bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

9 สิ่งต้องทำ เมื่อมาอุทัย .. ต้องไม่พลาด !

calendar_month 08 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 417,486 / สถานที่ยอดนิยม

 


9 สิ่งต้องทำ
 เมื่อมาอุทัย ..  ต้องไม่พลาด !




 



“ อุทัยธานี ” บรรยากาศชุมชนเก่าแก่ที่มีวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง มีแม่น้ำสะแกกรังไหลผ่านตัวเมือง เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวอุทัยธานี นอกจากนั้นยังมีสถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

 จังหวัดน่ารัก ๆ แบบนี้เราจะพลาดได้ยังไงล่ะ
 แล้ว.. ถ้ามาถึงอุทัย ทำต้องอะไรบ้างนะ ?
 งั้นตามไปอ่านกันเลย ..

 

 

ทำบุญไหว้พระ วิหารแก้ว วัดท่าซุง







 

เพื่อความเป็นสิริมงคล เราต้องไป “วัดท่าซุง" วัดเก่าแก่ที่มีสวยงาม ภายในวัดตกแต่งประดับประดาด้วยศิลปะและจินตนาการงานฝีมือที่อ่อนช้อยงดงาม จัดได้ว่าเป็นปราสาทที่สวยงามและอลังการที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่วัดแบ่งออกเป็นหลายส่วนและบางส่วนกำลังก่อสร้างต่อเติม ใครที่ชอบปฏิบัติธรรมแนะนำให้มาที่นี่ เพราะวัดท่าซุงมีสถานปฏิบัติธรรมที่มุ่งเน้นความสะดวกสบาย สงบปลอดภัย เพื่อให้พร้อมทั้งกายและใจในการเจริญธรรม


 


ชมวิถีชีวิตชาวแพ แม่น้ำสะแกกรัง










 

หลังจากอิ่มบุญกันแล้ว เราก็มาล่องเรือกันต่อชิลชิล ชมวิถีชีวิตชาวแพแม่น้ำสะแกกรัง และวัดโบสถ์ ชุมชนชาวแพสะแกกรังเป็นแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีชาวบ้านบางส่วนที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับสายน้ำ ยังใช้ชีวิตบนแพอย่างเรียบง่ายและสงบบนสายน้ำ ประกอบอาชีพทำการประมงและเลี้ยงปลาน้ำจืดในกระชังเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะปลาแรด  นอกจากนี้ยังมีแพบางหลังยังให้บริการที่พักบนแพพร้อมอาหาร สำหรับเพื่อนๆที่อยากมาพักผ่อนบนแพส่วนตัวท่ามกลางบรรยากาศดี๊ดีริมน้ำต้องไม่พลาด



 
ชิมปลาแรดทอดกระเทียม




 

ปลาแรดเป็นปลาน้ำจืดที่มีรสชาติอร่อย ถ้าแวะกินข้าวร้านไหน ไม่สั่งปลาแรด แปลว่ามาไม่ถึงอุทัยนะ นอกจากความอร่อยปลาแรดยังถือเป็นปลาประจำจังหวัดอุทัยธานีอีกด้วย
  




เดินเล่นที่ถนนคนเดินตรอกโรงยา












 

ถนนคนเดินตรอกโรงยา ถนนคนเดินประจำวันเสาร์ของชาวอุทัย บรรยากาศที่นี่อบอุ่นมาก เดินสวนกันไปมาทุกคนจะทักทายเสมือนญาติพี่น้อง ส่วนสองข้างทางตึกเก่าเต็มไปด้วยของสะสมเก่าแก่ งานแฮนเมดน่ารักๆ จากชาวอุทัย รวมถึงของกินตลอดทาง ใครที่มาอุทัยแล้วหาของกินอร่อยๆ ถนนคนเดินเขารวมของกินไว้เยอะมากรับรองกลับอย่างอิ่มท้องแน่นอน

 



  เดินตลาดยามเช้า










ตื่นเช้าไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่ไป ถ้ามาอุทัยต้องออกไปเดินตลาดเช้าจะได้ทานทั้งของสดและอร่อย บรรยากาศในยามเช้าก็คึกคักไม่แพ้ช่วงเย็น ร้านอาหารในยามเช้าก็หาไม่ยาก เพราะพ่อค้าแม่ค้าออกมาตั้งแผงกันตั้งแต่เช้ามืด แอบกระซิบบอกก่อนเลยว่า ราคาถูกมากทั้งของคาวและของหวาน


 

ชมบรรยากาศตึกเก่า







ใครที่ชอบความสวยงามของอาคารไม้เก่าและตึกเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม คงหลงเสน่ห์ของเมืองอุทัย เพราะที่นี่มีตึกเก่าที่ยังคงอนุรักษ์ไว้เยอะมาก และหากสังเกตุจะพบว่าบ้านเรือนแถบนี้ทั้งตึกปูนตึกแถวและเรือนไม้สองชั้นต่างก็ทาด้วยสีม่วง  ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระองค์เจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา   

 
 
 

ทำสปาเกลือ

 



อยากให้ไปเพื่อนๆ ลองสปาเกลือที่ avatar spa mountain suits โดยการทำสปาเกลือจะต้องเข้าไปนอนในบ่อเกลือที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งเกลือที่ใช้เป็นเกลือสินเธาว์บริสุทธิ์จากอำเภอพิมายนำมาพอกตัวทิ้งไว้1 - 2ชั่วโมง ซึ่งเกลือจะดูดสารพิษออกจากร่างกายเรา ทำเราจะรู้สึกผ่อนคลาย รับรองว่าทำเสร็จแล้วผิวจะนุ่มและรู้สึกสบายตัวแน่นอน
  

 
ชิมต้นตำรับขนมปังสังขยา




มาถึงอุทัยอย่าลืมไปซื้อขนมปังสังขยาต้นตำรับ เจ้าเก่าเจ้าอร่อย ที่ทำมาตั้งแต่รุ่นแม่กันที่ร้านไพพรรณ ซึ่งขนมอบกันสดๆร้อนๆจากเตา รับรองไส้สังขยานั้นอร่อยจนต้องซื้อกลับไปฝากเพื่อนๆ อีกหลายกล่องค่ะ

 



พักจิบกาแฟ ชมของสะสม และส่งโปสการ์ด












ร้านกาแฟบ้านจงรัก .. มาอุทัยทั้งทีต้องแวะมาที่นี่ ภายในร้านเต็มไปด้วยของเก่า ชั้นหนึ่งเป็นร้านกาแฟและขายของที่ระลึก ส่วนชั้นสองจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อแม่ที่ปัจจุบันหาดูได้ยาก เช่น เครื่องเล่นแผ่นเสียง จานชาม กล้องและคอมพิวเตอร์รุ่นเก่า รวมถึงภาพถ่ายที่บอกเล่าเรื่องราวในวันวาน ใครที่ชอบของเก่าก็ลองแวะเข้ามาชมและชิมกาแฟอร่อยๆกันนะคะ
 
  

ODUxNg==

เรียบเรียงโดย.. ชิลไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close