bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปสมุทรสงคราม มาเที่ยวทั้งทีต้องเก็บให้ครบ

calendar_month 09 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 141,162 / สถานที่ยอดนิยม


สมุทรสงครามเป็นเมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ มีธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์
 รวมถึงอาหารทะเลอร่อยมากมาย สำหรับใครยังไม่รู้ว่าจะไปทำอะไรดีที่สมุทรสงครามล่ะก็
 ชิลไปไหนมีแนวทางอย่าง 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปสมุทรสงครามมาแนะนำจ้า

ไหนๆได้มาเที่ยวทั้งที ต้องอย่าลืมตามไปเก็บให้ครบกันนะจ๊ะ

05


 

ชมความงามอาสนวิหารแม่พระบังเกิด



       น้อยคนนักที่จะรู้ว่าจังหวัดสมุทรสงครามจะมีโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก อายุเก่าแก่กว่าร้อยยี่สิบปี งดงามด้วยภาพเขียนกระจกสีจากฝรั่งเศสและลวดลายปูนปั้นแกะสลักรูปนักบุญต่างๆซุกซ่อนอยู่ จุดสำคัญอีกอย่างคือบานประตูโบสถ์ที่มีแผ่นดีบุกแกะสลักเป็นภาพโมเสสยกไม้เท้าขึ้นเหนือทะเลแดงทำให้เกิดทะเลแหวก ส่วนผสมทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำให้โบสถ์บางนกแขวกเป็นมากกว่าแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามตรึงใจ เพราะฉาบไล้เปี่ยมไปด้วยแรงศรัทธาในอดีตที่ยังสัมผัสได้ถึงปัจจุบัน
 

เที่ยววัดบางกุ้ง



       อะเมซิ่งจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ทั้งที แล้วแบบนี้ถ้ามาสมุทรสงครามจะพลาดได้ไง โบสถ์ปรกโพธิ์ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นโพธิ์-ต้นไทรขนาดใหญ่ ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อนิลมณี นอกจากนี้ยังมีหุ่นจำลองทหารพระเจ้าตากในค่ายบางกุ้งให้เด็กๆ ได้เที่ยวสนุกอิงความรู้ทางประวัติศาสตร์ด้วย
 

จิบกาแฟชิลๆ ซึมซับบรรยากาศ


 
       จะมีอะไรสุขใจเท่าการได้นั่งจิบกาแฟ ทานของหวาน และอาหารแสนอร่อย ท่ามกลางสวนอันร่มรื่นสบายตา วางเรื่องวุ่นวาย ปล่อยกาย ปล่อยใจไปกับร้านกาแฟสุดน่ารัก ที่ให้บรรยากาศสุดชิลเพราะรายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชะอุ่มมากมาย แถมยังเงียบสงบ เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด 
 

กินซีฟู้ดให้จุใจ

       สมุทรสงครามถือได้ว่าเป็นจังหวัดแห่งซีฟู้ด ที่ใครหลายคนลงทุนขับรถดั้นด้นเพื่อมากินซีฟู้ดแบบสดๆใหม่ๆ ตัวใหญ่ เนื้อแน่นกันถึงที่ ดังนั้น ถ้าเพื่อนๆมาเที่ยวสมุทรสงครามทั้งที แน่นอนว่าต้องอย่าพลาดอาหารทะเลอร่อยๆที่ร้านขึ้นชื่อเชียวนะจ๊ะ เพราะไหนๆก็มีโอกาสมาถึงที่แล้วมันต้องจัดหนัก จัดเต็ม !
 

ถีบกระดาน คลำหาหอย



       ความสนุกอีกอย่างที่พลาดไม่ได้เลย เวลามาเที่ยวที่สมุทรสงคราม ก็คือ การไปถีบกระดานเลนเก็บหอย แปลงร่างเป็นเด็กๆ เล่นเกมซ่อนหาเจ้าหอยน้อยใหญ่ที่ซ่อนอยู่ในดินเลน สนุกกันแบบไม่กลัวเปื้อนกันเลยทีเดียว
 

แวะเดินเล่นตลาดร่มหุบ

(ขอบคุณภาพจากชิลบล็อคเกอร์คุณ PAEstudio)


       แม้จะได้ชื่อว่าเป็นตลาดเสี่ยงตาย สำหรับตลาดร่มหุบที่มักจะมีรถไฟสายแม่กลอง-บ้านแหลมสัญจรไปมาเป็นเสน่ห์อยู่เสมอ ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ตรงที่ เมื่อเสียงหวูดรถไฟดังขึ้นบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ตั้งแผงสองข้างทางรถไฟจะพากันหุบร่มเก็บร้านได้ในเวลาอันรวดเร็วแบบไม่กระพริบตา เป็นสีสันให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันประหลาดใจมานักต่อนัก ถ้าใครอยากมาเที่ยวที่นี่ เพื่อดูร่มหุบแล้วล่ะก็ คงต้องมากันให้ถูกเวลา กำหนดเวลาเดินรถไฟสายแม่กลอง- บ้านแหลม เวลาเข้า-ออก (จำนวน 2 โบกี้) คือ ออก : 6.20 น.,9.00 น. ,11.30 น.,15.30 น. เข้า : 8.30 น. 11.10 น.15.30 น. แน่นอนว่าใครได้มาที่นี่ ต้องไม่พลาดซื้อปลาทูแม่กลอง เจ้าของเอกลักษณ์หน้างอ คอหักกลับไปทุกราย



ตามรอยประวัตศาสตร์ เที่ยวอุทยาน ร.2


       อุทยานที่จำลองวิถีชีวิตคนไทยในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นมาไว้ให้เยี่ยมชมศึกษาในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นหมู่เรือนทรงไทยทั้ง 4 หลัง นอกจากนี้ยังมีโรงละครกลางแจ้ง และสวนพันธุ์ไม้ในวรรณคดีนานาชนิด รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นเมืองวางขาย ภายในอุทยานริมน้ำบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และไม้มงคลมากมาย เดินเล่นสูดอากาศ ชมนก ชมไม้ไป ได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน
 

ช็อปปิ้งชิลๆ ชมวิวตลาดน้ำอัมพวายามเย็น



 (ขอบคุณภาพจากชิลบล็อคเกอร์คุณ Araiwah AooDdY)


       ยังคงครองตำแหน่งตลาดน้ำสุดฮิตอยู่ไม่เสื่อมคลาย เพราะนอกจากจะได้ชิมและช็อปกันจนจุใจเต็มอิ่ม ที่กินขาดแบบนิ่มๆ เห็นจะเป็นบรรยากาศชิ๊ลชิล ที่ยกเอาความคลาสสิคของห้องแถวไม้เก่า มาผสมเข้ากับไอเดียกิ๊บเก๋ของที่พักและร้านค้าริมคลอง จนกลายมาเป็นตลาดน้ำที่มีเสน่ห์ถูกใจทั้งเด็กแนวสาวหนุ่มไปจนถึงวัยอาจุมม่า ชวนคึกคักครึกครื้นตลอดเวลาตั้งแต่เช้ายันค่ำ



ล่องเรือชมหิ่งห้อย

      หากพูดถึงอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สิ่งที่มักจะตามมาควบคู่กันเป็นอันดับแรกๆคงหนีไม่พ้นเจ้าหิ่งห้อย แมลงตัวน้อยตัวนิดที่มีแสงสว่างในตัวของมันเอง การล่องเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืนจึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมักไม่พลาดที่จะไปชม โดยปกติแล้วหิ่งห้อยจะมีมากโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม -  ตุลาคม เพื่อนๆควรเลือกชมในช่วงเวลาที่เป็นข้างแรมหรือคืนเดือนมืด เพราะเห็นแสงของหิ่งห้อยได้ชัดเจน



นอนค้างคืนให้ชื่นใจที่โฮมสเตย์



       ขึ้นชื่อทั้งตลาดน้ำ อาหารทะเล แล้วจะพลาดเรื่องที่พักสุดคูลอย่างโฮมสเตย์ไปได้ยังไงกัน เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่าจังหวัดสมุทรสงครามซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพไม่กี่ชั่วโมงนั้น เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับแรกๆสำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ มานอนชิล ใช้ชีวิตสโลไลฟ์เชียวนะ แถมโฮมสเตย์แต่ละที่ก็เก๋ไก๋มีให้เลือกมามายหลายราคา แนะนำว่าให้ลองเก็บกระเป๋ามานอนสักคืน รับรองว่าต้องตกหลุมรักแน่นอนจ้าาาา


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close