bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

9 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปหมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่

calendar_month 25 ม.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 578,269 / สถานที่ยอดนิยม

 



หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่บ้านเล็กๆ ล้อมรอบด้วยภูเขาและลำธารที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่
 หลายคนถามเราว่าไปหมู่บ้านแม่กำปอง เขาไปทำอะไรกัน ลองไปชมกันเลยค่ะกับ
 9 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปหมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่



นอนพักในโฮมสเตย์ของบ้านแม่กำปอง

 
 
ที่หมู่บ้านแม่กำปองมีที่พักแนวโฮมสเตย์ให้เลือกมากมายเลยค่ะ ซึ่งที่พักที่เกียร์กระปุกอยากแนะนำคือที่บ้านฮิมห้วยลุงปุ๊ดป้าเป็ง ราคาห้องพักรวมอาหารเช้าเพียง 650 บาท/คน/คืน บ้านพักจะเป็นแบบห้องน้ำรวม ไม่มีทีวีหรือเครื่องปรับอากาศนะคะ มีเพียง พัดลม เตียง ที่นอน หมอนผ้าห่ม ในตอนเช้าสามารถไปทานข้าวต้ม ชากาแฟ ที่ร้านลุงปุ๊ดป้าเป็งได้ฟรีค่ะ ส่วนการเดินทางถ้าเลือกรถรับส่งก็เพิ่มอีก 500 บาท/คนโดยรถจะเป็นรถตู้วีไอพีนั่งสบายมากๆ บางทีก็เป็นรถเก๋งค่ะ มารับเราที่ขนส่งหรือสนามบิน ส่วนขากลับก็จะแวะพาเราไปทานข้าวที่ร้านอร่อยของเชียงใหม่ และไปส่งในจุดที่เรากำหนดได้เลยค่ะ สะดวกสบายมากๆ สนใจติดต่อได้ที่ 092-814-1131 / 088-547-4545

 เลือกชมที่พักอื่นๆ ได้ที่นี่>>https://www.chillpainai.com/scoop/5591

 
 
 

ไปชมโบสถ์กลางน้ำที่วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง)

อีกหนึ่งสถานที่สุดอันซีนของแม่กำปองเลยก็ว่าได้ค่ะ คือ วัดคันธาพฤกษาหรือวัดแม่กำปอง ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านแม่กำปอง ซึ่งที่นี่ยังมีโบสถ์ไม้หลังเก่าที่มีมอสขึ้นปกคลุมบนหลังคา และนอกจากนี้ยังมีโบสถ์กลางน้ำสุดอันซีนที่อยู่ท่ามกลางป่าไม้ และน้ำตกสวยงามมากๆ เลยค่ะ

 

 
 

เดินเล่นชมเมืองแม่กำปอง


 
มาหมู่บ้านแม่กำปองก็ต้องมาเดินชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน เดินชมบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยภูเขา ต้นไม้ และสายน้ำ ลองมาใช้เวลาเดินชมทักทายกับชาวบ้าน ถ่ายรูปดอกไม้ริมทางเท่านี้ก็ทำให้ชีวิตของเราช้าลงแล้วล่ะค่ะ

 

ไปจิบกาแฟชมวิวสวยๆ ที่ร้านกาแฟชมนกชมไม้


อีกหนึ่งร้านสุดฮอตเมื่อมาแม่กำปอง เพราะเป็นร้านที่ตั้งอยู่บนเนินเขา โดยการเดินทางสามารถขับรถขึ้นไปหรือเดินขึ้นไปได้แต่ก็ต้องระมัดระวังนิดนึงนะคะ เพราะทางค่อนข้างลาดชัน ตัวร้านจะสร้างเป็นชานไม้ สามารถชมหมู่บ้านแม่กำปองจากมุมสูงได้สวยงามมากๆ ค่ะ นอกจากวิวที่นี่จะปังแล้วนะคะ ขนมที่นี่ยังอร่อยอีกด้วยนะ ใครมาแม่กำปองก็ห้ามพลาดเด็ดขาด

 
 

นั่งจิบกาแฟชมสายน้ำที่คาเฟ่ริมห้วย


ในหมู่บ้านแม่กำปองมีร้านกาแฟน่ารักริมน้ำอยู่มากมายเลยค่ะ แต่ร้านที่เกียร์กระปุกประทับใจที่สุดคือร้านฮิมห้วยลุงปุ๊ดป้าเป็ง ซึ่งตั้งอยู่ริมห้วย มีสายน้ำไหลผ่าน ตัวร้านทำเป็นบ้านไม้ ตกแต่งได้น่ารักน่านั่ง มีที่นั่งชมสายน้ำและธรรมชาติ ร้านนี้คนค่อนข้างเยอะนะคะ แนะนำให้มาแต่เช้า เพราะช่วงสายๆ และตอนกลางวันคนจะเยอะมากๆ และอีกมุมหนึ่งที่หลายคนมักจะมาถ่ายรูปกันก็บริเวณด้านหน้าร้านที่เป็นอาคารไม้เก่าๆ แต่เก๋และฮิปมากจนกลายเป็นจุดเช็คอินหลักของบ้านแม่กำปองไปแล้วค่ะ

    
 
 


ไปน้ำตกแม่กำปอง

 
 
จากชมนกชมไม้สามารถขับรถหรือเดินไปยังน้ำตกแม่กำปองได้ไม่ไกลมากค่ะ ทางเดินไปตามถนนที่เป็นเนินไม่ลาดชันมากเท่าไร พอไปถึงจะพบกับน้ำตกแม่กำปองขนาดเล็ก ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ น่านั่งชิลสุดๆ

 


แวะชมศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตกพร้อมเลือกซื้อของฝาก

 
 
ก่อนถึงแม่กำปองนั้นเราจะผ่านศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตกที่นี่จะมีบ้านพักของโครงการหลวงให้บริการด้วยนะคะ บรรยากาศร่มรื่นน่าพักมากๆ ส่วนใครที่ไม่ได้มาพักก็สามารถแวะทานอาหารอร่อย กาแฟหอมๆ เลือกซื้อของฝากก่อนกลับ หรือก่อนเข้าหมู่บ้านแม่กำปองก็ได้ค่ะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 093 146 7726

 



ชมวิวที่กิ่วฝิ่น

 

ภาพจาก Google Map



ภาพจาก Google Map

 
จากแม่กำปองถ้าขับรถไปทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ก็จะพบจุดชมวิวกิ่วฝิ่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำปาง และไม่ไกลจากบ้านแม่กำปอง เป็นอีกจุดชมวิวที่มีความสวยงามมากๆ เลยค่ะ

 


ไปหาน้องแมวที่ร้าน  Teddu Coffee

 

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/Tedducoffee

ปิดท้ายสำหรับคนรักแมวที่บ้านแม่กำปองก็มีคาเฟ่น่ารักที่ชื่อว่า  Teddu Coffee ร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ภายในบ้านสุพรรณภูมิที่พักที่ล้อบรอบไปด้วยต้นไม้ สายน้ำ และภูเขา ที่นี่มีร้านคาเฟ่น่ารักตั้งอยู่ริมน้ำตกโดยชื่อร้านมาจากน้องแมวตัวอ้วนกลมที่ชื่อว่าเจ้า Teddu  ใครมาแม่กำปองก็ลองแวะทานกาแฟ และทักทายเจ้า Teddu กันได้เลยค่ะ

 
 


เรื่องและภาพโดย เกียร์กระปุก



 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close