bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่เที่ยวคลายร้อน เดินทางง่ายแถมได้เล่นน้ำ ไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับ เหมาะสำหรับวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์

calendar_month 04 มี.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,437,805 / สถานที่ยอดนิยม

 


พอเข้าหน้าร้อนแล้ว ใครที่อยากเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพแบบไปเช้าเย็นกลับ
 ชิลไปไหนขอเอา 10 ที่เที่ยวคลายร้อน เดินทางง่ายแถมได้เล่นน้ำ ไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับเหมาะสำหรับวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ มาฝากกันจ้า
18


Santorini Water Fantasy
 ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี ชะอำ

เริ่มจาก Santorini Park สวนน้ำระบบดิจิตอลแบบครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย ที่ขับรถจากกรุงเทพฯ ตรงมาทางถนนเพชรเกษมมาไม่ไกล ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แถมด้านก็มีโซนให้เล่นน้ำ เล่นเครื่องเล่น ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ที่พัก เรียกว่าครบทุกอย่างถ้าหากจะเที่ยวในวันหยุดเสาร์หรืออาทิตย์ เหมาะกับวัยรุ่นหรือครอบครัวไหนที่จะพาเด็กๆ มาเล่นน้ำคลายร้อน



 
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถ.พระราม 2) ธนบุรี-ปากท่อ ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าจังหวัดเพชรบุรี สวนน้ำอยู่ใกล้กับ Premium Outlet Cha-Am จุดสังเกตง่ายมากค่ะ คือชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของซานโตรินี่พาร์ค และ ตึกสีขาวที่โดดเด่นก็เป็นสัญญาณว่าเรามาถึงแล้ว
ข้อมูลเพิ่มเติม Santorini Park คลิกที่นี่

Cartoon Network Amazone

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน พัทยา

สวนน้ำ Cartoon Network Amazone เป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คสุดฮิตของพัทยา มีสระน้ำและเครื่องเล่นแบบครบวงจรเช่นกัน เหมาะกับทุกครอบครัวและกลุ่มวันมันส์ที่จะมาเล่นน้ำคลายร้อนใหวันหยุด ขับรถมาเพียง 2 ชั่วโมงก็ถึงพัทยา และในตอนขากลับอาจจะแวะถ่ายภาพชิคๆ กันที่ Mimosa Pattaya เป็นอันจนทริปแบบสมบูรณ์


Cartoon Network Amazone
Cartoon Network Amazone
Cartoon Network Amazone

ขอบคุณภาพจาก Cartoon Network Amazone


การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางด่วนมอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ , ชลบุรี-พัทยา) ยาวมาถึงทางหลวงหมายเลข 3 (ถ.สุขุมวิท) เลี้ยวลงใต้ทางอำเภอสัตหีบ
ข้อมูลเพิ่มเติม 
www.cartoonnetworkamazone.com

10 สถานที่เที่ยวพัทยา คลิกที่นี่

10 ที่พักพัทยาราคาหลักร้อย คลิกที่นี่



เที่ยวแม่กลอง ไหว้พระวัดค่ายบางกุ้ง ช้อปปิ้งอัมพวา สมุทรสงคราม

เปลี่ยนแนวมาเที่ยวสมุทรสงครามกันบ้าง สมุทรสงครามเป็นจังหวัดเล็กๆ ที่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ถึงจะเป็นเมืองทางผ่านแต่มีเที่ยวมากมายให้ไปเยือน เมืองแม่กลองจะมีอะไรบ้าง เริ่มจากการไปทานอาหารทะเลที่ ดอนหอยหลอด จากนั้นก็ไปเที่ยวต่อที่ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "โบสถ์บางนกแขวก" เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง สวยไม่แพ้โบสถ์คริสต์ เมืองจันทบุรีเลย หลังจากนั้นก็ไป ค่ายบางกุ้งและวัดบางกุ้ง ที่มีโบสถ์ปรกโพธิ์เก่าแก่ถูกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand และอาจจะแวะ ตลาดร่มหุบ ที่มีชื่อเสียงเรื่องขายของริมทางรถไฟ  ปิดท้ายยามเย็นด้วยการไปเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา กินเที่ยวช๊อปปิ้ง ล่องเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน หรือใครที่อยากหาร้านนั่งชิลๆ ริมทะเล ก็ไปที่ดอนหอยหลอด ก่อนกลับอย่าลืมซื้อปลาทูแม่กลองหน้างอคอหักของแท้มาลองทานด้วยนะจ๊ะ

สมุทรสงคราม
สมุทรสงคราม
สมุทรสงคราม
สมุทรสงคราม
สมุทรสงคราม
 
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ถ.พระราม 2) ธนบุรี-ปากท่อ  ผ่านสี่แยกมหาชัย-นาเกลือ ประมาณหลัก กม.63 ชิดซ้าย ใช้ทางคู่ขนานต่างระดับจากนั้นข้ามสะพานเข้าเมืองสมุทรสงคราม (แม่กลอง) ถึงสี่แยกเลี้ยวขวา วิ่งตามทางแล้วเลี้ยวซ้าย  ข้ามทางรถไฟแล้วเลี้ยวขวา ถึงสามแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายวิ่งตรงไปประมาณ 6 กม. ถึงสามแยกอัมพวาชิดซ้ายเข้าอัมพวา วิ่งตรงผ่านตลาดอัมพวา
ข้อมูลเพิ่มเติม คู่มือเที่ยวอัมพวา คลิกที่นี่

คลองโคน สมุทรสงคราม

การได้ทานอาหารทะเลอร่อยๆ ถึงถิ่นดัง แน่นอนว่าคือความสุขของทุกคนแน่นอน ย่าน "คลองโคนจังหวัดสมุทรสงคราม" คือแลนด์มาร์คที่เรียกได้ว่าเป็น "ถนนสายซีฟู๊ด" ย่านเด็ดที่คอซีฟู๊ดทะเลสดทั้งหลายต้องดั้นด้นขับรถมาเพื่อมาทานร้านเด็ดแถวนี้กันทั้งนั้น แต่มันมีร้านมากมายเต็ม 2 ข้างทาง จนเราอาจจะเลือกกันไม่ถูกกันเลยเพราะมีเยอะมากๆ แถมการเที่ยวคลองโคนก็มีกิจกรรมให้เลือกทำเช่น ล่องเรือเที่ยว เก็บหอยแคลง ปลูกป่าชายเลน และยังมีที่พักแบบโฮมสเตย์อีกต่างหาก
  





 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (พระราม 2) มุ่งหน้าไปทางสมุทรสาคร (เส้นทางเดียวกับรถลงใต้) ผ่านมหาชัย ข้ามแม่น้ำท่าจีน ผ่านวัดเกตุมดีศรีวราราม ผ่านแม่กลอง(ทางเข้าอัมพวา) ข้ามแม่น้ำแม่กลอง ตรงไปประมาณ 6 กม. (ประมาณกม.ที่ 71) จะเห็นปั๊มปตท.ทางซ้ายมือ ให้เบี่ยงซ้ายออกทางขนาน เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าคลองโคน

ข้อมูลเพิ่มเติม 

10 ร้านอร่อยต้องโดน คลองโคน สมุทรสงคราม คลิกที่นี่
แผนที่คลองโคน ร้านอาหาร ที่พัก พร้อม GPS อัพเดทล่าสุด คลิกที่นี่



น้ำตกนางรอง น้ำตกสาริกา วังตะไคร้ เขื่อนขุนด่าน นครนายก

นครนายก เมืองแห่งน้ำตกและสายน้ำ ใครที่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ชาวแก๊งค์ รับรองเลยว่ากลับมาด้วยความประทับใจแน่นอน แต่จะให้ไปเล่นน้ำทั้ง 3 น้ำตกเลยคงไม่ไหว แนะนำให้เลือกเล่นน้ำตกที่ใดที่หนึ่งหรืออาจจะเซอร์เวย์ดูก่อน เพราะอยู่ไม่ไกลกัน จากนั้นหามื้อเที่ยงอร่อยๆ ทานบริเวณที่เล่นน้ำ และปิดท้ายทริปด้วยการถ่ายภาพบน เขื่อนขุนด่าน ขากลับอาจจะแวะตลาดผลไม้หนองชะอม ตลาดผลไม้เก่าแก่ของนครนายก และอย่าลืมไปไหว้ขอพรพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศที่ อุทยานพระพิฆเนศ


นครนายก
นครนายก
นครนายก
นครนายก
นครนายก
 
การเดินทาง จากรุงเทพฯ ใช้ทางหลางหมายเลข 305 (รังสิต-นครนายก) เลียบคลองรังสิต ผ่านอำเภอองครักษ์ เข้าอำเภอเมืองนครนายก
ข้อมูลเพิ่มเติม ที่เที่ยวนครนายก คลิกที่นี่




สระน้ำผุด ปากช่อง เขาใหญ่

ปากช่องเขาใหญ่ก็มีสระน้ำผุด คล้ายๆ สระมรกตที่กระบี่เหมือนกันน๊ะ นอกจากที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว เขาใหญ่ก็ยังมี น้ำผุด หรือ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ที่เล่นน้ำคล้ายร้อนกันได้และที่แปลกคือ น้ำผุดที่นี่มีความใสจนมองเห็นพื้นดินด้านล่างอีกด้วย ใครที่ขับรถมาเที่ยวเขาใหญ่และผ่านมาแถวๆ เส้นนี้อย่าลืมไปแวะชมหรือนั่งเล่นชิลๆ ริมน้ำกันได้

สระน้ำผุด ปากช่อง เขาใหญ่
สระน้ำผุด ปากช่อง เขาใหญ่
สระน้ำผุด ปากช่อง เขาใหญ่
ขอบคุณภาพจาก Nuch NaNa และ Google Street View

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นถนนพหลโยธินผ่านรังสิตถึงสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพผ่านมวกเหล็กและเลี้ยวขวาอีกครั้งหนึ่งตรงทางแยกก่อนถึงอำเภอ ปากช่อง (กม.ที่ 58) เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2090 (ถนนธนะรัชต์) มุ่งหน้าไปแยกมิตรภาพ ประมาณ 7 กิโลเมตรจะเจอกับ Palio จากนั้นให้ขับช้าๆ มองทางขวามือหาซอยที่มีป้ายมอม่วนหลาย, น้ำพุธรรมชาติ (กม 15) ให้เลี้ยวขวาเข้าไปในซอย แล้ววิ่งไปทางซ้ายขับตรงไปประมาณ 600 เมตร จะเจอที่จอดรถน้ำผุด
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก www.emagtravel.com


 

Scenical World

 ซีนิคอล เวิลด์ เขาใหญ่

ซีนิคอล เวิลด์ (Scenical World) แหล่งรวมความบันเทิงครบวงจรแห่งใหญ่ของเขาใหญ่ มีสวนน้ำและสวนสนุกกลางแจ้ง แถมได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่

สวนน้ำ “สแปลช เวิลด์” (Splash World) สวนน้ำระดับเวิลด์คลาสที่รวบรวมความหรรษาไว้อย่างครบวงจร โดยมีสไลเดอร์มากถึง 15 ชนิด!  เรียกว่ามีให้เล่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ให้เพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ

Scenical World
Scenical World
Scenical World

 

การเดินทางจากกรุงเทพฯ วิ่งเส้นถนนพหลโยธินผ่านรังสิตถึงสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพผ่านมวกเหล็กและเลี้ยวขวาอีกครั้งหนึ่งตรงทางแยกก่อนถึงอำเภอ ปากช่อง (กม.ที่ 58) เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2090 (ถนนธนะรัชต์) ที่ตั้งโครงการ Scenical World อยู่ริมถนน กิโลเมตรที่ 19.5 ระหว่างทางขึ้นไปเขาใหญ่ ทางเข้าอยู่เยื้องกับ Palio เลยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม Scenical World คลิกที่นี่



เล่นน้ำบางแสน กินอาหารทะเลอ่างศิลา จ.ชลบุรี

ไปทะเลไหนง่ายสุด หลายคนคงต้องบอกว่าเป็นทะเล บางแสน เพราะขับรถมาแค่เพียงชั่วโมงเศษ เหมาะจะมาพักผ่อนหรือพาเด็กๆ มาเล่นน้ำ กินอาหารทะเลชิลๆ ก่อนกลับอย่าลืมเลือกหาร้านแวะทานอาหารทะเลแถว อ่างศิลา กันก่อนนะคะ เพราะมีหลายๆ ร้านน่าอร่อยเรียงกันเยอะมาก และถ้าหากอยากจะซื้ออาหารทะเลกลับบ้านให้แวะสะพานปลา ที่มีสินค้าท่องถิ่นพร้อมของทะเลสดๆ จำหน่าย บางแสนคงเป็นคำตอบให้หลายๆ คนได้ถ้าหากกำลังหาที่เที่ยวคลายร้อนอยู่

บางแสน
บางแสน
บางแสน
บางแสน
บางแสน
 
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (ถ.สุขุมวิท) ไปจังหวัดชลบุรี ถึงสามแยกบางแสน เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหลายเลข 3137 (ถ.ลงหาดบางแสน) จะถึงชายหาด ขากลับใช้ทางหลวงหมายเลข 3134 (บางแสน-อ่างศิลา)
ข้อมูลเพิ่มเติมรวม 14 ร้านซีฟู้ดเลียบชายทะเลอ่างศิลา คลิกที่นี่

น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

เมืองกาญจน์ วันเดียวก็เที่ยวได้เริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตอนเช้าตรงไปถึงตัวเมือง ถ่ายภาพเช็คอินกันที่ สะพานข้ามแม่น้ำแคว เสร็จแล้วก็ไปหาอะไรกินและเล่นน้ำใสๆ ที่น้ำตกเอราวัณ พอเล่นน้ำกันอย่างเมามันส์แล้ว ขากลับแวะไปดู ต้นจามจุรียักษ์ สักหน่อย เสร็จแล้วไปไหว้พระ วัดถ้ำเสือ พร้อมได้ถ่ายรูปสวยๆ กับวิวตอนเย็น เป็นอันจบทริปเที่ยวเมืองกาญจน์


 
น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี
น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี
น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี
น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี
น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี
 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนบรมราชชนนี - ทางหลวงหมายเลข 4 (ถ.เพชรเกษม) เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 323 ตรงไปถึงตัวเมืองกาญจนบุรี

ข้อมูลเพิ่มเติม คู่มือเที่ยวเมืองกาญจน์ คลิกที่นี่

10 ที่เที่ยวเมืองกาญจน์ คลิกที่นี่

10 ที่พักกาญจนบุรี ราคาหลักร้อย คลิกที่นี่



แก่งกระจาน

ร้อนๆ แบบนี้ไปโดดน้ำที่แก่งกระจานกันเถอะ บริเวณริมแม่น้ำเพชรบุรี ล่างเขื่อนแก่งกระจานเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจ แถมยังมีกิจกรรมทางน้ำอย่างมากมายและสามารถเล่นกันได้อย่างเมามันส์ ขับรถจากกรุงเทพฯ ไปประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็สามารถนั่งทานอาหารริมน้ำชิลๆ และเล่นน้ำแบบไปเช้าเย็นกลับได้


แก่งกระจาน
แก่งกระจาน
แก่งกระจาน
 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ไปยังแก่งกระจานนั้นมีระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. โดยประมาณ  วิธีเดินทางใช้เส้นทางเดียวกับรถลงใต้  โดยใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานครข้ามสะพานพระราม 9 (สะพานแขวน) หรือใช้วงแหวนกาญจนาภิเษก เพื่อเข้าสู่ถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปทางสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เมื่อถึงอำเภอหนองหญ้าปล้องจะมีป้ายทางเลี้ยวขึ้นสะพาน ลัดไปอำเภอแก่งกระจาน หรือจะเลยไปทางเพชรบุรีเพื่อเปลี่ยนเส้นทางเข้าจากทางอื่น

อำเภอแก่งกระจานนั้นสามารถเข้าจากถ.เพชรเกษมได้ 3 ทางหลัก คือ

1.อำเภอหนองหญ้าปล้อง
2.อำเภอท่ายาง
3.อำเภอชะอำ

ข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่แก่งกระจาน ที่พัก ร้านอาหาร พร้อม GPS อัพเดทล่าสุด คลิกที่นี่
10 ที่พักบ้านเป็นหลังแก่งกระจาน ริมน้ำเพชรฯ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท คลิกที่นี่
8 ร้านเด็ดริมแก่งกระจาน คลิกที่นี่



เรียบเรียงโดย : ชิไปไหน 18
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close