bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวใกล้ย่านสนามบินน้ำ ไหว้พระ เที่ยวช้อปชิมริมน้ำ เดินเล่นตลาดนัดกลางคืนแบบฮิปๆ

calendar_month 20 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 381,031 / รีวิวที่เที่ยว

 


วันหยุดเสาร์อาทิตย์อากาศดีๆ แบบนี้ ชิลไปไหนเลยอยากจะชวนทุกคนไปเพลิดเพลินกับที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ในย่านที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างย่านสนามบินน้ำ นนทบุรี ที่อากาศดีไม่แพ้ต่างจังหวัดเลยทีเดียว แถมยังมีที่เที่ยวอีกเพียบ เรียกว่าขับรถแป๊บเดียวก็ได้สัมผัสกับทั้งธรรมชาติ วิถีชาวบ้านริมคลองสองฝั่งเจ้าพระยา พร้อมสีเขียวของต้นไม้ในสวนสาธารณะที่เหมือนเป็นปอดของเมืองใหญ่ แถมยังได้อิ่มบุญอิ่มใจกับการไปเที่ยววัด ทำบุญ ส่วนใครที่ชอบช็อปปิ้งก็มีตลาดนัดกลางคืนฮิปๆ ให้เดินเล่นกันอีกด้วย
 
 เกริ่นมาขนาดนี้ อยากไปเที่ยวกันแล้วหรือยังคะ? ถ้าอย่างนั้นตามไปดูกันสิว่า…ละแวกย่านสนามบินน้ำมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่น่าไปช็อป ชิม ชิล กันบ้าง



เกาะเกร็ด


นอกจากจะเป็นเกาะเล็กๆ เพียงเกาะเดียวที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างในจังหวัดนนทบุรีแล้ว เกาะเกร็ดยังเป็นชุมชนชาวมอญเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ยังคงรักษาเสน่ห์ของวิถีชีวิตเรียบง่ายเอาไว้อย่างน่าไปเยือน ไม่ว่าจะเป็นการปั้นเครื่องปั้นดินเผา การทำขนมหวาน และเรือนไม้ริมน้ำเก่าแก่ที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งเจดีย์เอียงกลางน้ำที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะเกร็ดด้วยค่ะ


 
 

และถ้าหากมาเยือนเกาะเกร็ดแล้ว ต้องแวะไปไหว้พระที่วัดปรมัยยิกาวาส หรือวัดปากอ่าว วัดมอญเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และยังเป็นพระอารามหลวงเพียงวัดเดียวบนเกาะเกร็ด ชมเจดีย์มุเตา (เจดีย์เอียง) พระเจดีย์ศิลปะแบบมอญ และพระมหารามัญเจดีย์ที่เก่าแก่งดงาม

 

เที่ยววัดอิ่มบุญกันแล้ว ไปเดินเที่ยวตลาดหาของกินอร่อยๆ กันต่อ อย่างทอดมันหน่อกะลาซึ่งเป็นของกินที่ขึ้นของชาวเกาะเกร็ด ต่อด้วยข้าวแช่รสเด็ดสูตรชาววังดั้งเดิมที่เสิร์ฟมาในชามดินเผา ข้าวหอมมะลิกับน้ำโรยดอกไม้หอมๆ เย็นๆ กินกับเครื่องเคียงหลากหลาย ช่วยคลายร้อนได้มากทีเดียวค่ะ

 


ถ้าใครอยากนั่งทานอาหารพร้อมกับชมบรรยากาศริมน้ำไปด้วย ต้องไปที่ร้านเตี๋ยวอิงน้ำ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีพื้นที่กว้างขวางตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ ลมพัดเย็นสบาย แนะนำสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรเด็ดที่ทางร้านให้เครื่องเยอะมากเต็มชาม ปิดท้ายด้วยของหวานอย่างขนมถ้วยโบราณที่ร้านขนมถ้วยคันทรี่ นั่งทานขนมไปฟังเพลงไปในบรรยากาศสไตล์คลาสสิค ชิลจนไม่อยากกลับกันเลยทีเดียวค่ะ

 
 



ตลาดน้ำวัดตะเคียน

 

ตลาดน้ำวัดตะเคียน ตลาดน้ำเล็กๆ แต่เป็นสวรรค์ของเหล่านักชิม หลังจากไหว้หลวงพ่อโต ลอดโบสถ์ที่ทางออกเป็นรูปหัวเสือและปากมังกรสะเดาะเคราะห์เสร็จแล้ว ภายในบริเวณวัดตะเคียนยังมีร้านค้ามากมายให้เราเดินชม ชิม ช็อป กันเพลินพุง

  
 
 
 
ความสนุกอยู่ตรงที่การเดินทอดน่องเที่ยวตลาดน้ำริมคลอง ชิมของอร่อยจากเรือที่คุณลุงคุณป้าชาวสวนพายเรือมาขายถึงที่ มีทั้งผักสดและผลไม้ปลอดสาร กาแฟโบราณรสเข้มข้นหวานมัน ถ้าหิวก็มีอาหารให้เลือกกินเพียบ ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็ดพะโล้เจ้าอร่อย หรือขนมผักกาดและก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ที่คุณป้าคนขายลงมือผัดในกระทะเสิร์ฟจากบนเรือ ได้บรรยากาศสนุกเหมือนย้อนไปในสมัยยุควันวานจริงๆ ค่ะ
 
 


พิกัด ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดตะเคียน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
 เปิด ทุกวัน ไม่มีวันหยุดทำการ (แต่ร้านค้าจะคึกคักช่วงเช้าไปจนถึงสายๆ ก่อนเที่ยง)



วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่2)


 
 

เปลี่ยนมุมมองว่าการไปวัดเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เราจะพาไปสัมผัสสถาปัตยกรรมสุดอลังการกันที่วัดบรมราชากาญจนาภิเษก อนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ที่จะทำให้คุณต้องร้องว้าว…และควักมือถือมาถ่ายรูปกันรัวๆ แน่นอน เพราะที่วัดเล่งเน่ยยี่2 ก่อสร้างตามแบบสถาปัตยกรรมในยุคหมิง-ชิง โดยจำลองมาจากพระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่งมาไว้ที่เมืองไทย ทั้งเสาปูนปั้นที่มีลวดลายมังกร ประตูไม้บานใหญ่และบานหน้าต่างทรงกลม รวมทั้งตัวอาคารวิหารที่งดงามด้วยไม้แกะสลัก แค่ก้าวแรกที่ผ่านประตูเข้าไปก็ทำให้รู้สึกว่าเหมือนเราได้ไปเที่ยวที่ประเทศจีนจริงๆ เลยค่ะ


 

วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดจีนที่อยู่ในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์แห่งประเทศไทย จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ซึ่งในหลวงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่า "วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์” นั่นเองค่ะ นอกจากเป็นวัดจีนที่มีความสัมพันธ์กับราชวงศ์ไทยแล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธมหายานด้วย


 

กิตติศัพท์ความงดงามของวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ทำให้มีคนหลั่งไหลมาเยือนเพื่อไหว้พระ รวมทั้งทำบุญแก้ชง ขอพรบารมีจากเทพไท้ส่วนเอี๊ยในวิหารท้าวจตุโลกบาลช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี ส่วนในตัวพระอุโบสถหลักนั้นเป็นที่ประดิษฐานของพระประธาน 3 องค์ คือ พระอมิตาภพุทธเจ้า พระศากยมุนีพุทธเจ้า เเละพระไภษัชยคุรุไวฑูรย์พุทธเจ้า พร้อมทั้งมีรูปปั้นอรหันต์ทั้ง 18 พระองค์อยู่ทั้งสองฝั่งซ้ายขวา ส่วนเพดานและฝาผนังรอบอุโบสถเป็นภาพพุทธศิลป์แกะสลักจากไม้สัก งดงามอลังการมากจริงๆ ค่ะ


 


กราบพระในอุโบสถเสร็จแล้ว เดินมาเที่ยวต่อทางด้านหลังที่เป็นที่ตั้งวิหารสุขาวดีหมื่นพุทธ ภายในวิหารแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์พระอมิตาภพุทธเจ้า พระอวโลกิเตศวรกวนอิมโพธิสัตว์ปางเนตรพันกรที่แกะสลักจากไม้สักทองทั้งองค์ และพระมหาสถามปราปต์โพธิสัตว์ บรรยากาศภายในนั้นสงบงดงามเหมาะแก่การนั่งสมาธิสงบจิตใจ


 


นอกจากจะได้กราบพระขอพรแล้ว บริเวณนี้ยังมีมุมถ่ายภาพสวยๆ ที่คนไม่พลุกพล่านมากอีกด้วยค่ะ


พิกัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
 เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 -17.00 และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 -18.00 น.



อุทยานมกุฏรมยสราญ


สวนสาธารณะสีเขียวใจกลางเมืองแห่งนี้จะนับเป็นศูนย์กลางพักผ่อนของคนที่อาศัยในย่านสนามบินน้ำ เพราะภายในบริเวณอุทยานฯ ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง มีทั้งลานแอโรบิค ทางเดินเล่นและวิ่งจ๊อกกิ้ง โซนฟิตเนสออกกำลังกายกลางแจ้ง สนามเด็กเล่น รวมทั้งสระน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางสวน จึงเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนเมืองทุกเพศทุกวัย ที่มาออกกำลังกาย พักผ่อนให้อาหารปลากันในช่วงเช้าและตอนเย็นทุกวัน 

 
 


ถ้าหากว่าวันหยุดใครไม่อยากไปเดินห้างสรรพสินค้า ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวที่อุทยานมกุฏรมยสราญ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว หรือเล่นกีฬากับเพื่อนๆ ได้ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่เบื่อความวุ่นวายในเมืองใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

 
 
 
 

พิกัด อยู่ภายในบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้สี่แยกแคราย อ.เมือง จ.นนทบุรี
 เปิด ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 - 18.00 น. 



ชุมทางสยามยิปซี


สำหรับใครที่ชอบของโบราณคลาสสิก ต้องไม่พลาดมาเดินเล่นช็อปปิ้งชิลๆ ที่ “ชุมทางสยามยิปซี” ตลาดนัดกลางคืนสุดฮิปที่มีคอนเซ็ปต์เหมือนเป็นชุมทางรถไฟแห่งนี้กันค่ะ ที่นี่มีทั้งร้านค้าในอาคารและแผงที่พ่อค้าแม่ค้าขนของใส่รถมาเปิดท้ายขายของกันริมถนนที่ยาวกว่า 1 กิโลเมตรให้เราได้เดินช็อปปิ้งกันเพลินๆ จนจุใจ

 
 


จะเรียกว่าชุมทางสยามยิปซีเป็นตลาดนัดเด็กแนว หรือแหล่งช็อปปิ้งของฮิปสเตอร์ก็ว่าได้ เพราะทั้งสินค้าและการตกแต่งดีไซน์นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ได้อารมณ์เหมือนเป็นเมืองเล็กๆ ชุมทางรถไฟสมัยก่อนจริงๆ 

 

นอกจากมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ กับพร๊อบมากมาย เช่น หัวจักรรถไฟโบราณ บ้านต้นไม้  ยังมีของวินเทจแนวๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ ให้เราเดินช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศริมทางรถไฟที่ไม่ซ้ำแบบตลาดนัดกลางคืนที่อื่นเลยค่ะ
 
 
ถ้าเดินเล่นช็อปปิ้งจนเหนื่อยแล้ว ที่นี่ก็มีร้านน่านั่ง บรรยากาศชิล ให้นั่งดื่มคุยกันเพลินๆ อีกหลายร้าน ทั้งคาเฟ่สำหรับคนรักจักรยาน ร้านนม และร้านแฮงค์เอาท์ที่มีดนตรีสดเพราะๆ ให้ฟังอีกด้วยค่ะ เลือกได้เลยว่าชอบสไตล์บรรยากาศแบบไหน
 
 

พิกัด ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ใกล้กับสถานีรถไฟบีทีเอสบางซ่อน
 เปิด วันพุธ-วันอาทิตย์ 17.00 น. – 24.00 น
.
 
เป็นยังไงบ้างคะ…กับสถานที่เที่ยวชิลๆ ในละแวกย่านสนามบินน้ำ ที่เรารวบรวมมาไว้ทั้ง 5 แห่ง ทั้งกิน เที่ยว ช็อปปิ้ง ทำบุญ ออกกำลังกาย ครบในย่านเดียว ไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองหรือไปไหนไกล นับว่าเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่น่าอยู่ ตอบโจทย์สำหรับใครที่ชอบความสงบ ไม่พลุกพล่านจนเกินไป แต่ก็เดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ นิดเดียว เป็นอีกหนึ่งมุมดีๆ ที่อยากให้ทุกคนลองมาสัมผัสบรรยากาศของการพักผ่อนในวันสบายๆ แบบนี้กันดู
 
 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : The Politan Rive Condominium คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา 


                                                                                                                                                                       
05 เรื่องโดย : สเลเต


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close