bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองท่องเที่ยวไปคนเดียวไม่มีเหงา ถึงขาดเขา เราก็อยู่ได้

calendar_month 08 ก.พ. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 212,373 / สถานที่ยอดนิยม

 


" อกหัก เพื่อนไม่มีเวลา ไม่มีใครไปด้วย อยากเที่ยวคนเดียว "

 จะเป็นเหตุผลอะไรก็ตามแต่ที่ทำให้คุณอยากออกเดินทาง

อย่ารอช้า และอย่ากังวลใจไป เพราะที่เที่ยวในเมืองไทยที่เราคัดมาฝากเหล่านี้
 ต่อให้คุณออกไปเที่ยวคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะรับรองว่าแต่ละเมืองที่เราคัดมาฝากนั้น
 มีเพื่อนใหม่ และที่เที่ยว พร้อมกิจกรรมให้ทำเพียบจนลืมความเหงาแน่นอน !

05

เกาะล้าน จ.ชลบุรี







        ใครมีเวลาน้อย งบไม่เยอะ หรืออยากแบ็คแพ็คไปนอนดูฟ้าเอาเท้าจุ่มน้ำเล่นคนเดียวแบบไม่ง้อใคร เราขอแนะนำเกาะล้านเลยค่ะ เพราะเกาะล้านมักจะเป็นทะเลใกล้กรุงเทพอันดับแรกๆที่หลายคนนึกถึง ทั้งเดินทางง่าย ใช้ชีวิตบนเกาะก็ง่ายแค่มอเตอร์ไซต์คู่ใจคันเดียวก็เอาอยู่ แว๊นไปเที่ยวได้รอบเกาะเลยล่ะ นอกจากนี้ทะเลของเกาะล้านยังมีชายหาดน้อยใหญ่ให้คุณสามารถเลือกชิลได้ตามใจชอบ ว่าจะมาเที่ยวแบบครึกครื้น หรือพักผ่อนอย่างเงียบสงบเป็นส่วนตัว ลองนอนเล่นเพลินๆ สักคืนสองคืน ทิ้งความทุกข์ไว้ แล้วกลับไปลุยชีวิตจริงต่อ รับรองมีแรงฮึดขึ้นเยอะเลย

ที่พักเกาะล้าน : คลิกที่นี่
 

หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์






       
         หัวหิน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน เทศกาลอะไรก็สามารถเที่ยวได้และยังคงเป็นที่นิยมสำหรับคนอยากพักผ่อนแบบใกล้กรุงมาทุกยุคทุกสมัย จะสะพายเป้เที่ยวคนเดียว เที่ยวเป็นคู่ หรือเป็นแก๊งก็ตอบได้ทุกความต้องการ เพราะการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ต้องวางแผนให้วุ่นวาย แค่พร้อมก็สามารถเดินทางได้แบบทันที นอกจากนี้ในหัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ชิคๆคูลๆให้คุณได้ลั่นชัตเตอร์และช้อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นเพลินวาน เวเนเซีย ซิคาด้า ตลาดโต้รุ่ง และอีกมากมาย ได้ยินแบบนี้ก็รู้แล้วใช่มั้ยว่าต่อให้คุณมาเที่ยวหัวหินคนเดียวก็ไม่มีทางเหงาหร๊อกกกก

ที่พักหัวหิน : คลิกที่นี่
 

เชียงใหม่







        เชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากอย่างยาวนาน และเป็นเมืองศูนย์กลางในภาคเหนือ แม้จะเป็นเมืองที่มีความพร้อมและเจริญในทุกด้าน แต่เมืองนี้ก็ยังมีอีกมุมที่นักท่องเที่ยวต่างปรารถนาเข้ามาสัมผัสนั่นคือ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณีแบบดั้งเดิมที่ยังคงสืบทอดกันมา ที่นี้จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แถมตอนนี้เชียงใหม่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวผุดขึ้นมามากมาย เรียกว่ามองไปทางไหนก็ครึกครื้นด้วยนักท่องเที่ยวทุกซอกทุกมุม บวกกับค่าตั๋วเครื่องบินที่ถูกแสนถูกแบบนี้ ใครคิดจะบินเดี่ยวมาเชียงใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เผลอๆใครมาคนเดียวไม่แน่นะว่าอาจจะเพื่อนกลับไปอีกเพียบด้วยล่ะ

ที่พักเชียงใหม่ :คลิกที่นี่


สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สังขละบุรี กาญจนบุรี

สะพานมอญ สังขละบุรี

สังขละบุรี

(ขอบคุณภาพสวยๆจาก : FB Wolrd Sight in Thailand)

       สังขละบุรี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตใกล้กรุง อำเภอยอดฮิตที่ใครๆก็ชอบมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ อุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม และวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติทั้งมอญ ไทย กะเหรี่ยง ณ สังขละบุรี คุณจะได้เห็นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมอญ เงียบ สงบ จนทำให้รู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง หากไปถึงสังขละบุรีทั้งทีต้องไม่พลาดไปเดินเล่นที่สะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้สุดคลาสสิคยาวที่สุดในประเทศทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมาร์ไปจนถึงหมู่บ้านมอญที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม แถมชาวมอญทุกคนยังหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมต้อนรับคุณด้วยความเป็นมิตร ทำให้เมืองแห่งนี้มีสีสันและเสน่ห์อย่างยิ่งแบบที่หาได้ยากจากเมืองอื่น
 
ที่พักสังขละบุรี : คลิกที่นี่
 

เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน - จ.เลย





(ขอบคุณภาพจาก : คุณ Katua Sawatdee , คุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

       เชียงคาน เมืองเล็กๆ แสนสงบ อบอุ่น ริมแม่น้ำโขงในจังหวัดเลย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา สายน้ำ และวัฒนธรรมเก่าแก่ของภาคอีสานที่ยังคงแอบบแผงอยู่ในสังคมที่ทันสมัย สังเกตได้จากบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำ รวมไปถึงชีวิตแบบดั้งเดิมของคนท้องถิ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นเมื่อได้มาเยือนเมืองแห่งนี้ นอกจากเชียงคานแล้วที่นี่ยังมีภูทอกอีกหนึ่งจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปท่องเที่ยวได้ และยิ่งในช่วงเช้าได้นั่งชิลๆ รับลมหนาว สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์รับแสงวันใหม่ก็ยิ่งมีความสุขแบบสุดๆ 

ที่พักเชียงคาน : คลิกที่นี่ , โฮสเทลเชียงคาน


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai