bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวชลบุรี : ทริปนี้เมมฯเต็มแน่ 2 วัน 1 คืน ศรีราชา-พัทยา-สัตหีบ เที่ยวใกล้ๆได้รูปเป็นพัน!!

calendar_month 25 ก.พ. 2016 / stylus Top Chillpainai / visibility 1,177,276 / ทริปตัวอย่าง

 


ทริปนี้เมมฯเต็มแน่ 2 วัน 1 คืน ศรีราชา-พัทยา-สัตหีบ
 เที่ยวใกล้ๆได้รูปเป็นพัน!!  เคลียร์รูปลงคอมฯด่วน
 เพราะทริปนี้คัดแต่มุมสวยๆ ชอบ(ถูก)ถ่ายรูปพลาดไม่ได้

 


 

11:00 น.
เจ พาร์ค
ศรีราชา

GPS 13.154219, 100.983767
+ดูแผนที่ใน Google Maps
  

เพื่อให้ทริปนี้เป็นทริปที่ "ถ่ายภาพ"(คุณเธอ)ได้อย่างจุใจ เราจะเริ่มต้นเป้าหมายแรกกันตั้งแต่ "ศรีราชา" เลยจ้า เพราะยังไงก็เป็นทางผ่านไปพัทยาอยู่แล้น กับที่นี่ เจ พาร์ค ศรีราชา เหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่ชลบุรี แวะที่เดียวได้ทั้งถ่ายรูปและทานอาหาร ปักหมุดไว้เป็นจุดทานมื้อแรกของทริป ก็เข้าท่านะ
 


มายังไง? จากกรุงเทพฯ ใช้มอเตอร์เวย์หรือบางนา-ตราดก็ได้ ถ้ามามอเตอร์เวย์พอถึงแยกสวนเสือศรีราชา ก็เลี้ยวซ้ายเหมือนจะไปสวนเสือศรีราชาแต่แค่ไปกลับรถนะ! กลับรถมาแล้วก็ข้ามสะพานไปอีกฝั่งของมอเตอร์เวย์ ลงมาปุ๊บก็เจอ เจ พาร์ค ศรีราชาอยู่ซ้ายมือเลย
 


 

แต่ถ้ามาบางนา-ตราด ก็ให้ขับยาวมาจนบรรจบกับสุขุมวิท ขับต่อเนื่องผ่านตัวเมืองชลบุรี, ตลาดหนองมน บางพระ จนมาถึงศรีราชาให้เลี้ยวไปทางร.ร.อัสสัมชัญศรีราชา เลยโรงเรียนมาประมาณ 5 กิโลเมตร เจ พาร์ค จะอยู่ขวามือ
 


สถาปัตยกรรมและการตกแต่งของเจ พาร์ค ศรีราชาจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่นอารมณ์ชนบทหน่อย พื้นที่ในโครงการจะมีทั้งโซนซูเปอร์มาเก็ตและร้านอาหาร โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่น แต่เชื่อเถอะว่าคุณเธอจะโผเข้าหามุมถ่ายรูปก่อนเข้าร้านอาหารแน่ๆ 55 ใครเครซี่ญี่ปุ่นอยู่แล้วมาที่นี่ฟินสุโก้ย!
 



 

13:00 น.

บ้านสุขาวดี
สุขุมวิท-พัทยา

GPS 12.981740, 100.918188
+ดูแผนที่ใน Google Maps 


จากเจแปนเราจะบินลัดฟ้าไปยุโรปที่บ้านสุขาวดีกัน ใช้ถนนสุขุมวิทขับมุ่งหน้าไปทางพัทยาประมาณ 24 กิโลเมตร ผ่านแหลมฉบัง บางละมุง จนเกือบๆ จะถึงพัทยา จะเห็นบ้านสุขาวดีอยู่ขวามือ ต้องกลับรถ ซึ่งที่กลับรถก็อยู่เลยทางเข้าไปไม่ไกล กลับรถแล้วชิดซ้ายเอาไว้เลย


บ้านสุขาวดี(เรียกว่าคฤหาสน์จะใช่กว่านะ) ตั้งอยู่บนเนื้อที่ติดทะเลกว่า 80 ไร่ กว้างขวางใหญ่โต สร้างด้วยสถาปัตยกรรมที่ค่อนไปทางสไตล์บาโร้ก คือผสมผสานศิลปะยุโรปหลายยุค ทั้งกรีก โรมัน อิตาลี ฝรั่งเศส จะมุมไหนๆ ก็น่าถ่ายรูป
 



โทนสีหลักของบ้านสุขาวดีคือชมพู-ฟ้า สื่อความหมายถึง "ความรัก" และ "ชีวิต" ประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ ถึง 10 อาคาร เช่น อาคารเจ้าแม่กวนอิม อุทยานสัจธรรม วังพญานาค อาคารพุทธบารมี ฯลฯ ถ้าถามว่าจะถ่ายรูปยังไงดี 
 



 

14:00 น.

Check In ที่พัก

ถ่ายรูปกันมา 2 ที่ น่าจะได้เวลาเข้าที่พักพอดี ดูที่พักพัทยาราคาพิเศษคลิกที่นี่จ้า
 หรือ ลองไปเลือกที่พักพัทยาคลิกที่นี่จ้าเอาของไปเก็บ ล้างหน้าล้างตา หรือแต่งหน้าเพิ่ม เปลี่ยนชุดด้วยเลยยิ่งดีใหญ่ เหนื่อยใช้ได้เลยใช่ไหมล่ะ ป่ะ...งั้นเราเตรียมตัวไปหาอะไรอร่อยๆ ทานมื้อบ่าย 

 

15:00 น.

La Ferme
พัทยา-นาเกลือ

GPS 12.951859, 100.887940
+ดูแผนที่ใน Google Maps
  

ในเมื่อทริปนี้เป็นทริปเน้นถ่ายรูปสวย เราจึงขอแนะนำร้าน "ลา เฟม" เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าแม่ไก่ ร้านเก๋ๆ บนถนนพัทยา-นาเกลือ ที่ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศสจัดเต็ม
 



จะมองไปมุมไหนก็ลงตัวไปหมด ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา โคมไฟ ประตู หน้าต่าง พื้น สวยทุกมุมจริงๆ มาถึงแล้วแทบจะอยากถ่ายรูปจนลืมสั่งอาหารกันเลยทีเดียว 
 



ส่วนเรื่องอาหารก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะร้านนี้เค้ามีเซฟและลูกมือฝีมือเยี่ยมไว้คอยปรุงอาหาร เมนูเด่นคือ ไก่ลาเฟม, ซีซาร์สลัด, ล็อปสเตอร์ซุป และวานิลาทรีโอ้
 





 

16:30 น.

Art in Paradise
พัทยาสายสอง ซอย1

GPS 12.947913, 100.889580 
+ดูแผนที่ใน Google Maps
 

ตะลอนถ่ายรูปภายกลางแจ้งมาหลายที่ ตอนนี้คุณเธออาจจะอยากตากแอร์เย็นๆ บ้าง เราเลยขอแนะนำให้แวะมาถ่ายรูปในร่มที่ อาร์ต อิน พาราไดซ์ 
 




ภายในอาร์ต อิน พาราไดซ์ จะมีภาพ 3 มิติอยู่มากมายหลายมุม ซึ่งเป็นภาพลวงตาที่ออกแบบให้เราสามารถเข้าไปโพสท่ามีส่วนร่วมกับภาพได้อย่างสนุกสนาน ทำให้นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปมาที่นี่กันมากมาย
 





18:00 น.

The Sky Gallery
ถ.พระตำหนัก > ถ.ราชวรุณ

GPS 12.921407, 100.859423
+ดูแผนที่ใน Google Maps
  

มาพัทยาทั้งทีก็ต้องมีรูปกับวิวทะเลบ้างสิ เราเลยชวนมาปิดท้ายวันแรกด้วยมื้อเย็นวิวพระอาทิตย์ตกที่ เดอะ สกาย แกลเลอรี่ กันดีกว่า นอกจากวิวดีและบรรยากาศยังชิลเว่อร์ แล้ว อาหารที่นี่ยังสวยและอร่อย เป็นการจบวันที่เพอร์เฟคจริงๆ  
 





 

 

ตื่นเช้าวันใหม่ ทานอาหารเช้าที่โรงแรมแล้วก็ใช้เวลาถ่ายรูปในโรงแรมสักพัก จนได้เวลา Check out เราก็มูฟ วันนี้เรามีโปรแกรมไปถ่ายรูปอีกเพียบๆ 

 

11:00 น.

สุริยา มิวสิค อาร์ต
ถ.สุขุมวิท-นาจอมเทียน
พัทยา ชลบุรี

 GPS 12.863938, 100.906367
+ดูแผนที่ใน Google Maps 

 

สถานที่ช้อปปิ้งกึ่งที่เที่ยวแห่งใหม่ของพัทยาที่รวบรวมสินค้ามือสองและของแปลกๆ จากญี่ปุ่น โดยเฉพาะเครื่องดนตรี ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทโซนนาจอมเทียน เลยพัทยาใต้ไปหน่อย หาไม่ยาก อยู่เลยตลาดน้ำ 4 ภาคไปนิดเดียว ที่สำคัญคือสังเกตง่ายเพราะมีกีต้าร์ยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งอยู่ด้านหน้า
 



เข้ามาก็เลือกเดินเลือกซื้อได้อย่างเพลิดเพลิน ที่สำคัญมีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุมเลยทีเดียว และเจ้าของสุริยา มิวสิค อาร์ต คงจะรู้แน่ๆ ว่าใครเข้ามาก็ต้องอยากถ่ายรูปกับของแปลกๆ ในร้าน เลยจัดทำมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ไว้ให้ด้วย เริ่ดอ่ะ
 



ถ่ายรูปแล้ว ซื้อของญี่ปุ่นติดไม้ติดมือสักชิ้นสองชิ้นก็โอนะ เพราะสินค้าแบบนี้หาซื้อที่อื่นไม่ได้หรอกนะจ๊ะ
 



12:00 น.

A La Campagne
ถ.สุขุมวิท-นาจอมเทียน
สัตหีบ ชลบุรี

GPS 12.859511, 100.908487
+ดูแผนที่ใน Google Maps
  

เพียงแค่ 500 เมตรจากสุริยา มิวสิค อาร์ต เราก็ได้ร้านถ่ายรูปเก๋ๆ อีกแห่งหนึ่งแล้ว อยู่ริมถนนสุขุมวิทเลยเช่นกัน ถามพนักงานในร้านเค้าบอกว่าร้านนี้ออกเสียงว่า "อะ ลา คอมปาน"
 



à la campagne
เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าชนบท การตกแต่งของที่นี่จึงเป็นแนว French Country หรือชนบทฝรั่งเศส โดยผสมความเป็น loft และ Rustic Industrial เข้าไว้อย่างกลมกลืน



เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท สั่งเมนูขนมและเครื่องดื่มมาชิมกันก่อน แล้วค่อยเดินถ่ายรูปดีกว่า คริคริ หรือถ้าหิวแล้วจะสั่งอาหารมาทานก็มีเมนูให้ลองหลายอย่าง 




13:00 น.

มิโมซ่า พัทยา
ถ.สุขุมวิท-นาจอมเทียน
สัตหีบ ชลบุรี

GPS 12.839649, 100.912020
+ดูแผนที่ใน Google Maps
  

สาวๆ สายเซลฟี่พลาดที่นี่ไม่ได้เลยล่ะ ยิ่งถ้ามากับตากล้องคู่ใจยิ่งได้ภาพมุมสวยๆ (ไม่พาไปนี่มีงอน) มิโมซ่าอยู่เลยจาก อะ ลา คอมปาน มาแค่ 2 กิโลเมตร อยู่ริมถนนสุขุมวิทเลยตรงปากซอยนาจอมเทียน 7 
 




สถาปัตยกรรมของมิโมซ่านั้นจำลองมาจากหมู่บ้านโคลมา ประเทศฝรั่งเศส มีมุมถ่ายรูปสวยๆเพียบ แถมร้านอาหารเก๋ๆ ก็มีให้เลือกหลายร้าน ลองเดินเซอร์เวย์ไปถ่ายรูปไป แล้วเลือกร้านไว้ทานอาหารเที่ยงเลยก็สะดวกดีนะ

 




 

15:00 น.

เรือหลวงจักรีนฤเบศรท่าเรือจุกเสม็ด
สัตหีบ ชลบุรี 

GPS 12.625646, 100.914367
+ดูแผนที่ใน Google Maps  


อิ่มมื้อเที่ยงกันแล้วจากมิโมซ่าแล้วเดินทางสู่พิกัดต่อไป  อาจจะอยู่ไกลหน่อย 35 กิโลเมตร แต่คงไม่มีปัญหา เพราะว่าที่ "เรือหลวงจักรีนฤเบศร" เราได้รูปฮิปๆ เท่ๆ ชัวร์ 


เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นเรือบรรทุกอากาศยานลำแรกและลำเดียวของราชนาวีไทย ซึ่งต่อในประเทศสเปน จอดเทียบอยู่ที่ท่าเรือจุกเสม็ด ได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หมายถึงผู้ยิ่งใหญ่แห่งราชวงศ์จักรี 




16:00 น.

หาดนางรำ-นางรอง
สัตหีบ ชลบุรี 

หาดนางรอง GPS 12.614338, 100.923773 +ดูแผนที่ใน Google Maps
หาดนางรำ GPS 12.619985, 100.920158 +ดูแผนที่ใน Google Maps 


จากท่าเรือจุกเสม็ดซึ่งจอดเรือหลวงฯ เราขับมาแค่ 1 กิโลเมตรเอง เราก็จะได้เจอกับชายหาดที่ทรายขาว น้ำใส ไม่ต้องไปถึงเสม็ดหรืออันดามัน หาดนางรำ-นางรองเป็นชายหาดที่อยู่ติดกัน โดยหาดที่ถึงก่อนเรียกว่าหาดนางรำ ส่วนหาดที่อยู่ลึกเข้าไปเรียกว่าหาดนางรอง หาดนางรองจะเป็นชายหาดที่เงียบสงบ ไม่ค่อยมีผู้คน ซึ่งแน่นอน น้ำทะเลและหาดทรายจะสะอาดกว่า

หาดนางรอง





 

แตกต่างจากหาดนางรำที่มีเครื่องเล่นทางน้ำบริการหลายเจ้า ทั้งเรือคายัค บานาน่าโบ้ท ฯลฯ ในวันหยุดจะมีคนมานั่งพักผ่อน ตั้งวงทานอาหารกันมากมาย พร้อมทั้งมีบริการนวดผ่อนคลาย หาดนางรำจึงมีบรรยากาศที่คึกคักกว่า

หาดนางรำ





ถ้าถ่ายรูปจนจุใจแล้ว จะลงเล่นน้ำทะเลที่นี่ก็นับเป็นการจบทริปอย่างสวยงาม เอาล่ะ..เก็บกล้อง ถอดรองเท้า แล้ววิ่งลงทะเลกันเล้ย.......



 หวังว่าทริปนี้จะทำให้คุณมีความสุข มีรูปเต็มเมมฯ จ้า



 



 

เขียนโดย
Top Chillpainai
Top Chillpainai
close