bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ร้านกาแฟน่านั่งตามเส้นทางเขาค้อ - เพชรบูรณ์

calendar_month 02 ก.พ. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 157,675 / สถานที่ยอดนิยม

 





สารภาพมาซะดีๆว่ามีวันหยุดเมื่อไหร่ ใครมีแพลนจะไปเขาค้อ เพชรบูรณ์กันบ้าง ?
 ก็แหม เรียกว่าที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ที่เป็นเป้าหมายของใครหลายคนนี่หน่า 

และหากเพื่อนๆ กำลังมองหาร้านนั่งชิล จิบกาแฟชมวิวภูเขา ซึมซับวิวเพชรบูรณ์ให้หนำใจแล้ว
 เราก็มี 5 ร้านกาแฟน่านั่งตามเส้นทางเขาค้อ - เพชรบูรณ์มาแนะนำให้เก็บไว้เป็นลายแทงจ้า


 

Pino Latte

        ยังคงแรงดีไม่มีตกเลยกับ Pino Latte Resort & Cafe  ที่พักและร้านกาแฟบรรยากาศสุดอลังการที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ตั้งอยู่สูงเหนือระดับน้ำทะเลมากถึง 1,000 เมตร จึงทำให้มุมมองของพีโน่ ลาเต้สามารถมองเห็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และทะเลหมอกที่สวยงามได้อย่างชัดเจน ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา แม้คุณจะไม่ได้พักที่นี่ก็สามารถมานั่งชิลจิบกาแฟและทานขนมสุดอร่อยได้  โดยส่วนคาเฟ่จะอยู่สูงกว่าส่วนที่พักมีระเบียงยื่นออกไปให้นั่งชมวิว หรือใครอยากนั่งเอนกายบนเบาะนุ่มๆ โพสต์ท่าถ่ายรูปเก๋ๆไว้เซลฟี่อวดเพื่อนตรงโซนใหม่รอบสนามหญ้าก็ดีทั้งนั้น เรียกได้ว่า Pino Latte เป็นร้านกาแฟชมวิวหลักล้านและแลนด์มาร์คของเขาค้อได้เลย
 
 


 

ที่ตั้ง : แคมป์สน เขาค้อ เพชรบูรณ์
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - ศุกร์ 10.30 - 18.30 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 08.00 - 18.30 น.

 

แทนรักทะเลหมอก

       หากพูดถึงร้านกาแฟในจังหวัดเพชรบูรณ์ นอกเหนือจากพีโน่ ลาเต้แล้ว ต้องมีชื่อแทนรักทะเลหมอกติดอยู่ด้วยแน่ๆ สำหรับใครที่เที่ยวกันมาเหนื่อยๆ ลองมาแวะพักรับประทานอาหารกันได้ที่มุมแทนรักของร้านแทนรักทะเลหมอกดูสิ เพราะที่นี่ก็เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้ใครอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อ โดยเฉพาะวิวทะเลหมอกในตอนเช้าตรู่ที่กว้างใหญ่ นอกจากนี้รอบๆรีสอร์ทยังมีการจัดสวน ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด ทำให้บรรยากาศในยามเช้าเป็นไปอย่างน่าประทับใจ แทนรัก ทะเลหมอกคือสถานที่ที่ให้คุณได้สัมผัส บรรยากาศทุกอย่างทุกอารมณ์ ตลอดทั้งวันได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีอาหารไว้บริการ รสชาติอร่อยถูกใจนักท่องเที่ยวและมีมุมสวยๆ ให้เก็บภาพความประทับใจจากจุดชมวิวนี้อีกด้วยล่ะ





 
ที่ตั้ง : จุดชมวิวทะเลหมอก ริมเส้นทางไปน้ำตกศรีดิษฐ์ และทุ่งแสลงหลวง เลขที่ 43 หมู่ 12 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
เปิดบริการ : ทุกวัน 8.00 - 18.00 น.
 

The Louis Coffee

       The Louis Coffee ร้านกาแฟและลานกางเต้นท์เปิดใหม่ล่าสุดในเขาค้อ กับบรรยากาศน่ารักแสนอบอุ่นของครอบครัวหมีท่ามกลางหมู่มวลสวนดอกไม้ เดอะหลุยส์ คอฟฟี่ตั้งอยู่ทางไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว บนเนินเขาที่สามารถมองเห็นวิวมุมกว้างของเขาค้อได้แบบกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เดอะหลุยส์มีทั้งส่วนที่เป็นอินดอร์ และเอาท์ดอร์ให้คุณเลือกนั่งกันได้ตามใจชอบ เรียกว่าจิบกาแฟของร้านไปพลางอิงแอบแนบชิดกอดบรรดาน้องหมีแบบเพลินๆ ในอ้อมกอดแห่งขุนเขาของจังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วค่อยไปถ่ายรูปเดินเล่นกันต่อกับมุมถ่ายรูปมากมายที่ทางร้านออกแบบไว้ให้คุณได้ลั่นชัตเตอร์จนเมมโมรี่เต็ม แค่นี้ก็ฟินสุดๆแล้ว







(ขอบคุณภาพสวยๆจาก : FB การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก)
 
ที่ตั้ง : ทางไปวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ขึ้นทางปั้ม PT ตรงมาอย่างเดียวอยู่ซ้ายมือ ซอยเดียวกับ Pino latte
โทรศัพท์ : 09-007-7214, 095-524-2535
 

Route 12

       ตั้งแต่เปิดเส้นทางชมวิวสุดอลังบนถนนสายพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ Route 12 ก็ดูจะเป็นอเวนิวยอดฮิต ขวัญใจนักเดินทางทั้งหลายอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นจุดพักรถที่รวบรวมร้านน่านั่งเอาไว้หลายต่อหลายร้าน ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในที่ตั้งของ ร้าน Route 12 ร้านกาแฟสุดเก๋ไก๋ ที่มีการจําลองบรรยากาศปั้มนํ้ามันติดกลิ่นอายเรโทรของตะวันตก พร้อมมุมน่ารักน่าชัง น่าเก็บภาพเป็นที่ระลึกไว้อีกเพียบ ! ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมันเก่าๆ แผ่นป้ายทะเบียนรถน่ารัก นอกจากนั่งชิล ชมวิว คู่กับการจิบกาแฟและทานขนมอร่อยๆแล้ว ยังมีของฝากเก๋ๆ ให้เลือกซื้อติดไม่ติดมืออีกต่างหาก
 


 

 
ที่ตั้ง : ริมทางหลวงหมายเลข 12 กม.ที่ 95 เขาค้อ เพชรบูรณ์
โทรศัพท์ : 089-527-1723, 087-841-9566
 

Story Cup By Coffee Hill

       Story Cup ร้านกาแฟวิวงามที่ไม่ได้ขายแค่ความสวยงามของสถานที่เท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นความอร่อยถูกปากของกาแฟสด และอาหารภายในร้านหลากหลายเมนู พลาดไม่ได้คือของหวานและเค้กที่ได้รับการการันตีมาแล้วว่าอร่อยสุดๆ แต่ละมุมในร้าน แต่ละโต๊ะ ก็จะมีบรรยากาศ และการตกแต่งที่ไม่ซ้ำกัน เจ้าของร้านเขาบอกมาว่า แบบนี้เรียกว่า "เท่ห์ทุกมุม" ไม่ว่าจะเป็นมุม Retro กับเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค มุมชมวิวริมหน้าต่างกับกาแฟแก้วโปรด มุมโมเดิร์น โซฟาสีแดงสดกับฉากไม้สีสันสวยงาม หรือจะเป็นมุมระเบียงภายนอกร้าน ท่ามกลางสวนเล็กๆ และสนามหญ้าสีเขียว กับที่นั่งชิลๆบนดาดฟ้าชั้นบน มองเห็นวิวได้ครบ 360 องศา
 

 
 
 

ที่ตั้ง : ตรงข้ามปั้มบางจาก ถนนหมายเลข 12 เลขที่ 89 ม.5 ต.แคมป์สน เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
โทรศัพท์ : 084-757-3517,085-877-6933
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน
 

 
 
 
 


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close