย่านกุฎีจีนยังสามารถเดินเรื่อยๆ ไปหาของกินอร่อยๆ ที่ตลาดน้อยได้อีกด้วย ซึ่งตลาดน้อยนั้นก็เป็นอีกหนึ่งชุมชนเก่าที่มีเสน่ห์น่าสัมผัสอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีของอร่อยๆ ให้ได้เลือกชิมกันหลากหลายชนิดอีกด้วย...

กุฎีจีน - กรุงเทพฯกุฎีจีน - กรุงเทพฯตลาดน้อย - กรุงเทพฯ 



ชุมชนริมน้ำ ตลาดน้ำโบราณบางพลี

ตลาดโบราณบางพลี หรือ ตลาดน้ำบางพลี เป็นชุมชนใหญ่ชุมชนหนึ่งที่มีความรุ่งเรืองมากในอดีต เป็นทั้งตลาดขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร จากภาคตะวันออกชายฝั่งทะเลสู่กรุงเทพฯ ในสมัยก่อน ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงให้ที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีบ้านเรือนริมน้ำ ทรงเรือนไทยโบราณให้ได้เที่ยวชม นอกจากนี้ยังมีเรือท่องเที่ยวให้บริการชมวิวแม่น้ำและบรรยากาศเก่าๆ แบบเก๋าๆ ของผู้คนในย่านนั้นอีกด้วย...

ตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ ตลาดโบราณบางพลี จ.สมุทรปราการ

ภาพจาก : FACEBOOK/ศูนย์บริการท่องเที่ยวตลาดโบราณบางพลี



วังหลัง - กรุงเทพฯ

วังหลัง เป็นย่านที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะเป็นย่านช้อปปิ้ง สินค้ามือสอง ตลาดของกิน ทำให้คนที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเลือกของและเดินหาของกินอร่อยๆ ก็สามารถมาเดินช็อป ชม ชิม กันได้ที่นี่ ซึ่งการเดินทางก็มาได้หลายทางทั้งทางเรือซึ่งสามารถลงได้ที่ท่าเรือวังหลัง ใกล้กับโรงพยาบาลศิริราช หรือจะมาทางรถยนต์ก็สะดวกไม่น้อยเลยทีเดียว และนอกจากของอร่อยๆ แล้วในย่านวังหลังยังมีชุมชนริมน้ำที่สามารถเดินลัดเลาะเที่ยวได้แบบชิคๆ อีกด้วย...

วังหลัง - กรุงเทพฯ
วังหลัง - กรุงเทพฯวังหลัง - กรุงเทพฯ


ชุมชนบางน้ำผึ้ง

ชุมชนบางน้ำผึ้ง ชุมชนพื้นที่สีเขียวที่หลายๆ คนเลือกพักผ่อนในวันหยุด บางน้ำผึ้งเป็นที่รู้จักันดีสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะชุมชนนี้มีของดีมากมายแถมยังตั้งอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ บางน้ำผึ้งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับคุ้มบางกระเจ้า ซึ่งเป็นจุดเพิ่มโอโซน พื้นที่สีเขียว ภายในบางน้ำผึ้งมีตลาดบางน้ำผึ้งที่อัดแน่นไปด้วยของกินอร่อยๆ อย่างมากมาย นอกจากนี้ภายในชุมชนยังมีบ้านเรือนริมน้ำให้เราได้ปั่นจักรยานชมบรรยากาศสบายๆ หากเหนื่อยก็ยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ริมแม่น้ำให้เราได้นั่งพักกินของร่อยๆ อย่างร้านพบรัก ณ บางน้ำผึ้งอีกด้วย...




Story by : ชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close