bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองพักผ่อนสุดชิล น่าพาครอบครัวไปเที่ยว (5 Great Places to Take Your Family for A Break)

calendar_month 03 พ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 36,629 / รีวิวที่เที่ยว

จะดีแค่ไหน..หากเราได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนพร้อมหน้ากัน และใช้เวลาท่องเที่ยว ทำกิจกรรมสนุกๆ สร้างความทรงจำที่แสนวิเศษร่วมกันทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ วันนี้ชิลไปไหนเลยคัดเลือก 5 เมืองท่องเที่ยวในเมืองไทยที่เหมาะกับการพักผ่อนสำหรับทุกคนในครอบครัวมาฝากค่ะ




พัทยา
(Pattaya)

 
นอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลสุดฮิตที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ พัทยายังเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัวอีกด้วย เพราะเต็มไปด้วยสีสันและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ตลาดน้ำสี่ภาค ให้เราเดินเล่นช้อป ชิม ชิล ในบรรยากาศสไตล์ย้อนยุค หรือพาเด็กๆ ไปเที่ยวสวนน้ำและสวนสนุกที่มีให้เลือกหลายแห่ง ทั้ง Harbor Land สนามเด็กเล่นในร่มระดับโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย หรือเพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นมากมายในสวนน้ำเปิดใหม่ล่าสุดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยอย่างสวนน้ำรามายณะ ที่มาพร้อมกับทะเล คลื่นเทียม และสไลเดอร์สุดมันส์ หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศไปถ่ายรูปที่พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ Art in paradise  รับรองเที่ยวสนุกได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ 
 

หลังจากตระเวนเที่ยวพัทยามาทั้งวันจนหมดแรง ใครมองหาที่พักในพัทยาที่พักได้ทั้งครอบครัว แนะนำ Holiday Inn® Pattaya ที่พักที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา และยังอยู่ติดกับชายหาดที่สวยงาม สามารถเดินไปเล่นน้ำทะเลได้เพียงไม่กี่ก้าว พร้อมห้องพักแบบ Family Suite ซึ่งสามารถมองเห็นวิวอ่าวพัทยาได้แบบพาโนรามา และยังเชื่อมต่อกับห้องพักสำหรับคุณหนู ตกแต่งในธีมทะเลน่าจะถูกใจเด็กๆ ไม่น้อยเลยค่ะ

 


ภูเก็ต
(Phuket)


หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ต้องยกให้กับภูเก็ต เกาะสวรรค์ที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน ที่มีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวสวยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เหมาะจะพาครอบครัวไปล่องเรือเที่ยวเกาะเล็กเกาะน้อยต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆ ภูเก็ตแบบ 1 Day Trip ดำน้ำดูปะการังและทักทายปลาการ์ตูนสุดน่ารัก หรือจะพักผ่อนนอนเล่นชิลๆ ทำกิจกรรมบนชายหาดที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต ตอนเย็นอย่าพลาดพาครอบครัวไปชมวิวพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ พร้อมเก็บภาพประทับใจเป็นที่ระลึก

สำหรับคนที่ชื่นชอบหาดบรรยากาศสวย ไม่พลุกพล่านมากนัก และอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน แนะนำหาดไม้ขาวของภูเก็ต นอกจากจะเป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดในจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังเป็นชายหาด Unseen ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพและดูเครื่องบินแลนดิ้งอย่างใกล้ชิด เป็นสีสันที่ถูกใจทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ หากใครมองหาที่พักในย่านนี้ Holiday Inn® Phuket Mai Khao Beach ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งคู่รักและครอบครัว ตั้งอยู่ห่างจากหาดไม้ขาวเพียงไม่กี่กิโลเมตร และยังมี Kids Club and KidSuites® (Themed Rooms) สำหรับเด็กๆ ได้เล่นสนุกกันระหว่างวันอีกด้วย


 

 

กระบี่
(Krabi)

อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสุดฮอตแห่งอันดามัน ต้องมีชื่อของกระบี่ติดอันดับในลิสต์อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยน้ำทะเลสวยใสราวกระจก เทือกเขาหินปูนที่รายล้อม และเกาะแก่งอันงดงาม ทำให้กระบี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในฝัน โดยเฉพาะหมู่เกาะพีพี ที่มีไฮไลท์อยู่ที่อ่าวมาหยาซึ่งสวยงามติดอันดับโลก หาดทรายขาว น้ำทะเลสีสวยราวมรกต ถ้าหากมาเที่ยวกระบี่เป็นครอบครัว อาจซื้อทัวร์ท่องทะเลกระบี่ (ทัวร์ 4 เกาะทะเลแหวก) โดยเรือหางยาว แต่ถ้าหากมีเด็กๆ มาด้วยแนะนำให้เหมาเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวจะดีกว่า พาเด็กๆ ไปสนุกกับกิจกรรมมากมาย ทั้งพายเรือคายัค ดูปลาเสือ เดินเที่ยวทะเลแหวก 
 

สำหรับใครที่มองหาที่พักบนเกาะพีพี แนะนำให้พักบนเกาะพีพีดอน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเกาะพีพี เพราะมีที่พัก ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปเที่ยวหมู่เกาะต่างๆ ได้สะดวก ถ้าชอบที่พักสไตล์เงียบสงบเป็นส่วนตัว ก็มี Holiday Inn Resort® Phi Phi Island ที่ตั้งอยู่บนชายหาดสีขาวบริเวณหาดแหลมทองทางด้านทิศเหนือของเกาะพีพีดอน ซึ่งนอกจากจะมีวิวมหาสมุทรที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งถึง 2 สระให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการว่ายน้ำ พร้อมพักผ่อนริมชายหาดทั้งครอบครัวอีกด้วย
 

แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกที่จะพาน้องๆ หนูๆ ขึ้นเรือไปเที่ยวเกาะไกลๆ แนะนำให้ขยับขึ้นมาพักบนฝั่งแถวอ่าวนาง อย่าง Holiday Inn Resort® Krabi Ao Nang Beach ที่พักมีชายหาดสวยๆ และยังอยู่ไม่ไกลสถานที่ท่องเที่ยวอย่างหาดนพรัตน์ธารา อ่าวไร่เลย์ หรือจะพาเด็กๆ ไปชมธรรมชาติ ณ สุสานหอยดึกดำบรรพ์อายุหลายสิบล้านปีที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ ณ ชายหาดบ้านแหลมโพธิ์ ตกเย็นไปเดินเล่นชิลๆ ดูวิวอ่าวนาง นั่งเล่นบนชายหาด ก่อกองทราย หรือวิ่งไล่คลื่นริมทะเล ปิดท้ายด้วยกินซีฟู้ดอร่อยๆ พร้อมชมวิวอ่าวนพรัตน์ธาราจากมุมสูงที่ร้าน Lae Lay Grill แค่นี้ก็สนุกสนานกันทั้งครอบครัวแล้วล่ะค่ะ


เชียงใหม่
(Chiang Mai)

 
ไม่เพียงงดงามในฤดูหนาว แต่ความจริงแล้วเชียงใหม่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว ทั้งที่เที่ยวแนววัฒนธรรมหรือธรรมชาติอย่างภูเขา น้ำตก เพลิดเพลินไปกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติเหนือยอดไม้ Canopy Walkway และสัตว์ต่างๆ ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ปางช้างแม่สา หรือคุ้มเสือแม่ริม และยังมีที่เที่ยวให้เราไปถ่ายรูปสนุกๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติ Art in Paradise Chiang Mai ไม่ว่าคุณจะชอบเที่ยวแนวผจญภัยแบบโหนสลิงเหนือยอดไม้ หรือหมู่บ้านเล็กๆ สุดสโลว์ไลฟ์อย่างแม่กำปอง เชียงใหม่ก็ตอบโจทย์ได้ครบหมด


ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากได้ที่พักสไตล์ครอบครัว เครือ Holiday Inn®  ก็มีที่พักอย่างโรงแรม Holiday Inn® Chiangmai ที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำปิงและดอยสุเทพได้อย่างใกล้ชิด พร้อมบริการรถรับส่งตลาดไนท์บาร์ซา และถนนคนเดินวันอาทิตย์อีกด้วย เรียกว่าอำนวยความสะดวกสุดๆ สำหรับใครที่ไปเที่ยวเชียงใหม่แบบไม่มีรถส่วนตัว



 

กรุงเทพฯ
(Bangkok)

ในขณะที่คนในเมืองใหญ่นิยมไปเที่ยวต่างจังหวัด หลายคนอาจมองข้ามเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ความจริงแล้วที่เที่ยวพักผ่อนในเมืองกรุงไม่ได้มีแค่เพียงห้างสรรพสินค้า ลองเปลี่ยนบรรยากาศพาครอบครัวไปพักผ่อนในที่เที่ยวอื่นๆ อย่างเช่น บ้านศิลปิน ณ คลองบางหลวง แหล่งรวบรวมงานศิลปะทุกแขนง ชมการแสดงหุ่นละครเล็กและยังมีคลาสสอนศิลปะพื้นฐานฟรีสำหรับเด็กๆ หรือไปเช็คอินสวนน้ำลอยฟ้าที่ Pororo AquaPark กรี๊ดให้สุดเสียงกับสไลเดอร์สุดหวาดเสียวและสนุกเพลินกับเครื่องเล่นมากมาย

 
 
นอกจากนี้ ยังมีที่เที่ยวพักผ่อนสไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างป่ากลางกรุง เดินเล่นบนทางเดิน Sky Walk ชมธรรมชาติบนเนื้อที่กว่า 12 ไร่ ซึ่งมีพันธุ์ไม้หายากกว่า 250 ชนิด แล้วไปเติมเต็มจินตนาการและการเรียนรู้ที่ไดโนซอร์ แพลนเน็ต (Dinosaur Planet) สวนสนุกในธีมไดโนเสาร์ที่จะสร้างทั้งความสนุกและความรู้ผ่านวีดีทัศน์สุดไฮเทคตระการตา
 
 

สำหรับใครที่อยู่ต่างจังหวัดและอยากเปลี่ยนบรรยากาศพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพฯ Holiday Inn® Bangkok Sukhumvit ก็นับเป็นอีกหนึ่งที่พักใจกลางกรุงเทพฯ ที่เหมาะสำหรับครอบครัว ด้วยจุดเด่นของทำเลที่ตั้งอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ และรถไฟใต้ดิน MRT สถานีสุขุมวิทเพียงแค่ 5 นาที สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ได้สะดวกมากๆ แถมยังอยู่ใกล้ย่านแหล่งช้อปปิ้ง และสถานที่ท่องเที่ยวอย่างสวนสนุก Dinosaur Planet theme park อีกด้วย

 
วันหยุดนี้ลองชวนคนในครอบครัววางแผนทริปไปเที่ยวเมืองเหล่านี้กันดีกว่า นอกจากจะมีที่เที่ยว ที่พักที่ตอบโจทย์สำหรับการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัวแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ดียิ่งกว่าการส่งข้อความ คุยโทรศัพท์ หรือไปดูหนัง ช้อปปิ้งซะอีกค่ะ นอกจากความสนุกสนานและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้รับจากการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นใกล้ชิด และน่าจะเป็นทริปที่สร้างรอยยิ้มและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะให้กับทุกคน

 

สำหรับใครที่มองหาของขวัญให้กับคนสำคัญในครอบครัวอยู่ บางครั้ง “การได้ไปพักผ่อน” กับคนที่เรารัก คือของขวัญสุดพิเศษที่สร้างความสุขได้มากยิ่งกว่าสิ่งใด เพียงโพสต์ข้อความใน Facebook Holiday Inn ใต้อัลบัมภาพ “Give a Great Break” ไปบอกเขาคนนั้น ว่าทำไมเขาสมควรได้รับวันพักผ่อนที่สุขสุดๆ ถ้าข้อความของคุณโดนใจ คุณและเขาอาจได้ไปพักที่โรงแรมหรือรีสอร์ตในเครือ Holiday Inn®  พร้อม Pocket Money รวมมูลค่าถึง 128,000 บาท! หมดเขตร่วมกิจกรรมวันที่ 30 มิถุนายน 2559

สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/notes/holiday-inn/holiday-inn-thailand-contest-2016/579697272200341

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai