bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

7 ที่เที่ยวสามจังหวัดภาคใต้ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่ามีสถานที่แบบนี้อยู่ด้วย!!

calendar_month 27 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 68,934 / สถานที่ยอดนิยม

เมื่อได้ยินถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายคนอาจถึงความไม่สงบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมายาวนานจนผ่านตาเราไปเป็นปีแล้วปีเล่า 3 จึงหวัดนี้จึงกลายเป็นเมืองที่ถูกเก็บไว้มาอย่างยาวนาน ธรรมชาติภายในที่อุมสมบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เคยมีผู้คนแวะเวียนไปสัมผัสก็ถูกพักฟื้นจนทำให้แต่ละที่กลายเป็นสถานที่แปลกตา จนหลายๆ คนอาจหลงลืมไปว่า 3 จังหวัดภาคใต้นั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมายที่รอวันให้คุณได้ไปสัมผัส
 


หาดตะโละกาโปร์ - ปัตตานี

หาดตะโละกาโปร์ ปัตตานี ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้านชาวประมงที่ใช้เรือกอและออกไปหาปลา เรือกอนั้นเป็นเรือประมงพื้นบ้านที่มีลวดลายสวยงาม ผสมผสานลายมลายูลายชวาและลายไทยที่โดดเด่นเป็นลายกนก ลายบัวคว่ำบัวหงาย ลายหัวนกในวรรณคดี แต่งแต้มด้วยสีสันสดฉุดฉาดสวยงาม นับเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้ชายหาดตะโละกาโปร์ ปัตตานียังเป็นชายหาดที่สวยงามหากมาตรงจังหวะพระอาทิตย์กำลังอัสดง ชายหาดจะกลายเป็นสีทองสวยงามสุดๆ

หาดตะโละกาโปร์ - ปัตตานีหาดตะโละกาโปร์ - ปัตตานีหาดตะโละกาโปร์ - ปัตตานี

ภาพจาก : สำนักงานการท่องเที่ยวสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนาธิวาส


มัสยิดกลางปัตตานี - ปัตตานี

มัสยิดกลางปัตตานี เป็นมัสยิดที่สวยที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2497 มีสถาปัตยกรรมคล้ายทัชมาฮาลของอินเดีย อีกทั้งยังได้ก่อสร้างเพิ่มเติมให้สวยงามและวิจิตรง ที่ใช้เวลาระยะเวลากว่า 9 ปีทีเดียว บริเวฯพื้นที่ตรงกลางเป็นจะมีลักษณะเป็นยอดโดมขนาดใหญ่ มีโดมล้อมรอบ 4 ทิศ มีหออะซานอยู่สองข้าง ส่วนบริเวณด้านหน้ามัสยิดมีสระน้ำขนาดใหญ่ มัสยิดแห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สวยงามกลางเมืองปัตตานี

มัสยิดกลางปัตตานี - ปัตตานี
มัสยิดกลางปัตตานี - ปัตตานี

ภาพจาก : สำนักงานการท่องเที่ยวสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนาธิวาส
 


อัยเยอร์เวง - เบตง จ.ยะลา

อัยเยอร์เวง ยะลา เป็นสถานที่ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักเดินทาง เพราะที่นี่คือทะเลหมอกในดินแดนใต้สุดของสยาม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ได้รับความสนใจมากทีเดียว ที่สามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดปี อีกทั้งสภาพอากาศยังเย็นสบายเพราะด้วยทำเลที่ตั้งบนยอดเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2000 ฟุตเลยทีเดียว

อัยเยอร์เวง - เบตง จ.ยะลาอัยเยอร์เวง - เบตง จ.ยะลา

ภาพจาก : สำนักงานการท่องเที่ยวสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนาธิวาส / อบต.อัยเยอร์เวง
 


เบตง - จ.ยะลา

เบตง เป็นอำเภอใต้สุดแดนสยามตั้งอยู่บนภูเขาถูกโอบล้อมด้วยสายหมอก ที่นี่มีสภาพอากาศเย็นสบายตลอดปี นอกจากนี้ภายในเมืองเบตงยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและแปลกตา ไม่ว่าจะเป็นอุโมงค์มงคลฤทธิ์ เป็นอุโมงค์รถยนต์ลอดผ่านขุนเขาแห่งแรกของประเทศไทยและยังมีรถแท๊กซี่เบนซ์รุ่นหางปลา ติดทะเบียนเบตง ก็สุดแสนคลาสสิคทีเดียว หรือถ้าอยากทานอาหารก็มีอาหารจีนสไตล์ชาวฮากกา โดยมีเมนูแนะนำที่ทุกคนต้องมาลิ้มลองคือไก่เบตงเนื้อนุ่ม พอทานเสร็จก็เดินเล่นชมเมืองยามเย็นที่วงเวียนหอนาฬิกา คู่บ้านคู่เมือง หรือจะมาแวะมาหย่อนจดหมายสักฉบับที่ตู้ไปรษณีย์โบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก เบตงจึงเป็นอีกอำเภอที่สามารถเที่ยวและใช้ชีวิตได้แบบคุ้มค่าสำหรับนักเดินทาง

เบตง - จ.ยะลา
เบตง - จ.ยะลา
เบตง - จ.ยะลา  เบตง - จ.ยะลา
ภาพจาก : Wikipidia - เบตง จ.ยะลา/สำนักงานการท่องเที่ยวสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนาธิวาส
 


ป่าพรุโต๊ะแดง - นราธิวาส

ป่าพรุโต๊ะแดง คือผืนป่าชุ่มนํ้าผืนสุดท้ายของประเทศไทย ซึ่งเป็นป่าในแอ่งนํ้าบนพื้นที่แสนกว่าไร่มีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าพรุ ที่สร้างเป็นสะพานไม้กว่า 1,200 เมตรเป็นทางเดินเยี่ยมชมธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งยังมีหอสูงสำหรับชมวิวเบื้องล่าง ให้คุณได้เดินลัดเลาะเข้าไปในป่าพรุ ซึ่งแต่ละจุดจะมีแผ่นป้ายบอกรายละเอียดของพันธุ์ไม้แปลกๆ ที่นี่จัดเป็นห้องเรียนธรรมชาติที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวมากมายจะคู่ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมาสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต และสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุด แต่คุณก็ต้องเตรียมยากันยุง กล้องถ่ายภาพ และสำหรับนักดูนกคงไม่ลืมนำกล้องส่องทางไกลมาด้วยล่ะ

ป่าพรุโต๊ะแดง - นราธิวาส
ป่าพรุโต๊ะแดง - นราธิวาส

ภาพจาก : สำนักงานการท่องเที่ยวสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนาธิวาส
 


อุทยานอ่าวมะนาว -เขาตันหยง จ.นราธิวาส

อุทยานอ่าวมะนาว เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล หาดอ่าวมะนาวมีหาดทรายขาวสวย สลับกับโขดหินรูปร่างแปลกตา ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ อีกทั้งยังร่มรื่นด้วยทิวสนตลอดแนวชายฝั่ง ส่วนด้านหลังก็เป็นเขาตันหยงซึ่งมีพันธุ์ไม้ป่าชายหาดที่สวยงามแปลกตามากมาย และด้วยความอุดมสมบูรณ์คุณอาจจะได้พบกับกวางป่า เก้ง กระจง ซึ่งเป็นสัตว์สงวนด้วย อุทยานอ่าวมะนาว - เขาตันหยงจึงเป็นแหล่งพักผ่อนท่องเที่ยวครบรส เหมาะสำหรับเดินเล่นริมหาดทรายขาว ชื่นชมธรรมชาติเขียวขจีของขุนเขา หรือจะนอนแช่น้ำเพิ่มความสดชื่นให้กับการเดินทางที่แสนพิเศษในครั้งนี้

อุทยานอ่าวมะนาว -เขาตันหยง จ.นราธิวาส
อุทยานอ่าวมะนาว -เขาตันหยง จ.นราธิวาส
ภาพจาก : สำนักงานการท่องเที่ยวสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนาธิวาส
 


เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า บาลา ฮาลา - นราธิวาส

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า บาลา ฮาลา เป็นอีกหนึ่งผืนป่าดงดิบชื้นที่มากไปด้วยมนต์เสน่ห์มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติและมีความหลากหลายในเชิงนิเวศน์ ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดแม่น้ำสายสำคัญ 3 สาย คือแม่น้ำสายบุรี แม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำโก-ลก ที่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาอย่างช้านาน และด้วยความอุุดมสมบูรณ์ของพื้นป่าสถานที่แห่งนี้จึงยิ่งดงาม นอกจากนี้ป่าบาลา ฮาลายังเป็นที่ตั้งของสถานีวิจัยสัตว์ป่าป่าพรุ - ป่าฮาลาบาลาอีกด้วย

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า บาลา ฮาลา - นราธิวาส
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า บาลา ฮาลา - นราธิวาส
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า บาลา ฮาลา - นราธิวาส
ภาพจาก : ตชด.ซาไก - กองกำกับการตำตรวจตระเวนชายแดนที่ 44 และ จุดกางเตนท์.คอม


Story by : ชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai