bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองอบอุ่นที่จะทำให้คุณอยากไปพักผ่อนน๊านนานนน...

calendar_month 11 ม.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 119,385 / สถานที่ยอดนิยม



       ไปเที่ยวแต่เมืองใหญ่ๆอย่างเชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ตบ่อยแล้วก็คงต้องมีเบื่อกันบ้างล่ะสิ ถ้างั้นวันนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศตามเราไปเปลี่ยนเที่ยวยัง 5 เมืองอบอุ่นจะทำให้คุณอยากไปพักผ่อนน๊านนานนนดูบ้างดีกว่ามะ เพราะแต่ละเมืองที่เราคัดมานี้ นอกจากจะมีธรรมชาติอันสวยงาม บรรยากาศที่ดีเว่อวังแล้ว ผู้คนในเมืองยังน่ารัก เป็นมิตรสุดๆด้วยล่ะ ไม่แน่นะว่ามันอาจจะกลายเป็นเมืองที่ทำให้คุณต้องกลับมาเที่ยวบ่อยๆในอนาคตเลยก็ได้ ใครจะไปรู้....

เชียงคาน - เลย

เชียงคาน - จ.เลย





(ขอบคุณภาพจาก : คุณ Katua Sawatdee , คุณ Chairote Kaewveloo สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

       เชียงคาน เมืองเล็กๆ แสนสงบ อบอุ่น ริมแม่น้ำโขงในจังหวัดเลย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา สายน้ำ และวัฒนธรรมเก่าแก่ของภาคอีสานที่ยังคงแอบบแผงอยู่ในสังคมที่ทันสมัย สังเกตได้จากบ้านเรือนเก่าแก่ ที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ริมแม่น้ำ รวมไปถึงชีวิตแบบดั้งเดิมของคนท้องถิ่นที่นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นเมื่อได้มาเยือนเมืองแห่งนี้ นอกจากเชียงคานแล้วที่นี่ยังมีภูทอกอีกหนึ่งจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปท่องเที่ยวได้ และยิ่งในช่วงเช้าได้นั่งชิลๆ รับลมหนาว สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์รับแสงวันใหม่ก็ยิ่งมีความสุขแบบสุดๆ 

ที่พักเชียงคาน > คลิกที่นี่

 


คีรีวง - นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง


 

 
       คีรีวง หมู่บ้านกลางวงล้อมของเทือกเขาหลวง เป็นหมู่บ้านน่ารักๆ มีชุมชนเก่าแก่ที่ตั้งรกรากอยู่ที่เชิงเขาหลวง ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช มีแม่น้ำไหลผ่านกลางหมู่บ้าน มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ โอบล้อมไปด้วยภูเขา แม่น้ำ และป่าไม้ ทำให้มีอากาศดีตลอดทั้งปี จนได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทย ชาวบ้านที่คีรีวงยังคงวิธีชีวิตที่เรียบง่าย สงบ ผู้คนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ดูแลกันเหมือนญาติสนิท ใครอยากไปสโลวโลฟ์ ชิมอาหารใต้รสจัดถึงใจ ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ และชื่นชมกับวัฒนธรรมของชาวเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้อิ่มเอมหัวใจเป็นที่สุด
 
 
ทริปรีวิวหมู่บ้านคีรีวง > คลิกที่นี่
 

สังขละบุรี - กาญจนบุรี

สังขละบุรี กาญจนบุรี



 
       สังขละบุรี อำเภอยอดฮิตที่ใครๆก็ชอบมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ อุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม และวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติทั้งมอญ ไทย กะเหรี่ยง ณ สังขละบุรี คุณจะได้เห็นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมอญ เงียบ สงบ จนทำให้รู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง หากไปถึงสังขละบุรีทั้งทีต้องไม่พลาดไปเดินเล่นที่สะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้สุดคลาสสิคยาวที่สุดในประเทศทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมาร์ไปจนถึงหมู่บ้านมอญที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม แถมชาวมอญทุกคนยังหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตร ทำให้เมืองแห่งนี้มีสีสันและเสน่ห์อย่างยิ่งแบบที่หาได้ยากจากเมืองอื่น
 
ที่พักสังขละบุรี > คลิกที่นี่
 

ปัว - น่านปัว น่าน

อำเภอปัว จังหวัดน่าน



(ขอบคุณภาพจาก : คุณ Sulitta Thongpha , Pae Dragon สมาชิกกลุ่ม‎ใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

       ปัว อำเภอเล็กๆกลางหุบเขาที่มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก พื้นที่ส่วนใหญ่เต็มไปด้วยทุ่งนาล้อมรอบ อากาศดี ผู้คนก็น่ารัก เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาจังหวัดพักผ่อน สบายๆ ชิลๆ สัมผัสธรรมชาติ วิถีชีวิต บรรยากาศ และความเรียบง่ายของชาวบ้านในพื้นที่อย่างใกล้ชิด นักท่องเที่ยวที่มาปัวส่วนใหญ่จะชอบไปชมวิวที่ร้านกาแฟบ้านไทยลื้อและบนวัดภูเก็ตในตอนเช้า ใครที่มาเที่ยวเมืองปัวในหน้าหนาวจะมีถนนคนเดินปัว ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของต่างๆ ทั้งของกิน ของใช้ ของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน ด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง อำเภอปัวในจังหวัดน่านจึงถือแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามจนหลายคนอยากจะพักผ่อนให้น๊านนานสมชื่อ

ที่พักน่าน > คลิกที่นี่
 


ปาย - แม่ฮ่องสอน


 



       ปาย เมืองท่องเที่ยวสุดโรแมนติกในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองน่ารักที่มีประชากรเบาบางที่สุดเป็นอันดับ 5 ในประเทศ และใครๆต่างก็ใฝ่ฝันถึงว่าจะต้องมาเยือนปายสักครั้ง แม้จะต้องพิชิตโค้งมากกว่าเจ็ดร้อยโค้งก็ตามที แต่นอกจากจะมีขุนเขาและสายหมอกโอบล้อมเมืองเล็กๆน่ารักอย่างปายแล้ว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์  ธรรมชาติ ผู้คนที่น่ารัก ใจดี และการใช้วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ที่จะทำให้คุณได้กลับไปสัมผัสชีวิตที่แสนเรียบง่าย ไม่ต้องเร่งรีบทุกคราที่ไปเยือน นี่จึงถือเป็นเสน่ห์ของอำเภอปาย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีความสุขที่สุดในประเทศยังไงล่ะจ๊ะ

ที่พักปาย > คลิกที่นี่
 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close