bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อุทยานแห่งชาติทางทะเล กางเต็นท์ได้ ทริปสุดชิลของคนรักทะเล!!

calendar_month 08 เม.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 60,823 / สถานที่ยอดนิยม


ใครที่กำลังมองหาที่กางเต็นท์ตากลมทะเลชิลๆ วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 อุทยานแห่งชาติทางทะเล กางเต็นท์ได้ ทริปสุดชิลของคนรักทะเล!! มาฝากชาวค่ายที่รักการแค้มปิ้ง ตามไปชมกันเลย...



เกาะอาดัง อุทยานแห่งชาติตะรุเตา - สตูล

“เกาะอาดัง” เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาที่ ตต. 5 (แหลมสน) บนเกาะไม่มีที่พักของเอกชนเปิดให้บริการจะมีก็แต่เพียงบ้านพักของอุทยานแห่งชาติ และจุดกางเต็นท์ซึ่งเปิดไฟฟ้าให้ใช้เฉพาะช่วงเวลา 18.00 – 24.00 น.เท่านั้น นักท่องเที่ยวที่ยังคงยึดติดอยู่กับความสะดวกสบายส่วนใหญ่จึงเลือกเดินทางไปพักค้างแรมบน “เกาะหลีเป๊ะ” แทนที่จะทนแกร่วอยู่บนเกาะอาดังอันสงบงามแห่งนี้



ที่ตั้ง : ต.ปากน้ำ อ. ละงู จ.สตูล 91110
โทรศัพท์ : 074 783 485, 074 783 597



หาดกระเบน อุทยานแห่งชาติแหลมสน - ระนอง

หาดบางเบน อช.แหลมสน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ซึ่งระยะทางจากตัวเมืองระนองมาที่นี่ ก็ประมาณ 30 กว่ากิโลเมตร  ทางเข้าจะอยู่ก่อนถึง อ.กะเปอร์  อุทยานที่นี้ปิดเวลา16.30 น. ค่าเข้าพร้อมมอเตอร์ไซด์ 40 บาท ค่ากางเต็นท์ในกรณีที่เอาเต็นท์มาเอง ก็เพียง30บาท กฎที่นี่เข้างวดมากนะครับเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ไปกางหน้าชายหาดเค้าจัดเตรียมพื้นที่ให้สำหรับกางเต็นท์ไว้แล้ว โดยควรปฎิบัติตามโดยเข้มงวดนะครับเพราะนั่นหมายถึงชีวิตของคุณเอง

หาดกระเบน จ.ระนอง
หาดกระเบน จ.ระนอง หาดกระเบน จ.ระนอง
ที่ตั้ง : อ.กะเปอร์ จ.ระนอง (ใกล้ภูเขาหญ้า)


อุทยานแห่งชาติหาดวนกร - ประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชายหาดสะอาด ห้องน้ำมี 2 จุด แต่เดินจากหาดประมาณ 100 เมตร มีร้านอาหารของ อช.อร่อยนะขอบอกเลย มีที่จอดรถยนต์  ทะเลใสพอควรเลย บรรยากาศดี ที่สำคัญคนไม่เยอะ เหมาะสำหรับมากับครอบครัวจริงๆ ดูไม่อันตราย อช.เข้มในเรื่องระเบียบด้วยครับ เที่ยวได้ทุกดูหน้าร้อนหัวค่ำร้อนนิดหน่อย กลางคืนเย็นสบาย เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่แปลกใจเลยว่า หลายๆคนจึงตกหลุมรักหาดนี้ไปซะแล้ว

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่ตั้ง : ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์



หาดนพรัตน์ธารา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการกางเต้นท์ค้างแรม ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์ และเต็นท์ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่บริเวณหาดนพรัตน์ธารา 2 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 600 คน และยังมีอีกหนึ่งจุดกางเต้นท์ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.3 (เกาะไม้ไผ่) อีก 1 แห่ง นักท่องเที่ยวควรสำรองที่พักและเต็นท์กับอุทยานแห่งชาติก่อนเดินทาง


 

ที่ตั้ง : 79 หมู่ที่ 5 ต.อ่าวนาง อ. เมืองกระบี่ จ. กระบี่ 81000
โทรศัพท์ : 075 637 200



หาดแหลมศาลา อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด - ประจวบคีรีขันธ์

หาดแหลมศาลา อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดกางเต็นท์อยู่บริเวณชายหาดและอยู่ข้างหน้าบริเวณทางขึ้นถ้ำพระยานครที่มีชื่อเสียงของอช.สามร้อยยอด  หาดทรายมีเม็ดทรายขาวพอสมควร บรรยากาศดี ห้องน้ำมีไว้บริการ มีร้านอาหาร ใครจะมากางเต็นท์ที่ตรงนี้ต้องเดินข้ามเขามาหนึ่งลูก รถต้องจอดเอาไว้ที่หาดบางปู ถ้าใครไม่อยากเดินเหนื่อยก็เหมาเรือมาได้เลยลำละ 400 ตัดสินใจกันเองนะ

หาดแหลมศาลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ หาดแหลมศาลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ หาดแหลมศาลา จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่ตั้ง : อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์


Story by : ชิลไปไหน
 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close