bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวเมืองไทย ที่คนมีคู่ต้องรู้ก่อนไป

calendar_month 22 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 59,789 / สถานที่ยอดนิยม


ใกล้จะถึงเทศกาลแห่งความรักแล้ว ใครที่มีแฟนก็คงต้องชวนกันไปสวีท เพิ่มความหวานกันสักหน่อย แต่ก่อนที่จะไปเที่ยวกัน วันนี้ชิลไปไหนได้รวบรวม 5 ที่เที่ยวเมืองไทย ที่คนมีคู่ต้องรู้ก่อนไป มาฝากค่ะ พูดเลยแต่ละที่ ไม่ธรรมดา...


อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลย

ภูกระดึง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีย่าน อ.ภูกระดึง จ.เลย เป็นภูเขายอดตัดที่เมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปใบบอนหรือรูปหัวใจ อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,316 เมตร ด้านบนจะมีสภาพอากาศที่เย็นสบาย และเคยต่ำสุดถึง 3-7 องศาองศาเซลเซียสเลยทีเดียว นอกจากนี่ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย เพราะบนยอดภูมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามอย่างหลากหลาย ทั้งทุ่งใหญ่ป่าสน น้ำตก และหน้าผาที่เป็นจุดชมทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกลแบบพาโนราม่า และด้วยหนทางที่ชันและยาวไกลจนเป็นที่ร่ำลือถึงความยากลำบาก แม้จะเป็นอุปสรรคขวางกั้น แต่นั่นก็กลับเป็นสิ่งกระตุ้น ท้าทายเหล่านักท่องเที่ยวให้มุ่งหน้ามาเพื่อได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “ผู้พิชิตภูกระดึง” ฤดูกาลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดจะเริ่มตั้งแต่ ต.ค. - พ.ค. ใครที่คิดว่าตัวเองแน่และยังไม่แก่เกินการคุณต้องมาเป็นหนึ่งในผู้พิชิตภูกระดึงให้ได้นะเออ

เรื่องเล่าปากต่อปาก

ภูกระดึงยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องเล่าปากต่อปากมากมาย โดยเฉพาะเกี่ยวกับหนุ่มสาวหรือคู่รัก ว่าเป็นเส้นทางพิสูจน์รักแท้ หากคู่ไหนที่มาเที่ยวภูกระดึง ให้ชายหนุ่มเป็นผู้ที่แบกหญิงสาว หรือให้ผู้หญิงขี่หลัง เพื่อพาขึ้นไปยังด้านบนภู เพื่อเป็นการพิสูจน์ความรักอีกด้วย ใครที่เคยไปพิสูจน์รักด้วยวิธีการนี้ถือว่าแน่นอนจริงๆ

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลย  อุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลยอุทยานแห่งชาติภูกระดึง - จ.เลย

ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีย่าน อ.ภูกระดึง จ.เลย
โทรศัพท์ : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 042 871 333, 042 871 458

 


เกาะเสม็ด - จ.ระยอง

เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่มีชื่อติดหูมายาวนาน เพราะเมื่อใดที่เอ่ยว่า "มาไปเสม็ด" จะต้องมีคำพูดเด็ดต่อท้าย มาให้เราได้นึกตลกในคำแผงนั้นเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็น "ไปเสม็ดเสร็จมั้ย" "ไม่เสม็ดเสร็จแน่นอน" และคำพูดอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นกันรู้กันของวัยรุ่น และสำหรับการเดินทางไปยังเกาะเสม็ดก็ไม่ได้ยากจนทำให้หลายคน เหนื่อยหน่ายจนไม่อยากเดินทาง แต่เสม็ดกลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะต้องไปให้ได้ในช่วงวัย 20+ เพราะหากจาหจะได้เล่นน้ำทะเลใสๆ หาดทรายสวยๆ แล้ว ยามค่ำคืนยังมีร้านปาร์ตี้ให้เราได้เอ็นจอยซ์แบบถึงเช้า แต่ถ้าไปหลังจากนั้นความมันส์ก็จะค่อยๆ  หายไปกลายเป็นการท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศที่คนวัย 30+ อย่างเราปรารถนากันเป็นที่สุดในช่วงวันหยุดยาว...

เกาะเสม็ด - จ.ระยอง
เกาะเสม็ด - จ.ระยอง


น้ำตกพลิ้ว - จ.จันทบุรี

น้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตก 3 ชั้น โอบล้อมด้วยผืนป่าไม้ จากทางขึ้นประมาณ 200เมตร มีอลงกรณ์เจดีย์ อยู่ทางขวามือเป็นเจดีย์ศิลาแลง ซึ่งรัชกาลที่ 5 ทรงสร้างเมื่อ พ.ศ.2419 และบริเวณใกล้ๆ กัน ยังมีปิรามิดอีกแห่งหนึ่งชื่อ "ปิรามิดพระนางเรือล่ม" หรือ "สถูปพระนาง-เรือล่ม" เป็นที่บรรจุพระอังคารของพระนางเจ้า-สุนันทากุมารี รัตน์ (พระนางเรือล่ม) ซึ่งเคยเสด็จประพาสน้ำตกพลิ้ว เมื่อพ.ศ.2417 และเมื่อเดินมาเรื่อยๆ จนถึงชั้นยอดนิยมคือ ชั้นที่ 3 ที่คนนิยมเที่ยวชมที่ชั้นนี้ เพราะสามารถมองเห็นสายน้ำตกลงผ่านซอกหลืบผาหิน เป็นร่องลงสู่แอ่งน้ำกว้าง เป็นแอ่งน้ำสีมรกตมีปลาพลวงอาศัยอยู่มากมาย และเป็นปลาเชื่องสามารถลงเล่นน้ำที่แอ่งนี้ได้ น้ำตกพลิ้วถือเป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เที่ยวได้สะดวกและสามารถขับรถเข้าถึงได้


เรื่องเล่าปากต่อปาก

สำหรับน้ำตกพลิ้ว นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หากแต่เพียงสิ่งหนึ่งที่ถูกเล่าต่อกันมาเกี่ยวกับความรักของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ ที่ทรงไม่สมหวัง อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังถูกสร้างมาเพื่อรำลึกนึกถึงความรักที่จากไป จึงกลายเป็นเรื่องเล่าปากต่อปาก จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง (มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา) ว่าหากได้มีโอกาสไหว้พระนางสุนันทาห้ามขอพรเกี่ยวกับความรักเป็นเด็ดขาดเพราะจะทำให้ไม่สมหวังนั้นเอง

น้ำตกพลิ้ว - จ.จันทบุรีน้ำตกพลิ้ว - จ.จันทบุรีน้ำตกพลิ้ว - จ.จันทบุรี


หินตาหินยาย - เกาะสมุย

หินตาหินยาย ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดละไม เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะเป็นลานหินกว้างริมชายหาด โดยหินตาหินยายจะมีลักษณะเป็นหินรูปร่างแปลกตาจากหินในบริเวณนั้น โดยหินตาถูกกัดเซาะจนมีลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชาย ส่วนหินยาย ก็มีลักษณะคล้ายกับเรือนร่างของผู้หญิงตั้งแต่บริเวณเอวลงไป แล้วทอดตัวลงสู่ทะเล ที่นี่จึงเป็นเหมือนจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาถ่ายภาพเมื่อมาถึงเกาะสมุย

เรื่องเล่าปากต่อปาก

และนอกจากที่นี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบท้องทะเล แต่ก็ยังมีเรื่องเล่า ตำนานความเป็นมาที่น่าสนใจเกี่ยวกับหินตาหินยาย ซึ่งในตำนานมีตายายคู่หนึ่งชื่อตาเครง และ ยายเรียม เป็นชาวปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จะเดินทางไปสู่ขอลูกสาวของตาม่องล่าย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้กับลูกชาย ครั้นเรือแล่นมาถึงบริเวณแหลมละไมเกิดพายุใหญ่ทำให้เรือล่ม สินสอดทองหมั้นที่ตระเตรียมมาจมน้ำหายไปจนหมด ส่วนญาติสนิทมิตรสหายที่เดินทางร่วมกันมาก็จมน้ำเสียชีวิตจนกลายเป็นเกาะเล็กเกาะน้อยรายรอบเกาะสมุย ส่วนตาเครง และยายเรียม ซึ่งถูกน้ำทะเลพัดเข้ามาที่หาดละไม ทั้งตาและยายเสียใจเป็นอย่างมากและกลัวว่าตาม่องล่าย จะคิดว่าตนทั้งคู่เป็นคนไม่รักษาคำพูด จึงพากันอธิฐานของให้เกิดเป็นสัญลักษณ์ให้ตาม่องล่าย เห็นว่าพวกตนไม่ได้ผิดคำสัญญา จากนั้นก็กลั้นใจกระโดดน้ำที่หาดละไมเพื่อฆ่าตัวตายและกลายเป็นหินตาหินยายจนถึงทุกวันนี้

หินตาหินยาย - เกาะสมุย


สะพานสารสิน - ภูเก็ต

สะพานสารสิน หรือ สะพานรักสารสิน เป็นสะพานที่อยู่ระหว่างจังหวัดพังงาและภูเก็ต มีความยาวประมาณ 600 เมตร ถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงาม สะพานแห่งนี้จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ที่นักท่องเที่ยวชอบแวะมาถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลียบหาดแล้วถ่ายภาพสวยๆ มายังสะพานได้อีกด้วย 

เรื่องเล่าปากต่อปาก

สะพานสารสิน เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องตำนานความรักของหนุ่มสาวที่ไม่สมหวัง คือ โกดำ และ กิ๊ว ที่มีความแตกต่างกันทางฐานะ โดยโกดำเป็นคนขับรถสองแถวรับจ้าง ส่วนกิ๊วมีฐานะดีกว่า เมื่อผู้ใหญ่ทางบ้านทราบเรื่องราวความรักของทั้งคู่ ก็ถูกกีดกั้นไม่ให้ทั้งสองคบหา จนในที่สุดทั้งคู่จึงตัดสินใจกระโดดน้ำตายที่กลางสะพานสารสิน ด้วยการใช้ผ้าขาวม้ามัดตัวทั้งสองไว้ด้วยกัน เรื่องราวดังกล่าวเป็นที่รู้จักและยังถูกนำมาทำเป็นบทละครและภาพยนตร์ต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าว่าในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง จะมีกระต่ายสีขาวและสีแดงคู่หนึ่ง ออกมาอยู่คู่กันที่สะพานแห่งนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิญญาณของทั้งคู่นั้นเอง

สะพานสารสิน - ภูเก็ต
สะพานสารสิน - ภูเก็ต
 

 Story by : ชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close